Chiến lược tiếp thị độc đáo của Daniel Flynn khiến các nhà bán lẻ lo lắng – Độc quyền
Ngày 16/07/2025 - 08:07Daniel Flynn là đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Thankyou . Được thành lập năm 2008, Thankyou là một trong những doanh nghiệp xã hội chính thống hàng đầu tại Úc. Thankyou thuộc sở hữu 100% của Thankyou Charitable Trust (thành lập năm 2015), một tổ chức phân phối doanh thu từ các sản phẩm của mình cho một số tổ chức phi lợi nhuận mà họ hợp tác - những tổ chức mà họ gọi là Impact Partners.
Theo Flynn, 736 triệu người trên toàn thế giới đang sống trong cảnh nghèo đói cùng cực. Trong khi đó, người tiêu dùng ở các nước phát triển chi 63 nghìn tỷ đô la mỗi năm cho hàng hóa và dịch vụ.
“Hãy tưởng tượng nếu có một cây cầu nối liền hai thái cực này,” Flynn nói. “Chúng tôi sẽ nói đó là công việc của Thankyou. Chúng tôi là cầu nối giữa thế giới của chúng ta với tình trạng nghèo đói cùng cực.”
Daniel Flynn sử dụng tiếp thị phi truyền thống để chấm dứt tình trạng nghèo đói cùng cực như thế nào
Trước khi thành lập Thankyou Water, Flynn từng làm việc tại một ki-ốt Vodafone, chuyên chào hàng cho người qua đường. Anh đã quen với việc quyết đoán trong lời chào hàng và không ngần ngại truyền tải thông điệp của mình. Để thuyết phục các thương hiệu lớn dự trữ nước, Flynn và nhóm của anh đã sử dụng một số chiến lược khá độc đáo, liên quan đến mạng xã hội, để thu hút sự chú ý của họ và cuối cùng thuyết phục họ "đồng ý".
Chiến dịch 7-Eleven
Để thuyết phục 7-Eleven Australia dự trữ nước, anh và vợ đã quay một video cho người hâm mộ, yêu cầu họ để lại bình luận trên trang Facebook của 7-Eleven và hứa sẽ mua Nước Thankyou nếu họ dự trữ.
Chiến dịch đã thành công và 7-Eleven đã đồng ý cung cấp Thankyou Water.
Woolworths và Coles
Họ đã tạo ra một chiến dịch tương tự để đưa sản phẩm của mình vào Woolworths và Coles, hai nhà bán lẻ hàng đầu tại Úc. Flynn và nhóm của anh đã mất năm năm để đưa sản phẩm Thankyou lên kệ nhưng không thành công.
Vậy nên họ đã tung ra một video tương tự cho người hâm mộ. "Chúng tôi đã nói, 'Này, Thankyou đã làm tốt lắm. Nó có trong 7-Eleven. Suốt năm năm qua, Coles và Woolworths đã từ chối. Hai tuần nữa, chúng tôi sẽ trình bày trước hội đồng quản trị, nhưng lần này chúng tôi không chỉ lấy nước. Chúng tôi sẽ lấy toàn bộ các sản phẩm chăm sóc cơ thể. Chúng tôi sẽ lấy thực phẩm. Chúng tôi đã phát triển nó trong nhiều năm. Chúng tôi cần các bạn, nước Úc, hãy đi cùng chúng tôi.' Chúng tôi đã nói thẳng thừng, 'Hãy đến buổi họp với chúng tôi.'"
Sau đó, họ tiến xa hơn một bước. Họ thuê hai chiếc trực thăng bay qua trụ sở của Woolworths và Coles ở Sydney và Melbourne, trên đó có những tấm biển lớn ghi dòng chữ: Thân gửi Coles, Thân gửi Woolworths, cảm ơn vì đã thay đổi thế giới [Nếu bạn đồng ý].
Flynn cho biết chỉ trong vòng năm giờ sau cuộc họp, Thankyou đã nhận được câu trả lời đồng ý từ cả hai công ty.
Chương một
Khi Thankyou quyết định mở rộng sang thị trường chăm sóc trẻ em, họ không có đủ vốn để thực hiện. Nhưng họ đã có một giải pháp khác để thu hẹp khoảng cách tài chính.
Flynn quyết định viết một cuốn sách. Với tựa đề Chương Một , cuốn sách kể về câu chuyện của Flynn và các đối tác kinh doanh khi họ xây dựng Thankyou từ con số không.
Cuốn sách được xuất bản năm 2016 và ra mắt trên Amazon với mô hình trả tiền tùy thích. Mục tiêu của họ là huy động 1,2 triệu đô la Úc để tài trợ cho cả dòng sản phẩm chăm sóc em bé và thị trường thử nghiệm toàn cầu tại New Zealand.
Trong 28 ngày đầu tiên trực tuyến, cuốn sách đã bán được hơn 55.000 bản và huy động được hơn 1,4 triệu đô la Úc.
“Một số người trả 0,05 đô la. Nhưng một số người trả hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đô la,” Thankyou viết trên trang web của họ. “Các CEO đã mua hàng ngàn bản cho đội ngũ của họ. Bản được trả nhiều nhất cho đến nay—50.000 đô la—được trả bởi một người phụ nữ vô cùng hào phóng. Nhưng câu chuyện chúng tôi yêu thích nhất là về Landon, 12 tuổi. Mẹ cậu bé đã viết thư cho chúng tôi sau khi cậu bé mua bốn bản với giá 20 đô la mỗi bản, và cậu bé đã tặng chúng cho những người mà cậu nghĩ rằng sẽ thay đổi thế giới. Chúng tôi nhận được thông tin cập nhật rằng Landon đã tặng 18 bản (và vẫn đang tiếp tục).”