Chiến lược SEO của nhà sáng lập này đã cứu doanh nghiệp thương mại điện tử của ông như thế nào
Ngày 18/05/2025 - 07:05Chiến lược tiếp thị 30-30-30
Năm 2018, Branzio đạt doanh thu hàng tháng lên tới sáu chữ số và có hơn 30 nhân viên.
Sau đó, đột nhiên, vào cùng ngày, Google và Facebook đã cấm các tài khoản quảng cáo của Branzio.
Teja có một triệu rưỡi đô la tiền hóa đơn phải trả mà không có kênh bán hàng trong tương lai. Vì vậy, anh bắt đầu thoái vốn. Và Teja chuyển từ nội dung trả phí sang nội dung hữu cơ và mua lại các thương hiệu có đối tượng mà anh có thể sử dụng làm công cụ tạo khách hàng tiềm năng.
“Bạn phải có kế hoạch A, B, C sẵn sàng,” Teja nói. “Bạn phải có khả năng thu hẹp và mở rộng nhóm của mình khi doanh nghiệp của bạn phát triển.”
Teja đã sống sót sau “lệnh cấm” nhưng kết thúc năm với khoản lỗ 2 triệu đô la. Ông đã xây dựng lại Branzio một lần nữa, tập trung vào chiến lược tiếp thị cân bằng được gọi là 30-30-30.
Teja cho biết: “Ba mươi phần trăm cho mạng xã hội, ba mươi phần trăm cho SEO, ba mươi phần trăm cho trả phí, và bạn lấy mười phần trăm, và đầu tư bất kỳ ngân sách nào bạn có [còn lại] vào dịch vụ khách hàng”. Bằng cách có một chiến lược cân bằng, Branzio không phụ thuộc vào quảng cáo trả phí và có thể điều chỉnh lại khi một kênh bị chao đảo.
Teja cho biết việc xây dựng chiến lược SEO phụ thuộc vào mục đích bạn mong muốn đạt được.
Teja cho biết: “SEO là bất cứ điều gì bạn không định thực hiện dưới hình thức trả phí”.
“Sự nhất quán là chìa khóa.”
Nếu bạn muốn bắt đầu xây dựng chiến lược SEO , Teja gợi ý hãy xem xét một "thương hiệu anh hùng" làm chuẩn mực cho nội dung của bạn. Ví dụ, nếu bạn là một thương hiệu đồng hồ, anh hùng của bạn có thể là Rolex.
“Tôi sẽ xây dựng chiến lược SEO của mình tương tự như những gì họ đang làm”, Teja nói. “Nhưng cốt lõi chính của tất cả là giao diện, dịch vụ khách hàng, trải nghiệm khách hàng mà [bạn] muốn mang lại cho khách hàng của mình”.
Mỗi lĩnh vực đều khác nhau, nhưng Teja khuyến nghị một khuôn khổ chung cho việc phát triển nội dung SEO là sáu đến tám bài viết mỗi tuần.
Teja cho biết: "Nếu Rolex [xuất bản] một bài viết dài 1.000 từ và họ chỉ xuất bản hai bài mỗi tuần, tôi sẽ xuất bản khoảng bốn bài mỗi tuần và tôi sẽ xuất bản các bài viết dài 1.500 từ". "Bạn đang gửi tín hiệu đến Google rằng 'Tôi muốn xếp hạng cao hơn Rolex, tôi muốn được tin cậy hơn Rolex' và cách duy nhất để Google tin tưởng bạn là nếu bạn nhất quán".
Hầu hết các doanh nghiệp từ bỏ chiến lược SEO vì họ không thấy kết quả ngay lập tức, nhưng Teja cho biết sự tăng trưởng sẽ đến nếu bạn kiên nhẫn.
“Có những tháng doanh thu SEO của công ty vượt quá số tiền đã trả,”
Teja nói về kết quả chiến lược của họ. Sau hai năm làm việc liên tục, Branzio đã tăng từ con số không lên 2 triệu lượt truy cập trang web.
Nhưng ông tin rằng điều đó không nhất thiết phải phức tạp. Nếu doanh nghiệp của bạn tập trung vào một thị trường ngách, như đồng hồ, thì những câu hỏi mà mọi người đặt ra đã được biết đến - nghĩa là bạn có thể lập kế hoạch cho lịch nội dung của mình trong cả năm chỉ trong vài tuần.
Bên cạnh việc thuê người viết nội dung và sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Semrush hoặc Ahrefs , việc tìm kiếm ý tưởng nội dung từ những nơi như Reddit sẽ thúc đẩy nhu cầu về nội dung theo thời gian thực có thể xếp hạng trên Google.
“Chúng tôi đã bị chiều chuộng khi nhìn vào lợi nhuận tức thời của ROAS,” Teja nói. “Bạn nâng cao thương hiệu như thế nào với các chiến lược khác?”
Điều đáng ngạc nhiên là Branzio đã thử nghiệm quảng cáo trên truyền hình ở một số khu vực nhất định.
“Xin Chúa ban phước cho nước Mỹ vì chương trình truyền hình đêm khuya và những người xem chương trình đó,” Teja nói. Trong các quảng cáo, họ chia sẻ mã khuyến mại giống như một quảng cáo xã hội trả phí hoặc người có sức ảnh hưởng.
“Luôn giữ tư duy này mở để thử nghiệm. Luôn giữ tư duy này mở để xem xét những thứ khác.”
Do bản cập nhật phần mềm iOS 14 của Apple vào năm 2021 và tình trạng bế tắc về quyền riêng tư dữ liệu đang diễn ra, cơ hội tăng ROAS gấp hai đến ba lần đã biến mất. Đó là lý do tại sao Teja rao giảng về nhu cầu dữ liệu của bên thứ nhất, đòi hỏi cách tiếp cận có tầm nhìn xa hơn để thúc đẩy việc thu hút khách hàng.
“Hãy khiến họ yêu thích thương hiệu của bạn”, Teja nói. “Dữ liệu của bên thứ nhất quan trọng hơn vì bạn thực sự sở hữu nó”.
Khung SEO của Ronnie Teja dành cho các thương hiệu thương mại điện tử
+ Thuê người viết nội dung.
+ Khám phá các thuật ngữ tìm kiếm trong ngành của bạn bằng cách sử dụng công cụ SEO.
+ Nghiên cứu ý tưởng chủ đề trên Reddit và mạng xã hội.
+ Tìm một thương hiệu “nổi bật” để so sánh.
+ Viết nội dung mới mẻ và có thể cập nhật thường xuyên.
+ Hãy xuất bản thường xuyên và kiên nhẫn.