Chiến lược đã được chứng minh để tạo ra khách hàng tiềm năng với Tiếp thị Sách trắng
Ngày 18/09/2025 - 03:09Chúng tôi có những mục tiêu đầy tham vọng và đang phát triển nhanh chóng. Như bạn có thể hình dung, điều đó có nghĩa là chúng tôi đang chịu rất nhiều áp lực trong việc tạo ra nội dung kết nối và mở rộng đối tượng khán giả.
Một phần quan trọng trong chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của chúng tôi là sản xuất nội dung dài như sách trắng, sách điện tử và hội thảo trực tuyến. Điều này đã giúp chúng tôi xây dựng được lượng khán giả và thu hút một số đối tác uy tín như Hubspot và SurveyMonkey.
Tuy nhiên, việc liên tục tạo ra nội dung độc đáo, hấp dẫn là một thách thức lớn đối với nhiều startup và doanh nhân vốn đã eo hẹp về thời gian. Trong một khảo sát gần đây , 34,8% các nhà tiếp thị cho biết khó khăn lớn nhất của họ là sản xuất nội dung trực quan một cách nhất quán. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn thiếu kiến thức thiết kế cơ bản.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào một loại nội dung dài đặc biệt hiệu quả, có thành tích đã được chứng minh trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng, nhưng đòi hỏi ít công sức và chuyên môn thiết kế hơn một số công cụ thu hút khách hàng tiềm năng khác— sách trắng .
Business.com phát hiện ra rằng hơn 50% số người được hỏi (tất cả các nhà quảng cáo) cho biết sách trắng là nguồn khách hàng tiềm năng “có giá trị” hoặc “cực kỳ có giá trị”.
Tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng sách trắng một cách hiệu quả, cách biến nội dung đã hoạt động tốt thành sách trắng và cách tận dụng sách trắng thành các mối quan hệ đối tác giúp mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn.
Sách trắng là gì?
Mọi người cứ hỏi tôi câu hỏi đó hoài. Đây là báo cáo à? Hay là sách điện tử?
Sách trắng là báo cáo chuyên sâu giải thích khái niệm kinh doanh hoặc đưa ra giải pháp cho một vấn đề kinh doanh.
Nó cung cấp bằng chứng thuyết phục về lý do tại sao lời giải thích hoặc giải pháp của nó đáng được quan tâm. Nó thường bao gồm các nghiên cứu hoặc nghiên cứu điển hình mới. Tóm lại, nó cung cấp kiến thức chuyên môn được hỗ trợ bởi nghiên cứu và các tài liệu tham khảo đáng tin cậy.
Sách trắng thường đề cập đến một khái niệm hoặc vấn đề phức tạp, đó là lý do tại sao định dạng dài hơn lại hiệu quả. Sách trắng thường dài ít nhất sáu trang và được định dạng dưới dạng PDF theo chiều dọc, kích thước 8,5 x 11 inch.
Một bản báo cáo thường có cấu trúc như sau:
+ Trang bìa
+ Tóm tắt: Xác định vấn đề và tóm tắt các giải pháp của bạn.
+ Định nghĩa vấn đề: Định nghĩa thêm vấn đề và cung cấp thông tin cơ bản nếu cần.
+ Chi tiết giải pháp: Bao gồm các nghiên cứu điển hình và lời chứng thực của khách hàng để hỗ trợ cho lập luận của bạn.
+ Lợi ích: Đây là nơi tuyệt vời để đưa vào biểu đồ và các hình ảnh trực quan hóa dữ liệu khác để hỗ trợ cho tuyên bố của bạn. Hãy thảo luận về ROI, tốc độ triển khai và bất kỳ điều gì khác mà khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm.
+ Tóm tắt: Bao gồm những điểm bán hàng chính của giải pháp. Vì một số độc giả sẽ bỏ qua phần này, hãy chú ý nhiều hơn đến nó.
+ Kêu gọi hành động: Cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì tiếp theo. Đừng chỉ cung cấp địa chỉ email để liên hệ hoặc trang web để truy cập. Hãy đưa ra một ưu đãi: ví dụ như phiên bản dùng thử miễn phí hoặc bài đánh giá.
Đừng lo lắng nếu bạn không phải là nhà thiết kế. Tôi sẽ chia sẻ một số mẹo thiết kế giấy trắng đơn giản ở phần sau của bài viết này.
Tại sao tôi muốn tạo một Sách trắng?
Sách trắng giúp đào tạo các bên liên quan, khách hàng hoặc lưu lượng truy cập đầu phễu bán hàng. Sách trắng xây dựng niềm tin với đối tượng mục tiêu và tạo dựng uy tín, vì chúng định vị bạn như một chuyên gia (và cung cấp bằng chứng về các trường hợp sử dụng mà giải pháp của bạn đã hiệu quả).
Sách trắng cũng rất hữu ích trong việc tạo khách hàng tiềm năng. Bạn có thể yêu cầu bất kỳ ai tải sách trắng về đăng ký nhận bản tin hoặc thực hiện hành động khác.
Và vì những người tải xuống sách trắng thường đã ở giai đoạn mua hàng trước đó (chủ động tìm mua sản phẩm hoặc dịch vụ như của bạn, thay vì chỉ quan tâm thụ động), nên khách hàng tiềm năng được tạo ra từ sách trắng có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng trả tiền hơn.
Tuy nhiên, việc sử dụng bất kỳ tài liệu cũ nào sẽ không mang lại kết quả mong muốn. Tài liệu của bạn cần phải vừa hấp dẫn về mặt hình ảnh vừa cung cấp những thông tin giá trị để thu hút khách hàng tiềm năng và khiến họ đầu tư vào công ty của bạn.
Hãy bắt đầu bằng việc cung cấp nội dung có giá trị và chúng ta sẽ quay lại phần thiết kế sau.
Cách tìm chủ đề cho Sách trắng của bạn
Xác định nội dung có hiệu suất cao nhất của bạn
Việc tạo ra một bài báo cáo từ đầu tốn rất nhiều thời gian để nghiên cứu, soạn thảo, chỉnh sửa, xuất bản và quảng bá. Việc nảy ra một ý tưởng hoàn toàn mới mà chắc chắn độc giả của bạn sẽ yêu thích cũng rất khó khăn.
Đó là lý do tại sao nhìn chung, các nhà tiếp thị nội dung rất thích tái sử dụng nội dung - dù là sách trắng hay bất kỳ mục đích nào khác. Theo một nghiên cứu của Curata , 29% các nhà tiếp thị hàng đầu thường xuyên tái sử dụng và tái sử dụng nội dung hiện có của họ.
Vậy đây là chiến lược của bạn: hãy xem lại các bài đăng trên blog của bạn trong năm qua và tìm nội dung mà độc giả của bạn yêu thích.
Làm thế nào để thực hiện điều này? Hãy sử dụng Google Analytics , công cụ đáng tin cậy của bạn , nếu nó được cài đặt trên trang web của bạn. Hãy tìm những bài đăng tạo ra nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội, lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Nếu Google Analytics không phải là một lựa chọn, hãy thử một công cụ như Buzzsumo . Nhập tên miền của bạn vào công cụ Nghiên cứu Nội dung của họ và xem nội dung nào tạo ra nhiều tương tác nhất trên các nền tảng.
Báo cáo "Được chia sẻ nhiều nhất" của họ cho bạn biết nội dung nào được chú ý trên Facebook, LinkedIn, Twitter và Pinterest, và sẽ giúp bạn xác định nơi cuối cùng bạn nên chia sẻ sách trắng của mình. Ví dụ: đây là nội dung hấp dẫn nhất từ Venngage trong năm qua:
Bài đăng trên blog về ý tưởng poster của chúng tôi nhận được rất nhiều lượt tương tác trên Pinterest, trong khi bài đăng trên blog về thiết kế báo cáo của chúng tôi đứng thứ hai nhờ 2,1 nghìn lượt tương tác trên Facebook.
Nghiên cứu những gì khán giả của bạn đang gặp khó khăn
Bạn mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh và chưa có nhiều nội dung? Hoặc có lẽ nội dung của bạn chưa thực sự hiệu quả? Đã đến lúc bắt đầu lại từ đầu và tìm một chủ đề mới cho sách trắng của mình bằng cách nghiên cứu những vấn đề mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp phải. Điều này cũng sẽ giúp định hướng cách bạn có thể mở rộng nội dung hiện có.
Trước hết, bạn không thể nghiên cứu những khó khăn của đối tượng mục tiêu nếu bạn thậm chí còn không biết họ là ai. Một lần nữa, Google Analytics là một nơi tốt để bắt đầu. Hãy theo dõi dữ liệu trang web của bạn và tìm hiểu thông tin nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu.
Một chiến lược khác là xem xét dữ liệu từ một trong những chiến dịch email hiệu quả của bạn. Mở danh sách những người đã nhấp vào liên kết trong chiến dịch.
Xuất danh sách tên và địa chỉ email của họ, sau đó thêm các cột cho:
- Giới tính
- Tuổi
- Chức danh công việc
- Ngành công nghiệp
- Dòng chủ đề của email họ đã nhấp vào
Sau đó, hãy cài đặt tiện ích mở rộng Sales Navigator cho Gmail của Chrome . Nhập một trong các địa chỉ email của bạn vào Gmail và bạn sẽ thấy dữ liệu phong phú từ hồ sơ LinkedIn của người đó.
Điền dữ liệu vào bảng tính. Bạn nên cố gắng lấy dữ liệu của ít nhất 100 người. Giờ thì bạn đã hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình.
- Diễn đàn và nhóm trực tuyến
Để thực sự hiểu được đối tượng của bạn đang gặp khó khăn với điều gì, bạn cần tìm họ trực tuyến, tham gia vào cuộc trò chuyện của họ và chú ý đến các cụm từ hoặc từ khóa mà họ thường sử dụng để bạn có thể đưa vào sách trắng của mình.
Hãy thử tìm kiếm:
- Quora
- Trò chuyện trên Twitter: Brian Fanzo là một nguồn tài nguyên tuyệt vời nếu bạn muốn tìm lịch trò chuyện Twitter hàng tuần. Hootsuite cũng có một bài viết hướng dẫn hay về trò chuyện Twitter.
- Nhóm LinkedIn
Chiến lược này dễ thực hiện nhất nếu bạn đã xác định được chủ đề mà mình muốn theo đuổi.
Ví dụ, nếu tôi xác định bài đăng trên blog của mình về "mẫu tiêu đề thư" đang có lượng truy cập nhiều nhất bằng cách xem Google Analytics, tôi có thể tìm kiếm từ khóa này trên Quora và các diễn đàn khác để tìm ra những điểm khó khăn của mọi người xung quanh chủ đề này và các cụm từ phổ biến mà họ sử dụng.
Sau đó, tôi sẽ sao chép và dán thông tin này vào một tài liệu để có thể đưa vào bản thảo (và tìm ra những chủ đề cần tập trung). Dưới đây là một ví dụ về nghiên cứu tôi lấy trực tiếp từ Quora về chủ đề này.
- Tiếp cận khách hàng
Tại Venngage, chúng tôi thường xuyên gửi email và tổ chức các cuộc gọi với những người dùng hàng đầu của mình để xác định các chân dung người mua khác nhau (động cơ và sở thích của các phân khúc khách hàng hàng đầu của chúng tôi) và tìm ra những vấn đề họ đang gặp phải để cung cấp các giải pháp tùy chỉnh.
Sau đây là ví dụ về email mà nhóm thành công của chúng tôi vừa gửi tới người dùng gói Doanh nghiệp:
Hãy thử gửi một email tương tự đến danh sách của bạn để tìm hiểu sâu hơn về những thách thức hàng đầu của họ. Hãy đính kèm liên kết đến một khảo sát ngắn nếu bạn muốn nhận được phản hồi cụ thể.
Một chiến lược khác mà chúng tôi sử dụng là tìm kiếm trong chương trình trò chuyện dịch vụ khách hàng, Helpscout, theo công việc ("nhà tiếp thị") hoặc chủ đề ("báo cáo kinh doanh") để tìm ra những điểm chung và mục tiêu của khách hàng, cũng như ngôn ngữ cụ thể mà họ sử dụng.
- Nghiên cứu từ khóa
Giả sử khách hàng của bạn liên tục nhắc đến việc tạo bài thuyết trình trong các cuộc trò chuyện dịch vụ khách hàng, cuộc gọi riêng, v.v. Có một số công cụ miễn phí và trả phí tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để tìm các chủ đề cụ thể giải quyết điểm khó khăn đó:
- Trả lời công chúng : Công cụ miễn phí này cho phép bạn nhập từ khóa như “bài thuyết trình” và nhận được các chủ đề như “cách thực hiện bài thuyết trình của Steve Jobs”.
- Từ khóa mọi lúc mọi nơi : Tiện ích mở rộng Chrome miễn phí này hoạt động trong Google. Nó hiển thị khối lượng từ khóa cho tìm kiếm của bạn (bản trình bày có khối lượng 550.000 tại Hoa Kỳ) và các từ khóa liên quan được xếp hạng theo khối lượng từ khóa, có thể giúp khơi gợi ý tưởng nội dung ("mẫu bản trình bày kinh doanh").
- Ahrefs : Chúng tôi sử dụng công cụ trả phí này tại Venngage. Công cụ Keywords Explorer của nó đặc biệt hữu ích vì nó cho biết liệu có mức độ cạnh tranh cao cho một từ khóa cụ thể hay không và bài đăng trên blog đăng bài báo trắng của bạn cần bao nhiêu backlink để xếp hạng cho từ khóa này.
Cách tái sử dụng nội dung hiện có của bạn thành sách trắng
Một bài báo cáo thành công không chỉ là sự lặp lại một bài đăng trên blog cũ. Nghiên cứu của bạn sẽ giúp bạn quyết định cần mở rộng bài đăng ở đâu và tập trung vào điều gì.
Và giống như các nội dung dài khác, chẳng hạn như sách điện tử và bài thuyết trình, thiết kế có tầm quan trọng vô cùng lớn.
Tất nhiên, bạn có thể không đủ khả năng thuê một nhà thiết kế để tạo mẫu cho mình. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tìm đến các lựa chọn như 99Designs, Upwork và Fiverr để thuê một nhà thiết kế với mức giá phải chăng.
Hoặc, bạn có thể sử dụng mẫu giấy trắng được thiết kế sẵn để không phải bắt đầu từ con số 0. Các mẫu giấy trắng có rất nhiều trên mạng—một số miễn phí, một số thì không—và chỉ cần tìm kiếm đơn giản trên Google là bạn sẽ thấy rất nhiều lựa chọn.
Sau khi đã có mẫu, dưới đây là một số mẹo giúp cho bài báo trắng của bạn nổi bật:
Tạo trang bìa hấp dẫn
Trang bìa của bạn phải cung cấp cho người đọc ý tưởng rõ ràng về những gì họ sẽ thấy và khuyến khích họ đọc tiếp.
Một cách hiệu quả để làm điều này là sử dụng ảnh, biểu tượng hoặc hình minh họa. Ví dụ này sử dụng biểu tượng để xem trước các bước trong quy trình tiếp thị nội dung "hấp dẫn" này:
Tiêu đề cũng hấp dẫn nhờ sử dụng hai yếu tố bắt buộc phải có của một tiêu đề: một con số và ngôn ngữ cảm xúc ("quyến rũ"). Nếu bạn cần trợ giúp để viết tiêu đề hay, tôi không thể không giới thiệu cuốn sách hướng dẫn viết quảng cáo của Brian Dean .
Làm nổi bật những điểm chính ngay lập tức
Hãy đưa những điểm chính vào trang thứ hai để đảm bảo độc giả muốn tìm hiểu sâu hơn về sách trắng của bạn. Hãy sử dụng màu tương phản cho bất kỳ tiêu đề phụ nào bạn muốn thu hút sự chú ý của người đọc.
Trên thực tế, hãy sử dụng màu sắc tươi sáng cho bất kỳ văn bản hoặc biểu đồ nào mà bạn muốn người đọc chú ý.
Bạn cũng có thể thử làm nổi bật các trích dẫn bằng phông chữ lớn hơn, giống như bạn thấy trên tạp chí và báo. Hãy đặt trích dẫn này bằng màu tương phản. Hoặc đặt nó trong một hộp văn bản màu.
Đây là một bí quyết thiết kế nhỏ: Chìa khóa để làm cho một bản báo cáo dễ đọc và hấp dẫn chính là sự đa dạng về hình ảnh. Sử dụng các kích thước tiêu đề khác nhau, kết hợp hình ảnh trực quan hóa dữ liệu và hình ảnh, cũng như sử dụng biểu tượng làm dấu đầu dòng là những cách để phân chia văn bản và giúp bản báo cáo dễ tiếp cận hơn.
Trực quan hóa dữ liệu bằng biểu đồ và hình ảnh
Hình ảnh, chẳng hạn như biểu đồ và biểu tượng, là cách hoàn hảo để tóm tắt những phần thú vị nhất trong nội dung sách trắng của bạn. Và thú vị ở đây là câu trả lời cho những câu hỏi chính mà đối tượng của bạn thường thảo luận trực tuyến và tìm kiếm trên Google.
Hình ảnh là sự bổ sung tuyệt vời cho sách trắng vì chúng dễ hiểu, tạo ra tác động và có vô số lựa chọn.
Chúng cũng là một cách tuyệt vời để thổi luồng sinh khí mới vào bất kỳ nội dung nào bạn đang sử dụng lại và làm cho báo cáo của bạn dễ hiểu hơn cũng như làm cho bất kỳ dữ liệu nào trở nên hấp dẫn hơn.
Cuối cùng, hình ảnh cung cấp thông tin hữu ích để quảng bá sách trắng của bạn thông qua mạng xã hội, bài đăng trên blog, bản tin email, hội thảo trên web, v.v. Và bạn có thể dễ dàng gửi thông tin này cho bất kỳ đối tác nào trong dự án sách trắng của mình để họ có thể tăng cường công cụ quảng bá của riêng họ.
Nếu bạn đang tái sử dụng nội dung hiệu quả nhất, hãy giả định rằng khán giả của bạn phản hồi vì nó chứa đầy thông tin giá trị. Hãy liệt kê những điểm thú vị hoặc độc đáo nhất trong nội dung của bạn và tạo hình ảnh trực quan từ những thông tin này.
Mỗi điểm có thể là một đồ họa độc lập hoặc bạn có thể kết hợp chúng thành đồ họa thông tin cuối cùng, giống như cách chúng tôi đã biến nội dung từ bài đăng trên blog "Cách tạo đồ họa thông tin trong 5 bước" thành đồ họa thông tin về cùng một chủ đề (cách meta).
Làm thế nào để chọn đúng biểu đồ cho sách trắng của bạn? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào loại dữ liệu bạn có. Dưới đây là một số gợi ý:
- Biểu đồ đường thể hiện sự tăng trưởng doanh thu theo thời gian
- Biểu đồ thanh để hiển thị nhiều danh mục (xem ví dụ ở trên)
- Biểu đồ hình tròn để hiển thị hai tỷ lệ (xem ví dụ ở trên) hoặc biểu đồ hình tròn để hiển thị một vài tỷ lệ (càng ít càng tốt)
- Biểu tượng đồ họa (hoặc biểu đồ biểu tượng) để trực quan hóa dữ liệu thống kê (xem ví dụ bên dưới)
Bài đăng trên blog của chúng tôi về cách chọn biểu đồ phù hợp cho dữ liệu của bạn chính là nguồn tài nguyên hữu ích nhất dành cho những người mới làm quen với trực quan hóa dữ liệu.
Nơi xuất bản Sách trắng và cách thu hút lưu lượng truy cập vào chúng
Thông qua một bài đăng trên blog mới
Tại Venngage, chúng tôi đã tăng lưu lượng truy cập toàn bộ trang web lên 400% chỉ trong một năm. Phần lớn kết quả này đến từ tìm kiếm tự nhiên trên blog của chúng tôi. Vì vậy, rõ ràng chúng tôi đã làm đúng khi tạo ra nội dung blog thân thiện với SEO.
Để bắt đầu, bạn nên tạo một bài đăng trên blog với mục đích duy nhất là quảng bá sách trắng của mình. Đây là cách đơn giản nhất để xuất bản sách trắng, nhưng cũng có thể cực kỳ hiệu quả.
Đây là một mẹo hay để đảm bảo bài đăng trên blog của bạn được chú ý: hãy tích cực xây dựng liên kết ngược đến bài đăng trên blog.
Tại Venngage, chúng tôi thường xuyên thực hiện điều này bằng cách tiến hành tiếp cận cộng đồng. Chúng tôi sử dụng công cụ Content Explorer của Ahrefs để tìm kiếm nội dung blog tương tự theo từ khóa. Chúng tôi chỉ tìm kiếm nội dung được xuất bản trong năm qua với xếp hạng độ uy tín tên miền (DA) từ Moz là 40 trở lên.
Sau đó, chúng tôi gửi thư hàng loạt đến những liên hệ này bằng Mailshake . Chúng tôi luôn lên lịch ít nhất hai email theo dõi, cách nhau năm ngày.
Tôi nhận được tới 14 backlink mỗi tuần khi sử dụng chiến lược này. Bí quyết của tôi:
+ Tôi có một mẫu câu hiệu quả khiến tôi nghe giống như một con người.
+ Tôi sử dụng “Re: <Tiêu đề bài đăng trên blog của người liên hệ>” làm tiêu đề vì nó dễ nhận biết và không hề mang tính bán hàng.
+ Tôi luôn cho người liên hệ biết chính xác nơi họ có thể liên kết đến bài đăng của tôi khi họ trả lời rằng họ quan tâm. Tôi đề xuất văn bản neo hiện có hoặc một vị trí tự nhiên để họ có thể chèn văn bản neo. Hoặc tôi đề xuất một bài đăng blog thay thế, nếu họ không muốn liên kết đến bài đăng tôi đã trích dẫn. Điều này giúp họ dễ dàng thêm liên kết hơn nhiều.
(FYI, Summer đã trả lời rằng cô ấy quan tâm đến lời đề nghị của tôi trong vòng ba giờ.)
Tất nhiên, bạn sẽ muốn bảo mật sách trắng của mình và sử dụng nó như một lời mời đăng ký để có thể chuyển đổi độc giả thành khách hàng tiềm năng. Cách dễ nhất là đảm bảo nhúng một biểu mẫu (ngắn!) vào bài đăng trên blog của bạn, nơi độc giả có thể nhập tên và địa chỉ email của họ. Sau đó, sách trắng sẽ tự động tải xuống hoặc được gửi qua email, hoặc cả hai.
Bạn có thể dẫn người đọc blog của mình đến một trang đích sách trắng chuyên dụng lưu trữ biểu mẫu. Tại Venngage, chúng tôi sử dụng Instapage để tạo các trang đích sách trắng kiểu này.
Nó tập trung, không có nơi nào để nhấp vào ngoại trừ CTA và nhấn mạnh rằng sách điện tử sẽ cung cấp những gì người đọc mong muốn nhất: chiến lược chuyển đổi.
Hoặc, bạn có thể sử dụng một công cụ như OptinMonster để nhúng biểu mẫu thu thập email trực tiếp vào bài đăng trên blog. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để thêm cửa sổ bật lên khi thoát vào bài đăng trên blog chuyên dụng (hoặc bất kỳ bài đăng hoặc trang nào có liên quan), mời độc giả tải xuống để đổi lấy địa chỉ email. Điều này giúp loại bỏ nhu cầu đăng ký riêng, mặc dù một trang đích chuyên dụng có thể hiệu quả hơn trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng nếu bạn hướng người đọc đến đó từ nhiều nguồn, chẳng hạn như mạng xã hội.
Bạn sẽ thực sự muốn sử dụng chiến thuật này nếu bạn hợp tác với một công ty khác để biên soạn và/hoặc quảng bá sách trắng, để cùng chia sẻ lợi ích từ việc tạo khách hàng tiềm năng. Chủ đề này sẽ được đề cập trong phần tiếp theo.
Hợp tác với các thương hiệu tương tự để có được khách hàng tiềm năng
Một trong những cách tốt nhất (và rẻ nhất) để quảng bá sách trắng và thu hút thêm khách hàng tiềm năng là hợp tác với một thương hiệu có lượng khách hàng cũng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Quan hệ đối tác là một công cụ phân phối nội dung mạnh mẽ .
Nhưng việc lựa chọn đối tác không chỉ phụ thuộc vào cơ sở khách hàng hay số lượng người đăng ký nhận bản tin của họ. Để minh họa điều này, tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài nghiên cứu điển hình.
Một trong những mối quan hệ đối tác thương hiệu thành công nhất của Venngage là với Hubspot. Chúng tôi đã cùng nhau tạo ra một cẩm nang phong cách thương hiệu có thể tải xuống từ các trang web tương ứng của chúng tôi.
Hubspot đã quảng bá ưu đãi này đến danh sách bản tin đáng kể của họ và trên các kênh truyền thông xã hội. Quan hệ đối tác này đã tạo ra khoảng 2.500 khách hàng tiềm năng cho Venngage. Chúng tôi cũng đã dịch hướng dẫn về phong cách sang tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha, tạo ra thêm 1.500 khách hàng tiềm năng.
Sau khi chúng tôi thiết lập quan hệ đối tác với Hubspot, các công ty khác cũng quan tâm nhiều hơn đến việc hợp tác với chúng tôi.
Chúng tôi cũng đã hợp tác với GoToWebinar để phát triển một hội thảo trực tuyến và sách điện tử về cách thiết kế một hội thảo trực tuyến nổi bật vào năm 2019. Số lượng khách hàng tiềm năng thu được ít hơn đáng kể, nhưng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả phí lại cao hơn.
Bài học rút ra từ đây là gì? Một số quan hệ đối tác hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu và tận dụng các mối quan hệ đối tác mới trong tương lai. Một số khác lại rất tốt trong việc thu hút khách hàng tiềm năng chuyển đổi. Và để làm được điều đó, bạn cần đảm bảo rằng chủ đề trong sách trắng của mình thực sự hấp dẫn đối tượng mục tiêu của đối tác.
Hướng dẫn thiết kế hội thảo trực tuyến có thể chỉ phù hợp với một bộ phận đối tượng khách hàng của một công ty. Nhưng đối với khách hàng của GoToWebinar, những người thực sự cần biết cách thiết kế hội thảo trực tuyến hấp dẫn, ưu đãi của chúng tôi cực kỳ hấp dẫn.
Khi chọn đối tác để quảng bá sách trắng của mình, hãy cân nhắc mục tiêu tiếp thị hiện tại của bạn là gì.
Một điều cần lưu ý nữa: hãy cân nhắc dịch sách trắng của bạn sang các ngôn ngữ khác (nếu sản phẩm của bạn có mặt ở nhiều thị trường khác nhau) để thực sự tối đa hóa phạm vi tiếp cận mà không cần quá nhiều công sức.