Chi phí quảng cáo trên YouTube là bao nhiêu? Bảng giá dành cho người mới bắt đầu
Ngày 26/04/2025 - 04:04Có một lượng người dùng khổng lồ trên toàn thế giới đăng nhập vào YouTube mỗi ngày, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi một nghiên cứu năm 2022 do Social Media Examiner thực hiện cho thấy gần 67% các nhà tiếp thị được khảo sát cho biết họ có kế hoạch tăng cường sử dụng YouTube.
Quảng cáo thương hiệu của bạn trên YouTube có thể giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu, ảnh hưởng đến quyết định của người mua, thúc đẩy doanh số và tăng lòng trung thành với thương hiệu. Nhưng một điều có thể khiến bạn do dự về quảng cáo trên YouTube là chi phí.
Bạn trả tiền để quảng cáo trên YouTube như thế nào? "Đấu thầu" là gì? Chi phí để quảng cáo trên YouTube là bao nhiêu? Đủ để khiến bất kỳ ai cũng phải choáng ngợp.
Chúng ta hãy bắt đầu với những điều cơ bản.
Quảng cáo trên YouTube hoạt động như thế nào?
Ưu điểm lớn nhất của YouTube là: mọi người sử dụng YouTube để tìm kiếm thông tin và giải trí. Nói cách khác, nó có mục đích.
Chưa kể, nó thuộc sở hữu của Google, khiến cho chức năng phân tích của nó kết hợp liền mạch với mục đích tìm kiếm thông thường!
Khi quyết định hiển thị quảng cáo nào, YouTube sẽ xem xét các thông tin như:
+ Lịch sử tìm kiếm của Google
+ Video liên quan người xem đã xem
+ Cài đặt quảng cáo Google
+ Lịch sử web, độ tuổi, vị trí và nhiều thông tin khác nếu ai đó đăng nhập vào tài khoản của họ
Sử dụng thông tin này, YouTube xác định mục đích của người dùng và hiển thị quảng cáo phù hợp với sở thích của người dùng. Để quảng cáo thương hiệu của bạn, bạn trả tiền cho YouTube để hiển thị quảng cáo của bạn cho đúng người vào đúng thời điểm. Quy trình này chính xác hơn nhiều so với, chẳng hạn như quảng cáo trên truyền hình, không thể theo dõi số liệu ở cùng mức độ như Google, hoặc thậm chí gần như vậy.
Quảng cáo trên YouTube có giá bao nhiêu?
Chúng tôi nhận được câu hỏi này rất nhiều. Cũng như mọi hình thức quảng cáo khác, rất khó để đưa ra con số chính xác về chi phí.
Influencer Marketing Hub ước tính rằng quảng cáo trên YouTube có thể tốn khoảng 0,10-0,30 đô la cho mỗi lượt xem, với chi phí trung bình là 2.000 đô la để tiếp cận 100.000 người xem. Một lượt xem được tính khi người xem xem 30 giây video của bạn hoặc tương tác với video bằng cách nhấp vào video. Nếu video của bạn ngắn hơn 30 giây, một lượt xem được tính nếu người xem xem toàn bộ video.
Chi phí chính xác để chạy chiến dịch quảng cáo trên YouTube phụ thuộc vào các yếu tố sau:
+ Nhắm mục tiêu
+ Đấu thầu
+ Định dạng quảng cáo
Khi quảng cáo trên YouTube, trọng tâm chính của bạn không chỉ là chi phí cho Quảng cáo YouTube mà còn là lợi ích bạn thu được từ khoản chi tiêu của mình. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải liên tục đánh giá và đánh giá lại các chiến dịch của mình để đảm bảo rằng bạn đang đạt được mục tiêu với quảng cáo YouTube và ROAS.
ROAS là gì?
Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) là số liệu cho bạn biết hiệu quả và hiệu suất của chiến dịch quảng cáo. Bằng cách tính ROAS, bạn có thể xem chiến lược quảng cáo nào đang hoạt động tốt và áp dụng các kỹ thuật đó cho các chiến dịch khác của mình.
Công thức đơn giản để tính ROAS của bạn là: ROAS = Doanh thu / Chi phí
Ví dụ, nếu bạn chi 1000 đô la một tuần cho quảng cáo trên YouTube và tạo ra doanh số 1500 đô la một tuần từ quảng cáo: 1500 đô la/1000 đô la = 1,5 đô la ROAS
ROAS tốt phụ thuộc vào một số yếu tố, nhưng theo WebFX , hầu hết các công ty đều hướng đến tỷ lệ 4:1—4 đô la doanh thu so với 1 đô la chi phí quảng cáo. Tuy nhiên, ROAS trung bình là 2:1—2 đô la doanh thu so với 1 đô la chi phí quảng cáo.
Các yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên YouTube
Nhắm mục tiêu
Sức mạnh của YouTube nằm ở khả năng nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu của bạn vào đúng thời điểm và đúng địa điểm.
Quảng cáo video chạy trên YouTube cũng lan truyền trên web thông qua Google Ads. Bằng cách thiết lập quảng cáo và chiến dịch của bạn với đúng mục tiêu, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho người được ước tính là khách hàng tiềm năng dựa trên sở thích hoặc hoạt động của họ.
Bạn có nhiều phương pháp nhắm mục tiêu khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tiếp cận đối tượng hoặc phân khúc cụ thể dựa trên vị trí của họ trên thế giới, sở thích của họ và lựa chọn nội dung của họ. Bạn cũng có thể chạy nhiều chiến dịch với các đối tượng mục tiêu khác nhau để kiểm tra mức độ tương tác.
Chi phí quảng cáo trên YouTube phụ thuộc rất nhiều vào đối tượng bạn nhắm đến. Một số đối tượng tốn kém hơn những đối tượng khác để tiếp thị, vì vậy bạn cần lựa chọn một cách khôn ngoan để tránh đốt cháy ngân sách của mình. Như đã đề cập, YouTube thuộc sở hữu của Google, đảm bảo rằng các cơ hội nhắm mục tiêu của bạn là tốt nhất trong ngành.
Đấu thầu
Số tiền bạn sẽ chi cho quảng cáo trên YouTube phụ thuộc vào số tiền bạn muốn đấu giá cho vị trí quảng cáo. Vị trí quảng cáo trên YouTube hoạt động thông qua hệ thống đấu giá. Chi phí quảng cáo phụ thuộc vào số lượng người khác đang đấu giá cho cùng một vị trí quảng cáo. Trước khi thiết lập tùy chọn đấu giá, hãy đảm bảo rằng mục tiêu của bạn đã được thiết lập, vì nó sẽ quyết định chi phí của bạn.
Nhìn chung, bạn sẽ đấu giá theo giá mỗi lượt xem (CPV) hoặc giá mỗi 1.000 lượt hiển thị (CPM). Bạn sẽ chỉ bị tính phí nếu ai đó xem quảng cáo trong hơn 30 giây hoặc tương tác với quảng cáo của bạn, tùy theo điều kiện nào đến trước. Nếu quảng cáo của bạn ngắn hơn 30 giây và người xem xem toàn bộ quảng cáo, thì điều đó cũng được tính là một lượt xem.
Với một số định dạng quảng cáo nhất định, bạn có thể chọn trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC). Với PPC, không quan trọng có bao nhiêu người nhìn thấy quảng cáo của bạn, bạn sẽ chỉ trả tiền cho những người thực sự nhấp vào quảng cáo đó.
- Thiết lập ngân sách
Đặt cho mình một ngân sách hàng ngày về số tiền bạn muốn chi cho quảng cáo, sau đó chờ xem bạn có cần tăng hay giảm số tiền đó không. Một số doanh nghiệp nhỏ lập ngân sách từ 5 đến 10 đô la mỗi ngày, trong khi những doanh nghiệp khác sử dụng ngân sách hàng tuần gấp 50 lần giá trị đơn hàng trung bình (AOV) của họ.
Vì đây là lần đầu tiên bạn quảng cáo trên YouTube, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách thận trọng hơn khi thử nghiệm và tìm hiểu phương pháp nào hiệu quả nhất với đối tượng khán giả của mình.
Phần tốt nhất về đấu giá là bạn có tùy chọn đặt số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày. Điều này đảm bảo rằng bạn không đột nhiên thức dậy với một tài khoản ngân hàng trống rỗng vì có nhiều người tương tác với quảng cáo của bạn hơn bạn nghĩ.
Giống như ở sân chơi trường học, không có lý do gì để trả tiền cho mọi người đến chơi với bạn nếu điều đó khiến bạn phá sản.
- Thiết lập giá thầu của bạn
Khi bạn đã sẵn sàng thiết lập chiến dịch, bạn sẽ được yêu cầu đặt giá thầu cho Chi phí tối đa cho mỗi lượt xem. Sau đó, YouTube sẽ hiển thị cho bạn nhiều giá thầu khác nhau, có chi phí khác nhau tùy thuộc vào mức độ bạn điều chỉnh mục tiêu của mình.
Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu vào một định dạng quảng cáo cụ thể, hãy lọc bằng tùy chọn "Tùy chỉnh giá thầu theo định dạng". YouTube sẽ cung cấp cho bạn số lượt xem ước tính mỗi ngày tùy thuộc vào sở thích của bạn. Đảm bảo rằng các dự đoán phù hợp với mục tiêu chiến dịch của bạn và điều chỉnh cho phù hợp.
Đặc biệt trong vài ngày đầu, điều quan trọng là phải theo dõi hiệu suất đấu thầu để đảm bảo mọi thứ đều nằm trong ngân sách nhưng cũng đảm bảo bạn thấy được số lượng chuyển đổi đáng kể.
- Tối ưu hóa chiến dịch của bạn
Bí quyết để tối ưu hóa chiến dịch và tận dụng tối đa Quảng cáo YouTube là tập trung vào việc điều chỉnh và hiểu các số liệu của bạn.
Hai số liệu cần tập trung là Tỷ lệ nhấp (CTR) và Tỷ lệ xem. Hai số liệu này sẽ cho bạn biết chiến dịch của bạn có hấp dẫn không và ngân sách của bạn có hợp lý không.
Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn không hiệu quả, có thể là do đối thủ cạnh tranh đã trả giá cao hơn bạn cho các vị trí quảng cáo tốt nhất. Việc thắt chặt ngân sách có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ROI của bạn.
Giải pháp duy nhất là đặt giá thầu cao hơn đối thủ cạnh tranh (nếu ngân sách cho phép) hoặc đánh giá lại chất lượng chiến dịch của bạn.
Nếu có thể, hãy thử chạy thử nghiệm A/B trên tất cả các chiến dịch của bạn, liên tục thử nghiệm mọi thứ để học hỏi và tăng hiệu suất trên YouTube. Ghi lại từng chiến thắng để các chiến dịch trong tương lai có thể bắt đầu thuận lợi.
Định dạng quảng cáo
YouTube cung cấp nhiều định dạng quảng cáo với mức giá và phạm vi tiếp cận khác nhau:
+ Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua: định dạng quảng cáo phổ biến nhất, quảng cáo có thể bỏ qua được hiển thị trước, trong hoặc sau video và người xem có thể chọn bỏ qua sau 5 giây
+ Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua: những quảng cáo này thường dài 15-20 giây và không cho phép người xem bỏ qua
+ Quảng cáo khám phá video: những quảng cáo này xuất hiện dưới dạng gợi ý trong kết quả tìm kiếm ở thanh bên phải hoặc trang chủ YouTube
+ Quảng cáo hiển thị: những quảng cáo này được nhúng trong trang YouTube, thường nằm phía trên cột video được đề xuất
+ Quảng cáo phủ: quảng cáo hình ảnh hoặc văn bản chiếm 20% video ở cuối màn hình.
+ Quảng cáo Bumper: video không thể bỏ qua có độ dài lên đến 6 giây
+ Quảng cáo liên tiếp: còn được gọi là nhóm quảng cáo là khi có hai quảng cáo liên tiếp trước khi nội dung bắt đầu
+ Quảng cáo ngoài luồng: quảng cáo ngoài luồng chỉ dành cho thiết bị di động, do đó chúng sẽ chỉ xuất hiện trên các đối tác video của Google chứ không phải trên YouTube
+ Quảng cáo tiêu đề: một bảng quảng cáo kỹ thuật số được đặt trên trang chủ của YouTube trong 24 giờ và chỉ có sẵn khi được đặt trước thông qua đại diện bán hàng của Google
Mỗi định dạng quảng cáo này cung cấp phạm vi tiếp cận đối tượng khác nhau và trải nghiệm người dùng khác nhau. Nhiệm vụ của bạn là quyết định định dạng quảng cáo nào phù hợp nhất với mục tiêu chiến dịch của mình. Ví dụ, nếu bạn muốn quảng bá một đợt giảm giá chớp nhoáng kéo dài 24 giờ, bạn có thể lập ngân sách cho quảng cáo tiêu đề không? Hoặc nếu bạn chỉ muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu, liệu một quảng cáo có thể bỏ qua có hiệu quả hơn việc buộc người xem phải xem hết một video dài 20 giây không?
Định dạng quảng cáo là một hành động cân bằng tinh tế giữa ngân sách và tiếp thị. Hãy thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy điểm phù hợp.
Mẹo chuyên nghiệp về chi phí quảng cáo trên YouTube
Mẹo số 1: Thực hiện theo dõi dựa trên doanh thu để đạt hiệu suất tối đa
Bằng cách thực hiện theo dõi dựa trên doanh thu, bạn có thể đưa ra quyết định tối ưu hóa dựa trên việc nỗ lực của bạn có tạo ra doanh thu hay không - cụ thể là tạo ra NHIỀU doanh thu hơn số tiền bạn chi tiêu.
Để làm được điều này, đây là hai điều chính cần tập trung vào:
+ Trị giá
+ Giá trị chuyển đổi
Thiết lập bảng thông tin tài khoản quảng cáo và sửa đổi các cột để bạn có thể dễ dàng theo dõi nỗ lực của mình dựa trên giá trị so với chi phí .
Sau khi thiết lập xong, bất kể bạn đang xem ở đâu trong tài khoản, bạn đều có thể nhanh chóng xem chiến dịch nào đang kiếm được tiền hay không, so sánh chúng với chi phí của bạn rồi tối ưu hóa từ đó.
Mẹo số 2: Xem xét các chiến dịch trả tiền cho mỗi lượt xem
Chiến dịch trả tiền cho mỗi lượt xem, trái ngược với chiến dịch dựa trên chuyển đổi, cho phép bạn nhắm mục tiêu như chúng tôi đã làm trước đây — sử dụng từ khóa và chủ đề để tập trung tốt hơn vào đối tượng mà bạn muốn tiếp cận.
Các chiến dịch chuyển đổi vẫn quan trọng, nhưng cần phải được chạy kết hợp với các chiến dịch trả tiền cho mỗi lượt xem để tối đa hóa tiềm năng.
Mẹo số 3: Mô phỏng các quảng cáo sáng tạo của bạn theo các quảng cáo đã được chứng minh
Này, bắt chước là hình thức tâng bốc lớn nhất, phải không?
Bạn có thể rút ngắn thành công của mình bằng cách mô phỏng sáng tạo chiến thắng của người khác. Về cơ bản, bạn đang "mượn dữ liệu của họ" và tạo ra thứ gì đó có thể chiến thắng như một khái niệm quảng cáo trên YouTube — mà không tốn nhiều thời gian và tiền bạc, và không cần phải đoán già đoán non.
Sau đây là cách thực hiện:
+ Tạo một tập tin vuốt.
+ Tìm những sáng tạo hiệu quả để bạn có thể làm mẫu.
+ Hãy chép lại chúng bằng một công cụ như Rev.
+ Tạo mẫu bằng cách sử dụng khuôn khổ sáng tạo video và mẫu kịch bản quảng cáo (chúng tôi cung cấp miễn phí trong khóa học).
+ Tạo quảng cáo bằng thông tin đó.
Đôi khi, chỉ cần một khái niệm, chiến thuật hoặc kỹ thuật nhỏ chứ không phải toàn bộ thông điệp sáng tạo là bạn có thể áp dụng cho quảng cáo của mình và đạt được thành công.
Hãy xem xét các phân khúc và sản phẩm khác nhau bên ngoài ngành của bạn (không chỉ đối thủ cạnh tranh). Xem cách bạn có thể mượn một ý tưởng hiệu quả trong một không gian khác và áp dụng vào không gian của mình.