Cẩm nang quảng cáo Instagram hoàn hảo
Ngày 08/05/2025 - 03:05Quảng cáo trên Instagram là một trong những cách hiệu quả nhất để nhắm mục tiêu đến đối tượng mục tiêu của bạn, với hơn 95% người dùng hoạt động nhận được quảng cáo này mỗi tháng.
Nhưng làm sao để bắt đầu? Và làm sao để tạo quảng cáo trên Instagram có thể thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu?
Ở đây, chúng tôi sẽ thảo luận về các tùy chọn chiến dịch quảng cáo trên Instagram và cung cấp cho bạn những mẹo và thủ thuật hữu ích để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Quảng cáo trên Instagram là gì?
Trước khi đi sâu hơn, chúng ta hãy thảo luận nhanh về quảng cáo trên Instagram. Nói một cách đơn giản, thuật ngữ "quảng cáo trên Instagram" ám chỉ bất kỳ nội dung nào bạn đăng và trả tiền để quảng bá cho đối tượng cụ thể trên Instagram.
Những quảng cáo này có thể xuất hiện trên story của người dùng, trong nguồn cấp dữ liệu của họ hoặc thậm chí trên nguồn cấp dữ liệu của họ và có thể ở dạng hình ảnh, băng chuyền hoặc video.
Kết quả là có rất nhiều lựa chọn cho bạn thử!
Các loại quảng cáo trên Instagram
Nhưng chi phí không phải là khía cạnh duy nhất của Quảng cáo Instagram có xu hướng thay đổi. Ngoài ra còn có một số định dạng khác nhau cần cân nhắc.
+ Quảng cáo hình ảnh: Hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên Instagram. Quảng cáo hình ảnh cho phép bạn tải lên một hình ảnh duy nhất để quảng bá thương hiệu, dịch vụ hoặc hàng hóa của mình.
+ Quảng cáo video: Quảng cáo video là giải pháp tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm theo cách khiến người đọc phải dừng lại giữa chừng.
+ Quảng cáo trên Story: Quảng cáo trên Story có kích thước hơi khác so với quảng cáo video và hình ảnh xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu và hiển thị khi người dùng vuốt qua các Story thay vì cuộn qua nguồn cấp dữ liệu tin tức.
+ Quảng cáo dạng vòng tròn: Quảng cáo dạng vòng tròn cho phép bạn thêm nhiều hình ảnh hoặc video và có thể được thiết lập để xuất hiện trong nguồn cấp tin tức hoặc câu chuyện của người dùng, bao gồm nút CTA hoặc liên kết vuốt để đưa họ đến trang web của bạn.
+ Quảng cáo bộ sưu tập: Quảng cáo bộ sưu tập là sự kết hợp giữa quảng cáo vòng quay và quảng cáo mua sắm, cho phép bạn làm nổi bật các sản phẩm trực tiếp từ danh mục của mình, đây là lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu thương mại điện tử.
+ Khám phá quảng cáo: Quảng cáo khám phá hiển thị bên dưới tab khám phá, cho phép bạn tiếp cận đối tượng khác.
+ Quảng cáo Reels: Reels là video dài hơn Story và cho phép bạn tạo quảng cáo dài 60 giây cho thương hiệu của mình.
+ Quảng cáo mua sắm: Cuối cùng, quảng cáo mua sắm cho phép bạn đưa người dùng trực tiếp đến trang sản phẩm của mình mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo danh mục mua sắm trên Instagram trước khi tạo quảng cáo.
Chi phí quảng cáo trên Instagram là bao nhiêu?
Đáng buồn thay, nhiều người trong chúng ta không có đủ ngân sách cho quảng cáo và chúng ta cần ước tính chi phí cho từng khoản để đảm bảo không vượt quá ngân sách.
Đối với quảng cáo trên Instagram, điều này thực sự phụ thuộc vào phong cách bạn chọn, phạm vi tiếp cận bạn đặt và các yếu tố khác. Mặc dù điều đó không cung cấp cho bạn câu trả lời chắc chắn, nhưng nó cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn chi tiêu của mình.
Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Instagram
Khi quyết định cách tạo quảng cáo trên Instagram, bạn có hai lựa chọn: tăng cường bài đăng hoặc xây dựng quảng cáo trong Meta Ads Manager .
Tăng cường quảng cáo trên Instagram
Nếu bạn là người thích sự đơn giản và những biến thể mà chúng tôi vừa thảo luận khiến bạn đau đầu và rối trí, đừng lo - có một cách cực kỳ đơn giản để quảng bá nội dung của bạn tới nhiều đối tượng hơn, đó là tăng cường.
Nếu bạn đã từng quảng cáo trên Facebook, có thể bạn sẽ quen thuộc với quy trình tăng cường, đơn giản chỉ cần nhấp vào nút "Tăng cường bài đăng" và chọn ngân sách hàng ngày cũng như thời lượng.
Tăng lượt truy cập vào bài đăng được phân loại thành ba mục tiêu: thu hút nhiều lượt truy cập vào hồ sơ, tăng lượng người truy cập trang web hoặc nhận được nhiều tin nhắn trực tiếp hoặc tin nhắn WhatsApp hơn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có mục tiêu rõ ràng trước khi nhấn nút "Tăng lượt truy cập".
Trình quản lý quảng cáo Meta
Nếu việc tăng cường đơn giản là không đủ và bạn muốn nhắm mục tiêu chi tiết hơn, Meta Ads Manager là lựa chọn khác của bạn. Với nhiều quyền tự do sáng tạo hơn, các tùy chọn nhắm mục tiêu và khả năng báo cáo, Meta Ads Manager là một công cụ tuyệt vời và được coi là tốt nhất cho tiếp thị truyền thông xã hội (đặc biệt là khi so sánh với Twitter hoặc "X", như cách gọi hiện tại vì lý do mà chỉ một người đàn ông mới biết).
Sau đây là cách tận dụng mọi tính năng mà Meta cung cấp cho bạn.
+ Bước 1: Truy cập Meta Ads Manager và nhấn vào +Tạo.
+ Bước 2: Chọn mục tiêu của bạn từ danh sách có sẵn, bao gồm Nhận thức, Lưu lượng truy cập, Tương tác, Khách hàng tiềm năng, Quảng cáo ứng dụng và Doanh số.
+ Bước 3: Sau khi mục tiêu của bạn được chọn, bạn cần đặt tên cho chiến dịch của mình. Đừng lưu nó dưới dạng "Quảng cáo Instagram" hoặc tệ hơn là "Không có tiêu đề (1)" hoặc một cái gì đó gây nhầm lẫn tương tự. Tạo một cấu trúc đặt tên rõ ràng và sử dụng nó trong mọi chiến dịch quảng cáo bạn chạy cho mục đích theo dõi. Tương lai bạn sẽ cảm ơn bạn.
+ Bước 4: Chọn ngân sách của bạn, có thể chọn mức chi tiêu tối đa hàng ngày hoặc mức chi tiêu tối đa cho toàn bộ chiến dịch.
+ Bước 5: Xác định đối tượng của bạn, bằng cách sử dụng đối tượng mới hoặc đối tượng bạn đã lưu. Quảng cáo trên Instagram rất tuyệt vì bạn có thể tạo đối tượng bằng nhiều tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như vị trí, độ tuổi, giới tính, v.v.
+ Bước 6: Tiếp theo, đã đến lúc chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Bạn có thể để Meta làm điều đó cho bạn hoặc bạn có thể đặt chúng theo cách thủ công. Nếu bạn ít kinh nghiệm hơn, chúng tôi khuyên bạn nên để Meta xử lý việc này.
+ Bước 7: Bảy bước sâu và đã đến lúc tạo quảng cáo của bạn. Chỉnh sửa tên, chọn loại quảng cáo và thêm nội dung sáng tạo của bạn.
+ Bước 8: Phát quảng cáo và sử dụng công cụ Instagram Analytics để theo dõi hiệu suất.
Mẹo & thủ thuật quảng cáo trên Instagram
Bây giờ bạn đã biết những lựa chọn khả dụng cho mình, chúng ta hãy thảo luận một số thủ thuật và mẹo bạn sử dụng để tạo nội dung chất lượng cao, thu hút được đối tượng mục tiêu.
+ Thiết kế phù hợp với thiết bị di động: Như bạn có thể biết, hầu hết mọi người sử dụng nội dung Instagram trên điện thoại, vì vậy bất kỳ nội dung nào bạn tạo cho nền tảng này đều phải dành cho thiết bị di động.
+ Ưu tiên thông tin chính: Thông tin càng quan trọng thì càng phải xuất hiện sớm trong nội dung của bạn. Bắt đầu quảng cáo và xây dựng thương hiệu của bạn trong vài giây đầu tiên để ngay cả những người bỏ qua cũng có thể nhìn thấy.
+ Sử dụng phụ đề: Với hơn hai phần ba người dùng Instagram cuộn trang mà không bật âm thanh, các yếu tố trực quan, chú thích và lớp phủ văn bản đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp của bạn.
+ Trộn lẫn: Như bạn thấy, bạn có rất nhiều lựa chọn khi nói đến loại quảng cáo, vì vậy hãy tận dụng mọi tùy chọn có sẵn cho bạn.
+ Phân tích hiệu suất hàng ngày: Theo dõi liên tục quảng cáo nào hiệu quả và quảng cáo nào không hiệu quả để phân bổ ngân sách cho nội dung thành công nhất nhằm mang lại ROI tốt nhất.