Cách xây dựng danh sách email từ đầu (Cách đúng đắn)
Ngày 24/04/2025 - 12:04Nhưng cũng dễ hiểu tại sao nhiều người lại tin như vậy, gửi email hàng loạt nhưng ít hoặc không nhận được phản hồi.
Nếu bạn thấy giống vậy, tôi có tin tốt và tin xấu đây. Tiếp thị qua email chưa chết, nhưng cách tiếp cận của bạn thì có.
Điểm tuyệt vời nhất về tiếp thị qua email là bạn không bao giờ là quá muộn để tham gia trò chơi. Mặc dù luôn có cuộc chiến giành thứ hạng SEO hàng đầu và bạn có thể đã quá muộn để giành chiến thắng lớn trên Google stock, nhưng không bao giờ là thời điểm tồi để bắt đầu xây dựng danh sách email.
Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ tiếp thị tiết kiệm, thì không cần tìm đâu xa nữa. Với ROI 3.800% , email chính là vua của doanh thu trực tuyến. Chi phí để gửi một email chưa đến một xu và mỗi email đều có khả năng mang lại hàng trăm hoặc hàng nghìn đô la doanh thu.
Tuy nhiên, một chương trình tiếp thị qua email chỉ mạnh bằng danh sách của nó—và việc xây dựng một danh sách email hàng đầu thì nói dễ hơn làm. Cần có thời gian và nguồn lực, nhưng công sức bỏ ra là xứng đáng.
Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn mọi thứ bạn cần biết để xây dựng danh sách email từ đầu—không mua, thuê, thu thập hoặc bất kỳ điều vô nghĩa nào không tuân thủ. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các phương pháp đã được thử nghiệm và đúng để không chỉ phát triển danh sách mà (quan trọng hơn) duy trì danh sách đó.
Bạn có biết giá trị của danh sách email của mình không?
Nếu bạn dành thời gian trên LinkedIn hoặc theo dõi một số nhà sáng tạo nội dung truyền thông xã hội phổ biến nhất , rất có thể bạn sẽ thấy họ quảng cáo bản tin của mình.
Hoàn toàn miễn phí, cung cấp những thông tin chi tiết độc đáo mà bạn không thấy ở bất kỳ nơi nào khác và nhìn từ bên ngoài, có vẻ như rất khó để khiến mọi người tham gia email của bạn mà không phải trả phí cho đặc quyền này.
Vậy tại sao lại có nhiều sự ồn ào về danh sách email? Chúng tôi rất vui vì bạn đã hỏi.
Tại sao lại có nhiều sự ồn ào về danh sách email? Chúng tôi rất vui vì bạn đã hỏi.
Danh sách email của bạn có thể là tài sản tiếp thị có giá trị nhất của bạn. Nó có khả năng mang lại nhiều doanh thu, ROI, sự tương tác và duy trì hơn so với chương trình tiếp thị nội dung hoặc lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội.
Và tất cả đều là của bạn. Chúng tôi có ý gì khi nói vậy?
Vâng, bất cứ lúc nào, Twitter có thể xóa hồ sơ của bạn hoặc Instagram có thể đóng băng tài khoản của bạn. Mọi công sức bạn bỏ ra để xây dựng lượng người theo dõi trên các nền tảng này có thể tan thành mây khói chỉ trong chớp mắt.
Tương tự với lưu lượng tìm kiếm tự nhiên của bạn. Google có thể cập nhật thuật toán của mình (và thường xuyên làm như vậy) và trang web của bạn có thể mất thứ hạng chỉ sau một đêm.
Tuy nhiên, bạn sở hữu danh sách email của mình. Những cá nhân trong danh sách của bạn (hy vọng là) đã chọn nhận tin nhắn của bạn và bạn vẫn giữ quyền truy cập vào các địa chỉ email đó cho đến khi người đăng ký của bạn hủy bỏ.
Thêm vào đó, có rất nhiều thứ bạn có thể làm với danh sách email. Hãy nghĩ về mọi thứ bạn có thể làm với các chiến dịch tiếp thị qua email và tự động hóa:
+ Gửi email quảng cáo kịp thời
+ Theo dõi người mua hàng bằng cách sử dụng tin nhắn giỏ hàng bị bỏ rơi
+ Nuôi dưỡng và giữ chân khách hàng trong suốt hành trình hoặc trải nghiệm khi họ tham gia
+ Giữ chân khách hàng gắn bó với thương hiệu của bạn hàng ngày hoặc hàng tuần
+ Cung cấp thông tin cần biết nhanh nhất có thể
6 Thực hành tốt nhất phải tuân theo để xây dựng danh sách email
Có cách đúng và cách sai để phát triển danh sách email của bạn. Làm đúng cách, bạn sẽ xây dựng được lượng người theo dõi có giá trị và gắn kết. Làm sai cách, bạn sẽ có một danh sách vô dụng như một nhóm người theo dõi giả mạo trên mạng xã hội.
Dưới đây, chúng tôi đã phác thảo một số phương pháp hay nhất phải tuân theo để xây dựng danh sách email của bạn. Hãy tuân thủ các quy tắc này một cách nghiêm ngặt, và sau này bạn sẽ cảm ơn chúng tôi—hãy tin chúng tôi.
Xây dựng—Không bao giờ mua
Không bao giờ mua hoặc thuê danh sách email. Email khác với hầu hết các hình thức giao tiếp. Không giống như quảng cáo trên TV hoặc quảng cáo trên mạng xã hội, người dùng chọn tham gia email của bạn. Họ chọn nhận tin nhắn của bạn—bạn không chỉ trả tiền để đưa nó đến trước mặt họ.
Thêm vào đó, bạn nên xây dựng một danh sách tự xây dựng từ đầu. Những người nhận không chọn nhận email của bạn có thể sẽ không mở chúng hoặc tệ hơn là họ sẽ đánh dấu chúng là thư rác. Nếu bạn nhận được quá nhiều khiếu nại về thư rác hoặc bị đưa vào danh sách chặn, nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) của bạn có thể đóng tài khoản của bạn. Các nhà cung cấp hộp thư đến cũng sẽ chú ý và họ có thể sẽ ngừng gửi tin nhắn đến hộp thư đến của người đăng ký của bạn, ngay cả những người đã chọn nhận tin nhắn của bạn.
Bạn có thể nghĩ rằng gửi email đến 100.000 khách hàng tiềm năng chung chung sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với việc gửi đến 1.000 khách hàng tiềm năng được thu thập tự nhiên, nhưng bạn đã nhầm.
Với danh sách người nhận nhỏ hơn nhưng tương tác nhiều hơn, những người không chỉ mở email của bạn mà còn tích cực chờ nhận email, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để khiến họ thực hiện lời kêu gọi hành động của mình.
Thêm giá trị
Đừng chỉ cầu xin mọi người tham gia danh sách email của bạn. Hãy cho mọi người một lý do để đăng ký và ở lại. Bạn có thể thành công lúc đầu, nhưng khi họ nhận ra nội dung của bạn thiếu giá trị, đừng mong họ ở lại!
Chương trình email của bạn phải cung cấp giá trị cho người nhận. Giá trị đó có thể có nhiều hình thức khác nhau:
+ Giảm giá và khuyến mãi độc quyền
+ Tin tức và thông tin kịp thời
+ Thông báo thường xuyên để người dùng cập nhật
+ Tổng hợp những nội dung mới nhất và tuyệt vời nhất
+ Cơ hội đến trước được phục vụ trước
+ Tải xuống và miễn phí
Email là tất cả về cho và nhận. Cung cấp giá trị cho khách truy cập của bạn và họ sẽ đăng ký. Tiếp tục thực hiện lời hứa của bạn và người đăng ký sẽ trở thành khách hàng. Thực hiện điều đó trong một thời gian dài và bạn sẽ biến khách hàng thành đại sứ trọn đời.
Đặt kỳ vọng ngay từ đầu
Hãy cho người đăng ký biết họ sẽ nhận được gì trước khi họ đăng ký. Đừng chỉ thêm biểu mẫu đăng ký email vào trang web của bạn—hãy đặt kỳ vọng cho người đăng ký.
Bạn sẽ gửi cho họ những loại email nào? Họ nên mong đợi những tin nhắn này thường xuyên như thế nào? Họ có khả năng điều chỉnh loại tin nhắn và tần suất sau này không?
Bằng cách quản lý kỳ vọng, bạn s
Duy trì sự nhất quán của thương hiệu
Đừng chỉ thêm một chương trình email vì bạn nghĩ mình nên làm vậy, vội vàng và tránh các chi tiết quan trọng về thương hiệu. Chương trình email của bạn là phần mở rộng của thương hiệu. Nó phải có cùng phong cách, giọng điệu và tiêu chuẩn như trang web và hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội của bạn.
Nhiệm vụ này không phải là thứ bạn giao cho thực tập sinh mới của mình. Không, danh sách email của bạn là thứ bạn trân trọng và xử lý có chủ đích. Trong nhiều trường hợp, nó sẽ trở thành mạch sống của doanh nghiệp bạn, vì vậy hãy đối xử với nó bằng sự tôn trọng mà nó xứng đáng có được.
Dành thời gian xây dựng các mẫu email giúp thương hiệu của bạn tỏa sáng. Thêm logo và khẩu hiệu có liên quan để đảm bảo chúng phù hợp với các thông điệp khác của bạn. Khi người dùng nhấp từ email của bạn đến trang web của bạn, đó phải là trải nghiệm liền mạch.
Tôn trọng người nhận của bạn
Hãy cho họ thứ họ yêu cầu—không hơn, không kém.
Nếu người đăng ký của bạn đã đăng ký nhận bản tin, đừng gửi cho họ thông báo về sản phẩm. Nếu họ đã đăng ký nhận thông báo về giao hàng, đừng gửi cho họ email quảng cáo.
Thực hiện lời hứa của bạn. Nếu bạn đã cam kết gửi 1 email mỗi tuần, đừng tăng tần suất lên gấp đôi hoặc gấp ba chỉ để cố gắng đạt được mục tiêu doanh thu cuối năm.
Hãy tôn trọng người nhận và họ sẽ gắn bó với bạn lâu dài.
Luôn luôn (Luôn luôn) Bật tùy chọn tham gia kép
Việc chọn tham gia hai lần có thể làm giảm tỷ lệ đăng ký của bạn, nhưng nó đảm bảo bạn chỉ nhận được địa chỉ email hợp lệ, sạch sẽ. Chắc chắn, khách hàng có thể thấy phiền khi phải vào hộp thư đến để xác nhận đăng ký của họ—tuy nhiên, bạn sẽ được đảm bảo rằng họ thực sự muốn đăng ký.
Xác nhận tham gia kép: luôn bật tính năng này.
Hãy nhớ rằng, việc có một danh sách nhỏ những người theo dõi trung thành sẽ có lợi hơn nhiều so với một danh sách lớn những người không quan tâm. sẽ không làm phiền họ, khiến họ khó chịu hoặc phải thắc mắc khi nào thì bạn sẽ liên lạc lại lần nữa.
Hãy tưởng tượng bạn đến một cửa hàng bán lẻ và một nhân viên đến và hỏi số điện thoại của bạn. Bạn không biết tại sao họ lại hỏi và bạn hơi bối rối. Cuối cùng, họ nói với bạn rằng họ sẽ đưa tất cả khách hàng trong cửa hàng vào ngày hôm đó để tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng miễn phí với thẻ quà tặng trị giá 100 đô la—tất nhiên, tại thời điểm đó, bạn sẽ đưa số điện thoại của mình cho họ.
Cung cấp cho khách hàng mọi thông tin họ cần biết để cảm thấy thoải mái khi đăng ký.
Cách xây dựng danh sách email từng bước
Bước 1: Nội dung đáng chia sẻ
Khi bạn tạo nội dung hấp dẫn, bạn không cần phải nài nỉ khách hàng đăng ký—họ sẽ tự làm tất cả. Hãy nghĩ xem bạn có thể cung cấp giá trị độc đáo nào cho đối tượng của mình.
Điều gì khiến họ muốn chia sẻ email của bạn với bạn bè của họ? Điều gì khiến họ không bao giờ hủy đăng ký? Việc tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi này nói thì dễ hơn làm, nhưng rất đáng để động não.
Các thương hiệu như The Hustle (gửi email dài 5 phút mỗi sáng với những tin tức mới nhất và tuyệt vời nhất) và Robinhood Snacks (gửi thông tin cập nhật về tài chính và cổ phiếu hàng ngày) đã thành công với khái niệm này.
Nếu bạn muốn tìm cảm hứng, hãy xem bản tin email của họ.
Bước 2: Hộp đăng ký trang chủ
Bạn muốn có thêm người đăng ký vào danh sách email của mình? Hãy ưu tiên điều này. Đặt biểu mẫu đăng ký ở vị trí chính giữa trên trang chủ của bạn.
Hãy nghĩ về điều này. Khi một người truy cập trang web của bạn, họ sẽ tiêu thụ những gì họ muốn và thoát ra. Bạn cần một cách để giữ liên lạc với họ sau khi họ rời đi.
Hãy thử đặt biểu mẫu đăng ký trên trang chủ và xem những người đăng ký mới bắt đầu đăng ký.
Nếu có thể, bạn cũng có thể thử nghiệm với các chiết khấu khi đăng ký nhận bản tin, chẳng hạn như giảm giá 10% cho đơn hàng đầu tiên nếu bạn đăng ký. Kiểu hành vi này rất phổ biến trong bán lẻ, với các thương hiệu lớn như Nike, Reebok hoặc Adidas.
Bước 3: Tiện ích bổ sung dành riêng cho trang
Bạn có bài viết nào đó đang hoạt động rất tốt? Hãy cung cấp thêm nội dung miễn phí trên trang để đổi lấy địa chỉ email của người đọc.
Ví dụ, nếu bạn có danh sách 20 mẹo SEO tốt nhất năm 2024, bạn có thể cung cấp 5 mẹo bí mật cho những người đăng ký. Hoặc bạn có thể cung cấp đồ họa thông tin với hình ảnh minh họa và nhiều thông tin hơn.
Bằng cách thêm nội dung bổ sung vào tường lựa chọn, bạn khuyến khích những người theo dõi nhiệt thành nhất của mình đăng ký và thêm yếu tố độc quyền, đánh vào tâm lý cảm thấy mình đang nhận được nhiều hơn người khác.
Bước 4: Nội dung độc quyền
Là người sáng tạo nội dung, chúng tôi cung cấp rất nhiều thông tin miễn phí. Không có gì sai với điều đó, nhưng nếu bạn có đối tượng khán giả muốn biết thêm, hãy yêu cầu họ cung cấp địa chỉ email.
Đừng lo lắng—khán giả của bạn có thể đọc nội dung khác nếu họ không muốn cung cấp địa chỉ email. Tuy nhiên, những người đã sử dụng nội dung khác của bạn có thể sẽ sẵn sàng đăng ký để có quyền truy cập độc quyền.
Chỉ cần nhớ: bạn cần phải giao hàng. Nếu bạn yêu cầu ai đó nhập địa chỉ email để mở khóa nội dung, thì tốt nhất đó phải là một bài viết siêu hay.
Bạn chỉ có một cơ hội để chuyển đổi ai đó theo định dạng này. Nếu nội dung không đáp ứng các yêu cầu để truy cập, đừng mong họ sẽ ở lại hoặc đăng ký lại trong tương lai.
Bước 5: Hướng dẫn, Sách trắng và Máy tính
Bạn đã thấy chiến thuật này được sử dụng trong nhiều thập kỷ. Sử dụng lại nội dung hiện có của bạn và đưa vào hướng dẫn hoặc sách trắng mà bạn có thể cung cấp cho đối tượng của mình để đổi lấy email của họ.
Hoặc cân nhắc viết một cuốn sách điện tử. Sách điện tử về cơ bản chỉ là những bài đăng trên blog thực sự dài—chúng không cần phải là thứ gì đó cầu kỳ. Tuy nhiên, đối tượng của bạn có thể sẽ coi trọng từ “sách điện tử” hơn là “bài đăng trên blog dài”.
Bước 6: Cửa sổ bật lên và Slide-In khi thoát khỏi ý định
Nếu bạn chỉ đảo mắt khi đọc "cửa sổ bật lên và cửa sổ trượt vào", chúng tôi cũng vậy. Những biểu mẫu đăng ký này có thể gây phiền toái lớn - khi bị sử dụng sai mục đích.
Việc tấn công khách truy cập của bạn bằng các biểu mẫu đăng ký bật lên ngay khi trang tải sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng tệ hại. Tuy nhiên, việc chờ người dùng đọc 75% nội dung trước khi kích hoạt cửa sổ bật lên hoặc slide-in (cung cấp nội dung bổ sung có liên quan đến những gì họ đang đọc) sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Hoặc nếu họ đang ở trong giỏ hàng và sắp thoát khỏi trang, bạn có thể cung cấp chiết khấu để giữ họ trên con đường mua hàng.
Nếu sử dụng đúng cách, những phương pháp này có thể giúp biểu mẫu đăng ký của bạn được nhiều người chú ý hơn mà không khiến ai khó chịu.
Privvy là một công cụ giá rẻ, dễ sử dụng để nhúng nhiều biểu mẫu đăng ký khác nhau vào trang web của bạn.
Bước 7: Quảng cáo trên mạng xã hội
Chuyển đổi những người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội hiện tại của bạn thành người đăng ký email. Bao gồm các liên kết đến biểu mẫu đăng ký danh sách email của bạn trong phần tiểu sử và bài đăng trên mạng xã hội. Giúp khách hàng dễ dàng theo dõi bạn trên mọi kênh.
Hầu hết các ESP thậm chí còn cung cấp tích hợp cho phép bạn nhúng biểu mẫu đăng ký email trực tiếp vào trang Facebook của mình, giúp người theo dõi bạn dễ dàng chuyển đổi thành người đăng ký hơn bao giờ hết.
Như đã đề cập, bạn nên thử chuyển đổi người theo dõi trên mạng xã hội thành người đăng ký email, trong trường hợp tài khoản của bạn bị xóa, cấm hoặc bị hack.
Bước 8: Chương trình giới thiệu
Một chương trình giới thiệu tuyệt vời có thể phát triển danh sách email của bạn với tốc độ cực nhanh. Sau khi thiết lập (đúng cách), bạn có thể ngồi lại và để khán giả của mình xây dựng danh sách cho bạn.
Hustle cung cấp chương trình giới thiệu mạnh mẽ, trao cho người dùng phần thưởng và thậm chí là chuyến đi VIP khi giới thiệu thành viên mới vào danh sách email của họ. Chỉ với 15 lượt giới thiệu, bạn sẽ nhận được một chiếc mũ miễn phí. Nhận được tối đa 1.000 lượt giới thiệu và The Hustle sẽ đưa bạn đến trụ sở chính của họ. Chiến lược này là một trong những cách The Hustle phát triển danh sách email gồm 1,5 triệu người đăng ký .
Cách duy trì danh sách email của bạn
Việc có thêm người đăng ký vào danh sách email của bạn chỉ là bước đầu tiên, bây giờ, bạn cần phải giữ chân họ.
Danh sách email không phải là tài sản thiết lập rồi quên. Danh sách của bạn sẽ tăng lên và giảm xuống theo thời gian. Sự tương tác sẽ tăng và giảm, và bạn sẽ phải dọn dẹp danh sách của mình theo định kỳ.
Cần phải duy trì một danh sách email hàng đầu, nhưng công sức bỏ ra xứng đáng với phần thưởng. Hãy nhớ rằng, danh sách email của bạn là một trong những tài sản tiếp thị có giá trị nhất của bạn. Hãy chăm sóc nó.
Sau đây là cách duy trì danh sách email của bạn:
Kiểm tra phân tích của bạn thường xuyên
Bạn sẽ muốn theo dõi một số KPI. Sau đây là ý nghĩa của chúng và lý do tại sao bạn nên kiểm tra chúng thường xuyên:
Đã gửi: Đã gửi có nghĩa là nhà cung cấp hộp thư đến đã nhận và chấp nhận thư của bạn. Điều này không nhất thiết có nghĩa là email đã vào hộp thư đến—nó vẫn có thể nằm trong thư mục thư rác. Tỷ lệ gửi thấp thường có nghĩa là người đăng ký không tương tác với email của bạn. Bạn cần dọn dẹp danh sách của mình để đảm bảo những người đăng ký tương tác tiếp tục nhận được tin nhắn của bạn.
Mở: Người nhận mở email của bạn. Khi tin nhắn của bạn được gửi đến hộp thư đến, bạn phải dựa vào dòng chủ đề, văn bản tiêu đề và danh tính người gửi để email của bạn được mở.
Nhấp chuột: Sau khi mở email, người nhận của bạn nhấp vào bất kỳ liên kết nào. Đây là hành động cuối cùng mà bạn muốn người đăng ký thực hiện. Bạn muốn họ nhấp để đăng ký tài khoản, xem bài viết hoặc mua sản phẩm.
Hủy đăng ký: Người nhận yêu cầu xóa khỏi danh sách email của bạn. Hủy đăng ký không phải lúc nào cũng là điều xấu. Tùy chọn của người dùng thay đổi và đôi khi họ muốn ngừng nhận một số tin nhắn nhất định. Tuy nhiên, tỷ lệ hủy đăng ký cao có thể có nghĩa là bạn đang gửi quá nhiều tin nhắn hoặc chúng không được phân đoạn đủ để phù hợp với từng người nhận.
Báo cáo thư rác: Người nhận đánh dấu email của bạn là thư rác. Bạn muốn tránh hành động này bằng mọi giá. Báo cáo thư rác làm tổn hại đến danh tiếng người gửi của bạn và làm giảm khả năng tin nhắn của bạn sẽ được gửi trong tương lai. Nếu bạn gửi email cho người nhận chưa chọn tham gia tin nhắn của bạn hoặc không nhận ra thương hiệu của bạn, họ có thể sẽ đánh dấu tin nhắn của bạn là thư rác. Hầu hết người nhận sẽ cố gắng hủy đăng ký trước, vì vậy hãy làm cho việc hủy đăng ký dễ dàng nhất có thể—nếu bạn không làm vậy, họ sẽ nhấp vào nút "đánh dấu là thư rác" thay thế.
Xóa người đăng ký không tương tác
Vâng, bạn đã nghe chúng tôi. Chúng tôi biết điều đó không dễ dàng, nhưng những người đăng ký không tương tác đang làm tổn hại đến danh sách của bạn. Nếu người nhận không mở tin nhắn của bạn, họ đang làm tổn hại đến tỷ lệ gửi tin nhắn của bạn—và dù sao thì họ cũng không mang lại nhiều lợi ích cho bạn.
Bạn có thể hy vọng rằng, giống như người yêu cũ của bạn, một ngày nào đó họ sẽ quay lại cuộc sống của bạn và bắt đầu giao tiếp với bạn.
Tôi e rằng điều đó sẽ không xảy ra (tất nhiên là đối với những người theo dõi email của bạn. Tôi không biết đủ nhiều về các mối quan hệ trước đây của bạn để có thể đưa ra giả định đó).
Hãy tạo thói quen thường xuyên xóa những người đăng ký không tương tác khỏi danh sách email của bạn. Quá trình này được gọi là xóa email.
Trước khi xóa người đăng ký, hãy cân nhắc chạy chiến dịch tương tác lại. Chiến dịch này nhằm mục đích cung cấp cho người nhận cơ hội cuối cùng để mở email của bạn, thể hiện sự quan tâm và tiếp tục tương tác với tin nhắn của bạn.
Nếu họ tương tác, hãy giữ họ trong danh sách chính của bạn—nếu không, hãy ngừng nhắn tin cho họ.
Phân khúc danh sách email của bạn
Cách tốt nhất để giữ chân người đăng ký là gửi cho họ nội dung có liên quan. Bạn càng làm cho email của mình có liên quan thì họ sẽ càng hấp dẫn hơn—bạn đạt được điều này thông qua phân khúc và cá nhân hóa.
Bạn có thể phân đoạn danh sách của mình với hàng trăm điểm dữ liệu khác nhau, nhưng mức độ phức tạp của nó phụ thuộc vào các công cụ thu thập dữ liệu và phương sai cung cấp của bạn. Ví dụ, nếu bạn chỉ bán giày trẻ em giá rẻ cho bé gái, bạn sẽ không cần phải phân đoạn nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn bán quần áo ngoài trời cho mọi môn thể thao, mọi lứa tuổi và giới tính, bạn sẽ cần phải cụ thể hơn nhiều với phân đoạn của mình.
Sau đây là ví dụ về thẻ và phân đoạn cho danh sách email của bạn:
+ Đã mua một sản phẩm
+ Đã thêm vào giỏ hàng
+ Đã tải xuống ebook
+ Sử dụng Gmail
+ Có trụ sở tại New York
Sau đây là ví dụ trực quan về cách bạn có thể phân khúc đối tượng khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng.
Bạn đã sẵn sàng sử dụng danh sách email của mình chưa?
Danh sách email mà không có mục đích thì có ý nghĩa gì? Không có nhiều mục đích.
Mở một cửa hàng thương mại điện tử để bắt đầu kiếm tiền từ người đăng ký. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.