Cách xây dựng danh sách email khổng lồ: Cách chúng tôi tăng thêm 56.000 người đăng ký trong 30 ngày
Ngày 20/09/2025 - 04:09Cách xây dựng danh sách email
Nhưng may mắn thay, mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Hiện tại, chúng tôi có danh sách gửi thư với hơn 200.000 người! Rất có thể bạn đang đọc bài viết này ngay lúc này là nhờ những email chúng tôi gửi đi hàng tuần.
Lần cuối cùng chúng tôi viết về danh sách gửi thư, chỉ vài tháng trước , chúng tôi chỉ có khoảng 100.000 người đăng ký. Tuy nhiên, kể từ đó, chúng tôi không chỉ tăng gấp đôi danh sách lên 200.000 người đăng ký mà còn thu hút được 56.000 người đăng ký chỉ trong một tháng!
Sự tăng trưởng danh sách email này là một phần quan trọng trong đợt ra mắt sản phẩm quy mô lớn mà chúng tôi đã thực hiện vào mùa đông vừa qua. Trước thềm ra mắt khóa học Instagram Domination 2.0 , chúng tôi đã tăng gấp đôi mục tiêu phát triển nhanh chóng danh sách email. Trong bài viết này, tôi sẽ tiết lộ cho bạn những chiến thuật cụ thể mà chúng tôi đã sử dụng và cách chúng tôi áp dụng chúng để phát triển danh sách gửi thư.
Cảnh báo trước nhé, tôi sẽ tiết lộ toàn bộ bí mật của chúng tôi trong bài viết này, vì vậy hãy thắt dây an toàn vì có rất nhiều thông tin cần phải tiếp thu ở đây.
Danh sách email có gì?
Tôi không hề phóng đại khi nói rằng nếu bạn điều hành một doanh nghiệp trực tuyến, thành công của bạn sẽ phụ thuộc vào danh sách gửi thư của bạn.
Giờ thì bạn có thể chế giễu điều này, nhưng tôi không trách bạn đâu. Công nghệ đã có những bước tiến vượt bậc trong 20 năm qua. Đến mức thật nực cười khi chúng ta vẫn còn làm quá lên một thứ vốn dĩ đã lỗi thời.
Hồi xưa, khi email mới xuất hiện, chúng ta còn bận tâm đến việc chọn tên người dùng hoàn hảo hơn là tiếp thị. Thực ra, tôi nhớ rõ mình đã căng thẳng đến mức nào khi phải chuyển tiếp một email chuỗi cho năm người khác, bởi vì bằng cách nào đó, việc đó sẽ tăng cơ hội người tôi thầm thương trộm nhớ hồi trung học tỏ tình với tôi, hơn là việc nhận được bất kỳ bản tin nào lọt vào hộp thư đến.
Ngày nay, chúng ta đều nói về tiếp thị truyền thông xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, và bất kỳ thuật ngữ thông dụng nào khác mà bạn có thể nghĩ ra. Nhưng sự thật là, không có kênh nào khác mang lại lợi tức đầu tư tốt hơn email. Theo Adobe , cứ mỗi 1 đô la chi cho email, ROI trung bình là 40 đô la. Con số này gần gấp đôi lợi nhuận của SEO, kênh có tỷ lệ lợi nhuận cao thứ hai.
Mặc dù email tiếp thị trung bình sẽ nằm trong thư mục rác hoặc thư mục thư rác, nhưng điều đó không ngăn cản email trở thành kênh tiếp thị số một được các nhà tiếp thị sử dụng.
Trong nhiều năm qua, email luôn vượt trội hơn mọi kênh kỹ thuật số khác trong việc thu hút doanh số, khách hàng tiềm năng và khách hàng. Các chuyên gia như Neil Patel và Joe Pulizzi đều đồng ý rằng email là nguồn lực quan trọng nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có.
Không giống như việc mua quảng cáo thông thường hay dựa vào SEO, bạn hoàn toàn kiểm soát được danh sách gửi thư của mình. Dù chiến lược tiếp thị mạng xã hội của bạn có tinh vi hay nhắm mục tiêu đến đâu, không có kênh nào khác có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng trực tiếp như vậy.
Bạn không cần phải lo lắng về việc Google hay Facebook đột ngột thay đổi thuật toán, bởi vì một khi bạn có email của ai đó, bạn có thể giao tiếp trực tiếp với họ. Ngay cả khi tất cả thứ hạng tìm kiếm và sự hiện diện trên mạng xã hội của Foundr biến mất vào ngày mai, chúng tôi vẫn có thể quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình đến hàng ngàn người trong danh sách gửi thư.
Đầu mối: Hãy nắm bắt chúng khi chúng còn hấp dẫn!
Mặc dù việc có một danh sách email lớn rõ ràng là rất tốt, nhưng bạn không nên rơi vào cái bẫy chỉ tập trung vào quy mô danh sách. Luôn luôn, bạn phải ghi nhớ lý do tại sao bạn muốn có một danh sách gửi thư lớn như vậy ngay từ đầu. Suy cho cùng, vấn đề không phải là quy mô danh sách, mà là cách bạn sử dụng nó!
Một trong những lý do chính khiến tiếp thị qua email hiệu quả đến vậy là nhờ chất lượng danh sách email. Nếu bạn muốn đạt được kết quả tương tự về khả năng gửi email thành công (tức là tỷ lệ người nhận nhận được email của bạn vào hộp thư đến cao), tỷ lệ mở email và tỷ lệ nhấp chuột cao, bạn cần giữ cho danh sách email của mình luôn trong tình trạng tốt và không có thư rác. Bạn phải luôn đảm bảo chọn đúng người trong danh sách — bằng cách sử dụng công cụ xác minh email hoặc xóa những người không bao giờ mở email khỏi danh sách.
Tại Foundr, chúng tôi sử dụng danh sách của mình để giữ liên lạc với đối tượng mục tiêu, nhưng mục đích cuối cùng là để xác định khách hàng tiềm năng và xây dựng thêm mối quan hệ với đối tượng mục tiêu .
Trong thế giới tiếp thị trực tuyến, bạn sẽ tìm thấy nhiều định nghĩa khác nhau về khách hàng tiềm năng. Với tôi , khách hàng tiềm năng đơn giản là một khách hàng tiềm năng .
Tuy nhiên, có rất nhiều loại khách hàng tiềm năng khác nhau. Khách hàng tiềm năng lạnh là những người chưa từng nghe đến thương hiệu của bạn trước đây, và nếu bạn tiếp cận họ để cố gắng bán một sản phẩm nào đó, có lẽ họ sẽ không mấy hài lòng. Hãy thử nghĩ xem bạn đã từng nhận được một cuộc gọi lạnh từ một công ty điện thoại nào đó - khá khó chịu phải không?
Thay vào đó, điều bạn muốn làm là biến khách hàng tiềm năng lạnh thành khách hàng tiềm năng ấm . Nghĩa là bạn đã nằm trong tầm ngắm của họ, họ có thể chưa muốn mua hàng của bạn, nhưng họ biết bạn là ai và bạn làm gì. Phần lớn danh sách gửi thư của bạn sẽ chứa những người này, những người hiểu khá rõ về bạn.
Trong quá trình chuẩn bị cho sự ra mắt Instagram Domination 2.0, mục tiêu của chúng tôi là lấp đầy danh sách gửi thư bằng những khách hàng tiềm năng thực sự và dần dần tăng nhiệt. Chúng tôi đã làm được điều đó bằng cách luôn đảm bảo không bao giờ lạm dụng danh sách gửi thư bằng cách gửi thư rác, đồng thời xây dựng nền tảng niềm tin vững chắc với người đăng ký bằng cách liên tục cung cấp cho họ những nội dung giá trị mà chúng tôi biết họ muốn.
Nhưng giống như hầu hết mọi thứ khác, việc tạo ra những khách hàng tiềm năng như vậy nói thì dễ hơn làm.
Nam châm hoạt động như thế nào?
Đầu tiên và quan trọng nhất, điều bạn không muốn làm là đưa vào danh sách gửi thư của mình một loạt khách hàng tiềm năng không có thông tin—đặc biệt là khi sử dụng các chiến thuật gian lận như đánh cắp cơ sở dữ liệu của người khác hoặc hứa hẹn điều gì đó mà bạn không có ý định thực hiện.
Cuối cùng, cách tốt nhất để xây dựng một danh sách email hiệu quả là hỏi thẳng ai đó xem họ có muốn đăng ký hay không. Thực sự đơn giản vậy thôi. Vấn đề duy nhất là việc yêu cầu điều gì đó mà không đáp lại bằng bất cứ điều gì là một thói quen xấu. Vì vậy, điều bạn cần làm là tạo ra một "lead magnet" .
Đây là một quy trình được Seth Godin mô tả, được gọi là tiếp thị xin phép . Khái niệm cốt lõi của ý tưởng này là bạn không bao giờ tiếp thị cho người không muốn mua hàng, trước tiên bạn phải xin phép họ. Khi ai đó đăng ký nhận email của bạn, họ không chỉ trở thành khách hàng tiềm năng mà còn cho phép bạn gửi ưu đãi và tiếp thị cho họ.
Đúng như tên gọi, nam châm thu hút khách hàng tiềm năng là thứ bạn sử dụng để tạo thêm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp và danh sách gửi thư của mình. Về cơ bản, bạn đang cung cấp thứ gì đó mà đối tượng của bạn thấy có giá trị , nhưng để truy cập, họ sẽ phải đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn.
Về cơ bản là vậy; không có mánh khóe hay chiến thuật lén lút nào cả. Nó thực sự cho mọi người biết rằng bạn có thứ gì đó để cung cấp mà bạn biết họ sẽ thích miễn phí . Tất cả những gì họ cần làm để truy cập vào đó là đăng ký danh sách gửi thư của bạn.
Khi tạo ra các sản phẩm thu hút khách hàng tiềm năng, chúng tôi đặt mục tiêu làm cho sản phẩm miễn phí của mình tốt hơn hầu hết các sản phẩm trả phí trên thị trường.
Chìa khóa để có một sản phẩm thu hút khách hàng tiềm năng tốt là một điều gì đó cụ thể .
Không cần phải quá phức tạp hay rắc rối. Thực tế, những lead magnet tốt nhất thường rất đơn giản và có thể dễ dàng nắm bắt chỉ trong năm phút. Mục tiêu của bạn khi sử dụng lead magnet là cung cấp càng nhiều giá trị càng tốt ở dạng đơn giản nhất. Điều khó khăn duy nhất là đảm bảo bạn hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình để cung cấp thứ mà bạn biết họ sẽ thích.
Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi muốn mở rộng danh sách gửi thư để chuẩn bị cho sự ra mắt của Instagram Domination 2.0, vì vậy chúng tôi biết mình muốn nhắm đến những người quan tâm đến việc sử dụng Instagram để xây dựng và tiếp thị doanh nghiệp, đồng thời đưa tài khoản của họ lên một tầm cao mới. Sau đó, việc tạo ra các lead magnet tập trung vào Instagram là điều hiển nhiên.
Sau đây là ba công cụ thu hút khách hàng tiềm năng mà chúng tôi đã sử dụng để mở rộng danh sách gửi thư của mình.
Sách điện tử
Khi nói đến việc tạo ra một công cụ thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả cho tiếp thị internet, không gì có thể vượt qua sách điện tử (ebook) kinh điển. Sách điện tử là một công cụ thu hút khách hàng tiềm năng rất tiết kiệm chi phí, cho phép bạn tìm hiểu cụ thể về một chủ đề duy nhất và mang lại sự hài lòng ngay lập tức. Trong trường hợp của chúng tôi, sách điện tử cung cấp những thông tin ngắn gọn, dễ hiểu về một chủ đề cụ thể.
Khi quyết định tạo ra một ebook lead magnet, chúng tôi hiểu rằng việc cung cấp cùng một nội dung lặp đi lặp lại sẽ rất nhanh chóng trở nên nhàm chán. Đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra ba ebook khác nhau, mỗi ebook tập trung vào một khía cạnh khác nhau của Instagram, như bạn có thể thấy trong hình trên.
Chìa khóa cho một cuốn ebook hay là thiết kế và đồ họa đẹp . Vì chúng tôi dự định sử dụng nó làm nam châm thu hút khách hàng tiềm năng, nên chúng tôi đã chi hàng ngàn đô la để thiết kế cuốn ebook tốt nhất có thể. Khi thiết kế nam châm thu hút khách hàng tiềm năng, chúng tôi muốn chúng thật sự tốt đến mức mọi người muốn chia sẻ với bạn bè.
Phiếu gian lận
Giống như sách điện tử, tài liệu hướng dẫn hoặc cẩm nang là một cách rất đơn giản để thu thập email và tạo thêm khách hàng tiềm năng. Thực tế, nếu bạn quen thuộc với DigitalMarketer , bạn sẽ biết họ thường quảng bá sản phẩm thu hút khách hàng tiềm năng này hơn các sản phẩm khác. Sản phẩm này thực sự hiệu quả đến mức đã tạo ra 28.000 khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp chỉ trong tháng rưỡi đầu tiên.
Phiếu hướng dẫn (Cheat sheet) cực kỳ phổ biến vì chúng đưa ra câu trả lời cụ thể cho một vấn đề cụ thể. Không giống như các công cụ thu hút khách hàng tiềm năng khác, điểm hấp dẫn của phiếu hướng dẫn là chúng cho phép người dùng hành động ngay lập tức . Dù là hướng dẫn đơn giản hay danh sách kiểm tra, người dùng đều có thể thấy kết quả ngay lập tức.
Như bạn có thể thấy trong tài liệu hướng dẫn, chúng tôi đã áp dụng phương pháp hướng dẫn, trong đó chúng tôi chia nhỏ chiến lược Instagram thành những thành phần đơn giản nhất. Tất nhiên, còn nhiều điều hơn thế nữa chứ không chỉ là cách tiếp cận đơn giản kiểu tô màu theo số này. Nhưng đối với những người muốn bắt đầu hành động ngay lập tức, đây là một lời đề nghị khó có thể bỏ qua.
Hội thảo trực tuyến
Khi nói đến việc cung cấp hàng tấn giá trị về một chủ đề rất cụ thể, không gì thực sự hiệu quả hơn việc đào tạo trực tiếp như một "nam châm khách hàng tiềm năng". Một trong những lý do khiến nó thành công đến vậy là vì không giống như sách điện tử hay tài liệu hướng dẫn có thể nằm im trong thư mục của bạn mà không được sử dụng, hội thảo trực tuyến thực sự thu hút sự chú ý của bạn .
Lý do là vì hội thảo trực tuyến mang lại cảm giác cấp bách mà các hình thức thu hút khách hàng tiềm năng khác không có được. Khán giả hiểu rõ rằng thông tin này chỉ được trình bày một lần, vì vậy họ phải chú ý, nếu không sẽ bỏ lỡ.
Nhưng điểm hấp dẫn chính của hội thảo trực tuyến là nó cho phép bạn thực sự trò chuyện với khán giả thay vì chỉ nói chuyện với họ. Ai cũng thích cảm giác được kết nối với một con người chứ không phải một tập đoàn vô danh. Học tập cũng vậy - trong hội thảo trực tuyến, khán giả có thể học hỏi trực tiếp từ những người đứng sau công ty bạn.
Chúng tôi đã xây dựng hội thảo trực tuyến xoay quanh, vâng, bạn đoán đúng rồi đấy, Instagram. Chỉ lần này chúng tôi mới có thể đào sâu hơn về kiến thức của mình. Các lớp học chuyên sâu về Instagram của chúng tôi không chỉ chứa đầy những lời khuyên thiết thực mà còn đảm bảo trình bày các nghiên cứu điển hình và phân tích sâu sắc lý do tại sao các chiến thuật của chúng tôi hiệu quả.
Tặng sản phẩm
Từ thuở sơ khai, các doanh nhân đã luôn tặng quà miễn phí. Từ phiên bản "lite" của các ứng dụng, đến các mẫu dùng thử trong cửa hàng tạp hóa, hay thậm chí là tấn công bạn bằng nước hoa mỗi khi bạn đi ngang qua quầy mỹ phẩm. Các doanh nhân thuộc mọi tầng lớp sẽ hết lòng tặng quà miễn phí cho bạn, tất cả với hy vọng rằng bạn sẽ muốn quay lại mua thêm.
Tặng sản phẩm là cách đơn giản nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể biến một khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Lý do phương pháp này hiệu quả đến vậy là vì khán giả không chỉ nhận được giá trị mà còn có thể trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm của bạn.
Số báo Richard Branson của Foundr Magazine là cột mốc quan trọng đầu tiên của chúng tôi với tư cách là một công ty. Vì vậy, thật hợp lý khi chúng tôi biến nó thành một trong những nam châm thu hút khách hàng tiềm năng tốt nhất và được sử dụng rộng rãi nhất. Bằng cách tặng miễn phí số báo này, chúng tôi đã thu hút được hàng nghìn người vào danh sách gửi thư của mình trong suốt những năm qua.
Đúc dây
Bây giờ chúng ta đã biết lý do tại sao bạn muốn mở rộng danh sách email của mình và mục đích của việc thu hút khách hàng tiềm năng, hãy cùng đi sâu vào phần thú vị, bắt đầu với mục đích của cửa sổ bật lên.
Bây giờ, hãy hình dung việc tạo khách hàng tiềm năng như thể bạn đang câu cá. Nam châm thu hút khách hàng tiềm năng chính là mồi câu, và giờ bạn cần thả câu. Tuy nhiên, chúng ta không muốn ngồi chơi xơi nước ở một hồ nước nào đó chỉ với một cần câu. Không, chúng ta đang muốn tung lưới khắp nơi để thu thập những email này.
Sau đây là các kênh khác nhau mà chúng tôi đã sử dụng để thu thập 56.000 người đăng ký email chỉ trong 30 ngày.
Cửa sổ bật lên
Khi nói đến việc thu thập email, bạn thực sự không thể bỏ qua cửa sổ bật lên kinh điển. Dù bạn có cảm nhận thế nào về quảng cáo bật lên, thì thực sự không thể phủ nhận sự hiệu quả của chúng .
Nhìn chung, quảng cáo pop-up có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 2% so với bất kỳ loại quảng cáo nào khác. Entrepreneur đã báo cáo mức tăng trưởng doanh số ấn tượng 162% và lượng đăng ký nhận bản tin tăng 86% sau khi họ bắt đầu triển khai quảng cáo pop-up.
Dan Zarella nhận thấy tỷ lệ đăng ký email của anh thực sự tăng gấp đôi khi anh bắt đầu sử dụng cửa sổ bật lên. Mặc dù quan niệm cho rằng cửa sổ bật lên ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ lệ thoát của một trang web, nhưng khi xem xét các số liệu thống kê minh họa bên dưới, Dan không thấy có thay đổi đáng kể nào.
Lý do cửa sổ bật lên hoạt động hiệu quả là vì hai điều rất kỳ lạ về bộ não con người:
- Theo nghĩa đen, khả năng tập trung của chúng ta còn ngắn hơn cả cá vàng.
- Chúng ta dễ bị choáng ngợp bởi lượng thông tin được trình bày.
Cửa sổ bật lên có thể giải quyết cả hai vấn đề này chỉ bằng một mũi tên bằng cách cung cấp cho khách truy cập trang web của bạn một lựa chọn đơn giản. Bằng cách sử dụng cửa sổ bật lên, bạn có thể loại bỏ mọi sự ồn ào và giúp khách truy cập tập trung vào bạn và những gì bạn cung cấp.
Có lẽ bạn đang đọc bài viết này trên trang web Foundr, nên có lẽ bạn đã từng thấy các cửa sổ bật lên của chúng tôi. Theo thống kê sơ bộ , 50% trong số các bạn sẽ nhấp chuột qua chúng và tiếp tục đọc bài viết tuyệt vời này của tôi. 50% còn lại sẽ rất ngạc nhiên và nhấp chuột vào. Đây là cách chúng hoạt động.
Đầu tiên, chúng tôi có cửa sổ bật lên khi người dùng thoát trang , còn được gọi là cửa sổ bật lên khi di chuột, được sử dụng để cải thiện tỷ lệ thoát. Chúng xuất hiện gần như chính xác một phút sau khi bạn truy cập trang web của chúng tôi, và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đây là thời điểm tối ưu để chuyển đổi. Mặc dù điều này có thể gây khó chịu, nhưng chìa khóa của kiểu cửa sổ bật lên này là sử dụng một nam châm thu hút khách hàng tiềm năng mang lại giá trị đáng kinh ngạc . Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp cho mọi người tùy chọn đăng ký tham gia các lớp học chuyên sâu của chúng tôi.
Loại pop-up thứ hai mà chúng tôi sử dụng là một loại pop-up tinh vi được thiết kế sao cho kín đáo nhất có thể để không ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm duyệt web của bạn. Nó xuất hiện ở góc trang và được thiết kế để mang lại nhiều giá trị hơn những gì bạn đang nhận được. Chúng tôi cung cấp một trong ba ebook làm nam châm thu hút khách hàng tiềm năng cho loại pop-up này
Nâng cấp nội dung
Một trong những lý do lớn nhất giúp chúng tôi bùng nổ danh sách email lên 56.000 chỉ trong 30 ngày là nhờ một phần mềm SaaS rất đơn giản mà chúng tôi sử dụng có tên là Leadpages . Hiện tại, Leadpages là công cụ chúng tôi sử dụng để thiết kế các trang đích ấn tượng cho nhiều kênh bán hàng khác nhau, nhưng một trong những tính năng quan trọng nhất mà chúng tôi sử dụng là khả năng tạo nội dung nâng cấp .
Nâng cấp nội dung mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc tạo khách hàng tiềm năng và thu thập email. Trên thực tế, Brian Dean, một doanh nhân nối tiếp và chuyên gia SEO, đã chứng kiến tỷ lệ chuyển đổi tăng 785% sau khi anh bắt đầu sử dụng nâng cấp nội dung.
Thật là điên rồ .
Và đây là phần tuyệt vời nhất: Việc nâng cấp nội dung không hề khó thực hiện. Nếu bạn đã từng thử nghiệm tiếp thị nội dung và có một blog khá ổn, bạn có thể tự thiết lập nâng cấp nội dung ngay bây giờ. Về cơ bản, việc nâng cấp nội dung là những "nam châm thu hút khách hàng tiềm năng" được đặt một cách chiến lược trong các bài viết hiệu quả nhất của bạn.
Không giống như các kênh tạo khách hàng tiềm năng khác, việc nâng cấp nội dung có tỷ lệ chuyển đổi cực kỳ cao, bởi vì bạn đang cung cấp cho người đọc bài đăng trên blog thứ mà họ đã mong muốn . Điều quan trọng là phải thật cụ thể về vị trí đặt các "nam châm khách hàng tiềm năng" và làm cho chúng nổi bật.
Nếu bạn xem bất kỳ bài đăng nào trên blog liên quan đến Instagram của chúng tôi, bạn sẽ thấy nội dung được nâng cấp của chúng tôi đang hoạt động.
Khái niệm này rất đơn giản. Nếu ai đó đang đọc một bài viết chuyên sâu trên blog của bạn, rất có thể họ rất quan tâm đến những gì bạn nói về chủ đề đó. Điều quan trọng là sau đó cung cấp cho họ thứ gì đó liên quan trực tiếp đến chủ đề họ đang đọc. Bạn biết họ đã quan tâm, vì vậy bằng cách cung cấp giá trị gia tăng tức thời, không khó để hiểu tại sao mọi người lại sẵn lòng đăng ký.
Các chi nhánh
Mặc dù có thể nói rằng chúng tôi đã tự mình tạo ra được một danh sách email khổng lồ như vậy, nhưng thực tế là không thể đạt được điều đó nếu không có sự giúp đỡ của một vài người bạn. Là một doanh nhân, một trong những nguồn lực quý giá nhất của chúng ta chính là cộng đồng đồng nghiệp. Mặc dù có thể dễ dàng coi những người khác trong cùng lĩnh vực là đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn thực sự sẽ nhận được nhiều hơn từ cộng đồng doanh nhân của mình nếu bạn thực sự coi họ là những đối tác tiềm năng có thể giúp đỡ bạn.
Đó là lý do tại sao chúng tôi hướng tới cộng đồng của mình và tiếp cận bạn bè cũng như những người có sức ảnh hưởng khác trong lĩnh vực của chúng tôi để hợp tác.
Như bạn có thể thấy, khi xây dựng danh sách email riêng, chúng tôi đã yêu cầu các chi nhánh quảng bá sản phẩm lead magnet của chúng tôi thông qua danh sách gửi thư của họ . Điều này rất quan trọng khi hợp tác với các chi nhánh . Thật tuyệt nếu bạn có thể nhờ ai đó giới thiệu bạn trên tài khoản mạng xã hội của họ, nhưng như tôi đã nói, không gì hiệu quả hơn email.
Nhưng các chi nhánh có thể rất thận trọng khi nói đến danh sách gửi thư của họ, chúng tôi không thể trách họ vì chúng tôi cũng rất thận trọng trong việc bảo vệ danh sách email của mình. Khi yêu cầu ai đó quảng bá bạn qua danh sách email cực kỳ giá trị của họ, bạn phải đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho họ và đối tượng của họ thứ gì đó xứng đáng với thời gian họ bỏ ra . Đó là lý do tại sao chúng tôi cố gắng đảm bảo các lead magnet của mình có giá trị nhất có thể để đối tượng của họ không coi việc quảng cáo chéo này là spam, mà là thứ gì đó xứng đáng với thời gian họ bỏ ra.
Điều tuyệt vời hơn nữa là chúng tôi đã xây dựng thương hiệu Foundr đến mức mọi người thực sự yêu cầu trở thành đối tác liên kết của chúng tôi. Chính thương hiệu của chúng tôi đã trở thành một đòn bẩy quan trọng đối với chúng tôi bởi vì chúng tôi đã phát triển nó đến mức mọi người muốn gắn bó với thương hiệu của chúng tôi. Rõ ràng điều này không xảy ra trong một sớm một chiều và phải mất nhiều năm nỗ lực để đạt được điều đó, nhưng đó là một lợi ích phụ tuyệt vời cho tất cả những thành công mà chúng tôi đã đạt được cho đến nay.
Podcast
Trong thập kỷ qua, một cuộc cách mạng podcasting đã diễn ra, với số lượng người Mỹ nghe podcast tăng gấp đôi trong bảy năm. Có lẽ vì chúng quá tiện lợi và dễ tiếp thu, hoặc có lẽ vì định dạng này hoàn hảo cho việc kể chuyện. Dù là gì đi nữa, podcasting vẫn sẽ tồn tại và là một trong những hình thức truyền thông hấp dẫn nhất hiện nay.
Theo một cuộc thăm dò , 71% người xem đã truy cập trang web của podcaster và 62% cân nhắc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ sau đó. Đây là mức độ tương tác cực kỳ lớn mà không nơi nào khác có được.
Không phải tự khen, nhưng chúng tôi có hơn 100.000 người nghe Podcast Foundr mỗi tháng. Cách chúng tôi tận dụng podcast của mình là đưa ra lời kêu gọi hành động mạnh mẽ vào cuối mỗi tập
Một trong những điều tuyệt vời nhất khi phỏng vấn những doanh nhân truyền cảm hứng là người nghe sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng vào cuối buổi phỏng vấn. Chúng tôi có thể tận dụng cảm giác muốn hành động đó bằng cách ngay lập tức cung cấp cho họ thứ gì đó giúp họ nhận được nhiều giá trị hơn, và tất cả những gì họ phải làm là nhớ một URL hấp dẫn.
Bài đăng của khách
Đây là một câu chuyện nhỏ thú vị về thời gian tôi mới bắt đầu làm việc tại Foundr cách đây khoảng một năm. Khi tôi gia nhập Foundr với tư cách là Người sáng tạo nội dung và Chuyên gia tiếp thị, Nathan và tôi đã dành hàng giờ liền để thảo luận về chiến lược nội dung của chúng tôi. Một điều mà Nathan rất kiên quyết là chúng tôi phải đăng bài viết của khách mời rất nhiều.
Chỉ đăng bài viết chất lượng cao trên blog Foundr thôi là chưa đủ, mà điều quan trọng hơn cả là chúng tôi phải bắt đầu đưa bài viết lên các trang web có sức ảnh hưởng khác. Học hỏi từ Buffer , chúng tôi bắt đầu đẩy mạnh quy trình sáng tạo nội dung. Một phần của quá trình đăng bài khách mời là bao gồm càng nhiều liên kết đến trang Foundr càng tốt.
Có nhiều lý do cho điều này. Bạn không chỉ bắt đầu gặt hái lợi ích về SEO và bằng chứng xã hội, mà quan trọng nhất là bạn sẽ có thể nâng cao đáng kể nhận thức về thương hiệu của mình.
Bằng cách đặt liên kết trở lại trang web của Foundr, chúng tôi có thể tận dụng những người có sức ảnh hưởng lớn và giới thiệu thương hiệu của mình đến những đối tượng đã quan tâm. Tương tự như cách thức hoạt động của việc nâng cấp nội dung, việc đặt các liên kết ngược này trong các bài viết của khách mời sẽ khuyến khích độc giả nhấp vào chúng và nhận được nhiều giá trị hơn nữa từ bài viết chuyên sâu hơn của chúng tôi.
Mặc dù chiến thuật này không mang lại hiệu quả cao như những chiến thuật khác được liệt kê ở đây, nhưng nó cung cấp cho chúng ta một cách thức lâu dài để mọi người kết nối với chúng ta.
Phần thưởng: S4S
Chia sẻ để chia sẻ hoặc hét to để hét to là một chiến thuật truyền thông xã hội mà chúng tôi đã viết rất nhiều trước đây , nhưng đáng để đề cập ở đây vì nó là một phần quan trọng trong chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của chúng tôi.
Nếu bạn chưa biết, S4S là khi bạn đồng ý chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội của người khác để đổi lấy việc họ chia sẻ bài đăng của bạn. Tương tự như bài đăng của khách mời, mục đích của việc để một người có ảnh hưởng khác trong cùng lĩnh vực chia sẻ nội dung của bạn là để họ quảng bá thương hiệu của bạn đến đối tượng khán giả đã tương tác.
Mặc dù không giống như bài đăng trên blog có liên kết hơi khó hiểu, S4S trở nên đặc biệt hiệu quả khi người có sức ảnh hưởng đồng ý chia sẻ một trong những sản phẩm thu hút khách hàng tiềm năng hoặc bài đăng quảng cáo của bạn.
Đây là lý do tại sao chúng tôi thường liên hệ với mạng lưới bạn bè trên Instagram và nhờ họ chia sẻ bài đăng quảng cáo của chúng tôi trên trang của họ. Chúng tôi thậm chí còn đạt được thỏa thuận để họ thay đổi đường dẫn tiểu sử của họ sang một trong những trang đích của chúng tôi.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là tất cả đều xoay quanh việc trao đổi giá trị lẫn nhau . Bạn không thể yêu cầu điều gì đó mà không sẵn sàng đáp lại bằng một thứ khác, nghĩa là bạn phải tìm kiếm lợi thế đòn bẩy bất cứ khi nào có thể.
Đôi khi, điều này chỉ đơn giản là tận dụng những ưu đãi cũ, đôi khi lại đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ chia sẻ một trong những lead magnet của họ trên tài khoản của mình. Đôi khi, chúng tôi sẽ thỏa thuận với nhau bằng cách đăng năm caption shoutout trên tài khoản của họ để đổi lấy việc họ chỉ chia sẻ một lead magnet của chúng tôi hoặc một điều gì đó tương tự. Nếu cần, đôi khi chúng tôi thậm chí sẽ trả tiền để họ chia sẻ một trong những bài đăng quảng cáo của chúng tôi.
Đây là lý do tại sao việc dành thời gian xây dựng mối quan hệ bền chặt với những người có sức ảnh hưởng khác trong cùng lĩnh vực lại quan trọng đến vậy, và hãy xem họ là những người cộng tác chứ không phải đối thủ cạnh tranh . Chính nhờ mối quan hệ mà chúng tôi đã xây dựng với những người có sức ảnh hưởng này đã cho phép chúng tôi chia sẻ trực tiếp nội dung và các sản phẩm thu hút khách hàng tiềm năng đến cộng đồng của họ. Nhờ đó, danh sách gửi thư của chúng tôi đã tăng thêm 56.000 người đăng ký mới chỉ trong 30 ngày.
Bạn đã sẵn sàng để mở rộng danh sách email của mình chưa?
Cho dù bạn đang muốn trở thành công ty khởi nghiệp công nghệ mới nổi nhất ở Thung lũng Silicon hay chỉ mở một phòng tập thể dục trong khu vực của mình, thì việc học cách phát triển danh sách email luôn phải là ưu tiên hàng đầu của bạn.
Nếu bạn khéo léo, bạn có thể tạo ra 5.000 email mỗi tháng. Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể có trung bình khoảng 10.000 người đăng ký mới mỗi tháng. Nhưng chúng tôi đã tạo ra 56.000 người đăng ký chỉ trong 30 ngày và chúng tôi đã cho bạn thấy tất cả những gì chúng tôi đã làm đằng sau hậu trường để đạt được con số này.
Tôi sẽ không nói dối bạn đâu, việc xây dựng uy tín của bạn cho đến thời điểm này đòi hỏi khá nhiều sự chuẩn bị và thời gian. Nhưng tôi đảm bảo rằng nếu bạn bắt đầu áp dụng chính xác những chiến thuật tôi đã liệt kê ở đây, bạn sẽ ngay lập tức có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và bắt đầu xây dựng một trong những nguồn lực quan trọng nhất mà bạn cần với tư cách là một doanh nhân.