Cách viết email bán hàng có khả năng chuyển đổi vào năm 2025
Ngày 22/04/2025 - 10:04Thống kê đó có thể làm nản lòng một số người gửi, nhưng chỉ những người coi cốc nước còn nửa vơi. 25% email đang nhận được phản hồi và điều đó có nghĩa là email của bạn có thể là một trong số đó—miễn là bạn biết cách viết email bán hàng hiệu quả.
Chắc chắn, điều này có nghĩa là ba trong số bốn email sẽ không được mở, nhưng điều đó cũng mang lại cho bạn một trong bốn cơ hội được chú ý.
May mắn thay, bạn đã đến đúng nơi.
Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách viết email bán hàng không thất bại. Bạn sẽ học được những đặc điểm chính của email bán hàng tốt và chúng tôi thậm chí sẽ hướng dẫn bạn qua một vài ví dụ về email bán hàng thực tế.
Bạn đã sẵn sàng để có thêm lượt mở, lượt nhấp và phản hồi chưa? Hãy bắt đầu viết thôi.
Cách viết email bán hàng không thất bại
Chúng ta hãy bắt đầu bằng cách xem xét cách bạn đưa email của mình vào ngưỡng 25% và thoát khỏi ngưỡng 75%.
Cách tốt nhất để xem xét điều này tương tự như cách chúng ta chọn sách để đọc.
Đừng bao giờ đánh giá một cuốn sách qua trang bìa, đúng không? Hãy thực tế đi, tất cả chúng ta đều làm vậy!
Và cũng giống như email. Nếu không có dòng tiêu đề hấp dẫn, thì bất kể email của bạn có nội dung gì, nó cũng sẽ không bao giờ được đọc. Bạn cần thứ gì đó khơi gợi sự quan tâm và khiến người nhận phải nhấp đúp chuột.
Sau bìa sách, bạn có thể nhìn vào tác giả và tiêu đề. Tiếp theo, bạn có thể đọc tóm tắt ở mặt sau của cuốn sách hoặc bạn có thể lật mở trang đầu tiên và xem nó đọc như thế nào. Bạn có thể nhấc cuốn sách lên, chuyển đến trang cuối cùng, kiểm tra số trang và ước tính thời gian bạn sẽ hoàn thành.
Những người đọc sách cuồng nhiệt có thể mở Goodreads hoặc Amazon để kiểm tra xếp hạng và đánh giá. Họ có thể kiểm tra xem họ đã từng đọc bất kỳ tác phẩm nào của tác giả trước đây chưa. Cuốn sách đó có lọt vào danh sách nổi tiếng nào không? Nó có đáng để bạn dành thời gian và công sức không?
Nghe có vẻ nhiều việc phải không?
Người nhận email có thể không dành nhiều thời gian và đam mê vào hộp thư đến của họ, nhưng các nguyên tắc vẫn đúng. Họ sẽ xem xét một vài yếu tố cần thiết và đưa ra kết luận nhanh chóng đáng ngạc nhiên về việc họ nên mở, bỏ qua hay xóa email của bạn.
Sau đây là cách bạn có thể cải thiện cơ hội được mở thư:
Dòng chủ đề, Văn bản tiêu đề, Người gửi, Ngày
Người nhận chỉ thấy 4 điều về mọi email trong hộp thư đến của họ (trước khi mở):
+ Dòng chủ đề
+ Văn bản tiêu đề trước
+ Người gửi
+ Ngày
Vậy là xong. Đó là tất cả bất động sản bạn phải làm việc. Sau đây là cách tối ưu hóa cho từng yếu tố:
Dòng chủ đề
Dòng tiêu đề của bạn giống như tiêu đề của một cuốn sách. Nó cần phải đủ thú vị để thu hút sự chú ý của bạn, nhưng không thể tiết lộ hết mọi thứ.
Bạn có thể tìm thấy rất nhiều dữ liệu về việc nên sử dụng CHỮ IN HOA, biểu tượng cảm xúc ???? hay dấu chấm than, nhưng điều quan trọng hơn là tính ngắn gọn và nội dung.
+ Ngắn gọn: Email có dòng tiêu đề dài hơn thường có tỷ lệ mở thấp hơn . Hãy giữ tiêu đề ngắn gọn và súc tích. The Hobbit có hiệu suất tốt hơn tiêu đề, chẳng hạn như A Tale of a Hobbit, Dwarves, and the Ring of Power .
+ Nội dung: Trả lời câu hỏi tại sao người nhận nên mở email của bạn thay vì hàng chục tin nhắn chưa mở khác. Bạn có thể đưa vào một lời đề nghị hấp dẫn hoặc cảm giác cấp bách để giúp tin nhắn của bạn nổi bật.
Sau đây là ví dụ về một email bán hàng có dòng tiêu đề hay:
Dòng chủ đề: Người ghi chép, thời gian để tận hưởng
Từ: reMarkable
reMarkable nói trực tiếp với khán giả của họ (người ghi chép) bằng một lời đề nghị không quá rõ ràng. Bất kỳ ai thích ghi chép có thể sẽ bị lôi cuốn mở ra và xem tất cả những điều thú vị này là gì.
Văn bản tiêu đề trước
Văn bản tiêu đề là dòng ký tự ngắn mà bạn có thể thấy bên cạnh dòng chủ đề. Bạn thường có thể sử dụng 100 ký tự trên máy tính để bàn, nhưng ứng dụng di động có xu hướng hiển thị ít hơn nhiều. Chúng tôi khuyên bạn nên giữ cho nó càng ngắn càng tốt.
Mountain Project đã làm rất tốt trong ví dụ này bằng cách xây dựng dòng chủ đề của họ bằng văn bản tiêu đề trước. Bạn không chắc onX Backcountry là gì? Vâng, nó sẽ giúp bạn tìm thấy đỉnh của mình.
Người gửi
Báo cáo về mức độ tương tác nhắn tin toàn cầu của Twilio SendGrid cho thấy "người gửi được công nhận là yếu tố có ảnh hưởng nhất" khi người tiêu dùng quyết định mở email. Điều này quan trọng hơn dòng chủ đề, ưu đãi, nội dung hoặc thời gian trong ngày.
Chọn tên người gửi phù hợp với đối tượng của bạn. Người mua tiềm năng có thể nhận ra tên cá nhân của bạn tốt hơn tên doanh nghiệp của bạn nếu bạn là người làm việc tự do hoặc tư vấn.
Một ví dụ tuyệt vời về email bán hàng thực tế là từ Moosejaw.
Thay vì chỉ gửi email từ tên công ty (Moosejaw), họ thường gửi email từ Mike. Mọi người dễ dàng kết nối với một người hơn là một thương hiệu, đó là lý do tại sao đôi khi sử dụng tên làm người gửi lại có sức mạnh hơn là một công ty.
Ngày
Gửi email khi người nhận có nhiều khả năng mở email nhất. Mục tiêu của bạn là ở đầu hộp thư đến khi họ mở tài khoản email của họ—không phải ở cuối.
Ngay từ đầu, người nhận sẽ chọn những email quan trọng nhất để mở và đọc. Sau đó, họ có thể sẽ thấy chán (hoặc hết thời gian) và bắt đầu xóa hoặc bỏ qua email (ngay cả khi bạn đã hoàn thành các yếu tố khác như dòng chủ đề, văn bản tiêu đề và người gửi).
Tìm hiểu thêm về đối tượng của bạn. Tìm hiểu thời điểm họ thường kiểm tra (và mở) email. Nếu bạn không sử dụng công cụ email miễn phí (mà chúng tôi khuyên dùng), ít nhất hãy ghi lại thời điểm bạn có xu hướng kiểm tra email.
Giới thiệu, Đề nghị, Kêu gọi hành động
Được rồi, bạn đã bảo đảm mở được email quan trọng đó, nhưng đó chưa phải là kết thúc của cuộc chiến.
Mở sách cũng giống như người mua sách lấy một quyển sách ra khỏi kệ. Họ vẫn chưa bắt đầu đọc—họ vẫn đang cân nhắc.
Mục tiêu của bạn không chỉ là mở email. Bạn muốn người nhận mở, đọc, nhấp và
Sau đây là cách thực hiện:
+ Giới thiệu
+ Lời đề nghị
+ Kêu gọi hành động
Giới thiệu
Cá nhân hóa email của bạn và chuyển thẳng đến lý do tại sao nó quan trọng với họ. Đừng bắt đầu bằng:
“Xin chào. Tôi tên là Jessie James. Tôi là người sáng lập CoolNewTech, một công ty khởi nghiệp giúp các nhà tiếp thị nội dung quản lý nội dung của họ tốt hơn. Tôi rất muốn trò chuyện về cách sản phẩm của chúng tôi có thể giúp bạn…”
Người nhận đã thấy tên người gửi và họ cũng có thể thấy tên của bạn (và nhiều thông tin khác) trong chữ ký của bạn. Đi thẳng vào vấn đề.
“Tôi vừa thấy bạn đã làm việc được 2 năm tại [tên công ty]. Xin chúc mừng! Tôi biết bạn có thể rất bận rộn, nhưng tôi nghĩ tôi có thể giúp bạn. Chỉ mất vài phút thời gian của bạn, nhưng sản phẩm của chúng tôi sẽ tiết kiệm thời gian của bạn (mỗi tuần). Hãy gửi email cho tôi để biết cách nó có thể giúp bạn cụ thể…”
Lời đề nghị
Làm cho lời đề nghị của bạn trở nên hấp dẫn . Giảm giá 10% thường không đáng để người nhận dành thời gian—cũng không phải là sản phẩm tốt nhất . Người nhận bị ngập trong những lời hứa kiểu này mỗi ngày—lời đề nghị của bạn cần phải nổi bật.
Đầu tiên, nếu bạn muốn giảm giá được chú ý, bạn phải làm lớn. Twilio SendGrid phát hiện ra rằng ưu đãi của bạn cần giảm ít nhất 40% để kiếm được một lượt nhấp — bất kỳ ưu đãi nào ít hơn có khả năng bị bỏ qua hoặc bị coi là kém hợp lệ.
Hãy xem ví dụ về email bán hàng này từ Quicken để biết cách thu hút khán giả của bạn bằng ưu đãi giảm giá lớn (40%) trong cơ hội cuối cùng (tạo cảm giác cấp bách).
Kêu gọi hành động
Hãy cho khán giả biết phải làm gì với email của bạn—đừng để họ đoán. Lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn sẽ khác nhau đối với mỗi email, nhưng hãy đảm bảo rằng nó mạnh mẽ, hấp dẫn và không thể bỏ qua:
+ Mua ngay
+ Gọi ngay hôm nay
+ Đặt lịch họp
+ Đăng ký nhận bản tin
+ Đăng ký tài khoản
+ Gửi Email Cho Chúng Tôi
+ Tham gia khảo sát
Làm rõ mục đích của email.
Chỉ bao gồm một CTA duy nhất trong email bán hàng của bạn. Đừng yêu cầu khách hàng đăng ký nhận bản tin email và gọi điện cho bạn. Đừng yêu cầu họ đăng ký sự kiện và mua sản phẩm mới của bạn.
Yêu cầu họ làm một việc. Tập trung toàn bộ sự sáng tạo, bản sao và thiết kế email của bạn vào việc khiến người nhận thực hiện việc đó.
In đậm, gạch chân, căn giữa, thay đổi màu sắc—làm mọi cách để CTA của bạn nổi bật như điểm nhấn của email. Bởi vì, cuối cùng, việc bạn có khiến người nhận mở, nhấp và đọc toàn bộ email của bạn hay không cũng không quan trọng nếu họ không thực hiện hành động duy nhất mà bạn muốn họ thực hiện.
Bạn có thấy Airbnb thực hiện như thế nào trong ví dụ email bán hàng này không?
Họ viết ngắn gọn và súc tích, đồng thời thêm một nút đầy màu sắc để khuyến khích người nhận "Đặt ngay".
3 E để viết email hoàn hảo của bạn
Trước khi đi sâu vào cách viết email bán hàng có khả năng chuyển đổi và thu hút lượt nhấp, chúng ta hãy cùng xem lại các nguyên tắc mà một email cần phải làm. 3 E để viết email hoàn hảo đến từ Jimmy Kim , một chuyên gia tiếp thị qua email, người sáng lập Sendlane.
Kích thích
Thu hút khách hàng bằng cách viết tiêu đề và dòng đầu tiên hấp dẫn.
Dòng tiêu đề email nào hấp dẫn hơn?
Giáo dục
Câu chuyện là gì? Họ sẽ được lợi gì? Hãy thông báo cho khán giả của bạn.
Nếu bạn đang viết email quảng cáo sản phẩm, hãy bao gồm:
+ Nó làm gì
+ Nó hoạt động như thế nào
+ Tại sao nó sẽ có lợi cho người đọc
Xây dựng
Kết thúc email của bạn bằng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và khiến người đăng ký nhấp vào. Nhưng hãy đảm bảo CTA của bạn rõ ràng và dễ thấy.
Hãy nhớ:
+ Đừng bao giờ đưa nhiều hơn CTA vào email của bạn.
+ Đặt cùng một liên kết vào nội dung email nhiều lần.
Cải thiện mọi khía cạnh của kênh bán hàng của bạn
Xin chúc mừng—bây giờ bạn đã biết cách viết email bán hàng không tệ. Tuy nhiên, email bán hàng của bạn chỉ là một phần trong kênh của bạn. Bạn vẫn cần cải thiện:
+ Quảng cáo trên Facebook
+ Quảng cáo YouTube
+ Chiến lược thương mại điện tử
+ Tiếp thị nội dung
+ Viết quảng cáo
+ Tiếp thị Instagram