Cách tuyển dụng nhóm thương mại điện tử (5 vai trò chính và mức lương phải trả cho họ)
Ngày 29/08/2025 - 10:08Và nếu bạn là một doanh nhân đang trên đà phát triển, bạn không cần tôi phải nói rằng công việc kinh doanh của bạn đang rất tốt. Thậm chí có thể quá tốt đến mức bạn không thể theo kịp, nghĩa là đã đến lúc thuê một đội ngũ thương mại điện tử.
Nếu bạn thấy mình làm việc quá sức, thức khuya nhiều lần và đảm nhiệm quá nhiều việc, thì đã đến lúc rồi. Nhưng đừng lo lắng.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn bản phác thảo về những người bạn cần cho đội ngũ thương mại điện tử của mình và những người có thể chờ đợi sau. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những điều cần tìm kiếm ở ứng viên, mức lương bạn nên mong đợi, và rất nhiều lời khuyên quý báu từ một số chuyên gia xây dựng đội ngũ thương mại điện tử hàng đầu. Họ sẽ cho bạn biết chính xác những gì họ khuyên bạn nên tập trung vào khi bắt đầu tuyển dụng một đội ngũ cho cửa hàng thương mại điện tử của mình . Bằng cách này, bạn có thể tránh được những sai lầm lớn sau này và mở rộng quy mô cửa hàng với ít trục trặc nhất.
Số dặm của bạn có thể thay đổi
Một lưu ý quan trọng cần lưu ý ở đây là mỗi công ty sẽ có những điểm khác biệt nhỏ . Mỗi doanh nghiệp sẽ có những thách thức và lợi thế riêng, điều này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tuyển dụng sau này.
Ví dụ, nếu bạn có một cửa hàng bán một sản phẩm duy nhất với giá trị trên 1.000 đô la (như nệm), thì kế hoạch tuyển dụng của bạn sẽ khác so với một công ty có 47 SKU giá rẻ (như nhiều công ty thực phẩm bổ sung khác).
Một doanh nghiệp có thể ưu tiên tiếp thị kỹ thuật số và người mua phương tiện truyền thông để có thêm khách hàng cho sản phẩm riêng lẻ, trong khi doanh nghiệp khác có thể cần phải thuê những người đứng đầu bộ phận vận chuyển và chuỗi cung ứng để quản lý hậu cần phức tạp của doanh nghiệp.
Bạn cần cân nhắc những yếu tố sau:
- Biên lợi nhuận của bạn. Nếu doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn đạt doanh thu hơn bảy con số, nhưng biên lợi nhuận lại rất mỏng manh, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến khả năng chi trả cho việc tuyển dụng nhân sự. Mặc dù không có con số chung nào về mức doanh thu bạn nên có trước khi tuyển dụng một đội ngũ, nhưng bạn chắc chắn nên có một khoản dự trữ tiền mặt trong ngân hàng - tốt nhất là khoảng 3-6 tháng chi phí. Ví dụ: nếu bạn muốn tuyển dụng một người với mức lương giả định là 120.000 đô la một năm, bạn sẽ cần ít nhất 30.000 đô la trong số đó để trang trải chi phí cho nhân viên đó (tốt nhất là thêm tiền thuế và các chi phí kinh doanh cốt lõi khác). Vì vậy, hãy ghi nhớ điều này, vì điều cuối cùng bạn muốn là tuyển dụng quá tích cực và khiến doanh nghiệp của bạn thiếu tiền ngay từ đầu.
- Sản phẩm của bạn được bán ở đâu ? Bạn có bán trên toàn thế giới không? Bạn chỉ bán ở Hoa Kỳ? Hay ở một số quốc gia nói tiếng Anh? Địa điểm bán hàng có ảnh hưởng rất lớn đến việc tuyển dụng. Bởi vì nếu bạn có hệ thống phân phối toàn cầu, ai đó sẽ phải xem xét cách sản phẩm đến từng quốc gia đó, điều gì sẽ xảy ra nếu sản phẩm bị trả lại, v.v. Còn việc thu tiền và thanh toán hóa đơn bằng các loại tiền tệ khác nhau thì sao? Nhìn chung, những yếu tố này làm cho việc tuyển dụng nhân sự cho các bộ phận kho bãi, chuỗi cung ứng và hậu cần trở nên quan trọng hơn nhiều.
- Độ phức tạp của danh mục sản phẩm. Nếu cửa hàng thương mại điện tử của bạn có nhiều sản phẩm, biến thể và mã SKU, việc quản lý chúng hiệu quả khi mở rộng quy mô là vô cùng quan trọng. Ví dụ: nếu hết hàng vào các dịp lễ lớn như Black Friday, bạn có thể phải chịu thiệt hại lớn. Và điều này thường khiến việc tuyển dụng nhân sự quản lý kho, chuỗi cung ứng và hậu cần trở nên vô cùng quan trọng.
- Cách bạn thu hút và giữ chân khách hàng . Hầu hết mọi người biết đến bạn bằng cách nào? Chỉ thông qua phương tiện truyền thông trả phí hay bạn đã có mặt tại các cửa hàng bán lẻ ở đâu đó? Nếu bạn là một thương hiệu ưu tiên trực tuyến hoặc muốn tăng cường sự hiện diện trực tuyến đáng kể, bạn thường sẽ cần tuyển dụng các thành viên trong nhóm có khả năng truyền tải thông tin và chuyển đổi khách hàng tiềm năng trên các kênh kỹ thuật số như Facebook, Google, v.v. Điều này thường có nghĩa là bạn sẽ cần ưu tiên tuyển dụng các nhà quảng cáo trên mạng xã hội, người viết quảng cáo và người tiếp thị qua email để hỗ trợ thu hút và tăng lưu lượng truy cập.
- Nhu cầu hỗ trợ và chính sách đổi trả của bạn. Sản phẩm thường bị trả lại sau khi bán như thế nào? Sản phẩm bạn đang bán có thường xuyên cần hỗ trợ không? Tất cả những yếu tố này có thể khiến việc tuyển dụng vị trí hỗ trợ trở nên vô cùng quan trọng.
Với những yếu tố đó, chúng tôi đã vạch ra lộ trình cụ thể về cách thuê một nhóm thương mại điện tử cho cửa hàng của bạn bên dưới.
5 Nhân sự Thiết yếu cho Đội ngũ Thương mại điện tử của Bạn
Quản lý tiếp thị kỹ thuật số
- Nó là gì?
Khi cửa hàng thương mại điện tử của bạn mới bắt đầu phát triển, bạn có thể không có đủ nguồn lực để thuê giám đốc điều hành cấp cao, nhưng bạn vẫn cần sự trợ giúp để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trên mặt trận kỹ thuật số.
Và đó chính là lúc một người quản lý tiếp thị kỹ thuật số thực sự có thể giúp ích. Họ có thể chia sẻ bớt gánh nặng cho bạn để bạn có thể ngừng làm việc tại doanh nghiệp của mình và tập trung vào sự phát triển của nó.
Người này có thể là một người viết quảng cáo được đào tạo, một người mua phương tiện truyền thông hoặc một nhà tiếp thị qua email, nhưng nhiệm vụ chính của họ sẽ là giúp thu hút lượng khách đến cửa hàng và chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng trả tiền.
Lý tưởng nhất là người này sẽ có kinh nghiệm sâu rộng trong việc phân tích dữ liệu trực tuyến và sử dụng dữ liệu đó để phát triển các kênh bán hàng kỹ thuật số cốt lõi. Họ nên thành thạo Google Analytics , am hiểu bảng điều khiển Facebook như lòng bàn tay và có thể tạo các chiến dịch email chuyển đổi chỉ trong nháy mắt.
Một ngày nào đó, họ có thể tiếp quản toàn bộ cửa hàng thương mại điện tử và trở thành phó chủ tịch, giám đốc hoặc người đứng đầu bộ phận thương mại điện tử, nhưng lúc đầu, họ sẽ phải đảm nhiệm nhiều vai trò và tập trung vào việc thực hiện hơn là lãnh đạo.
- Trách nhiệm
Một quản lý tiếp thị kỹ thuật số sẽ là người thực hiện mọi hoạt động diễn ra trong cửa hàng trực tuyến. Họ sẽ nắm bắt tầm nhìn và mục tiêu từ người sáng lập và hiện thực hóa chúng thông qua lưu lượng truy cập trả phí, kênh tiếp thị, luồng email và nhiều hơn nữa. Ngay cả khi họ thuê ngoài một số công việc cho các agency và nhà thầu, họ vẫn sẽ là người đại diện cho bạn.
Khi doanh thu cửa hàng của bạn tăng lên, họ sẽ ít đóng vai trò là người thực hành mà sẽ trở thành người dẫn dắt các copywriter, người mua phương tiện truyền thông và chuyên gia tiếp thị qua email. Nhưng trong giai đoạn đầu phát triển, họ sẽ cần phải là người chủ chốt trong các nỗ lực thương mại điện tử.
Vì lý do này, bạn nên chọn người có nhiều kinh nghiệm về bán hàng kỹ thuật số, nhanh nhẹn và giỏi phân tích dữ liệu.
- Mong đợi phải trả tiền
Theo Salary.com , một giám đốc tiếp thị kỹ thuật số có thể kiếm được khoảng 101.499 đô la mỗi năm. Sau khi trừ các khoản phụ cấp, thuế và các phúc lợi khác, tổng chi phí cho nhân viên này có thể tăng gấp đôi—vì vậy hãy đảm bảo bạn có sẵn tiền mặt đủ chi trả cho vài tháng lương của họ. Tuy nhiên, họ sẽ dễ dàng lấy lại số tiền đó trong thời gian ngắn. Người này sẽ là thành phần cốt lõi của bất kỳ đội ngũ thương mại điện tử nào hoạt động hiệu quả và phát triển nhanh chóng.
Quản lý chuỗi cung ứng
- Nó là gì?
Một trong những vai trò quan trọng nhất và, thẳng thắn mà nói, bị đánh giá thấp trong một nhóm thương mại điện tử là quản lý chuỗi cung ứng. Đây là người chịu trách nhiệm đảm bảo sản phẩm luôn có sẵn trong kho, đến kho đúng hạn và thực sự đến tay khách hàng.
Tùy thuộc vào số bước cần thực hiện từ lúc khách hàng đặt hàng đến khi sản phẩm được giao đến tận nhà, người này có thể có tác động rất lớn đến thành công của doanh nghiệp.
Họ không chỉ giúp giữ chi phí vận chuyển ở mức thấp mà còn quản lý thời gian giao nguyên liệu thô và tương tác với nhà sản xuất để đảm bảo sản phẩm không bao giờ bị bán hết.
- Trách nhiệm
Người quản lý chuỗi cung ứng chịu trách nhiệm tìm nguồn nguyên liệu thô, đặt hàng và đảm bảo hàng hóa được chuyển đến kho của bạn kịp thời để giao cho khách hàng.
Ví dụ, nếu bạn điều hành một cửa hàng thương mại điện tử bán bột protein whey, người quản lý chuỗi cung ứng sẽ là người tìm kiếm các thành phần chất lượng từ nhà sản xuất, đặt hàng, kiểm tra chất lượng mọi thứ, đảm bảo thông quan cho các lô hàng quốc tế và vận chuyển đến khách hàng một cách an toàn.
Đây là một công việc lớn, đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn, kỹ năng đàm phán, hiểu biết về toán học, sự thoải mái khi làm việc với bảng tính và sự tinh tường trong từng chi tiết. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến sản phẩm bị trì hoãn hàng tháng trời.
Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của chuỗi cung ứng, hãy lên kế hoạch tuyển dụng sớm hơn dự kiến.
- Mong đợi phải trả tiền
Theo Salary.com , một quản lý chuỗi cung ứng cho các thương hiệu thương mại điện tử có thể kỳ vọng mức lương khoảng 111.219 đô la mỗi năm. Sau khi trừ các khoản phụ cấp, thuế và các phúc lợi khác, tổng chi phí cho nhân viên này lên tới hơn 200.000 đô la. Vì vậy, đây là một khoản đầu tư thực sự cho các thương hiệu thương mại điện tử đang phát triển. Nhưng nếu bạn muốn cạnh tranh với Amazon và luôn đảm bảo sản phẩm được giao đúng hẹn, thì việc tuyển dụng này nên được thực hiện ngay từ đầu khi bạn đang tìm cách tuyển dụng một đội ngũ thương mại điện tử cho cửa hàng của mình.
Nhà phát triển web
- Nó là gì?
Trong thế giới thương mại điện tử, một website vận hành trơn tru là yếu tố thiết yếu để thành công. Và mặc dù các công cụ như Shopify và ClickFunnels đã giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng với cả những người không rành công nghệ, nhưng đến một lúc nào đó, bạn sẽ cần sự hỗ trợ để quản lý mảng công nghệ cho cửa hàng thương mại điện tử của mình.
Từ việc tối ưu hóa thiết bị di động đến tăng tốc tải trang và đảm bảo các ứng dụng và plugin của cửa hàng hoạt động cùng nhau mà không làm trang web bị sập, một nhà phát triển sẽ là thành viên quan trọng cần thuê cho nhóm thương mại điện tử của bạn.
- Trách nhiệm
Vai trò chính của một lập trình viên là sở hữu thiết kế, chức năng và cấu trúc của cửa hàng. Nếu trang web bị sập, nhiệm vụ của họ là sửa chữa. Nếu dữ liệu không chạy đúng, nhiệm vụ của họ là tìm ra nguyên nhân. Nếu trang sản phẩm trông không ổn định, nhiệm vụ của họ là tìm ra nguyên nhân mã bị lỗi và sửa chữa.
Ngoài ra, người này nên thành thạo cả phát triển front-end lẫn back-end. Hãy tìm người hiểu rõ về nền tảng công nghệ cốt lõi đang vận hành doanh nghiệp của bạn và biết cách phản ứng nhanh nhạy.
Chỉ cần một ngày website ngừng hoạt động cũng có thể khiến bạn mất hàng chục ngàn đô la. Người này sẽ đảm bảo điều đó không xảy ra. Và nếu có, họ sẽ khắc phục nhanh chóng.
- Mong đợi phải trả tiền
Theo Indeed , một nhà phát triển web cho các thương hiệu thương mại điện tử có thể kiếm được khoảng 74.785 đô la mỗi năm. Cộng thêm các khoản phụ cấp, thuế và các phúc lợi khác, tổng chi phí cho nhân viên này có thể gấp đôi con số đó. Mặc dù không hề rẻ, nhưng đây là một khoản đầu tư xứng đáng cho đội ngũ thương mại điện tử của bạn, ngay cả khi website chỉ bị sập một lần.
Đại diện dịch vụ khách hàng
- Nó là gì?
Cho dù đó là trả lời trò chuyện trực tiếp, xử lý phiếu hỗ trợ qua email hay tiếp nhận cuộc gọi điện thoại, dịch vụ khách hàng là một phần thiết yếu của bất kỳ cửa hàng trực tuyến thành công nào. Và đó là điều bạn cần phải thuê để đội ngũ thương mại điện tử của mình có thể mở rộng quy mô.
Việc kinh doanh trực tuyến đồng nghĩa với việc sẽ có một số vấn đề phát sinh. Khách hàng sẽ thắc mắc. Mọi người sẽ gặp sự cố khi thanh toán. Hoặc họ chỉ đơn giản muốn biết hàng hóa của mình đang ở đâu. Và nếu mọi người không thể dễ dàng liên hệ và nhận được câu trả lời, điều đó có thể gây tổn hại rất lớn đến thương hiệu của bạn.
Mặt khác, một số thương hiệu thương mại điện tử như Zappos đã xây dựng được phần lớn thương hiệu và niềm tin của khách hàng bằng cách có một đội ngũ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời.
Cho dù là nhóm một người hay nhóm nhiều người, đừng đánh giá thấp sức mạnh mà một đội ngũ hỗ trợ tích cực, được đào tạo bài bản có thể mang lại cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn khi nó phát triển.
- Trách nhiệm
Công việc chính của nhân viên hỗ trợ khách hàng là giải quyết vấn đề thay mặt khách hàng. Họ giúp khách hàng giải đáp thắc mắc và đảm bảo khách hàng được đối xử như thượng đế.
Nếu ai đó chưa nhận được hàng, họ có trách nhiệm tìm hiểu lý do, giải quyết mối quan ngại của khách hàng, theo dõi đơn hàng và đảm bảo khách hàng hài lòng với giải pháp.
Khi bạn mở rộng quy mô cửa hàng, hỗ trợ khách hàng là một chức năng quan trọng. Ấn tượng xấu về thương hiệu của bạn có thể gây ra thiệt hại không thể khắc phục. Nhưng những trải nghiệm tích cực có thể tạo ra sự khác biệt lớn, quyết định khách hàng có quay lại hay không.
- Mong đợi phải trả tiền
Theo ZipRecruiter , một nhân viên dịch vụ khách hàng có thể kiếm được khoảng 35.455 đô la mỗi năm. Sau khi trừ các khoản phụ cấp, thuế và phúc lợi khác, tổng chi phí cho nhân viên này có thể gấp đôi con số đó. Đây là một trong những vị trí ít tốn kém nhất mà bạn có thể tuyển dụng, nhưng lại là một chức năng quan trọng trong việc phát triển một thương hiệu vững mạnh.
Phó chủ tịch/Giám đốc/Trưởng phòng Thương mại điện tử
- Nó là gì?
Nhân sự cuối cùng và có thể nói là quan trọng nhất cho đội ngũ thương mại điện tử của bạn sẽ là người dẫn dắt đội ngũ vượt qua các giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Trách nhiệm chính của người này là giám sát toàn bộ hoạt động thương mại điện tử, thu hút nhân tài và đưa ra quyết định giúp đội ngũ đạt được mục tiêu nhanh hơn.
Lý tưởng nhất là người này sẽ có nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực tiếp thị trực tuyến khác nhau, từ thiết kế trang web đến quảng cáo để họ có thể tuyển dụng và hướng dẫn các thành viên khác trong nhóm đạt được thành công một cách hiệu quả.
Hãy thật kiên nhẫn và kỹ lưỡng khi tuyển dụng người này, bởi vì chỉ cần mắc sai lầm với người này, bạn có thể bị thụt lùi cả năm trời do quản lý kém hoặc thực hiện mục tiêu sai cách. Nhưng tuyển dụng thành công có thể đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp bạn thêm nhiều tháng. Chúng tôi khuyên bạn nên để dành việc tuyển dụng này cho giai đoạn sau, vì ban đầu, bạn chỉ cần thêm người hỗ trợ. Nhưng sau này, bạn sẽ cần người dẫn dắt đội ngũ.
- Trách nhiệm
Người này sẽ đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau và giám sát nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm mua phương tiện truyền thông, hỗ trợ thiết kế website, hướng dẫn người viết quảng cáo về giọng điệu thương hiệu, hỗ trợ khách hàng, v.v. Mục tiêu chính của họ là nâng cao hiệu suất của cửa hàng trực tuyến theo thời gian. Họ cũng sẽ là nền tảng cho mọi thứ khác được xây dựng trên đó.
- Mong đợi phải trả tiền
Theo Glassdoor , một giám đốc thương mại điện tử có thể kiếm được khoảng 130.650 đô la mỗi năm. Sau khi trừ các khoản phụ cấp, thuế và các phúc lợi khác, chi phí của bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp sẽ gấp đôi con số đó. Vì vậy, đây là một khoản đầu tư lớn đối với các công ty nhỏ, nhưng lại là một trong những khoản tuyển dụng quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện khi mở rộng quy mô hoạt động thương mại điện tử.
Tuyển dụng những điều nên và không nên làm cho nhóm thương mại điện tử của bạn
Về lâu dài, đội ngũ của bạn sẽ mở rộng từ năm nhân sự cốt lõi này lên hàng chục, thậm chí hàng trăm người. Nhưng đây là những vai trò quan trọng mà chúng tôi nhận thấy các công ty thương mại điện tử cần có để phát triển hiệu quả.
Tuy nhiên, chúng tôi muốn chia sẻ một số kinh nghiệm tuyển dụng từ những chuyên gia xây dựng đội ngũ thương mại điện tử hàng đầu. Dưới đây là hướng dẫn nhanh "làm điều này, đừng làm điều kia" cần ghi nhớ khi đội ngũ thương mại điện tử của bạn phát triển.
Hãy cho phép mọi người thăng tiến trong công việc. Đừng tuyển dụng những người ngủ quên trên chiến thắng.
Một điều chắc chắn về thương mại điện tử: Bối cảnh luôn thay đổi. Những chiến lược hiệu quả 12 tháng trước giờ không còn hiệu quả nữa. Và điều đó có nghĩa là thành công của bạn cuối cùng sẽ phụ thuộc vào khả năng thích ứng của đội ngũ.
Đó là lý do tại sao nhiều nhà lãnh đạo thương mại điện tử hàng đầu khuyên nên tuyển dụng những người có tư duy phát triển. Việc ai đó đã chạy một loạt quảng cáo Facebook có lợi nhuận vào năm 2011 không có nghĩa là họ vẫn có thể làm được điều đó ngày hôm nay.
Như đồng nghiệp cũ của tôi, Jeremy Wadell , người sáng lập một số cửa hàng thương mại điện tử có doanh thu sáu và bảy con số, đã nói: "Khi tuyển dụng, đừng chỉ tuyển những người ngủ quên trên chiến thắng. Tôi tìm kiếm những người có tư duy phát triển, những người sẵn sàng thay đổi và học hỏi nhiều hơn bất cứ điều gì khác."
Nói cách khác, bạn có thể đưa những người mới vào môi trường số vào nhóm của mình và cùng họ phát triển. Nhưng những người có tư duy bảo thủ có thể là những lựa chọn tồi.
Hãy bắt đầu từ việc giảm cân và phát triển. Đừng cho rằng bạn sẽ luôn phải trở nên to lớn hơn.
Một trong những sai lầm lớn nhất mà tôi thấy các thương hiệu thương mại điện tử đang phát triển mắc phải là tuyển dụng quá nhiều người quá nhanh.
Trước nhu cầu kinh doanh cấp bách, họ tuyển dụng rất nhiều nhân sự mới, nhưng sau khi mọi thứ ổn định, họ lại phải đối mặt với tình trạng thừa nhân sự và chi phí tăng cao. Nếu không cẩn thận, điều này có thể phá hỏng nỗ lực tăng trưởng của bạn và khiến bạn thụt lùi hàng tháng trời.
Tuyển dụng trong thương mại điện tử diễn ra theo chu kỳ. Tất nhiên, bạn bắt đầu bằng việc tinh gọn đội ngũ và phát triển đội ngũ. Nhưng tôi thấy sai lầm của nhiều người là họ không tinh gọn đội ngũ và tái phát triển đội ngũ. Đây chính là cách bạn thành công trong thương mại điện tử và đảm bảo những người bạn có trong tay chính là những người bạn cần để giải quyết những thách thức hiện tại của doanh nghiệp.
Điều đó đồng nghĩa với việc có sự luân chuyển nhân sự. Nhưng luân chuyển nhân sự là lành mạnh. Bạn chỉ cần luôn đảm bảo có những vai trò chủ chốt ngay cả trong tình trạng tinh gọn. Những vai trò chủ chốt đó sẽ là những người tập trung vào việc thu hút, chuyển đổi và duy trì nhân sự, đồng thời đảm bảo bạn đã nắm vững những yếu tố đó.
Nói cách khác, khi nhóm phát triển, hãy chuẩn bị cho việc thiết lập lại và hiểu rằng việc quay lại trạng thái tinh gọn không có nghĩa là thất bại. Đó là một phần quan trọng của quá trình phát triển mà bạn phải trải qua để đạt được mục tiêu cuối cùng.
Hãy tìm kiếm năng lượng và sự nhiệt tình. Đừng chỉ tuyển những người làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
Xây dựng một công ty thương mại điện tử có thể mất nhiều thời gian, nhiều thất bại và cả sự kiên nhẫn. Đó là điều mà những người tìm kiếm "chỉ là một công việc" thường không thể xử lý được. Đó là lý do tại sao nhiều nhà lãnh đạo thương mại điện tử hàng đầu muốn tuyển dụng những người có niềm đam mê mãnh liệt với công việc của họ.
Như khách hàng cũ của tôi, Steve Doodian, người đồng sáng lập một thương hiệu thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng, Protein Cookie Butter , đã nói:
Hãy đảm bảo rằng người hoặc những người bạn quyết định đưa vào nhóm hiểu rõ CÁI BẠN đang bán, nhưng quan trọng hơn… LÝ DO BẠN bán sản phẩm mình đang ra mắt. Nếu không, họ sẽ chỉ xem đó như một công việc tầm thường và không thể hoàn thành sứ mệnh của công ty. Dù một người có năng khiếu bẩm sinh đến đâu cũng không quan trọng. Không gì có thể thay thế được đam mê. Nó luôn chiến thắng.
Nói cách khác, thật khó để tuyển dụng một đội ngũ thương mại điện tử với những người không có niềm đam mê sâu sắc với sản phẩm và công việc của bạn. Khi xây dựng đội ngũ, hãy cân nhắc kỹ yếu tố này khi tuyển dụng.