Cách tính chi phí quảng cáo trên Instagram
Ngày 08/05/2025 - 03:05Chuyện này xảy ra thế nào?
Đây chính là sức mạnh của một quảng cáo Instagram được thiết kế khéo léo . Trước khi bạn biết điều đó, bạn đã di chuyển liền mạch khỏi trang mạng xã hội yêu thích của mình (xin lỗi, X) và bạn đang cuộn qua tất cả những thứ mà bạn không biết mình cần từ một thương hiệu mà bạn không biết là có tồn tại.
Đây là hiện tượng tương đương với chứng mộng du ở thời đại kỹ thuật số.
Và đó là lý do tại sao quảng cáo trên Instagram lại được các thương hiệu ưa chuộng đến vậy! Nhưng các thương hiệu này chi bao nhiêu cho quảng cáo trên Instagram?
Ở đây, chúng ta sẽ thảo luận về cách tính chi phí quảng cáo và số tiền bạn nên chi để thu hút khách hàng mới cho thương hiệu của mình.
Quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không?
Khi thực hiện đúng cách thì rất tuyệt vời!
Trong khi một số quảng cáo dễ quên, khi bạn lướt qua chúng một cách vô tình vì tức giận vì cô bạn Jen của bạn lại đi nghỉ, thì khả năng là khi bạn nghĩ đến những quảng cáo hay trên Instagram, bạn sẽ có một quảng cáo đáng nhớ hiện lên trong đầu.
Khi thực hiện tốt, quảng cáo trên Instagram là một cách tuyệt vời để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn trên nền tảng xã hội yêu thích của họ (một lần nữa, xin lỗi X, không có ý gì xấu), với tất cả các lợi ích của cơ hội nhắm mục tiêu chi tiết mà Meta cung cấp cho người dùng.
Chi phí quảng cáo trên Instagram là bao nhiêu?
Sẽ thật tuyệt nếu mọi quảng cáo trên Instagram đều có cùng mức giá, bất kể quy mô, loại đối tượng và ngân sách, phải không?
Không, thật đáng buồn, quảng cáo trên Instagram phức tạp hơn thế một chút, hoạt động theo kiểu đấu giá. Về cơ bản, điều này có nghĩa là chi phí quảng cáo trên Instagram của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào cung và cầu .
Bạn đặt số tiền giá thầu, là số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho hành động mong muốn (chẳng hạn như một lần nhấp hoặc một lần hiển thị) và giá thầu này có thể là giá thầu thủ công hoặc giá thầu tự động.
Nhưng chi phí bạn phải trả cho vị trí đặt quảng cáo không nhất thiết là số tiền bạn trả giá. Bạn phải trả nhiều hơn một chút so với giá thầu của người trả giá cao thứ hai.
Điều này thường được gọi là mô hình "đấu giá giá thứ hai". Chi phí thực tế cho mỗi hành động của bạn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như cạnh tranh, chất lượng quảng cáo, mức độ liên quan và mục tiêu đối tượng .
Khi thiết lập quảng cáo thông qua Meta Ads Manager , bạn có nhiều công cụ cho phép bạn thay đổi các ưu tiên để giữ cho quảng cáo của mình nằm trong ngân sách.
Để đơn giản, hãy xem xét quảng cáo của bạn qua một trong hai góc nhìn. Bạn có ngân sách muốn chi cho toàn bộ chiến dịch hoặc ngân sách chi cho mỗi kết quả .
Bạn có thể kiểm soát số tiền mình muốn chi tiêu, nhưng không thể kiểm soát được chi phí cho mỗi lần mua, tải xuống hoặc nhấp chuột do hệ thống đấu giá.
Các công cụ tích hợp cho phép bạn kiểm soát một chút chi phí cho mỗi kết quả, nhưng kết quả có thể khác nhau.
Các yếu tố chi phí được giải thích
Nghe có vẻ khá phức tạp phải không?
Vâng, để mọi thứ đơn giản nhất có thể, chúng ta hãy cùng xem xét vấn đề qua góc nhìn của chính "vua thằn lằn", Mark Zuckerberg, và công ty Meta của anh.
Mục tiêu của Meta là giữ người dùng trên ứng dụng càng lâu càng tốt, điều này có lý khi bạn nghĩ về nó. Việc thiếu hoạt động không thực sự mang tính "xã hội".
Do đó, họ rất cẩn thận khi cung cấp những quảng cáo không tốt vì điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của người dùng, khiến nhiều người rời đi hơn.
Kết quả là, họ vận hành một hệ thống mà quảng cáo của bạn càng ít phổ biến thì bạn càng phải trả nhiều tiền để phân phối quảng cáo đó. Mặt khác, nếu bạn tạo một quảng cáo tuyệt vời mà người dùng Instagram yêu thích, thì chi phí chạy quảng cáo sẽ rẻ hơn nhiều, vì Meta sẽ thấy bạn không làm hỏng trải nghiệm của người dùng và sẽ sẵn sàng chia sẻ quảng cáo đó với những người khác.
"Làm sao họ xác định được quảng cáo tốt hay xấu?" Tôi nghe bạn hỏi về màn hình của bạn (đừng lo, tôi đã sử dụng ChatGPT 12). Về cơ bản, họ tính tổng mức độ tương tác, phản ứng và bình luận để xem đối tượng của bạn phản ứng với nội dung như thế nào.
Là một nhà quảng cáo, tất cả những gì bạn phải làm là thiết lập ngân sách , xác định đối tượng mục tiêu phù hợp , những người sẽ thích nội dung và tạo ra những quảng cáo tuyệt vời vì tất cả những điều này sẽ giúp bạn giảm chi phí.
Trong thế giới quảng cáo trên Instagram, vai trò của sự sáng tạo không thể được cường điệu hóa. Đó là sức mạnh thầm lặng nhưng mạnh mẽ có khả năng biến những quảng cáo thông thường thành những câu chuyện hấp dẫn, gây được tiếng vang sâu sắc với đối tượng mục tiêu và để lại ấn tượng lâu dài.
CPM trên Instagram có nghĩa là gì?
Khi bạn bắt đầu xem xét các chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể sẽ nhận thấy thuật ngữ "CPM" xuất hiện theo thời gian, dường như là một khía cạnh quan trọng trong việc phân tích hiệu suất quảng cáo của bạn. Thật đáng buồn, nó không phải là Cute Puppy Memes (nhưng chúng tôi nghĩ là nên như vậy).
Trên thực tế, nó là viết tắt của chi phí cho một nghìn lượt hiển thị và được tính bằng cách chia số tiền bạn đã chi cho số lượt hiển thị mà quảng cáo của bạn tạo ra.
Những câu hỏi thường gặp về quảng cáo trên Instagram
Bạn tính chi phí quảng cáo trên Instagram như thế nào?
Chi phí quảng cáo trên Instagram được tính toán dựa trên các yếu tố như chiến lược đấu thầu, đối tượng mục tiêu, mức độ liên quan của quảng cáo, mức độ cạnh tranh và định dạng quảng cáo.
Tôi nên lập ngân sách bao nhiêu cho quảng cáo trên Instagram?
Ngân sách cho quảng cáo trên Instagram phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch, quy mô đối tượng và đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn nên bắt đầu với ngân sách cho phép thử nghiệm và tối ưu hóa nhất quán.
Có đáng trả tiền cho quảng cáo trên Instagram không?
Đúng vậy, việc trả tiền cho quảng cáo trên Instagram có thể đáng giá vì chúng cung cấp phạm vi tiếp cận mục tiêu, mức độ tương tác và cơ hội phát triển kinh doanh tiềm năng.