Cách tìm sản phẩm thịnh hành từ nhà sáng lập thương mại điện tử 5x
Ngày 22/04/2025 - 11:04Chuyên môn và niềm đam mê về tiếp thị.
Động lực để thành công thông qua việc thực hành thường xuyên.
Xác định sản phẩm thịnh hành vào đúng thời điểm.
Dưới đây, tôi sẽ xem xét số ba trong danh sách này và giúp bạn chọn những sản phẩm có khả năng tạo nên xu hướng với đối tượng mục tiêu của bạn và có thể đưa ra thị trường.
Những điều cần tìm kiếm ở một sản phẩm có tiềm năng thịnh hành
Xác định một sản phẩm có tiềm năng thịnh hành liên quan đến sự kết hợp giữa nghiên cứu thị trường, phân tích và trực giác. Sau đây là một số yếu tố chính cần xem xét khi đánh giá một sản phẩm về tiềm năng thịnh hành của nó.
Nhu cầu của khách hàng
Bạn không thể có một sản phẩm hợp thời trang nếu không có nhu cầu của khách hàng. Do đó, điều quan trọng là phải xác định nhu cầu hoặc vấn đề của đối tượng mục tiêu và cố gắng xác định các sản phẩm có khả năng hợp thời trang có thể giải quyết các vấn đề đó.
Quy mô thị trường
Bạn có thể tìm thấy sản phẩm có giá trị nhất từ trước đến nay cho một phân khúc cụ thể , nhưng nếu phân khúc đó chỉ có vài nghìn người nhận thì sẽ luôn có giới hạn về khả năng tăng trưởng của sản phẩm đó.
Xu hướng ngành
Một cách khác để xác định các sản phẩm thịnh hành là nghiên cứu các xu hướng hiện tại của ngành. Ví dụ, nếu mọi người bắt đầu uống ngũ cốc từ chai vì việc này nhanh hơn khi di chuyển, thì bạn có thể sử dụng thông tin đó để tạo ra một loại đồ uống ăn sáng mới khi di chuyển, tương tự như các thương hiệu như Weetabix và Fuel.
Phương tiện truyền thông xã hội
Một yếu tố khác cần xem xét là sản phẩm của bạn được trình bày tốt như thế nào trên phương tiện truyền thông xã hội . Đây là một yếu tố rất lớn trong bất kỳ thương hiệu nào tôi đã đầu tư hoặc bắt đầu, vì tôi biết phương tiện truyền thông xã hội quan trọng như thế nào đối với tính lan truyền của sản phẩm.
Sự bão hòa của thị trường
Tôi đã có những khoảnh khắc khi tôi nghĩ rằng mình đã nghĩ ra điều lớn lao tiếp theo, chỉ để khám phá ra rằng đã có hàng trăm thương hiệu có khởi đầu tốt. Thật bực bội vì càng có nhiều đối thủ cạnh tranh, thì sản phẩm của bạn càng ít cơ hội nổi bật. Khi tôi ra mắt Drop Bottle , tôi nhận thấy có một khoảng trống trên thị trường đối với các chai nước thân thiện với môi trường, chất lượng cao, đó là một trong những lý do chính khiến chúng tôi có thể mở rộng quy mô thương hiệu nhanh chóng như vậy.
Khả năng tồn tại lâu dài
Tôi thường nói về giá trị của các ý tưởng sản phẩm thường xanh để tiết kiệm thời gian, công sức và các khía cạnh thử nghiệm và sai sót khi liên tục thiết lập các sản phẩm mới.
Hãy xem bài viết của chúng tôi về các sản phẩm thường xanh để giúp bạn chọn lựa lựa chọn phù hợp với mình.
Khả năng tiếp cận
Đánh giá mức độ dễ dàng mà khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm. Một mạng lưới phân phối được thiết lập tốt có thể góp phần vào thành công của sản phẩm. Ví dụ, tại The 5th , chúng tôi từng chạy chương trình giảm giá giới hạn cho đồng hồ của mình, điều này khiến sản phẩm dễ tiếp cận nhưng cũng được mong muốn do tình trạng khan hiếm.
Cách tìm sản phẩm thịnh hành
Vì vậy, với tất cả những điều đó, chúng ta hãy tìm hiểu cách tìm ra những sản phẩm thịnh hành đáp ứng các tiêu chí đó.
Nơi để tìm kiếm
Cách tốt nhất để đảm bảo bạn luôn nắm bắt được mong muốn của đối tượng mục tiêu là theo dõi chặt chẽ các nền tảng truyền thông xã hội, đặc biệt là TikTok .
TikTok và Instagram có sức mạnh làm tăng vọt mức độ phổ biến của sản phẩm. Đó là lý do tại sao ít nhất một số độc giả của bài viết này hiện đang uống một ly sữa yến mạch từ chiếc cốc Stanley Cup hoàn toàn mới của họ.
Hỏi khán giả của bạn
Tôi rất may mắn khi có thể tiếp cận được lượng khách hàng trung thành với các thương hiệu mới này, những người mà tôi có thể nhờ họ phản hồi, đưa ra ý kiến và truyền cảm hứng.
Đây không chỉ là cách tuyệt vời để đánh giá nhu cầu về sản phẩm tiềm năng của bạn mà còn giúp đối tượng mục tiêu cảm thấy được tham gia nhiều hơn vào quá trình này và có nhiều khả năng mua sản phẩm hơn khi bạn tung sản phẩm ra thị trường.
Sử dụng AI
Cuối cùng, đừng quên khả năng của AI!
Và không, tôi không nói đến việc tạo mô tả sản phẩm hoặc bản sao trang đích.
Tôi đang nói về việc sử dụng ChatGPT hoặc một nền tảng AI khác làm nơi tiếp nhận ý tưởng, xin cảm hứng, xác định đối tượng mục tiêu tiềm năng, mở rộng ý tưởng chi tiết hơn và nhiều hơn thế nữa.
Hãy tưởng tượng bạn có một chuyên gia tư vấn sản phẩm thương mại điện tử của riêng mình. Đó chính là những gì AI có thể mang lại cho bạn với những lời nhắc và hướng dẫn phù hợp.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về AI và cách công nghệ này đang làm thay đổi ngành thương mại điện tử trong khóa đào tạo AI hoàn toàn mới của chúng tôi.
Bây giờ bạn đã có sản phẩm hoàn hảo, đã đến lúc đưa nó ra thị trường
Bạn đã xác định được một số ý tưởng mà bạn muốn khám phá có thể trở thành sản phẩm xu hướng tiếp theo của bạn. Bây giờ là lúc đưa nó ra thị trường và quảng bá đến đối tượng mục tiêu của bạn.