Cách tìm nhà tài trợ cho Podcast trước khi phát sóng một tập phim
Ngày 26/04/2025 - 05:04Tức là 1.250 đô la cho một tập. Không tệ đối với một podcast mới toanh mà chưa ai từng nghe đến.
Có lẽ hơi giống podcast của bạn, podcast của tôi không thuộc sở hữu và được quảng bá bởi NPR hay một công ty truyền thông khổng lồ nào đó. Nó không bắt đầu với một cái tên quen thuộc cho một người dẫn chương trình. Và nó không (vẫn không) nhận được hàng triệu lượt tải xuống mỗi tháng. Nó là một podcast nhỏ khiêm tốn chiếm một góc nhỏ của Apple Podcasts—giống như hàng trăm nghìn chương trình nhỏ được bắt đầu mỗi ngày bởi những người như bạn và tôi.
Nhưng chỉ vì podcast của bạn nhỏ, không có nghĩa là bạn không xứng đáng kiếm được một ít tiền từ công sức bạn bỏ ra. Trong bài viết này, bạn sẽ học cách tìm nhà tài trợ podcast trước khi ghi âm bằng các bước tương tự đã hiệu quả với tôi.
Cách tìm nhà tài trợ cho Podcast trước khi ra mắt chương trình của bạn
Nếu thực hiện đúng cách, việc bắt đầu một podcast có thể là một nguồn thu nhập phụ tuyệt vời và thậm chí có thể trở thành một công việc toàn thời gian, nếu bạn muốn và bạn chơi đúng cách.
Tất nhiên, cũng công bằng khi chỉ ra rằng tài trợ chỉ là một trong nhiều cách kiếm tiền từ podcast của bạn. Bạn cũng có thể xây dựng lượng khán giả trung thành và bán các sản phẩm kỹ thuật số hoặc sử dụng podcast của mình để tìm thêm công việc tự do .
Nhưng hầu hết mọi chiến lược kiếm tiền khác đều có cùng một nhược điểm: Mất thời gian.
Khi tôi bắt đầu viết blog vào năm 2009, tôi đã sẵn sàng chờ đợi tiền xuất hiện sau. Nhưng khi tôi bắt đầu làm podcast, tôi không có cùng sự kiên nhẫn đó. Tôi muốn có doanh thu ngay từ ngày đầu tiên.
Nếu bạn muốn tìm hiểu cách tìm nhà tài trợ podcast và mong muốn sớm thấy được lợi tức đầu tư tích cực, đây là lời khuyên tốt nhất của tôi về cách bán tài trợ podcast, bất kể podcast của bạn đang ở giai đoạn nào.
Bước 1: Chúng tôi đã nhận bất kỳ nhà tài trợ Podcast nào mà chúng tôi có thể nhận được
Sẽ có một số người đọc bài viết này và nghĩ rằng, "8.000 đô la. Chỉ vậy thôi sao?" Và họ đúng khi nói rằng theo một số cách, 8.000 đô la không phải là một số tiền lớn.
Nhưng việc nhận được tài trợ cho một podcast chưa tồn tại không chỉ đơn thuần là tiền. Bằng cách ra mắt chương trình của mình với các nhà tài trợ đã có, chúng tôi đã bắt đầu đúng hướng với cả người nghe và các nhà tài trợ tương lai.
Người nghe biết rằng chúng tôi nghiêm túc với những gì mình làm và chúng tôi không ngại bán quảng cáo để kiếm tiền từ công sức bỏ ra.
Các nhà tài trợ tương lai (trong các mùa 2, 3, 4, v.v.) đã được an ủi khi biết rằng các công ty khác đã chấp nhận rủi ro với chúng tôi và thấy được kết quả—điều đó có nghĩa là họ cũng có thể. Trên thực tế, một trong những nhà tài trợ của chúng tôi thậm chí còn đưa ra lời chứng thực nồng nhiệt sau khi tập đầu tiên của chúng tôi được phát sóng, tất nhiên, chúng tôi đã sử dụng lời chứng thực này khi quay lại để tìm thêm nhà tài trợ.
Nếu chương trình của bạn mới hoặc còn rất mới và bạn không có số liệu vững chắc để hỗ trợ cho bất kỳ lời mời tài trợ nào, hãy nhận bất kỳ khoản nào họ cung cấp cho bạn. Nó tốt hơn không có gì (phương án thay thế) và có nhiều lợi ích hơn sẽ xuất hiện sau này.
Bước 2: Chúng tôi tính bao nhiêu cho nhà tài trợ Podcast?
Tất cả những điều này nghe có vẻ tuyệt vời trên lý thuyết, nhưng thực tế lại có phần rắc rối hơn. Hãy để tôi chia sẻ với bạn chính xác những gì đã xảy ra với tôi.
Khi tôi bắt đầu Freelance to Founder , tôi không biết làm thế nào để có được nhà tài trợ podcast hoặc có bao nhiêu người sẽ theo dõi. Vì vậy, tôi quyết định sẽ hài lòng với bất kỳ số tiền hợp lý nào mà tôi có thể nhận được.
Nhưng đây là cách tôi tính toán chính xác số tiền hợp lý đó là bao nhiêu:
Vài tháng trước, tôi đã nhận được một email chào hàng từ một công ty yêu cầu tôi trở thành chi nhánh cho họ. Vì vậy, tôi đã tìm thấy chủ đề cũ đó và trả lời như sau:
Này, đã vài tháng rồi chúng ta chưa nói chuyện.
Tôi nhận thấy là đang tăng cường trò chơi tài trợ của mình. Tôi nghe Fizzle Show và đọc bản tin email của Paul Jarvis và tôi nhận thấy vị trí ở cả hai nơi đó.
Vì chúng tôi cũng trò chuyện với hơn 31.000 người làm việc tự do và sáng tạo nhiều lần mỗi tuần tại Millo, tôi tự hỏi liệu có thể thu được nhiều lợi ích khi hợp tác với chúng tôi hay không.
Có lẽ bạn có thể chuyển tiếp thông tin này tới bất kỳ ai đang thiết lập hợp đồng tài trợ?
Câu trả lời tôi nhận được không thể tốt hơn:
Này Preston,
Thực ra tôi cũng xử lý việc tài trợ tại !
Hiện tại, chúng tôi tập trung chủ yếu vào việc tài trợ podcast (bản tin của Paul là một phần của hoạt động tài trợ podcast) hoặc hợp tác với mọi người dưới dạng chi nhánh.
Bạn quan tâm đến những cơ hội tài trợ nào?
Tất nhiên, bạn có thể thấy tại sao đây lại là bước tiến tuyệt vời như vậy. Cả cô ấy và tôi đều rất quan tâm đến việc tập trung vào tài trợ podcast.
Tất nhiên, sự may mắn này không thể dạy được, nhưng tôi đã gửi email lạnh lùng (hoặc lạnh lùng) để xin tài trợ đủ lâu để biết rằng đó là trò chơi con số. Gửi nhiều email hơn và cuối cùng bạn sẽ có những cuộc trò chuyện như thế này.
Tôi thường phải gửi 20-30 email chào hàng (hoặc 5-10 email chào hàng) trước khi có được một thỏa thuận tuyệt vời như thế này.
Tôi trả lời nhanh nhất có thể (đã chỉnh sửa độ dài):
Chào,
Tôi gần hoàn thành xong các tập thử nghiệm cho podcast mới của chúng tôi để bạn nghe.
Chương trình có tên là “Freelance to Founder” và là một podcast kể chuyện tương tự như This American Life hoặc Startup, kể câu chuyện về những doanh nhân đơn lẻ đã mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình.
Tôi nghĩ việc trở thành nhà tài trợ sẽ rất phù hợp.
Tôi có thể gửi cho bạn tập đầu tiên khi nó đã sẵn sàng và chúng ta có thể thảo luận thêm về quan hệ đối tác không?
Tất nhiên, cô ấy đồng ý nghe tập đầu tiên. Khi bản âm thanh đã sẵn sàng, tôi đã gửi nó đi.
Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là tôi đã trực tiếp ngăn chặn mọi sự do dự của cô ấy trong email của tôi:
Xin chào, cảm ơn vì phản hồi của bạn.
Chúng tôi đã hoàn thành một bản thí điểm cho Freelance to Founder. Vẫn còn một vài chỉnh sửa nhỏ cần thực hiện, nhưng đây là những gì chúng tôi đang làm.
Tôi rất muốn bạn lắng nghe và xem thử có điều gì khiến bạn quan tâm không.
Chúng tôi tập trung vào những người độc lập, sáng tạo và muốn mở rộng quy mô doanh nghiệp.
Chúng ta có thể thực hiện một quảng cáo thú vị về cách giải quyết công việc lập hóa đơn và ghi sổ kế toán cho người làm việc tự do, tạo điều kiện để họ mở rộng quy mô kinh doanh.
Tôi nhận ra rằng có một chút rủi ro ở mùa 1, nhưng chúng tôi có hơn 33.000 người trong danh sách email và một mạng lưới mà chúng tôi sẽ thúc đẩy. Vì đây là rủi ro chung, tôi rất vui khi được giảm giá cho bạn ở mùa 1.
Bạn có suy nghĩ gì không?
Lưu ý, tôi cũng đã đưa ra ưu đãi hoặc giảm giá nếu họ đặt trọn bộ Phần 1.
Sau nhiều lần trao đổi qua lại (và nhiều tháng liên lạc với người liên hệ của tôi), tôi đã thuyết phục họ rằng việc tài trợ cho podcast trong toàn bộ mùa 1 là lựa chọn tốt nhất (và thực sự là như vậy).
Sau đây là một phần email tôi đã gửi khi chúng ta bắt đầu thảo luận về giá cả:
Điều tôi thực sự muốn đề xuất là thử nghiệm trước tiên với riêng việc tài trợ cho chương trình. Đây là những gì tôi có thể cung cấp cho việc tài trợ cho chương trình:
+ Quảng cáo 30 giây giữa và cuối video trong mỗi tập phim gồm 8 tập.
+ Biểu ngữ + văn bản + CTA + liên kết trong mỗi email được gửi cho mỗi tập (ước tính 35.000 người đọc)
+ Biểu ngữ + văn bản + CTA + liên kết trên trang đích của chương trình và trang tập phim.
Vì đây là podcast đầu tiên của chúng tôi, tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của bạn để xác định mức giá hợp lý cho loại thiết lập này. Điều gì sẽ hiệu quả với bạn đối với những gì tôi đã liệt kê bên dưới?
Nếu bạn có thể giúp tôi xác định mức giá tài trợ cho podcast, tôi sẽ rất hào hứng để tiếp tục viết và ghi âm quảng cáo, v.v.
Sau nhiều lần trao đổi qua lại về các chi tiết của chiến dịch (chỉ cần chuẩn bị rất nhiều câu hỏi từ khách hàng sắp đưa cho bạn một khoản tiền kha khá), cuối cùng cô ấy đã được chấp thuận tài trợ cho tất cả tám tập của mùa đầu tiên của chúng tôi với giá 500 đô la/tập! Đây là những gì cô ấy nói:
Này Preston,
Được rồi, tôi đã nhận được sự chấp thuận cho những nội dung sau:
4.000 đô la cho 8 tập phim kèm theo email nhắc đến hàng tuần.
Tôi biết điều đó nghe có vẻ không đáng kể, nhưng thông thường họ dành 500 đô la cho mỗi tập phim đối với các chương trình có khoảng 10-20 nghìn lượt tải xuống mỗi tập. Người dẫn đầu của tôi cảm thấy rằng ngay cả khi không có bất kỳ đảm bảo nào về lượt tải xuống, email vẫn có tác dụng lâu dài cộng với thương hiệu của bạn rất phù hợp với chúng tôi.
Ngoài ra, giữa chúng ta, họ chỉ thực hiện những chương trình hoàn toàn mới một vài lần và một số đã trở nên nổi tiếng… giờ đây họ đang đòi hỏi rất nhiều tiền cho mỗi tập phim từ chúng tôi… hy vọng chương trình của bạn cũng sẽ như vậy!
Tôi thực sự thích thú với ý tưởng này! Đảm bảo được 4.000 đô la từ nhà tài trợ đầu tiên cho một podcast chưa tồn tại!? Tuyệt vời!
Tất nhiên, tôi có thể biết từ lời nói của cô ấy rằng cô ấy cảm thấy đó là một lời đề nghị thấp. Có lẽ tôi có thể nhận được nhiều hơn. Nhưng tôi đã không hỏi. Thay vào đó, tôi vô cùng biết ơn và biết rằng việc giành được một nhà tài trợ nổi tiếng, mùa giải đầu tiên như thế này có giá trị theo nhiều cách khác ngoài việc chỉ kiếm tiền nhanh chóng.
Đồng thời, để quản lý kỳ vọng trong tương lai, tôi đã thêm điều này vào phần trả lời của mình (tất nhiên cũng đầy lòng biết ơn):
Tôi muốn nói rõ rằng: chúng tôi mong đợi chương trình sẽ khá thành công và nếu đạt được như mong đợi, chúng tôi sẽ phải gia hạn với mức phí cao hơn.
Các phản hồi ngày càng tốt hơn:
Vâng, tôi hoàn toàn hiểu rằng mức giá sẽ cao hơn vào lần tới… như tôi đã nói, chúng tôi sẵn sàng trả nhiều hơn khi có một số số liệu cơ bản để làm việc.
Thỏa thuận ban đầu đó đã trở thành nhiều năm hợp tác sáng tạo với chính công ty này.
Hãy nhớ rằng nghệ thuật phát triển kinh doanh, hợp tác, tài trợ hoặc quảng cáo đều là một quá trình lâu dài.
Thỏa thuận ban đầu này cách đây gần ba năm đã cho phép công ty tôi:
+ Đặt sách tài trợ gia hạn với cùng một công ty trên nhiều podcast.
+ Đặt lịch tài trợ mới với các công ty nhỏ tin tưởng chúng tôi vì nhà tài trợ lớn hơn này đã làm như vậy.
+ Cải thiện mối quan hệ liên kết với nhà tài trợ này và xây dựng mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau lâu dài.
+ Tài trợ cho podcast của chúng tôi để tiếp tục sản xuất các tập phim và kiếm được lợi nhuận ngay từ ngày đầu tiên.
Bước 3: Chúng tôi tạo ra nội dung ngách (có thể bán được)
Khi tôi bắt đầu chương trình của mình, tôi hoàn toàn tập trung vào khả năng tiếp thị của nó. Nhưng không chỉ là mức độ hấp dẫn của nó đối với người nghe. Tôi cũng tập trung vào mức độ hấp dẫn của nó đối với các nhà quảng cáo tiềm năng.
Trong khi có rất nhiều podcast dành cho người làm nghề tự do , podcast của chúng tôi, Freelance to Founder, lại có cách kể chuyện độc đáo trong vô vàn các chương trình phỏng vấn cơ bản và podcast "bàn tròn chuyên gia".
Điều này có nghĩa gì khi tôi đi gõ cửa các nhà quảng cáo? Nó có nghĩa là tôi có thứ gì đó độc đáo và khác biệt để cung cấp cho họ—thứ gì đó đáng để thử. Và nhiều người trong số họ đã thử.
Vì vậy, mặc dù điều quan trọng là bạn phải tạo ra một podcast mà mọi người thực sự muốn nghe , nhưng đừng quên tự hỏi bản thân:
Tôi có đang làm podcast trong một lĩnh vực mà tôi cũng có thể tìm được những nhà quảng cáo chất lượng không?
Ví dụ, Eric Cacciatore bắt đầu một podcast về nhà hàng vì anh ấy đam mê ngành này nhưng cũng vì có vô số thương hiệu liên quan đến thực phẩm hoặc nấu ăn muốn tiếp cận những người chủ nhà hàng.
Eric hiện kiếm được sáu con số từ podcast của mình, Restaurant Unstoppable .
Nếu bạn không chắc chắn rằng lĩnh vực của mình có nhà quảng cáo nào sẵn sàng bỏ tiền ra tài trợ hay không, hãy xem các podcast tương tự và kiểm tra xem họ có tài trợ thực sự hay không.
Nếu lựa chọn có vẻ hạn hẹp và không có mối liên hệ cá nhân nào của bạn dễ dàng trở thành nhà quảng cáo tiềm năng, có lẽ bạn cần phải xem xét lại phân khúc podcast của mình.
Bước 4: Chúng tôi đã lập kế hoạch cho việc phân phối và phát triển Podcast
Việc bắt đầu podcast chỉ là bước khởi đầu nếu bạn muốn sản xuất một chương trình khiến các nhà quảng cáo hứng thú.
Nếu bạn, giống như tôi, muốn bán quyền tài trợ podcast ngay từ giai đoạn đầu, có thể bạn sẽ cần đưa vào kế hoạch phân phối và tăng trưởng khi chào hàng với các nhà quảng cáo.
Bạn thấy đấy, khi nói đến việc tài trợ podcast, điều quan trọng nhất là số lượng.
Hầu hết các nhà quảng cáo chỉ cần lợi nhuận đầu tư tích cực để biện minh cho việc gia hạn tài trợ với podcast của bạn. Bạn có thể đưa ra càng nhiều con số cụ thể cho nhà tài trợ thì càng tốt. Ví dụ, nếu bạn biết mình sẽ có những vị khách có sức ảnh hưởng trên podcast của mình , hãy đảm bảo đưa tên và số lượng tiếp cận tiềm năng của họ vào bài giới thiệu tài trợ của bạn.
Bạn cung cấp càng nhiều thông tin chi tiết về phạm vi tiếp cận mà nhà tài trợ có thể mong đợi thì khả năng bạn và nhà tài trợ cùng nhau thống nhất về việc tài trợ càng cao.
Ví dụ, tôi không biết chính xác chúng tôi sẽ nhận được bao nhiêu lượt tải xuống trong mùa đầu tiên, nhưng tôi biết mình sẽ gửi nó cho bao nhiêu người (ít nhiều).
Bởi vì tôi đã có kế hoạch phân phối vững chắc nên tôi có thể đưa ra những lời hứa như thế này với nhà tài trợ đầu tiên của chúng tôi (sao chép/dán trực tiếp từ email của tôi):
Tôi nhận ra rằng có một chút rủi ro ở mùa 1, nhưng chúng tôi có hơn 33.000 người trong danh sách và một mạng lưới mà chúng tôi sẽ thúc đẩy. Vì đây là rủi ro chung, tôi rất vui khi được giảm giá cho bạn ở mùa 1.
Với 33.000 người trong danh sách email hiện tại và mạng lưới bạn bè rộng lớn sẽ chia sẻ podcast mới của chúng tôi với mạng lưới của họ, tôi tin rằng chúng tôi có thể đạt được một số lượng tải xuống tốt trong vài tuần đầu tiên.
Bước 5: Chúng tôi đã bán bất cứ thứ gì chúng tôi có để cung cấp
Tôi sẽ không nói dối - những email chào hàng đầu tiên đó hơi khó xử. Đối với các nhà tài trợ, có lẽ nó giống như thế này:
“Xin chào. Tôi có một podcast mà thực sự chưa tồn tại. Bạn có thể chi tiền để trở thành nhà tài trợ đầu tiên của chúng tôi không?”
Cho đến tận ngày nay, tôi vẫn hơi ngạc nhiên khi chúng tôi có thể đặt được nhiều như vậy vào năm đầu tiên. Tôi cho rằng phần lớn thành công đó là nhờ sự táo bạo và sáng tạo trong bài giới thiệu của chúng tôi.
Ví dụ, chúng tôi đã nói nếu họ đồng ý tài trợ cho một tập podcast (thực ra chúng tôi bắt đầu bằng cách cố gắng bán toàn bộ mùa, và cách này hiệu quả với một nhà quảng cáo), chúng tôi sẽ đưa thương hiệu của họ vào email mà chúng tôi gửi để quảng bá cho tập podcast đó.
Khi bạn bán một thứ chưa được biết đến (như một tập podcast chưa phát sóng), bạn phải xây dựng được sự ổn định càng nhiều càng tốt. Và bạn có thể làm được điều đó bằng cách bán bất cứ thứ gì bạn đã có.
Ví dụ, nếu bạn đã có nhiều người theo dõi trên Instagram hoặc có danh sách email lớn , hãy cân nhắc đưa thông tin này lên hai nền tảng đó khi ai đó đồng ý tài trợ cho podcast.
Đây là giải pháp đôi bên cùng có lợi. Bạn có thêm một lý do để nói về podcast mới của mình trên các kênh hiện có và nhà tài trợ của bạn sẽ được tiếp cận nhiều hơn, "mà không mất thêm chi phí".
Ví dụ, chúng tôi đã có danh sách email và lượng người theo dõi trên mạng xã hội mà chúng tôi có thể tận dụng, vì vậy tôi đã đưa những thông tin đó vào bài giới thiệu của mình. Đây là đề xuất ban đầu mà tôi đã gửi cho nhà tài trợ đầu tiên của chúng tôi:
+ Quảng cáo 30 giây giữa và cuối video trong mỗi tập phim gồm 8 tập.
+ Biểu ngữ + văn bản + CTA + liên kết trong mỗi email được gửi cho mỗi tập (ước tính 35.000 người đọc)
+ Biểu ngữ + văn bản + CTA + liên kết trên trang đích của chương trình và trang tập phim.
Tôi cũng bao gồm số liệu thống kê của trang web:
+ Lượt truy cập hàng tháng: ~120.000
+ Danh sách email: ~35.000
+ Tỷ lệ mở trung bình: 34.000
+ Tỷ lệ nhấp chuột trung bình: 3%
Nếu bạn có một chương trình ít được biết đến (hoặc hoàn toàn không ai biết đến), nhiệm vụ của bạn là thuyết phục các nhà tài trợ tiềm năng rằng bạn là lựa chọn an toàn - rằng họ không chỉ đơn giản là vứt tiền đi.
Bước 6: Chúng tôi tận dụng các mối quan hệ hiện có
Như bất kỳ ai có kinh nghiệm trong việc chào hàng và bán hàng sẽ nói với bạn, một lời chào hàng nồng nhiệt dễ hơn vô cùng so với một lời chào hàng lạnh lùng. Điều này đã được chứng minh là đúng khi nói đến việc bán quảng cáo trên một podcast chưa tồn tại.
Khi quyết định ra mắt podcast đầu tiên, tôi đã xây dựng quan hệ đối tác với các đơn vị liên kết trong suốt những năm qua để tăng thu nhập thụ động, và họ là một trong những người đầu tiên tôi liên hệ khi đến lúc cần tài trợ cho podcast.
Bởi vì họ đã biết tôi là người đáng tin cậy và thương hiệu của chúng tôi phù hợp với các sản phẩm họ đang bán, nên chúng tôi có thể tránh được mọi sự xây dựng lòng tin thường phải diễn ra trước khi có thể thực hiện một cuộc chào hàng.
Chúng tôi đi thẳng vào vấn đề và tôi có thể nhanh chóng loại bỏ những người mà tôi biết sẽ không quan tâm và những người có tiềm năng.
Bắt đầu bằng cách động não và xem xét lại mạng lưới hiện tại của bạn để tìm những nhà tài trợ tiềm năng hoặc những người có thể có mối liên hệ với các nhà tài trợ tiềm năng. Bạn có thể ngạc nhiên về những gì bạn tìm thấy.
Hợp tác với những người tài năng hơn bạn rất nhiều
Khi mới bắt đầu podcast này, tôi biết mình sẽ không thể kể những câu chuyện mà tôi muốn vì tôi hầu như không có kinh nghiệm đứng trước micro.
Vì vậy, trong mùa đầu tiên, tôi đã hợp tác với một người bạn cũ và đồng ý chia sẻ doanh thu tài trợ với anh ấy để đổi lấy tài năng làm podcast của anh ấy.
Đó là một chiến thắng lớn.
Kể từ đó, tôi đã hợp tác với người dẫn chương trình hiện tại, Brandon Hull , người làm tốt hơn tôi rất nhiều trong việc tìm kiếm những vị khách chất lượng cao, đặt cho họ những câu hỏi đúng và tổng hợp mọi thứ theo một cách thú vị và hấp dẫn.
Tôi chưa bao giờ ngờ rằng có nhiều khách mời podcast gửi email cho tôi để kể về cuộc phỏng vấn tuyệt vời của họ với người dẫn chương trình của chúng tôi. Đó là điều mà tôi sẽ không bao giờ có thể tự mình đạt được.
Chương trình cũng đã phát triển đến mức tôi đã hợp tác với một công ty khác để xử lý việc bán tài trợ của chúng tôi tại thời điểm này. Podglomerate thường xuyên tìm kiếm các nhà quảng cáo mới và xây dựng mối quan hệ với các nhà quảng cáo tiềm năng mà tôi không có thời gian, băng thông hoặc tài năng để tự mình thực hiện.
Làm thế nào để có được nhà tài trợ Podcast ở bất kỳ giai đoạn nào
Nếu bán tài trợ là cách bạn muốn kiếm tiền từ podcast của mình thì hãy tin tôi: bạn có thể làm được.
Phải rất nỗ lực. Tôi đã bị nhiều nhà quảng cáo tiềm năng từ chối trong quá trình đặt chỗ trước cho mùa đầu tiên của chúng tôi.
Nhưng đoán xem sao? Một số nhà tài trợ từ chối tài trợ cho mùa đầu tiên đã đến gặp chúng tôi để yêu cầu được xem xét cho mùa thứ 2. Và chúng tôi đã đồng ý—với mức giá cao hơn nhiều, và họ vui vẻ trả.
Nếu bạn sẵn sàng chấp nhận mọi thứ có thể (hãy nhớ rằng, vấn đề không chỉ là tiền bạc), tập trung vào việc tạo nội dung có liên quan (và có thể bán được), lập kế hoạch phân phối và phát triển vững chắc, sáng tạo với những gì bạn cung cấp và giao lưu với những người tài năng, thì việc kiếm tiền bằng cách bán quyền tài trợ cho podcast của bạn là hoàn toàn có thể đạt được.