Cách thúc đẩy doanh số thương mại điện tử bằng Instagram Stories và các nội dung tạm thời khác
Ngày 28/09/2025 - 09:09Nội dung ngắn hạn (ephemeral content) đơn giản là bất kỳ nội dung trực quan, video hoặc ảnh nào, có thời gian tồn tại hữu hạn, và đã trở thành một phương tiện tiếp thị cực kỳ hot. Sau Snapchat, Facebook và Instagram đã nhanh chóng nhảy vào cuộc chơi và đạt được những kết quả đáng kinh ngạc, đặc biệt là đối với Instagram. Đối với các nhà tiếp thị, nó đã trở thành một cách độc đáo và mạnh mẽ để tiếp cận đối tượng mục tiêu.
Nhưng liệu có đáng để bỏ công sức ra nếu thứ này biến mất sau 24 giờ không?
Chắc chắn rồi. Sau đây, tôi sẽ không chỉ giải thích lý do tại sao nội dung này lại hiệu quả đến vậy mà còn hướng dẫn một số cách tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để xây dựng mối liên kết chặt chẽ hơn với khán giả và tăng doanh số bán hàng.
Tại sao nội dung tạm thời trên Instagram lại hiệu quả đến vậy
Hầu hết các nhà tiếp thị nội dung đều thích tập trung vào nội dung thường xanh , loại nội dung không bao giờ lỗi thời. Nó có thể cung cấp cho cả độc giả cũ và mới những thông tin chi tiết giá trị, thúc đẩy lưu lượng truy cập, xây dựng uy tín và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng cũng như doanh số hơn. Tóm lại, nội dung thường xanh mang lại lợi ích to lớn.
Từ góc độ đó, việc tạo ra nội dung tạm thời có vẻ như là một sự lãng phí thời gian và công sức. Nhưng hãy cân nhắc rằng Instagram Stories đang phát triển nhanh hơn 15 lần so với Feed .
Vì nhiều lý do, nội dung tạm thời tạo ra mức độ gắn kết và tương tác cao hơn.
- Tính xác thực: Loại nội dung này nhằm mục đích trình bày các sự kiện theo thời gian thực, do đó, nó nhân cách hóa các thương hiệu và cho phép chúng trở nên chân thực hơn.
- Nó tạo ra cảm giác cấp bách: Vì nội dung phù du trên Instagram chỉ có thể truy cập trong thời gian ngắn (24 giờ), nó làm tăng nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO). Nhờ đó, khán giả hành động nhanh chóng và các nhà tiếp thị được hưởng lợi từ điều này.
- Thu hút sự chú ý: Trong hầu hết các trường hợp, nội dung tạm thời sẽ xuất hiện trong một nguồn cấp dữ liệu riêng biệt, và người dùng có thể biết liệu họ đã xem hay chưa. Do đó, nó thu hút sự chú ý và giúp đánh bại các thuật toán nguồn cấp dữ liệu.
Dù bạn có tin hay không thì nội dung phù du trên Instagram là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khán giả.
Tại sao lại tập trung vào Instagram?
Instagram đã triển khai tính năng Stories vào năm 2016 và trong hai năm qua, tính năng này đã nhận được sự yêu thích to lớn từ người dùng.
Hãy để những con số tự nói lên điều đó :
- 400 triệu tài khoản sử dụng Instagram Stories mỗi ngày
- 1/3 số câu chuyện được xem nhiều nhất trên Instagram là từ các doanh nghiệp
- Các câu chuyện trên Instagram đã tăng thời gian dành cho nền tảng này từ 15 lên 32 phút mỗi ngày
- 1 trong 5 câu chuyện hữu cơ từ các doanh nghiệp nhận được thông điệp trực tiếp
- 96% các nhà tiếp thị Hoa Kỳ được khảo sát có kế hoạch tiếp tục sử dụng quảng cáo trên Stories trong sáu tháng tới
Công ty đã phát triển dựa trên thành công đó bằng cách giới thiệu video phát trực tiếp và gần đây nhất là nội dung video dài hơn thông qua IGTV.
Nhìn chung, có vẻ như người dùng Instagram có xu hướng tương tác và chia sẻ nội dung theo cách hấp dẫn và thú vị hơn nhờ nội dung ngắn hạn. Đây là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu kết nối với khách hàng ở những nơi họ đã tương tác và thúc đẩy doanh số.
Sau đây là cách tăng doanh số thương mại điện tử bằng nội dung tạm thời trên Instagram.
Cho phép người theo dõi khám phá sản phẩm của bạn bằng Instagram Stories
Loại nội dung giới hạn thời gian phổ biến nhất trên Instagram là Stories. Vì những bài đăng này xuất hiện trong một nguồn cấp dữ liệu riêng biệt, và mỗi người dùng đều tự quyết định có muốn xem Stories của bạn hay không, nên đây là một cách tuyệt vời để chia sẻ thông tin mà không làm tắc nghẽn nguồn cấp dữ liệu chính bằng nội dung.
Không có gì ngạc nhiên khi nhiều công ty lớn như GAP, ASOS và Sephora tạo ra các story trên Instagram. Điều này không chỉ giúp người theo dõi giải trí theo một cách độc đáo mà còn giúp các thương hiệu tăng doanh số.
Nếu bạn muốn hiểu cách tăng doanh số bán hàng thông qua Instagram Stories, hãy chú ý đến danh sách mẹo sau:
Thêm liên kết có thể nhấp
Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động , Instagram có tiềm năng to lớn cho các nhà tiếp thị tiếp cận đối tượng mục tiêu. Hầu hết các nhà tiếp thị đều đồng ý rằng việc đưa người theo dõi đến trang đích là cơ hội để họ hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ, từ đó chuyển đổi họ thành người mua.
Trong khi hầu hết mọi người thêm liên kết tiểu sử để người theo dõi tìm hiểu thêm về thương hiệu, thì thường chỉ có một vài người theo dõi nhấp vào chúng. Một lựa chọn khác để tăng lưu lượng truy cập là quảng cáo trên Instagram. Tuy nhiên, điều này có thể tốn kém đối với một số nhà tiếp thị. Do đó, việc tìm kiếm các lựa chọn thay thế là điều bắt buộc.
Instagram cho phép các nhà tiếp thị thêm URL vào story trên Instagram của bạn nếu bạn có tài khoản doanh nghiệp với hơn 10.000 người theo dõi. Khi tạo story, bạn có thể thêm trang web được liên kết, trang web này sẽ hiển thị dưới dạng cụm từ "Xem thêm". Người theo dõi có thể vuốt lên để truy cập trang web mà không cần rời khỏi ứng dụng.
Ví dụ, Lululemon thêm các trang web để hiển thị cho người theo dõi tất cả các tùy chọn có sẵn mà không cần đăng quá nhiều.
Tin tốt là gì? Bạn không cần phải khoe khoang mọi sản phẩm - bạn chỉ cần sử dụng liên kết để dẫn người theo dõi Instagram đến trang web của mình, sau đó có thể cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau.
Đừng buồn nếu bạn không có đủ lượng người theo dõi trên Instagram . Bạn luôn có thể tìm đến những người có sức ảnh hưởng lớn để hợp tác và thêm liên kết đến sản phẩm của bạn vào story của họ. Đây là một cách để tham gia vào một cộng đồng đã được thiết lập sẵn và tận dụng tối đa các liên kết trên Instagram, từ đó bạn có thể thu hút thêm lưu lượng truy cập với những người có sức ảnh hưởng trên Instagram .
Gắn nhãn sản phẩm của bạn bằng nhãn dán có thể mua sắm
Để tăng doanh số, bạn cần đơn giản hóa quy trình mua hàng cho khách hàng. Quy trình thanh toán không nên mất quá nhiều thời gian, vì vậy điều quan trọng là phải giúp khách hàng tiềm năng mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng.
Để việc này dễ dàng hơn, hãy xem qua tính năng mới: nhãn dán mua sắm trên Instagram Stories. Tính năng này cho phép các trang doanh nghiệp gắn thẻ sản phẩm vật lý trong Stories để người theo dõi có thể tìm hiểu thêm và mua hàng mà không mất thời gian.
Nếu bạn quan tâm đến việc tạo story bán hàng trên Instagram , hãy chú ý đến GAP . Mỗi khi họ giới thiệu một sản phẩm trong story của thương hiệu, họ sẽ gắn thẻ sản phẩm và liên kết đến trang web để người dùng quan tâm có thể nhấp vào biểu tượng túi mua sắm và xem thêm chi tiết.
Điều này mang đến cho người theo dõi trải nghiệm mua sắm tốt hơn trong ứng dụng. Từ việc khám phá đến mua hàng, người dùng Instagram dễ dàng mua được sản phẩm yêu thích. Và đối với các nhà tiếp thị, điều này đồng nghĩa với việc thúc đẩy doanh số thương mại điện tử.
Sử dụng nhãn dán thăm dò ý kiến
Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng, bạn sẽ có nhiều khả năng thu hút khách hàng mới và khách hàng cũ hơn. Điều này có nghĩa là các thương hiệu nên tập trung rõ ràng vào sự hài lòng của khách hàng, và không có cách nào tốt hơn là lắng nghe suy nghĩ của họ.
Bạn có tin hay không, sử dụng nhãn dán thăm dò ý kiến là một cách tuyệt vời để tương tác với người theo dõi và có thể là một cách thú vị và hài hước để tăng sự hài lòng của khách hàng .
Dưới đây là một nghiên cứu điển hình về chiến lược này đang được Sephora áp dụng . Để hiểu rõ hơn về khách hàng, Sephora khuyến khích người theo dõi bình chọn cho lựa chọn của họ.
Đối với người dùng, đây là cách để chia sẻ sở thích và cơ hội được lắng nghe. Còn đối với các nhà tiếp thị, đây là cách thu thập phản hồi của khách hàng và tìm hiểu sở thích của người theo dõi. Ví dụ: Sephora có thể sử dụng kết quả để tạo ra một diện mạo mới cho một sản phẩm cũ.
Để đánh giá mức độ quan tâm, bạn có thể xem có bao nhiêu người đã bình chọn, cũng như lựa chọn của họ. Bạn thậm chí có thể liên hệ với mọi người qua tin nhắn trực tiếp để gửi mã khuyến mãi, cảm ơn sự ủng hộ hoặc đề nghị hợp tác — bạn hiểu rõ hơn về lựa chọn của họ và đổi lại, họ có thể nhận được phần thưởng từ bạn.
Tạo điểm nổi bật cho câu chuyện
Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể kéo dài thời gian tồn tại của nội dung tạm thời của mình phải không?
Trên thực tế, bạn có thể lưu và giữ các câu chuyện trong hơn 24 giờ trong phần tiểu sử của mình với tính năng Tin Nổi Bật . Đây là một cách tuyệt vời để chọn những câu chuyện hay nhất và nhóm chúng thành các tin nổi bật riêng biệt để người theo dõi của bạn có thể truy cập nhanh vào thông tin quan trọng nhất mà không cần phải cuộn trang chính.
Hãy cùng xem xét ASOS . Khi người theo dõi mới truy cập trang cá nhân, mọi thông tin đều có sẵn ngay bên dưới phần tiểu sử.
Việc nhóm các bài viết theo danh mục là một cách tuyệt vời để đơn giản hóa việc điều hướng. Từ tin tức mới nhất đến lời khuyên về phong cách, người theo dõi ASOS có thể tận hưởng những câu chuyện trực quan để tìm hiểu thêm về thương hiệu và sản phẩm của họ.
Nếu bạn muốn cải thiện trải nghiệm thương mại điện tử của khách hàng, bạn cần đặt người theo dõi lên hàng đầu và suy nghĩ về những cách giúp hành trình của khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Hãy sử dụng tính năng Nổi bật trên Instagram Stories cho doanh nghiệp của bạn để lưu trữ tất cả thông tin quan trọng về công ty và sản phẩm của bạn tại một nơi.
Tăng cường tiếp thị với Instagram Live Stream
Một trong những điều tuyệt vời nhất về phát trực tiếp là cho thấy những gì đang diễn ra tại thời điểm đó với doanh nghiệp của bạn, tạo cơ hội để người dùng tương tác theo thời gian thực.
Hơn nữa, phát trực tiếp giúp thu hút khán giả vì người dùng không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.
Nhìn chung, phát trực tiếp giúp thể hiện tính chân thực, cung cấp điều gì đó độc đáo và thu hút sự tương tác tích cực.
Cần bằng chứng? Hãy cùng xem qua khảo sát của Livestream & Tạp chí New York .
- 80% muốn xem video trực tiếp từ một thương hiệu hơn là đọc blog
- 82% thích video trực tiếp từ một thương hiệu hơn các bài đăng trên mạng xã hội
- 87% muốn xem video trực tuyến nếu nó cung cấp nhiều nội dung hậu trường hơn
Tóm lại là gì? Người dùng hiện đại rất thích phát trực tiếp, và việc phát trực tiếp có thể giúp bạn thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Dưới đây là cách thực hiện:
Đưa người dùng vào hậu trường
Nghe có vẻ khắc nghiệt nhưng đúng: khách hàng hiện đại đã chán ngấy những quảng cáo giả tạo và họ khao khát sự chân thực. Để giành được lòng tin của người theo dõi, điều quan trọng là phải xây dựng mối liên kết sâu sắc với họ, và hành động theo thời gian thực là điều bắt buộc. Nhiều thương hiệu đưa người dùng vào hậu trường để chia sẻ quy trình của họ, và cho phép người theo dõi kết nối với những người khác, chứ không phải với thương hiệu.
Hãy nhìn McDonald’s . Công ty rất vui khi giới thiệu các thành viên trong nhóm và thể hiện tình cảm của họ dành cho họ. Vì vậy, họ phát sóng các sự kiện tập trung vào đội ngũ của mình để nhân rộng thương hiệu. Quan trọng hơn, họ thêm thông tin về sự kiện và phát trực tiếp vào story để người theo dõi có thể lên kế hoạch và tham gia chương trình phát sóng.
Nhưng khoan đã—làm sao để bán được nhiều hơn? Khi bạn nhân bản hóa thương hiệu và chứng minh mối quan hệ chân thành với nhân viên, bạn có thể giành được lòng tin của khách hàng. Kết quả là, họ sẽ tin tưởng thương hiệu của bạn hơn.
Và nếu bạn là một cửa hàng thương mại điện tử nhỏ không có địa điểm kinh doanh thực tế, điều này hoàn toàn không thành vấn đề. Bạn vẫn có thể triển khai trực tiếp để đưa người dùng vào trải nghiệm hậu trường:
- Chia sẻ thông tin cá nhân (lịch sử thương hiệu của bạn, kế hoạch cho tương lai, v.v.)
- Hiển thị quá trình sáng tạo (từ ý tưởng sản phẩm mới đến quy trình sản xuất)
- Chia sẻ tiến độ (đào tạo, hội thảo, v.v.)
- Giới thiệu nhóm hoặc các sự kiện xây dựng nhóm (mời nhân viên kể thêm về vai trò của họ trong doanh nghiệp, những câu chuyện vui hoặc một chút về bản thân họ)
Thực ra, có rất nhiều nội dung hậu trường tiềm năng. Nếu bạn luôn sáng tạo , bạn có thể tìm ra những cách khác nhau để phát trực tiếp và giới thiệu doanh nghiệp của mình một cách tốt nhất.
Tổ chức các buổi hỏi đáp
Dù sản phẩm của bạn là gì, bạn cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. Và để nổi bật hơn, bạn cần đảm bảo khách hàng hiểu rõ mọi thông tin họ muốn biết về sản phẩm. Không có cách nào tốt hơn là trực tiếp trả lời câu hỏi của họ. Mặc dù trả lời bình luận là một điều tuyệt vời, nhưng việc chủ động và tổ chức các buổi hỏi đáp còn tuyệt vời hơn nữa.
Nếu bạn muốn giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình, hãy phát trực tiếp để thảo luận về các câu hỏi của họ. Vì người theo dõi có thể gửi câu hỏi theo thời gian thực, điều này giúp họ nhận được phản hồi nhanh hơn và duy trì sự chú ý của họ.
Khi nói đến phát trực tiếp, Belletrist biết rằng người theo dõi họ rất coi trọng thời gian của họ, vì vậy họ thông báo các buổi phát sóng để nhiều người có thể tham gia các buổi phát sóng hơn.
Khi bạn phát trực tiếp, người theo dõi thường đặt câu hỏi và người dẫn chương trình sẽ trả lời qua video. Rõ ràng, tốt hơn hết là nên mời một người am hiểu sản phẩm/dịch vụ để có thể giải đáp mọi thắc mắc.
Để buổi hỏi đáp của bạn trở nên thú vị và hấp dẫn, bạn cần phải chuẩn bị trước và đây là cách thực hiện:
+ Chọn người dẫn chương trình và người điều phối. Người dẫn chương trình là đại sứ thương hiệu, người hiểu rõ sản phẩm của bạn, còn người điều phối là người có thể dẫn dắt chương trình, đọc to câu hỏi và điều khiển máy quay.
+ Dự đoán những câu hỏi mà người theo dõi có thể hỏi và chuẩn bị những câu trả lời tốt nhất. Vì hầu hết các thương hiệu đều có mục Câu hỏi thường gặp (FAQ), bạn có thể sẽ nghe thấy một số câu hỏi này trong khi phát sóng. Hơn nữa, nếu bạn đã thông báo cho người theo dõi về việc ra mắt sản phẩm mới trước buổi phát sóng, mọi người có thể sẽ có những thắc mắc về sản phẩm đó (ngày ra mắt, lợi ích, v.v.).
+ Quảng bá buổi hỏi đáp trực tiếp của bạn. Nếu không có khán giả, việc phát trực tiếp chỉ là lãng phí thời gian. Bạn cần thông báo trước cho người theo dõi về buổi phát trực tiếp để thu hút thêm người xem. Hơn nữa, khi thông báo về buổi phát trực tiếp, bạn có thể tìm thời điểm phù hợp nhất với người theo dõi.
Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên tổ chức các buổi Hỏi & Đáp thường xuyên như thế nào, tốt hơn hết bạn nên hỏi người theo dõi vì họ biết rõ nhu cầu của mình nhất. Hãy tạo một cuộc thăm dò ý kiến hoặc khuyến khích người dùng Instagram chia sẻ suy nghĩ của họ trong phần bình luận để xem đã đến lúc phát trực tiếp trở lại hay chưa.
Khi người theo dõi đã hiểu rõ sản phẩm của bạn, họ có thể đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Hãy xem công ty này sử dụng video Hỏi & Đáp Trực tiếp để thu hút 150 khách hàng mới mỗi tháng .
Mời một Đại sứ thương hiệu
Khi bạn quảng bá sản phẩm của mình, điều đó thật tuyệt. Khi những người có tầm ảnh hưởng làm điều đó, điều đó còn tuyệt vời hơn nữa. Vì khách hàng hiện đại không mấy tin tưởng vào thương hiệu, điều quan trọng là phải cho họ thấy những người có tầm ảnh hưởng khác cũng lựa chọn thương hiệu và sản phẩm của bạn. Đó là một cách để tăng lòng trung thành và tiếp cận một cộng đồng đã được thiết lập sẵn.
Ví dụ, Sephora đã hợp tác với Ami Desai để giải thích cho những người theo dõi họ cách sử dụng sản phẩm và điều này đã thành công!
Nếu bạn muốn tạo dựng niềm tin và tăng khả năng hiển thị, hợp tác với một đại sứ thương hiệu có thể là một lựa chọn tốt. Hơn nữa, số lượng người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực ngách rất lớn, vì vậy bạn có thể tìm kiếm và hợp tác với họ để đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới. Tiếp thị người có sức ảnh hưởng trên Instagram đang phát triển mạnh mẽ, đồng nghĩa với việc người dùng Instagram có nhiều khả năng tham gia phát trực tiếp hơn khi một ngôi sao xuất hiện.
Là một thương hiệu thương mại điện tử nhỏ, bạn có thể hợp tác với những người có sức ảnh hưởng nhỏ, những người sẵn sàng hợp tác với bạn để nhận sản phẩm miễn phí hoặc một khoản ưu đãi nhỏ. Bạn có thể cung cấp cho họ chương trình quảng bá chéo — bạn sẽ nhận được những đánh giá chân thực và những người có sức ảnh hưởng có cơ hội tăng lượng người theo dõi.
Giới thiệu sản phẩm mới
Ra mắt sản phẩm mới ư? Chúc mừng! Điều đó có nghĩa là công ty của bạn đang phát triển. Và nếu bạn muốn mở rộng lượng người hâm mộ, hãy chia sẻ tin vui với họ trên mạng xã hội.
Hãy cùng xem xét chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Shake Shack . Quay trở lại năm 2001, Shake Shack khởi đầu là một xe bán xúc xích ở New York. Giờ đây, nó là một trong những chuỗi cửa hàng phát triển nhanh nhất, vận hành 136 địa điểm trên toàn thế giới. Mỗi khi công ty có kế hoạch mở một nhà hàng mới, họ đều thông báo cho người hâm mộ trên mạng xã hội và phát trực tiếp để giới thiệu địa điểm mới.
Chẳng trách người hâm mộ Shake Shack lại háo hức muốn biết họ có thể tìm thấy địa điểm mới của nhà hàng yêu thích ở đâu. Khi bạn phát trực tiếp để thông báo cho người theo dõi về một sự kiện ra mắt, bạn đảm bảo rằng tất cả khách truy cập tiềm năng đều biết về sản phẩm mới.
Tận dụng tối đa nội dung IGTV dài
Trước hết, Instagram TV, hay IGTV, về mặt kỹ thuật không phải là nội dung ngắn hạn. Giống như các video nổi bật, những video dài hơn này sẽ tồn tại vĩnh viễn trên trang tiểu sử của bạn. Tuy nhiên, nhiều nhà tiếp thị tin rằng IGTV tạo ra nỗi sợ bỏ lỡ tương tự như nội dung ngắn hạn vì biểu tượng IGTV mới xuất hiện giữa logo Instagram chính và biểu tượng tin nhắn trực tiếp trên bảng tin, ngay phía trên Instagram Stories. Khi bạn đăng một video mới trên IGTV, biểu tượng sẽ sáng lên và người dùng sẽ nhận được thông báo. Điều này nhắc nhở người dùng hành động nhanh chóng, giống như khi họ thấy bạn đăng tải nội dung ngắn hạn như Instagram Story. Vì lý do này, tôi nghĩ rằng việc đưa IGTV vào bài viết này sẽ rất có giá trị vì đây là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người hơn đến với thương hiệu của bạn.
IGTV là một ứng dụng mới tích hợp trong ứng dụng Instagram chính, cho phép người dùng xem nội dung video dài (tối đa 60 phút). IGTV cho phép người dùng nâng tầm chiến lược video. Ứng dụng này cũng rất phù hợp với các thương hiệu có kế hoạch bán hàng trên Instagram.
Hơn nữa, vòng tròn IGTV sẽ xuất hiện bên trái Story Highlights, ngay bên dưới phần tiểu sử của bạn. Do đó, đây gần như là điều đầu tiên người dùng Instagram nhìn thấy khi họ truy cập trang của bạn, và là một công cụ mạnh mẽ để truyền tải thêm về thương hiệu, sản phẩm và giá trị của bạn theo cách hài hước và hấp dẫn.
Tại sao phải bận tâm? Định dạng nội dung video dọc đang ngày càng phổ biến.
Mặc dù video ngang được coi là định dạng phổ biến hơn (ví dụ như YouTube), ngày càng nhiều người thích video dọc khi xem nội dung trên điện thoại. Thực tế, chúng ta cầm điện thoại theo chiều dọc 94% thời gian , vì vậy video dọc thoải mái hơn cho người dùng.
Vì các công ty lớn như Instagram luôn đặt người dùng lên hàng đầu, nên không có gì ngạc nhiên khi họ áp dụng định dạng nội dung dọc. Kết quả là, Instagram đã ra mắt tính năng IGTV vào tháng 6 năm 2018, và đây là một xu hướng Instagram rất được ưa chuộng.
Chia sẻ video hướng dẫn
Cách tốt nhất để thuyết phục người theo dõi mua hàng là chứng minh rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề của họ. Khi bạn bán giải pháp, bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn, và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình đồng nghĩa với việc bạn có thể chia sẻ video hướng dẫn để giải thích cách tận dụng tối đa sản phẩm.
Instagram giới hạn thời lượng 15 giây cho các story trên Instagram, và video trên trang chủ có thể dài tới 60 giây. Mặc dù thời lượng này không đủ để người theo dõi bạn thực sự hiểu về sản phẩm, bạn vẫn có thể tải video dài hơn lên kênh IGTV của mình. Với thời lượng tối đa 60 phút, bạn có thể truyền tải đầy đủ thông tin cần thiết.
NARS Cosmetics tải lên các video hướng dẫn để chỉ cho người theo dõi cách sử dụng sản phẩm hiệu quả.
Hướng dẫn nhằm mục đích cung cấp cho người dùng nội dung hữu ích và thiết thực, đồng thời giúp thương hiệu xây dựng niềm tin và lòng trung thành. Mọi người sẽ liên tưởng video chuyên môn với thương hiệu của bạn và cân nhắc đến chuyên môn của bạn khi đưa ra quyết định mua hàng.
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ muốn quảng bá trên Instagram, các hướng dẫn về IGTV cũng có thể giúp bạn. Hãy xem qua quán cà phê Thổ Nhĩ Kỳ Coffeelso .
Họ đã cung cấp cho người theo dõi một video đơn giản nhưng đầy đủ thông tin về cách pha cà phê. Bạn không cần phải là một thương hiệu lớn để chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực của mình.
Ghi lại sự kiện ngoại tuyến
Trong khi tiếp thị ngoại tuyến giúp đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng, tiếp thị trực tuyến lại giúp quảng bá sản phẩm đến đúng đối tượng mục tiêu. Vì vậy, việc tích hợp cả trực tuyến và ngoại tuyến là điều bắt buộc. Khi lên kế hoạch tổ chức một sự kiện ngoại tuyến, bạn có thể sử dụng mạng xã hội để thông báo trước cho khách hàng về sự kiện sắp tới hoặc ghi hình lại sự kiện để hiển thị kết quả cho những người không thể tham dự trực tiếp.
Tin tốt là gì? IGTV cho phép các nhà tiếp thị ghi lại các sự kiện ngoại tuyến. Ví dụ như Loft . Họ đã tạo một video để giới thiệu một bức tường nghệ thuật gốc pop-up của Chris Uphues.
Khi bạn làm việc ngoại tuyến, chỉ một nhóm người dùng địa phương nhất định mới có thể xem được. Khi bạn hiển thị kết quả trên mạng xã hội, bạn cho phép khách hàng tiềm năng xem sản phẩm của mình. Điều này giúp tạo dựng lòng tin và thúc đẩy doanh số.
Tạo video giáo dục
Không có gì bí mật khi khách hàng tin tưởng những công ty có thể mang đến thông tin giá trị và giáo dục người hâm mộ. Rõ ràng, ngày nay mọi người có thể tìm thấy thông tin trên web, nhưng khi bạn là người giáo dục họ, bạn sẽ có một lợi thế.
Ví dụ điển hình: Sau khi phân tích sự gia tăng mức độ phổ biến của điểm đến Azores, Airbnb quyết định tạo một video có sự góp mặt của người dân địa phương để giải thích lý do tại sao nơi này có thể là lựa chọn tuyệt vời cho du khách.
Đối với người dùng Airbnb, đây là cơ hội tuyệt vời để hiểu thêm về một địa điểm ít người biết đến và cân nhắc khi lên kế hoạch cho những chuyến đi tiếp theo. Video này vừa giáo dục người theo dõi, vừa xây dựng niềm tin nơi người hâm mộ.
Bạn có ngân sách hạn hẹp? Dưới đây là danh sách các ý tưởng nội dung IGTV giáo dục dành cho bạn:
- Dự đoán xu hướng trong lĩnh vực của bạn
- Hãy cho khách hàng biết cách sử dụng sản phẩm của bạn
- Phát sóng hội thảo hoặc đào tạo
- Đề xuất các cách thay thế để sử dụng sản phẩm của bạn
Ý tưởng chính là cung cấp cho người theo dõi nội dung mới và có giá trị, cho thấy những khía cạnh mới khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Giới thiệu đội của bạn
Mọi người muốn kết nối với người thật, chứ không phải thương hiệu. Hãy giới thiệu đội ngũ của bạn với người theo dõi để nhân cách hóa thương hiệu và duy trì sự chân thật. Khách hàng hiện đại coi trọng tính xác thực hơn bao giờ hết, và việc thể hiện đội ngũ của bạn là một cách để thể hiện điều đó.
Với sự hỗ trợ của IGTV, NASA cho phép người theo dõi gặp gỡ phi hành đoàn trực tuyến bất cứ khi nào họ muốn. Sau khi thành lập phi hành đoàn cho chuyến bay thương mại đầu tiên, NASA đã giới thiệu chín phi hành gia với những người theo dõi Instagram.
Mặc dù NASA là một cơ quan chính phủ chứ không phải một công ty, tôi vẫn muốn đưa nó vào đây vì tổ chức này tận dụng tối đa IGTV. Hãy lấy ví dụ này làm nguồn cảm hứng cho video IGTV của riêng bạn.
Đối với NASA, đây là cơ hội để giao lưu với công chúng và thể hiện chuyên môn của đội ngũ. Đối với người theo dõi, đây là cách để hiểu rõ hơn về các giá trị và ưu tiên của công ty, đồng thời bắt đầu tin tưởng họ hơn.
Ngay cả khi bạn không có nhiều thành viên trong nhóm, bạn vẫn có thể nhân cách hóa thương hiệu và giới thiệu bản thân. Mọi người muốn biết ai là người đứng sau việc tạo ra sản phẩm.