Cách tạo trang doanh nghiệp trên Facebook trong 8 bước đơn giản
Ngày 06/05/2025 - 03:05Mặt khác, có những hành động mà tất cả các doanh nghiệp phải thực hiện để duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường ngày nay. Thành viên sáng lập của câu lạc bộ này là có một trang web cho doanh nghiệp của bạn. Thứ hai là có sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là trang Facebook Business .
Nhưng khoan đã, bạn có thể nghĩ rằng Facebook là một sự lãng phí thời gian ngớ ngẩn và chỉ là nền tảng để dì của bạn chia sẻ mọi bức ảnh trong kỳ nghỉ cuối tuần của bà ấy hoặc để chú của bạn đăng một số quan điểm chính trị "đáng ngờ".
Nhưng trong khi có rất nhiều lời khoe khoang về kỳ nghỉ và chỉ trích chính trị trên Facebook, thì đây là một nền tảng mà bạn không thể bỏ qua. Hãy xem xét những số liệu thống kê sau :
+ Facebook có 3,03 tỷ người dùng
+ 2,06 tỷ người dùng trong số đó truy cập nền tảng này hàng ngày
Không có nền tảng nào tương đương để doanh nghiệp của bạn sử dụng miễn phí. Vì vậy, bạn có thể mong muốn Facebook sẽ đi theo con đường của Friendster và MySpace, nhưng nó vẫn là nền tảng truyền thông xã hội thống trị.
Biết cách tạo trang kinh doanh trên Facebook là một kỹ năng bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển trong thế giới hiện đại.
Và việc sở hữu một Trang doanh nghiệp trên Facebook không chỉ quan trọng đối với khách hàng Facebook của bạn. Như bạn đã biết, Facebook gần đây đã đổi tên thành Meta (một cái tên hay hơn nhiều so với nỗ lực gần đây của Twitter).
Một trong những lý do chính cho điều này là việc họ mua lại các công ty xã hội khác, chẳng hạn như Instagram và WhatsApp. Vì vậy, khi bạn tạo trang doanh nghiệp trên Facebook, bạn cũng đang tạo một trang doanh nghiệp tích hợp với các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu khác.
Trang doanh nghiệp trên Facebook thực chất là gì?
Trang doanh nghiệp Facebook của bạn (Meta Business Suite) là một cách miễn phí để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp và tiếp cận khách hàng mới. Mặc dù mất thời gian, công sức và tiền bạc để xây dựng và lưu trữ một trang web thông thường, bạn có thể thực hiện điều đó hoàn toàn miễn phí trong hệ thống Facebook. Tốt hơn nữa, bạn có thể thực hiện điều đó trong vòng chưa đầy 15 phút.
Trang doanh nghiệp của bạn hoạt động theo cách tương tự như trang cá nhân mà bạn có thể đã có, nghĩa là bạn có thể nhận tin nhắn, gửi tin nhắn, đăng nội dung, chia sẻ bài đăng khác, gửi lời mời tham dự sự kiện, hiển thị thông tin liên hệ và tương tác với khách hàng theo nhiều cách khác nhau.
Hãy cùng xem xét một số chức năng chính của Trang doanh nghiệp:
+ Tăng cường SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): Các doanh nghiệp luôn muốn cải thiện hiệu suất của mình với các công cụ tìm kiếm. Chỉ cần có một Trang doanh nghiệp có thể giúp tăng thứ hạng.
+ Thêm một tuyến đường đến trang web của bạn: Chuyển đổi trên trang web doanh nghiệp của bạn chỉ có thể thực hiện được khi bạn có khách truy cập. Trang doanh nghiệp của bạn là một cách đơn giản để thêm một nguồn lưu lượng truy cập đến khác. Khi đã vào trang web của bạn, những khách truy cập này sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và thực hiện các bước để mua hàng.
+ Hỗ trợ nghiên cứu nhân khẩu học: Khi bạn có trang doanh nghiệp, bạn được cấp quyền truy cập vào các công cụ kinh doanh của Facebook. Và không ai đào sâu vào nhân khẩu học như Facebook. Được trang bị hiểu biết tốt hơn về đối tượng của mình, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt hơn và nhắm mục tiêu hiệu quả vào thông điệp của mình .
+ Thêm Điểm tiếp xúc với khách hàng: Phần lớn khách hàng của bạn đều hoạt động trên Facebook. Vì vậy, nếu bạn muốn có cách mới để tương tác với họ, đồng thời kết nối với những khách hàng tiềm năng mới, thì Trang doanh nghiệp là điều cần thiết.
+ Cải thiện hoạt động tiếp thị của bạn: Bạn có thể sử dụng miễn phí nhiều nguồn tiếp thị có sẵn trên Facebook. Và quảng cáo trả phí của Facebook mang lại ROI đáng kinh ngạc, khiến chúng trở thành một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu của bạn.
+ Tạo một trung tâm thông tin: Trang doanh nghiệp của bạn sẽ kết nối rõ ràng với khách truy cập thông tin liên hệ, vị trí, trang Giới thiệu và đánh giá của bạn. Đây là một trung tâm dễ truy cập cho nhiều thông tin chi tiết về doanh nghiệp.
+ Tận dụng sức mạnh của video: Khi tiếp thị video chiếm vị trí nổi bật trên thế giới, các nền tảng lưu trữ và quảng bá video của bạn sẽ trở nên quan trọng. Facebook cực kỳ thân thiện với video, cho phép bạn đưa sản phẩm sáng tạo của mình đến với khán giả khi họ có tâm trạng muốn xem video của bạn.
+ Cần thiết phải sử dụng Instagram cho doanh nghiệp : Như chúng ta đã đề cập khi Meta mua lại Instagram, họ đã tích hợp chặt chẽ hai nền tảng, giúp dễ dàng di chuyển từ nền tảng này sang nền tảng kia. Họ cũng tạo ra tùy chọn tài khoản doanh nghiệp Instagram, nhưng bạn chỉ có thể truy cập vào tùy chọn đó bằng tài khoản doanh nghiệp Facebook (Meta Business Suite), khiến nó trở nên quan trọng hơn nữa.
Khi những chức năng khác nhau này kết hợp lại, kết quả luôn lớn hơn tổng các bộ phận của nó. Ví dụ, nhắm mục tiêu tiếp thị của bạn bằng nghiên cứu nhân khẩu học và sau đó thúc đẩy lượt nhấp chuột vào trang web của bạn có thể mang lại kết quả đáng kinh ngạc. Với những kết quả như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Facebook nắm giữ vương miện truyền thông xã hội. Hiện tại có hơn 200 triệu doanh nghiệp sử dụng Facebook để tương tác với khách hàng của họ. Để đưa con số đó vào đúng góc nhìn, 200 triệu gần bằng số người sống ở Đức, Vương quốc Anh và Tây Ban Nha cộng lại.
Dấu ấn to lớn của Facebook trong thế giới kinh doanh sẽ cho bạn biết một vài điều. Đầu tiên, hàng trăm triệu chủ doanh nghiệp không thể sai được—đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời. Thứ hai, bạn sẽ cần làm cho Trang doanh nghiệp của mình trở nên đặc biệt nếu bạn muốn nó nổi bật giữa đám đông.
Cách tạo tài khoản doanh nghiệp trên Facebook
Trang cá nhân trên Facebook là tấm hộ chiếu của bạn đến với khía cạnh kinh doanh. Vì vậy, nếu bạn vẫn còn chần chừ cho đến nay, thì đã đến lúc đăng ký. Sử dụng tài khoản cá nhân của bạn để khởi chạy Trang doanh nghiệp của bạn đảm bảo rằng bạn được kết nối với tư cách là quản trị viên. Bạn cũng có thể thêm thành viên nhóm vào trang doanh nghiệp và tài khoản cá nhân của họ sẽ được liên kết theo cách tương tự.
Sẵn sàng để bắt đầu chưa?
Khởi chạy quy trình
Đăng nhập vào trang Facebook cá nhân của bạn và vào menu tài khoản chính ở góc trên bên phải. Từ menu này, bạn sẽ thấy danh sách tùy chọn nổi bật bên dưới tiêu đề “Tạo”.
Mục tiêu của chúng ta ở đây là tạo một trang kinh doanh, vì vậy hãy bỏ qua “Bài đăng”, “Câu chuyện”, “Phòng” và chọn “Trang”.
Đặt tên cho trang của bạn
Trong trường trên cùng của phần "Thông tin trang", bạn sẽ nhập tên doanh nghiệp của mình. Không sử dụng tên thay thế ở đây vì bạn sẽ muốn nó phù hợp hoàn hảo với tên bạn đang sử dụng trên trang web doanh nghiệp của mình. Việc chuyển đổi giữa 2 thuộc tính phải liền mạch đối với khách hàng của bạn.
Đối với mục đích SEO, việc sử dụng cùng một tên miền trên tất cả các kênh cũng rất quan trọng để đảm bảo Google và các công cụ tìm kiếm khác dễ dàng khớp với các kênh khác nhau, cải thiện thẩm quyền và danh tiếng tên miền của bạn.
Xác định trang của bạn
Theo giải thích của Facebook, “Trang là không gian nơi mọi người có thể kết nối công khai với doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân hoặc tổ chức của bạn”. Vì bạn đang tạo trang tập trung vào doanh nghiệp, bạn sẽ cần nhập loại hình doanh nghiệp của mình vào trường “Danh mục”. Chỉ cần bắt đầu nhập và các tùy chọn cài đặt sẵn sẽ xuất hiện.
Ví dụ, nếu bạn bắt đầu viết "chuyên gia tư vấn", bạn sẽ nhận được các tùy chọn sau:
+ Cơ quan tư vấn
+ Tư vấn giáo dục
+ Tư vấn kinh doanh
+ Tư vấn tài chính
+ Tư vấn hình ảnh
+ Tư vấn môi trường
+ Tư vấn thực phẩm
+ Tư vấn nghiên cứu thị trường
Nếu không có lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn, chỉ cần chọn tùy chọn gần nhất. Bạn có thể nhập tối đa 3 danh mục doanh nghiệp, giúp thu hẹp phạm vi các chức năng chính của doanh nghiệp bạn.
Những danh mục này cũng có thể được thay đổi trong tương lai nếu doanh nghiệp của bạn thay đổi chiến thuật.
Thêm hình ảnh
Tiếp theo, đã đến lúc sáng tạo một chút và làm cho thương hiệu của bạn tỏa sáng. Giống như trang Facebook cá nhân của bạn, bạn sẽ tải lên ảnh đại diện và ảnh bìa sẽ đóng vai trò là hình ảnh chính cho trang.
Đối với ảnh đại diện, bạn có thể sử dụng bất kỳ hình ảnh nào đại diện cho doanh nghiệp và thương hiệu của bạn . Cách phổ biến nhất là sử dụng logo của bạn cho ảnh đại diện.
Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp dịch vụ tư vấn, bạn có thể cân nhắc thêm ảnh chân dung chuyên nghiệp để hình ảnh "cá nhân" hơn.
Hãy chắc chắn thêm ảnh bìa. Các doanh nhân thường sử dụng hình ảnh sản phẩm hoặc vị trí cửa hàng của họ trong không gian bìa. Nhưng cũng có thể tạo ra tác động bằng cách sử dụng hình ảnh hấp dẫn hơn, chẳng hạn như hình ảnh đồ họa mà bạn đã sử dụng trong chiến dịch quảng cáo hiển thị hoặc email.
Sau khi tải ảnh lên, bạn có thể chuyển đổi giữa các biểu tượng “Desktop” và “Mobile” ở đầu trang để đảm bảo ảnh trông đẹp ở cả hai bố cục. Nếu bạn nhận thấy vấn đề, chỉ cần điều chỉnh ảnh trong Page builder hoặc tải lên phiên bản cải tiến.
Truyền bá thông tin
Tiếp theo, Facebook cho phép bạn gửi lời mời tham gia trang đến bạn bè trên nền tảng này. Đây là cơ hội tuyệt vời để thu hút sự chú ý sớm vào trang của bạn và bắt đầu thu thập phản hồi.
Thêm một ít thịt vào xương
Sau khi tạo trang, thêm hình ảnh và mời bạn bè, bạn đã gần hoàn thành cửa hàng trực tuyến của mình. Rất có thể, bạn cũng chỉ mất khoảng mười phút.
Với suy nghĩ đó, đã đến lúc thêm chiều sâu cho trang. Bạn có thể bắt đầu với những điều cơ bản, vì việc quản lý các chi tiết bổ sung này là một quá trình liên tục. Vào menu trang và chọn “About”. Chi tiết cần đưa vào đây bao gồm:
+ Một bản tóm tắt về doanh nghiệp của bạn
+ URL cho trang web của bạn
+ Số điện thoại của bạn
+ Địa chỉ email của bạn
+ Thời gian phản hồi thông thường của bạn
Thêm càng nhiều chi tiết càng tốt. Điều quan trọng là không nên vội vàng trong phần này, mặc dù nó rất hấp dẫn. Hãy đối xử với Trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn như với trang web của bạn, sử dụng giọng điệu thương hiệu của bạn và thêm các yếu tố thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Trong một thế giới mà ngày càng có nhiều người nghiên cứu các công ty trên các trang mạng xã hội trước khi mua hàng, thì có mọi khả năng là trang này cuối cùng có thể xếp hạng cao hơn trang web chính thức của bạn, vì vậy bạn nên đối xử với nó một cách cẩn thận.
Thêm CTA
Một Trang doanh nghiệp không có tùy chọn hành động là vô dụng, và ai trên đời này lại muốn một trang web vô dụng? May mắn thay, Facebook cung cấp cho bạn tùy chọn thêm nút kêu gọi hành động (CTA) ở đầu trang của bạn. Chỉ cần nhấp vào "Thêm nút" và Facebook sẽ tuân thủ bằng cách thực hiện chính xác điều đó.
Nhược điểm duy nhất của các tùy chọn CTA này là Facebook chỉ có một số ít để lựa chọn. Bạn chỉ cần chọn nút gần nhất với hành động mong muốn của mình. Các tùy chọn chung cho hành động bao gồm:
+ Đặt phòng với bạn
+ Liên hệ với bạn
+ Tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn
+ Mua sắm cùng bạn hoặc quyên góp
+ Tải ứng dụng hoặc chơi trò chơi của bạn
+ Tham gia cộng đồng của bạn
Chọn một trong những tùy chọn này và bạn sẽ thấy một hoặc nhiều nút trong danh mục đó để lựa chọn.
Đăng bài lần đầu tiên
Đã đến lúc chào thế giới! Tạo bài đăng kịp thời và hấp dẫn. Bài đăng càng phù hợp với người theo dõi bạn thì càng tốt.
Hãy coi bài đăng đầu tiên này là cơ hội để bạn định hình tông điệu cho nội dung sẽ xuất hiện trên trang của bạn trong tương lai. Nhưng nếu ý tưởng đó quá sức, hãy biết rằng bạn sẽ có hàng trăm (thậm chí hàng nghìn) cơ hội để tinh chỉnh nội dung của mình bằng các bài đăng trong tương lai. Đây là một hành trình thú vị và bạn vừa thực hiện bước đầu tiên.
Mở rộng phạm vi tiếp cận của trang doanh nghiệp của bạn
Sau khi Trang doanh nghiệp của bạn được thiết lập và bạn liên tục đăng nội dung mới, hãy nhớ truy cập phần Thông tin chi tiết về trang để bắt đầu tìm hiểu thông tin nhân khẩu học của những người theo dõi bạn. Bạn có thể truy cập Thông tin chi tiết về trang thông qua menu Quản lý trang. Facebook giúp bạn dễ dàng thu thập dữ liệu và tìm ra những cách mới để tương tác với đối tượng cốt lõi của mình.