Cách tạo trang bán hàng cho các khóa học trực tuyến
Ngày 27/08/2025 - 04:08Các yếu tố chuyển đổi cao của trang bán hàng và trang đích khóa học trực tuyến
Điều quan trọng nhất cần nhớ là phải phù hợp với đối tượng khán giả và trung thành với thông điệp của bạn.
Vậy, nếu chúng ta đang học lớp giải phẫu, chúng ta sẽ chia nhỏ các phần của trang đích hoặc trang bán hàng như thế nào?
- Đề xuất giá trị hoặc kết quả học tập
- Quyền hạn và sự tin tưởng
- Bảo vệ
- Bằng chứng xã hội
- Kêu gọi hành động (CTA)
Tất cả những gì bạn cần làm là lựa chọn và sử dụng các yếu tố phù hợp với thương hiệu của bạn. Mỗi yếu tố đều mang lại giá trị gia tăng, nhưng đừng nhồi nhét tất cả mọi thứ vào cùng một chỗ nếu nó không phù hợp với bạn.
Giá trị đề xuất: Nó là gì và sử dụng nó ở đâu
Trước khi tạo trang đích, trang bán hàng hoặc bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, bạn cần trả lời đúng câu hỏi này:
Khách hàng của bạn sẽ được lợi ích gì?
Khóa học trực tuyến, giống như bất kỳ sản phẩm nào khác, là giải pháp cho một vấn đề. Lần này, bạn giải quyết vấn đề bằng cách giảng dạy.
Đề xuất giá trị rất quan trọng vì nó xác định tiêu đề, nội dung và thông điệp của trang đích. Để tìm ra đề xuất giá trị phù hợp, hãy làm theo quy trình tư duy sau:
+ Hãy nghĩ về học sinh lý tưởng của bạn. Việc xây dựng chân dung người mua sẽ giúp ích.
+ Xác định vấn đề mà nhóm người này gặp phải một cách rõ ràng nhất có thể.
+ Hiểu được khóa học này giúp họ giải quyết vấn đề như thế nào.
+ Có nhiều hơn một đề xuất giá trị không? Hãy tìm đề xuất mạnh nhất mà bạn muốn tập trung vào.
+ Viết ra tất cả các đề xuất giá trị. Bạn nên có một đề xuất chính và một vài đề xuất phụ hỗ trợ cho đề xuất đầu tiên.
Trang bán hàng cho khóa học của bạn nên tập trung vào một giá trị cốt lõi. Ví dụ, hãy lấy khóa học thời trang "Cách vẽ tóc" của IDrawFashion làm ví dụ.
Xây dựng chân dung người mua mô tả về đối tượng học sinh lý tưởng và cung cấp thêm thông tin để hình dung về đối tượng của bạn:
Tên: Joanna
Giới tính: Nữ
Nghề nghiệp: Sinh viên đại học / mới tốt nghiệp
Độ tuổi: 17-30 (thanh niên)
Mô tả ngắn gọn: Joanna là sinh viên chuyên ngành nghệ thuật, muốn trở thành nhà thiết kế thời trang hoặc bắt đầu tự thiết kế trang phục. Bằng đại học của cô không cung cấp các lớp học thực hành về thiết kế kỹ thuật số cho thời trang, và cô đang tìm cách cải thiện kỹ năng của mình thông qua các khóa học trực tuyến.
Sau đó, bạn cần định nghĩa vấn đề của cô ấy thành một câu ngắn gọn: “Tôi cần cải thiện kỹ năng vẽ của mình và kiểu tóc là một phần đầy thử thách của việc vẽ thời trang”.
Bằng cách đó, bạn sẽ cần tạo ra một đề xuất giá trị rõ ràng, mạnh mẽ để giải quyết vấn đề: “Phác thảo kiểu tóc thời trang thực tế”.
Các đề xuất giá trị thứ cấp có thể giúp hỗ trợ lập luận chính của bạn: "Không còn điểm nổi bật dạng khối nữa" hoặc "Nói lời tạm biệt với những sợi tóc chết"
Đây có thể là những đề xuất giá trị độc lập dành cho người gặp vấn đề cụ thể trong lĩnh vực đó hoặc là lập luận hỗ trợ cho những gì bạn sắp dạy, có liên quan đến đề xuất giá trị chính.
Đừng bỏ qua bước quan trọng này. Giờ đây, bạn đã có một giá trị chính và một vài giá trị phụ giúp bạn tập trung thông điệp của mình.
Bán ngay: Trên nếp gấp
Mục đích chính của một đề xuất giá trị cốt lõi là phải nằm ở phần trên cùng của trang web. Phần trên cùng là khu vực mà mọi khách truy cập nhìn thấy ngay khi truy cập trang web của bạn, và thúc đẩy hầu hết các quyết định bốc đồng.
Hãy tận dụng điều này và hiển thị thông điệp mạnh mẽ nhất của bạn ở phần đầu trang, bằng chữ in hoa, cùng với nút mua ngay. Sell By Owner thực hiện điều này một cách hoàn hảo với thông điệp mạnh mẽ ở trên cùng và nút đăng ký.
Phần trên cùng là phần quan trọng nhất của trang web và nên nêu rõ lập luận mạnh nhất cũng như hành động chính mà bạn muốn khách truy cập thực hiện.
Một video giới thiệu tuyệt vời
Bạn có thoải mái khi nói trước ống kính không? Ngay cả khi không, bạn cũng nên thử. Video giới thiệu của giảng viên hiệu quả hơn nhiều so với văn bản khi truyền đạt giá trị của bạn. Một nghiên cứu từ EyeViewDigital cho thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng tới 80% khi sử dụng video.
Tận dụng sức mạnh của video bằng cách thêm video vào thông báo "phía trên" của bạn.
Đây là cách Wendy Thompson từ Start Social bán khóa học về Truyền thông Xã hội cho doanh nghiệp B2B của cô ấy. Video của cô ấy là phần giới thiệu cá nhân về khóa học, được đặt ngay sau tiêu đề, kèm theo một đoạn mô tả ngắn:
Sử dụng Kết quả Học tập trong Đề xuất Giá trị
Kết quả học tập của khóa học nêu rõ kỹ năng hoặc kiến thức sẽ đạt được sau khi hoàn thành khóa học và lợi ích của chúng đối với họ. Việc đưa những kết quả này vào trang đích của khóa học sẽ giúp học viên hình dung được mục tiêu cuối cùng của mình và cách khóa học sẽ giúp họ đạt được mục tiêu đó.
Theo tôi, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Kết quả học tập trả lời câu hỏi của khách hàng tiềm năng: "Tôi được lợi ích gì?" một cách tự nhiên nhất có thể.
Vậy, bạn có thể sử dụng loại kết quả học tập nào?
- Cải thiện cuộc sống – Khóa học này sẽ tác động sâu sắc đến cuộc sống của học viên, chẳng hạn như tìm được người phù hợp, trở nên khỏe mạnh hơn, rèn luyện các kỹ năng mềm có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, v.v.
- Liên quan đến công việc – Khóa học này sẽ giúp họ trong công việc bằng cách thăng chức, tìm được việc làm, cải thiện năng suất, làm mới kiến thức, v.v.
- Học/cải thiện một kỹ năng mới – Khóa học này sẽ giúp các em học một kỹ năng mới và cách sử dụng kỹ năng đó. Bạn có thể dạy các em cách vẽ những bức tranh đầu tiên, học cách thiền định hoặc học cách nhảy múa.
- Chứng chỉ – Các lợi ích bổ sung của khóa học có thể bao gồm chứng chỉ hoặc tín chỉ giáo dục liên tục (CE/CPE). Chứng chỉ mang lại cảm giác thành tựu và có thể được đưa vào CV, trong khi tín chỉ CE có thể cần thiết để gia hạn hoặc duy trì giấy phép hành nghề.
Vì sản phẩm của bạn là giáo dục, việc xác định sớm các mục tiêu và mục đích học tập, đồng thời trình bày chúng trên trang đích của khóa học trực tuyến là vô cùng quan trọng. Hãy cho khách truy cập biết bạn có khả năng thay đổi cuộc sống của họ theo hướng tích cực như thế nào, và bạn sẽ thấy họ đăng ký ngay lập tức!
Sau đây là ví dụ từ một người đã thành thạo nghệ thuật thể hiện mục tiêu học tập:
Teya Bozhilova dạy cách vẽ thời trang. Điều đầu tiên bạn thấy sau video giới thiệu của cô ấy là kết quả học tập của khóa học. Cô ấy sử dụng sự kết hợp giữa hình ảnh minh họa và văn bản để truyền tải quan điểm của mình một cách độc đáo và đẹp mắt.
- Thêm dàn ý khóa học để hỗ trợ kết quả học tập
Đề cương khóa học là một yếu tố hỗ trợ cho kết quả học tập. Mặc dù kết quả học tập có thể được tóm tắt trong một hoặc hai câu, nhưng đề cương khóa học là một chương trình giảng dạy chi tiết. Hãy coi kết quả học tập như một địa chỉ, và đề cương khóa học như những chỉ dẫn đến đích.
Đề cương khóa học, hay chương trình giảng dạy, thường là danh sách hoặc văn bản giải thích nội dung khóa học. Nó hiển thị các môn học được thảo luận, bất kỳ phương tiện truyền thông, kỳ thi, bài tập hoặc các phần quan trọng khác mà khóa học của bạn bao gồm. Bạn có thể bao gồm mô tả về từng phần hoặc chủ đề và cách bạn giảng dạy chúng.
Đây là cơ hội tuyệt vời để minh họa giá trị mà họ sẽ nhận được (là một phần trong đề xuất giá trị của bạn). Một khóa học được lên kế hoạch kỹ lưỡng, tập trung nhiều vào phương tiện truyền thông với hàng giờ học liệu có thể thực sự nổi bật ngay từ phần giới thiệu, chứng minh lý do tại sao nó có thể được định giá cao.
Hãy tận dụng nó nhé!
Sức mạnh của thẩm quyền và sự tin tưởng
Tại sao mọi người lại tin tưởng người khác dạy mình?
Nền văn minh nhân loại được xây dựng trên hệ thống thẩm quyền và niềm tin. Chúng ta tin tưởng giáo viên ở trường học và giảng viên ở trường đại học sẽ truyền đạt cho chúng ta những bài học quan trọng mà chúng ta mang theo suốt cuộc đời. Chúng ta lắng nghe những chuyên gia nắm giữ một số quyền lực nhất định trong chính phủ, quân đội, và thậm chí cả các nhóm xã hội nhỏ.
Câu hỏi thực sự là làm sao bạn có thể định vị mình là một chuyên gia, một người có thẩm quyền hoặc một người mà học sinh của bạn có thể tin tưởng để dạy một môn học?
Bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng các tín hiệu uy tín trên trang đích của khóa học. Mỗi yếu tố sau đây nên đáp ứng một tiêu chí nhất định cho khách truy cập:
Tiểu sử giảng viên
Cá nhân tôi, điều đầu tiên chúng tôi xem xét trong bất kỳ khóa học trực tuyến nào là tiểu sử của giảng viên. Tại Foundr, chúng tôi có những tiêu chí cực kỳ khắt khe đối với giảng viên, và việc chỉ làm việc với những người giỏi nhất cũng là một phần trong giá trị và sứ mệnh cốt lõi của công ty. Trước khi tìm hiểu về một khóa học, hãy tự hỏi liệu người này có phải là chuyên gia về lĩnh vực đó không? Họ có hiểu biết sâu rộng hơn tôi về lĩnh vực đó không? Họ có bằng cấp gì?
Một bản tiểu sử được viết tốt, thể hiện được chuyên môn của bạn là bước đầu tiên để giành được sự chấp thuận của những học sinh tiềm năng.
Vì vậy, tiểu sử của bạn phải trả lời những câu hỏi sau:
- Bạn có bao nhiêu kinh nghiệm về chủ đề này?
- Bạn có bằng cấp, chứng chỉ hoặc sự công nhận nào không?
- Bạn đã đạt được thành tựu gì lớn lao chưa?
- Bạn có được công nhận rộng rãi trong lĩnh vực của mình không?
Điểm cộng: Chức danh chuyên môn của bạn cũng rất quan trọng ở đây. Là một giáo sư đại học, có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này, hoặc giảng dạy một lĩnh vực nào đó để kiếm sống có thể mang lại cho bạn rất nhiều uy tín.
Lấy ví dụ về Trang Giới thiệu Bán hàng của Chủ sở hữu của RainCatcher, tập trung vào các doanh nhân và SMB, bạn có thể thấy các giảng viên có nền tảng vững chắc và kinh nghiệm chuyên môn trong nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Họ đề cập đến chuyên môn riêng của mình, và ở những phần khác trên trang giới thiệu, họ nêu bật những thành tựu bằng con số, điều này có giá trị hơn bằng cấp hay chứng chỉ. Ví dụ, việc hỗ trợ 9.200 doanh nghiệp với hơn 30 năm kinh nghiệm đã nói lên rất nhiều về năng lực của đội ngũ.
Tận dụng bằng chứng xã hội
Một yếu tố không thể thiếu khác trên trang đích của khóa học là bằng chứng xã hội. Mọi người thường tìm kiếm ý kiến của người khác trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Những bằng chứng này có thể ở dạng đánh giá của học viên, video chứng thực hoặc lời khen ngợi của người có sức ảnh hưởng.
Điều này đặc biệt đúng khi mua hàng lần đầu từ một nhà cung cấp. Tất cả phụ thuộc vào lòng tin và cách bạn xây dựng lòng tin đó.
Các nguyên tắc và cơ chế của bằng chứng xã hội giải thích cách các bài đánh giá có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và mọi người nhìn nhận chúng như thế nào:
- Sự không chắc chắn – Khi đối mặt với một tình huống xa lạ, một cá nhân không chắc chắn sẽ cảm thấy cần phải nhờ đến sự hướng dẫn của người khác.
- Điểm tương đồng – Một lần nữa, trong một trải nghiệm xa lạ, mọi người có xu hướng bắt chước những gì bạn bè cùng trang lứa làm. Điểm tương đồng có thể được tìm thấy ở độ tuổi, giới tính, trường học, cộng đồng, ngoại hình và những trải nghiệm chung.
- Chuyên môn – Mọi người cũng dựa vào sự hướng dẫn của chuyên gia và sẽ tìm đến những người có chuyên môn trong lĩnh vực đó. Các chuyên gia có bằng cấp hoặc người có sức ảnh hưởng lớn sẽ có lợi thế lớn khi họ quảng bá chủ đề của bạn đến khán giả của họ nhờ vào điều này.
- Số lượng – Càng nhiều người, hiệu ứng càng mạnh. Hãy nghĩ đến cách Amazon sử dụng đánh giá cho sản phẩm của họ. Liệu bạn có chọn một sản phẩm có 100 đánh giá hơn 5 không?
Đề cập của phương tiện truyền thông
Truyền thông truyền thống vẫn rất quan trọng. TV, báo chí, radio và các phương tiện kỹ thuật số tương đương có thể mang lại sự gia tăng đáng kể về độ tin cậy. Điều tương tự cũng đúng với các podcast có sức ảnh hưởng, vlog trên YouTube hoặc các cuộc phỏng vấn cho các kênh trực tuyến lớn. Những đề cập như vậy trên phương tiện truyền thông cho thấy bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của mình và truyền thông dựa vào bạn để có thêm thông tin về chủ đề đó.
Logo khách hàng
Bạn có khách hàng làm việc tại các công ty lớn, uy tín không? Trở thành một người hướng dẫn hoặc giảng dạy đáng tin cậy cho nhân viên tại một công ty uy tín sẽ giúp bạn tích lũy được một số điểm uy tín. Điều này cực kỳ quan trọng nếu bạn đang bán các khóa đào tạo cho khách hàng doanh nghiệp (B2B), bởi vì logo khách hàng của bạn là một nguồn uy tín, giống như đánh giá của khách hàng.
Nhiều huấn luyện viên đang bán các khóa học tự học cho các nhóm doanh nghiệp. Hãy hỏi họ xem bạn có thể sử dụng logo công ty của họ trên trang đích của mình không.
Bảo mật thanh toán
Khi thanh toán trực tuyến, bạn phải cẩn thận với các trang web không an toàn và lừa đảo. Việc đảm bảo an ninh cho trang web và quy trình thanh toán là rất quan trọng đối với nhiều khách hàng, và bất kỳ sự không chắc chắn nào cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến thất bại.
Trình duyệt Internet đang thêm thông báo mỗi khi bạn truy cập một trang web không an toàn. Từ năm ngoái, Chrome đã thêm thông báo "không an toàn" sẽ chuyển sang màu đỏ nếu ai đó thêm thông tin như email hoặc thẻ tín dụng vào một trang web không an toàn.
Hãy đảm bảo bạn có chứng chỉ SSL được cập nhật để tránh dấu hiệu cảnh báo này và đảm bảo quá trình thanh toán an toàn và bảo mật cho khách hàng. Đây là yêu cầu tối thiểu để kinh doanh.
Đảm bảo hoàn tiền
Đối với những người không muốn mạo hiểm, chế độ đảm bảo hoàn tiền sẽ là môi trường an toàn để chấp nhận “rủi ro” khi mua khóa học.
Việc đảm bảo hoàn tiền có vẻ như là một vấn đề đau đầu, nhưng chúng mang lại những lợi ích sau:
- Họ thể hiện sự tin tưởng vào sản phẩm của bạn.
- Chúng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Rất ít người yêu cầu hoàn lại tiền.
Thậm chí người tiêu dùng ở nhiều quốc gia còn có quyền được hoàn tiền, vậy tại sao không đưa ra cam kết trên trang đích và tăng thêm một vài doanh số?
Lời chứng thực của sinh viên
Cách tốt nhất để giành được lòng tin của khách hàng tiềm năng là nhận được đánh giá từ học viên hiện tại. Bạn có thể đã có một số đánh giá dưới dạng tin nhắn cá nhân, email hoặc thậm chí là tin nhắn Facebook mà bạn có thể xin phép sử dụng.
Foundr làm điều này cực kỳ tốt! Một nửa trang đích của khóa học Start and Scale là về đánh giá và lời chứng thực của khách hàng.
Đánh giá video thậm chí còn ấn tượng hơn. Khách hàng hài lòng sẽ rất vui lòng gửi cho bạn các video ghi lại trải nghiệm của họ với khóa học, đây là một cách truyền tải bằng chứng xã hội gần gũi và cá nhân hơn.
Mặc dù tất cả các bài đánh giá đều có thể có tác động lớn, bạn cần thu hẹp phạm vi đánh giá xuống những bài bạn muốn thể hiện. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm những bài đánh giá:
- Phù hợp với khách hàng lý tưởng của bạn
- Cảm thấy thực tế và thú vị
- Trình bày một vấn đề đã được giải quyết hoặc một cột mốc đã đạt được
Cuối cùng, nếu bạn đang triển khai một khóa học mới, đừng nản lòng khi không có học viên nào đưa ra lời chứng thực. Sau lần ra mắt đầu tiên, hãy yêu cầu người dùng thử nghiệm (từ bài kiểm tra trước khi ra mắt) hoặc những người khác đã từng làm việc với bạn trước đây đưa ra lời chứng thực để bạn có thể thêm vào trang đích của mình.
Tầm quan trọng của việc tập trung vào một lời kêu gọi hành động
Nếu bạn muốn nhận một lời khuyên duy nhất từ hướng dẫn này, tôi hy vọng đó là: Tập trung vào mục tiêu chính của trang đích.
Mọi doanh nghiệp đều muốn có thêm khách hàng, nhưng trang đích cũng có thể chỉ đóng vai trò là một điểm trong kênh bán hàng của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải quyết định giữa việc bán hàng nhanh chóng, tìm kiếm người đăng ký mới hay mời ai đó tham gia hội thảo trực tuyến tiếp theo.
Hành động DUY NHẤT mà bạn muốn khách truy cập thực hiện là gì?
Đây chính là mục đích của lời kêu gọi hành động (CTA). Nó là một lời nhắc nhở nhẹ nhàng hướng đến hành động mong muốn. CTA sẽ là trọng tâm của trang đích và toàn bộ nội dung nên được viết xoay quanh nó.
Viết CTA
Khách truy cập vào bất kỳ trang đích nào của khóa học có thể chỉ lướt qua trang và đọc một vài cụm từ trước khi đưa ra quyết định nhanh chóng. Vì vậy, CTA của bạn nên giúp họ thu thập được nhiều thông tin nhất có thể từ lần truy cập và thuyết phục họ chuyển đổi theo cách nhanh nhất có thể.
Sau đây là một số mẹo về cách tạo ra CTA tuyệt vời:
- Ngắn gọn và hấp dẫn: Lời kêu gọi hành động thường là một cụm từ hoặc từ ngắn tập trung vào việc thúc đẩy ai đó hành động. Ví dụ: "Đăng ký ngay hôm nay!" Bạn có thể thêm văn bản giải thích, lập luận của mình hoặc video xung quanh CTA để hỗ trợ.
- Dễ nhìn thấy: Nút phải dễ nhìn thấy và tốt nhất là phải là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy sau tiêu đề trang. Thêm văn bản vào nút với màu sắc tương phản là một chiến thuật hay nên áp dụng.
- Màu sắc: Chọn màu sắc truyền tải thông điệp của bạn. Màu đỏ có thể mang ý nghĩa nguy hiểm và cấp bách, trong khi màu xanh lá cây có thể mang ý nghĩa thư giãn hoặc lành mạnh.
- Nhiều CTA: Lặp lại lời kêu gọi hành động nhiều lần tùy theo ý nghĩa trên trang của bạn. Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung, hãy cố gắng chỉ đặt một CTA trên mỗi màn hình, để khi khách truy cập cuộn trang, họ chỉ thấy một CTA.
- Sử dụng động từ hành động mạnh mẽ: Sử dụng những từ ngữ mạnh mẽ, truyền tải hành động và ý nghĩa sâu sắc có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy cân nhắc những điều này khi viết thông điệp.
CTA thứ cấp
Trong một số trường hợp, việc có CTA phụ là hợp lý. Đặc biệt là khi bán một khóa học đắt tiền. Khách truy cập của bạn có thể chưa sẵn sàng mua ngay, vì vậy việc cung cấp cho họ một lựa chọn khác sẽ khiến họ quay lại để tìm hiểu thêm và có thể mua sau.
Những hành động thứ cấp này có thể là thu thập thông tin khách hàng tiềm năng như:
- Tải xuống sách điện tử hoặc một nguồn thu hút khách hàng tiềm năng miễn phí khác
- Đăng ký nhận bản tin
- Xem hội thảo trên web hoặc video
- Tham gia khóa học nhỏ miễn phí
- Lên lịch cuộc gọi miễn phí
Tuy nhiên, không phải tất cả CTA phụ đều thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể cung cấp thêm hoặc bán chéo (một sản phẩm liên quan khác mà bạn cung cấp trong kênh bán hàng sau khi họ mua hàng).
Gói, đăng ký hoặc khóa học cao cấp cũng có thể là một phần của CTA phụ. Nếu khách truy cập quan tâm đến một trong các khóa học của bạn, họ cũng có thể muốn mua gói các khóa học liên quan hoặc một lựa chọn cao cấp hơn như khóa học có thêm buổi hướng dẫn riêng.
Mẹo: Tránh làm hỏng CTA chính của bạn bằng cách mất tập trung và thúc đẩy một hành động thứ yếu. Hãy đưa ra hành động thứ yếu một cách ít nổi bật hơn, ít lần hơn trong văn bản và ở cuối trang đích. Hành động thứ hai nên là một hành động thay thế cho những người không chuyển đổi sau khi đọc gần hết trang của bạn.
Trong ví dụ từ Sell By Owner, CTA chính được hiển thị nổi bật ở hình ảnh chính (phần trên cùng) và CTA phụ nằm bên dưới video với nút "Khám phá tất cả các khóa học" thay vì đăng ký toàn bộ chương trình.
Ví dụ về trang đích khóa học trực tuyến
Một điều chúng ta chưa bàn đến là thiết kế trang đích. Nhưng thực tế là không có giải pháp nào phù hợp cho tất cả mọi trường hợp. Mỗi khóa học đều khác nhau, và mỗi trang đích đều mang nét riêng biệt, phù hợp với thương hiệu, thông điệp, nội dung và mục tiêu.
Trong khi tìm ra phương án phù hợp nhất với mình, dưới đây là một số trang đích khóa học thành công có thể truyền cảm hứng cho bạn!
Xin lưu ý rằng các ví dụ trong phần này và trong toàn bộ bài viết từ IdrawFashion, Raincatcher, Sportstape và StartSocial là khách hàng của chúng tôi và họ sử dụng LearnWorlds để tạo học viện, trang đích và khóa học trực tuyến của mình.
Ví dụ 1: Masterclass.com
Với giao diện và thiết kế cổ điển, Masterclass.com đã trở thành trang web đồng nghĩa với các khóa học do một số người nổi tiếng nhất thế giới giảng dạy.
Trang chủ của website là trang đích cho gói đăng ký toàn quyền truy cập, một ví dụ tuyệt vời về cách bạn có thể thể hiện uy tín của mình thông qua việc được giới truyền thông nhắc đến và các giảng viên nổi tiếng. Hơn nữa, nó còn sở hữu thiết kế hiện đại, mạnh mẽ với tông màu đen chủ đạo:
Ví dụ 2: I Draw Fashion
I Draw Fashion truyền tải thương hiệu của mình bằng thiết kế mạnh mẽ, tín hiệu trực quan và kết quả học tập được hình dung đẹp mắt.
Nó cũng triển khai hầu hết mọi yếu tố mà tôi đã đề cập trong hướng dẫn này:
- Một video giới thiệu
- Xóa CTA (nhiều lần)
- Kết quả học tập rõ ràng (lợi ích của tôi là gì)
- Một phác thảo khóa học
- Tín hiệu uy tín với tiểu sử giảng viên mạnh mẽ
Ví dụ 3: Raincatcher được bán bởi chủ sở hữu
Dưới đây là ví dụ về một khóa học giá trị cao dành cho các CEO và chủ doanh nghiệp. Trang đích của khóa học này tập trung vào giá trị của khóa học và kết quả đạt được, được minh chứng bằng dữ liệu và lời chứng thực từ những học viên thành công.
Ví dụ 4: Udemy
Là một trong những nền tảng khóa học nổi tiếng nhất, Udemy cung cấp cùng một cấu trúc thành công cho mỗi trang đích. Bạn có thể thấy trang này kiểm tra mọi điểm:
- Giá trị rõ ràng cho học sinh (những gì bạn sẽ học được)
- CTA chính: “Mua ngay”
- Nội dung khóa học
- Quyền hạn và bảo mật (từ thương hiệu Udemy)
- Đánh giá và xếp hạng của sinh viên
Công cụ này còn tiến xa hơn nữa và bán thêm bằng cách cung cấp các khóa học tương tự (gói chúng lại) thường được mua cùng nhau.
Khi nào cần nhiều trang đích và trang bán hàng cho một khóa học trực tuyến
Có cần thiết phải tạo nhiều trang đích để bán một khóa học trực tuyến không?
Có và không!
Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên tập trung toàn bộ năng lượng và nguồn lực vào một trang đích duy nhất cho mỗi khóa học. Đối với các trường học trực tuyến mới chỉ bán một khóa học, một gói khóa học duy nhất hoặc gói thành viên trọn gói, trang này nên là trang chủ của bạn. Càng ít bước kiểm tra, việc bán hàng càng dễ dàng.
Tuy nhiên, khi xây dựng một học viện trực tuyến thành công, bạn có thể thấy mình có quá nhiều khóa học và phục vụ nhiều thị trường khác nhau. Vì vậy, cuối cùng, bạn có thể cần thêm nhiều trang đích hơn.
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những trường hợp đó.
Phân đoạn
Khi bạn đang giao tiếp với các phân khúc (nhóm) đối tượng khác nhau, bạn có thể muốn tạo một chiến dịch riêng cho từng phân khúc.
Nhân khẩu học khác nhau: Ví dụ, một lớp yoga có thể phù hợp với cả người cao tuổi và phụ nữ mang thai. Việc giải quyết những thách thức của cả hai nhóm này trong cùng một trang có thể sẽ khó khăn. Việc giúp mỗi nhóm hiểu rõ hơn về bản thân trong thông điệp của bạn sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Các nhóm quảng cáo khác nhau: Quảng cáo bạn đang chạy để thu hút khách truy cập có thể đặt ra một số kỳ vọng mà bạn cần giải quyết trên trang đích. Ngay cả khi điều này chỉ có nghĩa là thay đổi tiêu đề hoặc một vài câu trên trang đích, nó vẫn có thể giúp bạn bán được nhiều khóa học hơn.
Ví dụ, một lớp học lập trình để xây dựng trò chơi di động có thể mang lại một kỹ năng mới thú vị cho một số người mua hoặc một kỹ năng chuyên nghiệp cho những người khác. Vì vậy, bạn có thể muốn thử các phương pháp tiếp cận và trang đích khác nhau để giúp bạn kiểm tra cả hai phương pháp đó.
Ứng dụng đa dạng: Đây là lúc khóa học của bạn có thể là giải pháp cho nhiều nhu cầu khác nhau. Ví dụ, khóa học sơ cứu có thể là yêu cầu bắt buộc để gia hạn giấy phép hành nghề, yêu cầu chứng nhận bắt buộc của một công ty, hoặc là một kỹ năng sống quan trọng đối với một cá nhân.
Mẹo: Việc tạo ra chân dung người mua cũng sẽ giúp bạn phân khúc đối tượng mục tiêu.
Dịch một khóa học
Bạn có thể nhận thấy Foundr đã bắt đầu triển khai các khóa học bằng tiếng Tây Ban Nha.
Bạn có thể đang triển khai khóa học bằng một ngôn ngữ khác, đòi hỏi bạn phải dịch tài liệu hoặc thêm phụ đề. Đây là một cách rất phổ biến và hiệu quả để mở rộng thị trường sang các quốc gia không nói tiếng Anh, và bạn thậm chí có thể áp dụng chiến lược giá khác cho các quốc gia này.
Ưu đãi đặc biệt
Bạn có đang chạy một chương trình khuyến mãi cụ thể nào không? Bạn có thể muốn thử nghiệm một mức giá khác, nhắm đến một phân khúc mới hoặc cung cấp các đặc quyền khác nhau. Một chương trình khuyến mãi lớn cũng có thể yêu cầu một trang đích mới cho khóa học trực tuyến của bạn.
Trang đích của doanh nghiệp có thương hiệu
Khi nhắm đến một khách hàng doanh nghiệp lớn, bạn có thể tạo một trang đích độc đáo, mang thương hiệu riêng để gửi cho họ. Trang đích này có thể bao gồm thông tin bổ sung, mức giá khác nhau và các lý do cụ thể cho từng công ty. Đầu tư thời gian để chào hàng cho một khách hàng lớn tiềm năng luôn là điều xứng đáng.
Đừng quên
Bạn sắp sẵn sàng để phát trực tiếp rồi! Nhưng hãy đợi đã.
Có một vài bước nữa cần nhớ trước khi xuất bản trang đích. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để có một buổi ra mắt hoàn hảo:
Chú ý lối vào: Máy tính để bàn so với thiết bị di động
Hơn một nửa số người truy cập vào một trang web đến từ thiết bị di động. Điều này có nghĩa là bạn phải cẩn thận và kiểm tra xem trang của mình trông như thế nào trên thiết bị di động, đặc biệt nếu bạn đang nhắm mục tiêu quảng cáo trên thiết bị di động.
Tuy nhiên, khách truy cập thiết bị di động mua hàng ít hơn khách truy cập máy tính để bàn. Mặc dù doanh thu từ thiết bị di động sẽ thấp hơn, việc tối ưu hóa trang đích của khóa học trực tuyến cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động là rất quan trọng để tận dụng tối đa cả hai.
Mọi người có xu hướng duyệt và nghiên cứu trên thiết bị di động rồi quay lại máy tính để bàn để đưa ra quyết định và mua hàng.
Kiểm tra lại trang
Một lần không bao giờ là đủ. Việc hiệu đính vô cùng quan trọng. Một lỗi đánh máy có thể khiến bạn phải trả giá, đặc biệt nếu nó nằm trong tiêu đề hoặc lời kêu gọi hành động.
Đọc đi đọc lại trang của bạn nhiều lần sẽ khiến bạn không nhận ra những lỗi nhỏ và lỗi đánh máy. Vì vậy, hãy nhờ đồng nghiệp hoặc bạn bè đọc lại trang đó thật kỹ. Một cái nhìn mới mẻ luôn tốt hơn người đã viết ra văn bản.
Giữ cho nó đơn giản
Khi viết nội dung cho trang của bạn, thật dễ dàng để nhồi nhét tất cả mọi thứ vào và cuối cùng lại nhồi nhét tất cả các lập luận, nút bấm và liên kết bạn có. Điều này không tốt cho doanh số. Sự đơn giản là vua ở đây!
Hãy xem trang của bạn:
- Có thứ gì bạn không cần không?
- Có điều gì có thể khiến du khách bối rối không?
- Bạn có quá nhiều nút không?
- Bạn có liên kết đến các bài viết có thể gây mất tập trung không?
Một số nhà tiếp thị thậm chí còn xóa menu khỏi một số trang nhất định để tránh gây mất tập trung. Hãy cố gắng dọn dẹp trang đích và tập trung vào việc cung cấp một lộ trình mang lại kết quả thực sự.
Kiểm tra
Tương tự như hiệu đính, bạn nên nhờ người khác kiểm tra trang của mình trước khi xuất bản. Việc kiểm tra có thể phát hiện ra những lỗi hoặc sai sót phút chót về thiết kế, văn bản, hoặc thậm chí là các vấn đề kỹ thuật.
Và vâng, bạn cũng nên thực hiện một vài bài kiểm tra thanh toán. Hầu hết các cổng thanh toán và hệ thống thanh toán đều cho phép kiểm tra quy trình thanh toán.
Điều quan trọng là phải biết toàn bộ quy trình mà khách truy cập phải trải qua để thanh toán cho bạn. Hãy tự mình kiểm tra và nhờ một vài người đáng tin cậy thực hiện cùng, điều này có thể giúp bạn tìm ra những sai sót tiềm ẩn và tránh những giao dịch mua hàng thất bại.
Phát trực tiếp
Bạn đã sẵn sàng! Sau khi đảm bảo mọi thứ hoạt động, trang đích khóa học của bạn đã sẵn sàng hoạt động và bạn có thể bắt đầu đăng ký học viên cho học viện của mình.
Nhưng công việc của bạn không dừng lại ở đó…
Luôn cải thiện các trang khóa học trực tuyến của bạn
Việc ra mắt trang bán khóa học trực tuyến và trang đích chỉ là bước khởi đầu. Khi bạn lần đầu tiên ra mắt trang web, bạn sẽ bắt đầu nhận được dữ liệu, thông tin và phản hồi. Bước tiếp theo là cải thiện trang web dựa trên những kết quả này.
Thế giới luôn vận động, đối thủ cạnh tranh của bạn luôn điều chỉnh chiến lược của họ và bạn cũng nên như vậy.
Bạn có thể cải thiện kết quả của mình bằng cách nào?
Kiểm tra A/B
Kiểm thử phân tách là việc tạo ra những thay đổi nhỏ trên các trang. Nếu bạn thử nghiệm một từ khác, chẳng hạn như "program" thay vì "course", hoặc các màu nút khác nhau và xem màu nào hiệu quả nhất, thì bạn đang thực hiện kiểm thử a/b. Bạn gửi một nửa lưu lượng truy cập đến một trang và nửa còn lại đến trang kia.
Đây là một cách tuyệt vời để thực hiện những thay đổi nhỏ nhưng hiệu quả cho chiến lược tiếp thị của bạn và cải thiện kết quả theo thời gian. Hãy sử dụng phần mềm phân tích để theo dõi hiệu suất và quyết định trang đích nào sẽ trở thành trang mặc định mới của bạn!
Tối ưu hóa gia tăng
Cả bạn và thị trường của bạn đều thay đổi theo thời gian. Bạn nên quay lại và thực hiện những cải tiến nhỏ cho trang web của mình theo thời gian. Bạn còn nhớ lúc chúng ta nói về đánh giá chứ? Nếu bạn chưa có đánh giá nào khi mới bắt đầu, bạn có thể thêm một vài đánh giá từ những học viên đầu tiên.
Có thể có một xu hướng mới trong ngành của bạn và bạn muốn kết hợp xu hướng này vào trang bán hàng của mình. Có thể là chế độ ăn kiêng mới, thuật ngữ chuyên ngành, meme, hoặc thậm chí là các yêu cầu pháp lý cho các khóa học chuyên nghiệp. Cuối cùng, hãy luôn theo dõi dữ liệu từ phần mềm theo dõi và phân tích, để bạn có thể theo dõi hiệu suất của trang so với các thay đổi trước đó và liệu những cải tiến mới có hiệu quả hay không.
Cập nhật nội dung
Bạn có thêm nội dung mới không?
- Video
- Sách điện tử
- Chứng nhận
- Kiểm tra
- Bài tập
Cập nhật dàn ý nội dung mỗi khi bạn thêm tài liệu mới. Bạn cũng có thể tạo các bản cập nhật nội dung lớn, trong đó khóa học của bạn được cập nhật cho năm học mới với tài liệu và tiêu chuẩn ngành mới.
Sẵn sàng, chuẩn bị, đi!
Đây là thời điểm để bạn tỏa sáng và bắt đầu bán khóa học của mình!
Hãy nhớ rằng, trang chủ và trang bán hàng của một khóa học trực tuyến là cách bạn truyền đạt giá trị của sản phẩm bạn đang cung cấp đến khách hàng cuối. Trong một số trường hợp, đây là cơ hội duy nhất để bạn thu hút sự chú ý của họ và bán hàng.
Ngay cả khi bạn chưa làm tốt ngay từ lần đầu, việc tiếp tục cải thiện các trang vẫn rất quan trọng. Bạn đã bỏ tiền quảng cáo và thời gian ra đầu tư, vậy nên hãy kiên trì với nó về lâu dài.