Cách tạo một cuốn sách điện tử có tỷ lệ chuyển đổi cao từ đầu đến cuối cho mọi ngân sách
Ngày 23/09/2025 - 07:09Trong 40 năm kể từ đó, sách điện tử (ebook) đã phát triển từ một tệp văn bản đơn giản chứa đựng những tác phẩm kinh điển yêu thích của bạn thành một trong những công cụ thiết yếu nhất trong bộ công cụ của mọi nhà tiếp thị kỹ thuật số lão luyện.
Điều tuyệt vời nhất của sách điện tử là chúng rất dễ sản xuất, chứa nhiều nội dung hữu ích và là công cụ tuyệt vời giúp bạn tạo ra nhiều doanh số, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hơn.
Sách điện tử không chỉ giúp thương hiệu của bạn có được uy tín xứng đáng và khẳng định bạn là chuyên gia so với đối thủ cạnh tranh mà còn cực kỳ hiệu quả trong việc giúp bạn quảng bá thương hiệu và để lại ấn tượng đầu tiên tốt đẹp đối với bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
Vì những lý do này, bất kỳ ai đang kinh doanh trực tuyến đều nên học cách tạo ebook. May mắn thay, chúng tôi đã tổng hợp toàn bộ quy trình, từ công cụ đến tiếp thị, để tạo ra một ebook tuyệt vời. Chỉ cần làm theo các bước này, bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một ebook tuyệt vời với bất kỳ ngân sách nào.
Tại sao chúng ta yêu thích sách điện tử
Nếu bạn chưa biết, chúng tôi rất yêu thích sách điện tử. Sách điện tử đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi, và chính nhờ chúng mà chúng tôi mới có thể ra mắt sản phẩm thành công và mở rộng danh sách email nhanh chóng như vậy.
Đối với chúng tôi, sách điện tử chủ yếu là nguồn tạo khách hàng tiềm năng. Chúng tôi thường sử dụng sách điện tử như một nam châm thu hút khách hàng tiềm năng và tặng miễn phí để thu hút mọi người đăng ký danh sách gửi thư, đồng thời giới thiệu thương hiệu của chúng tôi đến họ một cách chính thức hơn.
Chúng tôi có hơn 10 ebook miễn phí về nhiều chủ đề khác nhau, từ Instagram đến tiếp thị và thậm chí cả hướng dẫn về cách bắt đầu kinh doanh trực tuyến , v.v.
Những điều này không chỉ giúp chúng tôi thu hút khách hàng vào kênh bán hàng, mà còn giúp chúng tôi phân khúc từng khách hàng tiềm năng mới , tùy thuộc vào ebook mà họ tải xuống . Điều này cũng cung cấp cho chúng tôi thông tin vô giá về những gì đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm và những gì họ mong muốn từ chúng tôi.
Do sách điện tử có giá thành thấp nên các doanh nghiệp trực tuyến có thể tạo ra lợi nhuận đầu tư đáng kể chỉ từ một cuốn sách điện tử.
Không chỉ tạo sự nhận diện thương hiệu, bạn thậm chí còn có thể tạo thêm nguồn doanh thu mới với ebook. Trái với quan niệm phổ biến, các blogger thành công có nhiều cách kiếm tiền trực tuyến , ngoài quảng cáo.
Một phương pháp hiệu quả là bán các sản phẩm kỹ thuật số như sách điện tử (ebook). Vì sách điện tử cũng chỉ là sản phẩm kỹ thuật số, và hiện nay có rất nhiều cách để bảo vệ bản quyền, bạn có thể dễ dàng tạo một kênh bán hàng tự động hiệu quả dựa trên sách điện tử của mình.
Nó cho chúng tôi cơ hội bổ sung thêm một nguồn doanh thu khác, đồng thời củng cố thêm chuyên môn của thương hiệu với đối tượng khách hàng.
Công cụ Ebook để bắt đầu
Ngay cả khi bạn không có chút năng khiếu nghệ thuật nào, bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một cuốn sách điện tử đẹp mắt và rẻ tiền!
Mặc dù bạn có thể phải chi hàng trăm đô la để thuê một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp hoặc một người viết quảng cáo để tạo sách điện tử cho mình, nhưng tin tốt là nếu bạn có một chút thời gian và năng lượng rảnh rỗi, bạn có thể tạo một cuốn sách điện tử hoàn toàn miễn phí.
Bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu, sau đây là một số công cụ bạn có thể sử dụng để tự tạo ebook từ đầu.
Công cụ viết sách điện tử
Bất kỳ phần mềm xử lý văn bản đơn giản nào cũng có thể dùng được, nhưng nếu bạn không có phần mềm ưa thích nào, sau đây là một số gợi ý.
- Google Docs /Microsoft Word/Pages
Dù bạn đang tạo một cuốn ebook 20 trang thông thường hay đang dự định viết một tác phẩm đồ sộ 300 trang, bạn thực sự không thể bỏ qua bất kỳ phần mềm xử lý văn bản tiêu chuẩn nào hiện có trên máy tính để bàn hoặc trình duyệt web. Word vẫn là lựa chọn tiêu chuẩn và mạnh mẽ nhất, nhưng Google Docs đã có những bước tiến vượt bậc và có thể tạo ra những tài liệu văn bản rất phức tạp.
- Powerpoint/Keynote/ Google Slides
Nếu bạn thiên về tư duy hình ảnh và muốn lên kế hoạch cụ thể cho từng câu chữ, hãy thử sử dụng phần mềm thuyết trình. Với cuốn sách điện tử " Tạo Kế Hoạch Cuộc Sống Cá Nhân" , Michael Hyatt đã sử dụng Keynote cho cả phần viết và phần thiết kế.
- Tác giả IBooks
Theo lời khuyên cá nhân từ Chase Reeves của Fizzle , iBook Author của Apple là một phần mềm rất đơn giản, miễn phí, được thiết kế chuyên biệt để tạo sách điện tử. Nó cũng có rất nhiều mẫu hữu ích để bạn sử dụng.
Công cụ thiết kế sách điện tử
Đây chính là phần thú vị khi tạo ebook. Hãy nhớ rằng mọi người thường đánh giá một cuốn sách qua bìa sách , vì vậy bạn chắc chắn nên chú ý đến hình thức của ebook. Dưới đây là một số công cụ hữu ích giúp bạn thiết kế bìa ebook của riêng mình.
- Canva
Nếu bạn hơi bối rối không biết nên thiết kế ebook của mình như thế nào, bạn luôn có thể tham khảo các mẫu miễn phí mà Canva cung cấp. Cá nhân tôi rất thích Canva và thực sự muốn giới thiệu nó cho bất kỳ ai muốn thử sức thiết kế ebook của riêng mình.
- Adobe InDesign / Photoshop
Đối với các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, những phần mềm phổ biến nhưng đắt đỏ này là tất cả những gì bạn cần để thiết kế một cuốn ebook tuyệt vời. Ngày nay, bạn thậm chí có thể trả phí theo tháng. Đây là những lựa chọn hàng đầu được các nhà thiết kế hàng đầu thế giới sử dụng, nhưng đối với những người không phải dân chuyên nghiệp, việc đào tạo để sử dụng chúng hiệu quả có thể sẽ rất tốn kém.
Thuê một nhà thiết kế cho Ebook của bạn
Nếu bạn đang vội hoặc có một chút ngân sách cho dự án sách điện tử của mình, tôi thực sự khuyên bạn nên xem qua bất kỳ thị trường nào trong số này và tìm cho mình một nhà thiết kế đồ họa có năng lực để giúp bạn.
Hãy nhớ rằng, khi thuê một nhà thiết kế đồ họa, hãy đảm bảo xác định rõ ràng nhu cầu cụ thể của bạn cho dự án này. Hãy thẳng thắn về chi phí và những gì bạn mong đợi, nếu không bạn có thể sẽ gặp rắc rối.
Chúng tôi có một nhà thiết kế đồ họa nội bộ, người giúp chúng tôi tạo ra ebook, cùng với bất kỳ tài liệu thiết kế nào khác mà chúng tôi cần. Đó là một trong những khoản đầu tư tốt nhất của chúng tôi, và việc hợp tác với một chuyên gia đã tạo nên sự khác biệt.
Fiverr
Lựa chọn rẻ nhất chắc chắn là Fiverr, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhà thiết kế với mức giá gần như bằng không. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tiền nào của nấy, và nguồn nhân lực có thể rất đa dạng. Sẽ luôn hữu ích nếu bạn có thể nhờ bạn bè giới thiệu một nhà thiết kế cụ thể cho mình.
Speedlancer
Một dịch vụ tuyệt vời cho bất kỳ ai đang tìm kiếm giải pháp nhanh chóng. Speedlancer là một thị trường việc làm đầy rẫy các nhà thiết kế chuyên nghiệp và hiếm khi bạn phải chờ quá một giờ để ai đó nhận việc sau khi bạn nộp đơn. Hơn nữa, với dịch vụ nhắn tin nội bộ của họ, việc trao đổi trực tiếp với các nhà thiết kế giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết.
Upwork
Một lựa chọn khác để tìm cho mình một nhà thiết kế đồ họa giỏi là xem xét Upwork. Tuy nhiên, giống như Fiverr, Upwork có thể thành công hoặc thất bại tùy thuộc vào người bạn thuê, nhưng miễn là bạn đảm bảo mình hiểu rõ kỳ vọng của họ thì mọi chuyện sẽ ổn. Bạn thậm chí có thể sử dụng Upwork để tìm một người viết quảng cáo, hoặc một biên tập viên chuyên nghiệp để kiểm tra lại bài viết của bạn, nếu bạn có đủ ngân sách.
99designs
Là thị trường dành cho các nhà thiết kế đồ họa chất lượng cao, nếu bạn có ngân sách lớn hơn cho dự án sách điện tử của mình, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một nhà thiết kế tuyệt vời cho sách điện tử của mình tại 99designs.
Công cụ Ebook khác nhau
Trong trường hợp bạn có nhu cầu bổ sung nào đó không được đáp ứng trong những điều trên, sau đây là một số tài nguyên bổ sung mà bạn có thể sử dụng để tạo sách điện tử.
- Creative Market
Một thị trường thiết kế và mẫu ebook, nếu bạn không muốn thuê thiết kế đồ họa và không thích những mẫu miễn phí được liệt kê ở trên. Bạn sẽ có thể tìm thấy một số gói thiết kế bìa ebook tuyệt vời và nhiều hơn nữa với Creative Market.
- Calibre
Calibre là một chương trình miễn phí được thiết kế để giúp bạn sắp xếp sách điện tử trong bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, một tính năng thú vị mà bạn có thể quan tâm là khả năng chuyển đổi sách điện tử của riêng bạn sang nhiều định dạng khác nhau, dù là PDF, MOBI hay ePUB.
Một tính năng khác có thể giúp bạn viết ebook của riêng mình là cho phép bạn tải xuống nội dung từ trang web của mình và xuất ra theo định dạng phù hợp với ebook.
- Beacon
Tương tự, nếu bạn tình cờ có một số bài đăng trên blog hiệu quả mà bạn đặc biệt thích, bạn có thể dễ dàng biến chúng thành một nam châm thu hút khách hàng tiềm năng cho ebook với công cụ nhỏ gọn tiện dụng này có tên là Beacon. Chúng tôi thỉnh thoảng sử dụng công cụ này cho một số bài đăng trên blog của mình để tạo các bảng tóm tắt hoặc danh sách kiểm tra đơn giản, thay vì tạo ra một ebook hoàn chỉnh.
- Designrr
Tương tự như Beacon, Designrr cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi bài đăng trên blog thành sách điện tử và thậm chí còn đi kèm với các mẫu và tính năng dễ sử dụng cho phép bạn chỉnh sửa và tinh chỉnh thiết kế sách điện tử của mình.
- Pexels / Pixabay / Stocksnap
- Clickfunnels
Chúng tôi tạo các trang đích riêng cho từng ebook, cùng với các URL tùy chỉnh để mọi người dễ nhớ và truy cập. Chúng tôi luôn đảm bảo chúng được tối ưu hóa cho thiết bị di động, và chúng tôi đã thiết kế để tất cả mọi người chỉ cần đăng ký vào danh sách gửi thư của chúng tôi là có thể truy cập ebook.
Mặc dù chúng tôi thích sử dụng Clickfunnels, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ khác như Leadpages hoặc Unbounce để tạo trang đích của riêng mình.
- AmazonS3/Dropbox/Google Drive
Mặc dù bạn có thể tải ebook của mình xuống từ dịch vụ đám mây như Google Drive hoặc Dropbox, nhưng cá nhân chúng tôi thích sử dụng AmazonS3 hơn vì nó giúp chúng tôi theo dõi tốt hơn số lượng người tải ebook của mình xuống.
Chọn chủ đề Ebook hoàn hảo
Trước khi bắt đầu tạo ra cuốn ebook hoành tráng nhất từ trước đến nay, trước tiên bạn phải đảm bảo rằng những gì bạn tạo ra thực sự là thứ mà độc giả của bạn mong muốn .
Bước đầu tiên là hãy xem xét thật kỹ đối tượng khách hàng của bạn. Sẽ rất hữu ích nếu bạn đã có sẵn chân dung khách hàng và biết chính xác khách hàng mục tiêu của mình là ai.
Nếu bạn tình cờ có sẵn một blog, một cách tuyệt vời để tìm hiểu sở thích của khách hàng là chỉ cần truy cập Google Analytics và xem những bài đăng blog nào hiệu quả nhất. Bạn sẽ có thể tìm ra loại nội dung nào mà đối tượng mục tiêu mong muốn nhất từ bạn, và điều tuyệt vời nhất là bạn đã thực hiện hầu hết các nghiên cứu.
Một cách khác để tìm ra chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể quan tâm là xem xét những gì đối thủ cạnh tranh đang làm. Bạn có thể dễ dàng làm điều này với Buzzsumo bằng cách nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể xem danh sách các bài viết hiệu quả nhất của họ và nắm được loại chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm.
Khi chọn chủ đề cho ebook, việc hiểu rõ mục đích của ebook cũng rất quan trọng . Bạn có đang sử dụng nó như một phần trong kênh bán hàng của mình không? Bạn có định bán nó không?
Ví dụ, để ra mắt sản phẩm Instagram Domination, chúng tôi đã tạo ra ba ebook xoay quanh chủ đề Instagram. Chúng tôi đặc biệt tạo ra những lead magnet này để thu hút sự quan tâm và hào hứng của mọi người cho lần ra mắt sản phẩm sắp tới, cũng như để thu hút họ vào danh sách gửi thư của chúng tôi.
Để tìm ra chủ đề cho ba cuốn ebook này, chúng tôi chỉ cần tham khảo bài viết trên blog "Cách Tăng Người Theo Dõi Instagram" và tìm hiểu những câu hỏi thường gặp nhất. Từ đó, chúng tôi dễ dàng xác định được đối tượng mục tiêu của mình muốn tìm hiểu nhiều nhất về Instagram.
Làm cho Ebook của bạn có giá trị
Bạn đã có đầy đủ công cụ và một ý tưởng tuyệt vời, vậy bây giờ đến phần khó khăn - thực sự biến ý tưởng đó thành hiện thực.
Bạn phải nhớ rằng có hàng triệu ebook miễn phí đang tràn lan trên internet. Để cuốn sách của bạn nổi bật giữa đám đông, bạn phải đảm bảo rằng nội dung dễ đọc, dễ hiểu và quan trọng nhất là chứa đầy thông tin giá trị.
Vậy nên không thể chỉ cần đưa một loạt thông tin lên trang giấy và coi như công việc đã hoàn thành tốt.
Một cách chúng tôi gợi ý bạn nên nghĩ về ebook của mình, bất kể bạn dự định phát hành miễn phí hay bán nó, là hãy coi nó như một khóa học cấp tốc về bất kỳ chủ đề nào bạn đang theo đuổi. Đó là cách tiếp cận của chúng tôi, và nó đã mang lại hiệu quả tốt.
Việc lập kế hoạch cho các trang mục lục trước khi bắt đầu viết bất cứ điều gì là rất hữu ích. Bằng cách đó, bạn có thể hình dung được nội dung mình muốn đề cập trong ebook và liệu thông tin bạn cung cấp có được độc giả đánh giá cao hay không.
Bạn không nên coi ebook của mình như một bài viết dài lê thê, mà giống như một chuỗi các bài viết nhỏ được ghép lại với nhau. Mặc dù ebook của bạn không cần phải quá chi tiết, nhưng bạn phải đảm bảo rằng khi đọc xong, bất kỳ ai cũng sẽ cảm thấy mình đã tiến gần hơn một bước đến mục tiêu, và hy vọng đó là một bước tiến lớn.
Mỗi ebook bạn tạo ra phải đưa ra lợi ích rõ ràng về mục tiêu mà bạn có thể giúp người đọc đạt được .
Chúng tôi luôn tuân thủ triết lý “ Di chuyển ranh giới tự do ” của Eben Pagan . Về cơ bản, điều này có nghĩa là bạn muốn tạo ra thứ gì đó mà bạn có thể tính phí, nhưng thay vào đó, bạn tặng nó miễn phí.
Điều quan trọng là phải luôn hứa ít làm nhiều khi cung cấp giá trị.
Nếu bạn đầu tư thời gian và công sức để làm cho ebook của mình không chỉ trông tuyệt vời mà còn chứa đầy thông tin bổ ích, bất kể đối tượng độc giả của bạn là ai, họ sẽ luôn nhận ra chất lượng và tự nhiên bị thu hút bởi những gì bạn cung cấp, so với những đối thủ cùng phân khúc. Ngược lại, nếu bạn cung cấp cho họ thứ gì đó tuyệt vời nhưng lại không đạt yêu cầu, họ có thể sẽ không bao giờ tin tưởng bạn nữa hoặc nhanh chóng hủy đăng ký khỏi danh sách của bạn.
Viết sách điện tử của bạn
Ồ đúng rồi, thực ra chúng ta phải viết cái này. Điều đó quan trọng lắm.
Cần lưu ý rằng viết sách, dù ngắn đến đâu, cũng không phải là việc dành cho tất cả mọi người. Viết lách, cũng như bất cứ điều gì khác, là một kỹ năng . Như đã đề cập ở trên, không có gì đáng xấu hổ khi thuê người khác viết ebook cho bạn.
Tùy thuộc vào người bạn tìm được để viết, việc thuê một nhà thầu thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc về lâu dài. Bạn có thể lao vào công việc và nhận ra mình đang quá sức, rồi cuối cùng vẫn phải thuê người khác. Hoặc thuê một biên tập viên rồi mới nhận ra rằng những gì bạn đã bỏ công sức vào rốt cuộc lại không được như mong đợi.
Đồng thời, nếu thuê nhầm người, bạn cũng sẽ rơi vào tình cảnh tương tự. Hãy cân nhắc kỹ việc thuê một chuyên gia viết sách cho bạn, nhưng đừng coi đó là đường tắt. Đây là một khoản đầu tư, vì vậy hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định thuê.
Tuy nhiên, nếu bạn đang đọc bài viết này, rất có thể bạn đang cảm thấy hứng thú với công việc này. Vậy bạn cần biết cụ thể những gì khi viết ebook?
Trong khi sách theo truyền thống là một định dạng để tác giả thể hiện bản thân thông qua mọi phong cách văn xuôi dí dỏm và hùng hồn, sách điện tử, đặc biệt là sách dùng cho mục đích tiếp thị, không phải là nơi để bạn khoe khoang về điểm A+ xứng đáng trong môn tiếng Anh 101.
Nguyên tắc chung khi nói đến bản sao tốt là ưu tiên sự rõ ràng hơn bất cứ điều gì khác .
Nói chung, nếu bạn định làm ebook miễn phí, hãy viết với giả định rằng bất kỳ ai đọc nó đều không hiểu gì về những gì bạn đang nói. Hãy viết càng rõ ràng và đơn giản càng tốt, để mọi người ở mọi trình độ đều có thể hiểu được những gì bạn đang nói.
Bạn không cần phải là Tolkien, bạn chỉ cần đi thẳng vào vấn đề.
Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn nghĩ ra một tiêu đề hấp dẫn cho sách điện tử của mình.
Thông thường, điều đầu tiên mọi người chú ý là tiêu đề của cuốn sách. Một tiêu đề hay sẽ thu hút sự chú ý của người đọc nhiều hơn là nội dung thực sự của cuốn ebook.
Nhìn chung, bạn nên đảm bảo tiêu đề ebook của mình càng cụ thể càng tốt về mục tiêu hoặc kết quả mà độc giả sẽ đạt được. Việc thêm các con số định lượng kết quả, cùng với các từ khóa nhấn mạnh giá trị của ưu đãi cũng sẽ rất hữu ích.
Nếu bạn xem bất kỳ sách điện tử nào của chúng tôi, bạn sẽ nhận thấy rằng chúng tôi có mục tiêu được xác định rõ ràng trong mọi tiêu đề.
Một điều nữa cần lưu ý khi viết ebook là bạn không nên biến nó thành một bức tường chữ khổng lồ. Hãy thoải mái ngắt quãng nội dung bằng một vài trích dẫn, danh sách gạch đầu dòng và hình ảnh minh họa để giúp mạch lạc, tránh trở thành một khối văn bản đơn điệu.
Thiết kế Ebook của bạn
Bước tiếp theo, và có lẽ là quan trọng nhất, là đảm bảo thiết kế của bạn được hoàn thiện . Với tất cả ebook của mình, chúng tôi tuân thủ quy tắc 80/20, tức là tập trung 80% sự chú ý vào thiết kế và 20% vào nội dung.
Con người chủ yếu là sinh vật thị giác, và vẻ ngoài của một vật ảnh hưởng rất lớn đến cách chúng ta tương tác với nó. Mặc dù mỗi người có quan điểm khác nhau về việc thế nào là đẹp hay không, nhưng tất cả chúng ta đều hiểu ở mức độ tiềm thức thế nào là thiết kế tốt và thế nào là không.
Việc đầu tư công sức để đảm bảo bạn có một thiết kế tuyệt vời sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và dễ dàng nổi bật hơn giữa đám đông. Điều này không chỉ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn giúp thương hiệu của bạn dễ nhớ hơn và cải thiện trải nghiệm của người đọc. Nhà sáng lập Nathan luôn nhắc nhở chúng tôi rằng thiết kế tốt tự thân nó đã là một Giá trị Độc đáo.
Khi thiết kế bìa sách điện tử hoành tráng, bạn cần một bìa sách vừa bắt mắt vừa có thể nhanh chóng cung cấp cho người đọc mọi thông tin họ cần biết về cuốn sách của bạn.
Cố gắng tránh sử dụng đồ họa lớn, lòe loẹt và nhồi nhét quá nhiều thông tin vào bìa sách. Hãy nhớ rằng lần đầu tiên hầu hết mọi người tương tác với ebook của bạn sẽ là thông qua hình thu nhỏ.
Với kích thước đó, bạn chỉ có đủ chỗ cho một tiêu đề lớn, một vài mảng màu bắt mắt và một vài hình ảnh khá cơ bản. Bất kỳ thông tin nào khác chỉ khiến bìa sách của bạn trông quá rối rắm và khó hiểu, đồng thời khiến người đọc không muốn xem kỹ hơn.
Nhưng đừng chỉ dừng lại ở trang bìa và nghĩ rằng bạn đã hoàn thành. Bạn cũng phải đảm bảo các yếu tố thiết kế của mình nhất quán trong toàn bộ cuốn sách.
Hãy nhớ rằng bạn phải chú ý đến màu sắc và phông chữ bạn muốn sử dụng. Một nguyên tắc chung là đảm bảo không sử dụng quá bốn màu trong toàn bộ ebook và chỉ nên sử dụng hai loại phông chữ khác nhau.
Những điều cần thiết về sách điện tử
Trước khi nhấn "xuất bản" ebook của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn có tất cả các yếu tố cần thiết này để đảm bảo bạn có được lợi tức đầu tư tốt nhất có thể.
- Kích thước và Định dạng
Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên xuất tất cả ebook của mình dưới dạng tệp PDF và cố gắng giữ dung lượng dưới 5mbs nếu có thể. Những thông số kỹ thuật này sẽ đảm bảo ebook của bạn dễ truy cập nhất có thể.
PDF là định dạng tệp dễ nhận biết nhất trên nhiều thiết bị di động, từ điện thoại thông minh đến máy tính bảng. Bằng cách giữ cho tệp dưới 5mb, bạn sẽ giúp mọi người dễ dàng tải xuống và đọc ebook hơn, vì bất kỳ ai phải chờ hơn vài phút để tải xuống một tệp 50mb có thể sẽ nghĩ rằng việc chờ đợi là không đáng. Thế giới ngoài kia đang vận động rất nhanh!
- Kêu gọi hành động
Cho dù là yêu cầu ai đó đăng ký tham dự hội thảo trên web hay yêu cầu họ chia sẻ sách điện tử của bạn với bạn bè, hãy đảm bảo đưa lời kêu gọi hành động mạnh mẽ vào sách điện tử bất cứ khi nào thích hợp.
Nếu bạn làm ebook đúng cách, khi ai đó đọc xong, họ sẽ khao khát được biết thêm thông tin. Giờ đây, khi đã khẳng định mình là chuyên gia, bạn có thể tận dụng cơ hội này để thúc đẩy người đọc tiến xa hơn trong kênh bán hàng, hoặc tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu.
- Siêu liên kết
Hãy tận dụng tính "điện tử" của ebook và chèn siêu liên kết vào đó. Hãy tận dụng điều này như một cơ hội để truyền bá sâu hơn về thương hiệu của bạn đến người đọc bằng cách chèn liên kết đến các bài đăng trên blog hoặc các trang liên quan trên website của bạn.
- Về Tác giả hoặc Công ty
Hãy cân nhắc thực tế rằng phần lớn những người tải ebook của bạn sẽ không quen thuộc với thương hiệu của bạn. Đây sẽ là lần tương tác đầu tiên của họ với thương hiệu của bạn, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng mình để lại ấn tượng ban đầu thật tốt.
Hãy thêm trang "Giới thiệu về Tác giả" hoặc "Giới thiệu về Công ty" ở cuối bài viết để mọi người có thể tìm hiểu thêm về bạn. Cũng đừng quên giới thiệu đôi nét về câu chuyện của công ty bạn trong phần giới thiệu để khẳng định uy tín chuyên môn của bạn.
- Uy tín
Khi thích hợp, hãy đảm bảo đưa bằng chứng xã hội vào ebook của bạn. Bằng chứng xã hội có thể là bất cứ thứ gì, từ lời chứng thực, đến danh sách logo và tên của những người đã từng làm việc với bạn. Điều này sẽ giúp độc giả mới tin tưởng hơn vào việc bạn là chuyên gia và hiểu rõ những gì mình đang nói.
- Có thể chia sẻ
Hãy để ebook của bạn tiếp tục tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thu hút thêm nhiều người vào kênh bán hàng của bạn bằng cách đưa các yếu tố có thể chia sẻ vào đó.
Nếu bạn có bất kỳ trích dẫn, hình ảnh đồ họa nổi bật nào, hoặc thậm chí là toàn bộ trang mà bạn đặc biệt thích, hãy làm cho chúng dễ dàng chia sẻ cho người đọc. Tất cả những gì họ cần làm là nhấp vào một nút và nó sẽ tự động gửi một tweet hoặc đăng bài lên Facebook.
Hãy làm cho quá trình này dễ dàng nhất có thể và chỉ cần ngồi lại và tận hưởng thành quả từ cuốn sách điện tử của bạn.
- Phân tích
Giống như bất kỳ điều gì khác trong tiếp thị kỹ thuật số, bạn chỉ giỏi khi có dữ liệu tốt. Tùy thuộc vào dịch vụ lưu trữ bạn đang sử dụng, bạn thường có thể sử dụng dịch vụ đó để theo dõi số lượt tải xuống ebook của mình. Nếu không, bạn cũng có thể sử dụng các chương trình đơn giản như Bitly hoặc PrettyLink để theo dõi số lượt nhấp chuột vào trang đích của mình.
Cách tiếp thị sách điện tử của bạn
Giờ đây, khi bạn đã tạo xong ebook đầu tiên, đã đến lúc giới thiệu nó ra thế giới và để nó bắt đầu phát huy tác dụng. Chúng tôi muốn sử dụng ebook như một công cụ thu hút khách hàng tiềm năng, thu hút họ vào kênh bán hàng, hoặc tạo ra những người đăng ký email mới.
Sau đây chỉ là một số cách chúng tôi đưa sách điện tử của mình ra thế giới.
Sau khi thiết lập phần mềm theo dõi và phân tích ưa thích cho sách điện tử của bạn, nơi đầu tiên bạn có thể bắt đầu quảng bá sách điện tử của mình, hay bất kỳ nguồn thu hút khách hàng tiềm năng nào, chính là qua email.
Lý do là bạn có thể sử dụng cơ sở khách hàng hiện tại của mình để kiểm tra xem ebook của bạn sẽ được đón nhận như thế nào. Hãy coi họ như một nhóm thử nghiệm beta cho lần tải xuống này và bạn có thể theo dõi số lượt tải xuống cũng như số lượng người chia sẻ.
Một nguyên tắc chung là nếu có ít nhất 10% lượng khán giả tải xuống sách điện tử của bạn thì bạn đã có một nguồn khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn.
Phương tiện truyền thông xã hội
Khi bạn chắc chắn rằng mình đã có một lead magnet chất lượng, đã đến lúc bắt đầu chia sẻ nó với thế giới. Chúng tôi quảng bá lead magnet trên tất cả các kênh truyền thông xã hội của mình như một cách để liên tục thu hút thêm người đăng ký và khách hàng vào kênh bán hàng của mình.
Nâng cấp nội dung
Nếu bạn có blog, một nơi tuyệt vời để quảng bá sách điện tử của bạn là trên bất kỳ bài viết nào có chủ đề tương tự, bằng cách thêm nội dung nâng cấp. Với chiến thuật đơn giản này, Brian Dean đã có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 785% .
Bằng cách thêm một ebook có liên quan vào bài đăng trên blog, bạn có thể chắc chắn rằng mình đang quảng bá ebook tới đối tượng khán giả đã quan tâm đến chủ đề này và có thể muốn tìm hiểu thêm.
Hãy xem Google Analytics và thêm sách điện tử vào các bài đăng trên blog có hiệu suất cao nhất của bạn.
Trang web của bạn
Ngoài việc sử dụng ebook như một công cụ thu hút khách hàng tiềm năng, bạn cũng có thể sử dụng ebook như một cách để củng cố mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Cho dù là dưới dạng banner quảng cáo hay pop-up, bạn đều có thể đặt ebook một cách chiến lược trên trang web của mình.
Bạn đã sẵn sàng để tạo Ebook của mình chưa?
Vậy là bạn đã có tất cả những gì cần biết về cách tạo ra một cuốn eBook hoành tráng, mang lại doanh số, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. Ngay cả trong thế giới nội dung phong phú ngày nay, không gì có thể đánh bại được eBook truyền thống, và mọi nhà tiếp thị trực tuyến trên thế giới đều nên biết cách làm chủ công cụ mạnh mẽ này.
Đừng ngại sáng tạo khi tạo ra eBook của riêng bạn. Hãy xem bạn có thể thêm vào những tính năng và tiện ích nào để tăng thêm giá trị cho eBook của mình.