Cách sử dụng thông báo đẩy thương mại điện tử để giảm tỷ lệ hủy giỏ hàng và tăng doanh số
Ngày 24/09/2025 - 10:09Tin tốt là có một lựa chọn tốt hơn—thông báo đẩy trong trình duyệt web.
Thông báo đẩy thương mại điện tử, trung bình, mang lại tỷ lệ nhấp chuột cao gấp đôi đến gấp ba lần so với email. Tận dụng tỷ lệ phản hồi này để giảm tỷ lệ khách hàng bỏ giỏ hàng có thể tăng đáng kể tỷ lệ trả lại giỏ hàng và tổng doanh thu thương mại điện tử.
Không chỉ vậy, việc gửi thông báo đẩy đến những người đã truy cập trang sản phẩm của bạn nhưng không thanh toán có thể giúp bạn thu hút mọi người quay lại cửa hàng để tiếp tục mua sắm.
Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn sức mạnh của thông báo đẩy thương mại điện tử và giải thích cách sử dụng chúng để nhắm mục tiêu đến mọi người dựa trên sở thích sản phẩm của họ và giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng.
Bạn đã bắt đầu sử dụng thông báo đẩy trên web chưa? Trước tiên, hãy cùng xem qua một số lợi ích dành cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn.
Thông báo đẩy trên web là tùy chọn, nhưng với đăng ký 1 lần nhấp
Với các quy định của GDPR đang được triển khai mạnh mẽ, mọi người đang nỗ lực hết sức để tuân thủ đúng luật. Thông báo đẩy trên web giúp việc này trở nên dễ dàng hơn, vì chúng hoàn toàn dựa trên sự đồng thuận. Mọi người phải đồng ý trước khi bạn gửi thông báo cho họ.
Tốt hơn nữa, chỉ cần trang web của bạn sử dụng HTTPS, mọi người có thể đăng ký chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Hãy so sánh điều đó với các cửa sổ bật lên trong email. Chúng xuất hiện và bạn phải nhập tên và email, sau đó nhấp vào gửi.
Sau khi người dùng quan tâm gửi địa chỉ email, bạn vẫn phải gửi cho họ email xác nhận trước khi họ được thêm vào dịch vụ tiếp thị qua email của bạn (nếu bạn chọn tùy chọn xác nhận kép). Đôi khi, email sẽ bị lạc vào bộ lọc thư rác hoặc người dùng quyết định không nhấp vào email đó nữa.
Một lợi ích khác của thông báo đẩy trên web là chúng loại bỏ khả năng đăng ký bằng thông tin giả mạo. Tôi khá chắc rằng tất cả chúng ta đều đã từng nhận được email đăng ký haha@yousuck.com .
Thông báo đẩy thương mại điện tử xuất hiện trên màn hình và có CTR cao hơn
Đây có thể là lợi thế mà tôi thích nhất.
Không có bên trung gian nào như Facebook quyết định ai sẽ thấy tin nhắn của bạn và ai sẽ không. Cũng không có thuật toán phát hiện thư rác nào có thể xác định xem bạn có sử dụng sai từ ngữ trong dòng tiêu đề hay không.
Chỉ có bạn, tin nhắn của bạn và người đăng ký.
Cho dù người đó có vào trang web của bạn hay không thì cũng không quan trọng, họ vẫn sẽ nhận được thông điệp. Chỉ cần xuất hiện trước nhiều người hơn cũng sẽ tăng khả năng họ nhấp chuột.
Giao hàng ngay lập tức
Không phải ai cũng vào Facebook mỗi ngày và không phải ai cũng quan tâm đến việc kiểm tra tất cả email. Tôi biết mình đã dọn dẹp hộp thư đến và thấy thông tin quan trọng bị chậm một tuần.
Điều gì sẽ xảy ra khi bạn có một chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà ai đó chắc chắn sẽ thích nhưng lại không kiểm tra email kịp thời? Bạn đã bỏ lỡ cơ hội đó, điều này sẽ ảnh hưởng đến ROI của chiến dịch tiếp thị qua email. Thông báo đẩy trên web sẽ giúp bạn thu hẹp khoảng cách và cho phép bạn gửi tin nhắn tức thời với độ hiển thị cao đến đúng người.
Họ không làm gián đoạn người đăng ký
Cuối cùng, thông báo đẩy thu hút sự chú ý nhưng không làm gián đoạn hoạt động của người dùng. Ít nhất, chúng không làm gián đoạn theo cách truyền thống như cửa sổ bật lên dạng hộp đèn.
Ý tôi là chúng vẫn hiển thị nhưng chỉ chiếm một phần nhỏ trên màn hình. Bạn cũng có thể thiết lập để chúng biến mất mà không cần người dùng tương tác.
Cách sử dụng thông báo đẩy thương mại điện tử để chạy chiến dịch thu hút sự quan tâm đến sản phẩm và khôi phục giỏ hàng bị bỏ rơi
Tỷ lệ bỏ giỏ hàng thương mại điện tử có thể lên tới 80% hoặc thấp nhất là 55%. Theo SaleCycle, con số này thường vào khoảng 75% . Trong mọi trường hợp, điều đó có nghĩa là hơn một nửa số người dùng đi qua kênh của bạn quyết định thoát ra vào phút chót.
Điều này xảy ra vì nhiều lý do. Lý do nổi bật nhất là chi phí vận chuyển ngoài dự kiến.
Đây chính là nơi mà mọi lợi ích của thông báo đẩy được phát huy.
Bạn biết các chiến dịch email nhắc nhở khách hàng bỏ giỏ hàng có thể mạnh mẽ như thế nào. Chúng có thể giúp bạn khôi phục doanh thu tiềm ẩn bằng cách thu hút khách hàng quay lại giỏ hàng đã bỏ. Vấn đề là các email nhắc nhở khách hàng bỏ giỏ hàng cũng dễ bị bỏ qua và có thể bị chìm nghỉm giữa hàng loạt tin nhắn mà khách hàng nhận được.
Thông báo đẩy sẽ tránh được những hạn chế đó và gửi thông báo hủy giỏ hàng trực tiếp đến khách hàng tiềm năng, ngay trên trình duyệt mà họ đang sử dụng.
Hãy cùng xem cách thiết lập thông báo đẩy để phục hồi giỏ hàng thương mại điện tử bị bỏ rơi và cũng để thu hút những người đã truy cập trang sản phẩm của bạn rồi rời đi quay lại mua sắm trên trang web của bạn.
Thiết lập kích hoạt thông báo đẩy thương mại điện tử
Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định điều gì sẽ kích hoạt bạn gửi thông báo đẩy liên quan đến việc khách hàng bỏ giỏ hàng hoặc rời khỏi trang web quá sớm. Có nhiều loại người truy cập trang web của bạn.
- Những người đã truy cập một trang duy nhất và thoát ra
- Những người đã truy cập nhiều trang sản phẩm nhưng không tiến hành thanh toán
- Những người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không hoàn tất giao dịch mua
Mỗi nhóm có mức độ ý định mua hàng khác nhau và cần được trao đổi phù hợp.
Sau đây là cách bạn có thể sử dụng các phân đoạn đó để thiết lập một số kích hoạt.
- Những người đã truy cập một trang duy nhất và rời đi
Đây là một tình huống tế nhị hơn và không liên quan trực tiếp đến việc bỏ giỏ hàng, nhưng vẫn đáng được đề cập vì nó có thể thu hút lại người tiêu dùng và dẫn đến doanh số trong tương lai. Khó có thể nói liệu ai đó có thực sự quan tâm đến trang họ đang xem hay không. Hiện tại, không có cách nào để nhắm mục tiêu thông báo đẩy đến người đăng ký dựa trên thời gian lưu trú.
Nhưng nếu họ đăng ký nhận thông báo đẩy khi đang ở trên trang của bạn, điều đó có nghĩa là họ ít nhiều cũng có hứng thú với thương hiệu của bạn.
Thay vì sử dụng thông tin hạn chế mà bạn có về họ để ngay lập tức đưa ra lời đề nghị, hãy sử dụng nó như một cơ hội để xây dựng lòng tin và sự gắn kết.
Gửi cho họ một loạt tin nhắn:
- Một trang mô tả câu chuyện thương hiệu của bạn
- Ưu đãi nam châm dẫn đầu
- Các bài đăng trên blog phổ biến
Ví dụ, giả sử ai đó vào một bài viết trên blog về cách mặc áo khoác phao đẹp nhất rồi rời khỏi trang web của bạn. Bạn có thể suy đoán hợp lý rằng họ quan tâm đến áo khoác.
Để tiếp tục tương tác, hãy gửi thông báo đẩy dẫn họ đến một bài đăng trên blog khác có liên quan đến áo khoác với mục đích thương mại hơn như "Những chiếc áo khoác phải có cho mùa này". Trong bài viết đó, cần có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ đến các trang sản phẩm hoặc danh mục có liên quan.
Sẽ thế nào nếu ai đó truy cập vào một trang không liên quan trực tiếp đến sản phẩm cốt lõi của bạn nhưng vẫn giúp họ trở thành khách hàng mục tiêu của bạn?
Ví dụ, bạn bán đồ đi bộ đường dài và họ truy cập vào trang bạn tạo về những địa điểm đi bộ đường dài tốt nhất ở Bờ Tây. Thông báo đẩy tiếp theo của bạn có thể dẫn họ đến trang giới thiệu những thiết bị phù hợp hoặc thậm chí là hướng dẫn cách lên kế hoạch cho một chuyến đi hoàn hảo.
Khi họ bắt đầu tương tác với tin nhắn của bạn, hãy gửi cho họ thông tin về hàng mới về, giảm giá và ưu đãi đặc biệt.
- Những người đã truy cập vào các trang sản phẩm cụ thể
Với loại hình tiếp thị thông báo đẩy này, chúng ta đang cố gắng đưa khách hàng từ trạng thái quan tâm đến mong muốn. Bạn sẽ gửi những thông điệp cụ thể dựa trên các trang họ đã truy cập. Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với các trang sản phẩm phổ biến nhất để tận dụng nguyên tắc 80/20. Mục tiêu ở đây là thu hút khách hàng quay lại trang web, thêm sản phẩm vào giỏ hàng và thanh toán thành công.
Thiết lập trình kích hoạt để kích hoạt sau khi ai đó đã xem trang sản phẩm (dựa trên URL). Bạn cũng nên đặt khung thời gian cho việc này để đảm bảo tính liên quan và ngăn thông báo kích hoạt khi ai đó vẫn đang truy cập trang web của bạn.
Giả sử ai đó truy cập trang web của tôi và lướt qua mục quần jeans một lúc. Tổng cộng, họ xem ba trang nhưng không thêm gì vào giỏ hàng. Trong thời gian đó, họ đã đăng ký nhận thông báo đẩy.
Tôi muốn tăng cơ hội thành công nên tôi sẽ chỉ gửi tin nhắn liên quan đến sản phẩm phổ biến nhất trong số những sản phẩm mà họ đã xem, sản phẩm mà tôi biết là có khả năng chuyển đổi cao.
Tôi sẽ thiết lập một trình kích hoạt để gửi tin nhắn đầu tiên trong khoảng 6-12 giờ sau khi họ rời khỏi trang. Tôi thêm bộ đệm này vì họ có thể đang lên kế hoạch tự quay lại, và đó là một điều tốt. Tôi cũng muốn đảm bảo rằng họ không còn ở trên trang web của tôi khi tôi bắt đầu gửi thông báo.
Không có quy tắc cứng nhắc nào về khung thời gian lý tưởng. Bạn sẽ phải thử nghiệm. Hãy bắt đầu bằng cách chờ sáu giờ, đo lường và giảm khung thời gian đi một giờ cho đến khi bạn biết được khung thời gian nào phù hợp nhất với tình huống cụ thể của mình.
Trong trường hợp này, tin nhắn đầu tiên của bạn có thể có tiêu đề như sau:
Bạn có gu thẩm mỹ tốt
Điều quan trọng cần lưu ý là, tại thời điểm này, tôi không biết chính xác họ muốn những món đồ họ đã xem đến mức nào. Họ không thêm gì vào giỏ hàng và có thể chỉ đang ngắm nghía. Tin nhắn ban đầu phải tạo động lực để họ quay lại. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên thêm một khoản giảm giá nhỏ:
Sử dụng mã fastmover10 để được giảm giá 10% trong vòng 24 giờ tới.
Như bạn sẽ thấy trong phần tiếp theo, bạn không nên bắt đầu bằng việc giảm giá cho những người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Điều này có thể không cần thiết. Tuy nhiên, trong trường hợp này, không có đủ thông tin để quyết định liệu họ đã sẵn sàng mua hàng hay chưa, vì vậy việc giảm giá có thể thúc đẩy họ mua hàng.
Tin nhắn thứ hai nên được gửi ngay trước khi thời hạn 24 giờ bạn cung cấp cho họ hết hạn, nhắc nhở họ về mã giảm giá. (Lưu ý nhanh về mã giảm giá: Chúng có hiệu quả, nhưng sử dụng quá nhiều có thể khiến khách hàng chờ đợi, điều này không tốt.)
- Những người đã bỏ rơi xe đẩy
Với loại thông báo đẩy thương mại điện tử này, chúng tôi tập trung vào việc thúc đẩy người dùng từ mong muốn đến hành động. Họ rõ ràng là quan tâm, nhưng lại bị phân tâm hoặc nản lòng. Mọi thông báo trong trường hợp này nên hướng đến việc thu hút người dùng quay lại giỏ hàng để hoàn tất việc mua hàng.
Bạn có thể tạo chuỗi hủy giỏ hàng chung, hoặc tạo chuỗi cụ thể hơn dựa trên tổng giá trị giỏ hàng. Điều này rất hiệu quả vì bạn có thể sử dụng thông điệp khác nhau cho những người dùng khác nhau. Một điểm khởi đầu tốt là kích hoạt hủy giỏ hàng chung.
Chỉ cần thiết lập kích hoạt cho những người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không mua hàng.
+ Ví dụ về chuỗi thông báo đẩy về việc bỏ giỏ hàng
Trình tự bạn sử dụng cho thông báo đẩy về việc khách hàng bỏ giỏ hàng sẽ phụ thuộc trực tiếp vào ngành của bạn. Một số đối tượng sẽ chỉ chịu đựng được một thông báo mỗi ngày, trong khi những người khác lại sẵn lòng nhận nhiều hơn một thông báo mỗi ngày.
Tất nhiên là bạn phải thử nghiệm.
Những gì tôi sẽ cung cấp cho bạn ở đây là các hướng dẫn. Hãy áp dụng chúng và thử nghiệm một cách chiến lược cho đến khi bạn tìm được tần suất phù hợp nhất với bạn và khách hàng của bạn.
Tin nhắn đầu tiên có thể được gửi đi sớm nhất là 30 phút đến một giờ sau khi người mua hàng từ bỏ giỏ hàng.
Đó là chiến lược mà Bajaao sử dụng để lấy lại những chiếc xe đẩy bị bỏ lại của họ.
Mặc dù tần suất này quá nhiều đối với tôi và có thể khiến tôi hủy đăng ký, nhưng họ đã thấy doanh thu hàng đầu tăng 14% .
Với các cửa hàng khác, chỉ cần một lần mỗi ngày là đủ để đạt được kết quả mong muốn. Ví dụ, myBageecha không gửi nhiều tin nhắn như vậy, nhưng vẫn mang lại kết quả ấn tượng.
Với chuỗi đơn giản này, họ đã có thể tăng giá trị đơn hàng trung bình lên 56,5% và đạt được tỷ lệ chuyển đổi là 10,6%.
Đây là hai ví dụ về thông báo đẩy ở hai thái cực đối lập. Hãy chọn giải pháp trung dung (tôi sẽ chỉ cho bạn ngay) rồi điều chỉnh.
Mẫu và tần suất cho tin nhắn hủy giỏ hàng
Bắt đầu với năm tin nhắn được gửi rải rác trong vài ngày. Dưới đây là chuỗi thông báo đẩy thương mại điện tử cơ bản mà bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp với tình huống cụ thể của mình.
Tin nhắn 1:
Thời gian: Trong vòng 12 giờ kể từ khi hủy giỏ hàng
Mục tiêu: Thu hút lại khách hàng và chốt đơn hàng
Tiêu đề: Số lượng có hạn. Hãy hoàn tất đơn hàng của bạn.
Tập trung thông điệp vào số lượng hàng có hạn. Hãy cho họ biết bạn đã giữ giỏ hàng của họ nhưng giỏ hàng sẽ hết hạn để những người khác có cơ hội mua.
Tin nhắn 1 (thay thế):
Mục tiêu: Thu hút lại khách hàng và chốt đơn hàng
Tiêu đề: Bạn quên những thứ này à?
Không phải tất cả sản phẩm đều có số lượng hạn chế. Trong trường hợp đó, bạn vẫn nên đến và nhắc họ về giỏ hàng họ đã mua. Trong tin nhắn, hãy cho họ biết sản phẩm của họ vẫn còn trong giỏ hàng và đưa ra lý do để họ mua nhanh. Lý do có thể là giỏ hàng sắp hết hạn, yếu tố mùa vụ, tâm lý FOMO, v.v. Bạn là người hiểu rõ sản phẩm của mình nhất.
Tin nhắn 2:
Thời gian: 24-36 giờ sau khi bỏ giỏ hàng
Mục tiêu: Chốt đơn hàng và nhấn mạnh tính cấp bách
Tiêu đề: Giỏ hàng của bạn sắp hết hạn.
Nhắc lại với họ rằng bạn đang giữ đơn hàng của họ và khuyến khích họ hoàn tất giao dịch. Cũng lưu ý rằng không có tin nhắn nào trong số này nhấn mạnh vào việc giảm giá. Chúng được thiết kế để thu hút những khách hàng quan tâm nhất nhưng lại bị phân tâm vì lý do này hay lý do khác.
Tin nhắn 3 :
Thời gian: Hai ngày sau khi bỏ giỏ hàng
Mục tiêu: Bằng chứng xã hội và sự tin tưởng
Tiêu đề: Mẹo, thủ thuật và trường hợp sử dụng
Thông điệp này tập trung vào cách khách hàng cũ của bạn đã nhận được giá trị từ sản phẩm và liên kết đến bài đăng trên blog hoặc trang đích có kèm theo một nghiên cứu điển hình. Trọng tâm không phải là bán hàng trực tiếp, mà là củng cố vị thế thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Thông điệp cũng chỉ ra một vài cách độc đáo để sử dụng sản phẩm của bạn.
Đôi khi, bạn không có một nghiên cứu điển hình chi tiết để giới thiệu sản phẩm của mình. Không sao cả. Bạn vẫn nên có ý tưởng về cách mọi người đang sử dụng và nhận được giá trị từ sản phẩm. Đằng sau nó cũng có một câu chuyện. Mọi thứ đều có câu chuyện của nó, bạn chỉ cần tìm ra nó. Trong thông điệp này, hãy hướng họ đến một bài đăng trên blog hoặc trang đích tập trung vào lý do đằng sau sản phẩm (tại sao bạn tạo ra nó, tại sao bạn chọn sản phẩm này, điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt). Ngoài ra, hãy nói về những cách sử dụng sản phẩm thú vị hoặc phổ biến.
Tin nhắn 4:
Thời gian: Ba ngày sau khi bỏ giỏ hàng
Mục tiêu: Giới thiệu mức giảm giá để thu hút những người không mua hàng chuyển đổi.
Tiêu đề: Giảm giá 10% trong 48 giờ tới
Có một giới hạn về thời gian, vì bạn muốn mọi người hành động ngay lập tức thay vì để sau. Khi bạn đặt ra một thời hạn nghiêm ngặt, điều đó sẽ thúc đẩy mọi người hành động.
Tin nhắn 5:
Thời gian: Năm ngày sau khi bỏ giỏ hàng
Mục tiêu: Khiến những người hành động chậm chạp phải hành động
Tiêu đề: Giảm giá 10% sắp hết hạn
Đây là cơ hội cuối cùng để thúc đẩy mọi người hành động (tất nhiên bạn có thể thêm tin nhắn). Hãy đẩy mạnh chương trình giảm giá và cho họ biết rằng chương trình sẽ không còn nữa.
Đặt mục tiêu và đo lường kết quả
Cần có một bộ giả thuyết và mục tiêu rõ ràng cho các chiến dịch thông báo đẩy của bạn. Nếu không, bạn chỉ đang mò mẫm trong bóng tối.
Đây là một ví dụ. Nếu tôi thêm chuỗi thông báo đẩy kéo dài năm ngày, tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng 25%, tương đương với việc tăng thêm 5.000 đô la doanh thu hàng đầu.
Sau khi đã quyết định mục tiêu mình muốn hướng tới, hãy thiết lập thử nghiệm và chạy thử cho đến khi có kết quả có ý nghĩa thống kê.
Ngay cả khi bạn không đạt được mục tiêu, nhưng vẫn thấy sự cải thiện, điều này sẽ cho bạn biết mình đang đi đúng hướng. Hãy tiếp tục điều chỉnh chiến dịch cho đến khi đạt được mục tiêu.
Nếu kết quả khác xa với giả thuyết của bạn, có thể có hai điều xảy ra:
+ Giả thuyết của bạn có sai sót và bạn nên tiếp cận nó theo một hướng khác
+ Thông báo đẩy thương mại điện tử không dành cho bạn (không có khả năng)
Mẹo viết thông báo đẩy thương mại điện tử hiệu quả
Một thách thức với thông báo đẩy là chúng hạn chế không gian truyền tải thông điệp của bạn. Hãy cùng xem qua một vài mẹo nhỏ để giúp thông báo của bạn hiệu quả hơn.
Đi thẳng vào vấn đề
Bạn sẽ không thể viết phần mở đầu, thân bài và kết luận. Nó sẽ không vừa vặn. Thông báo đẩy của bạn không có chức năng kể chuyện. Hãy để dành phần đó cho trang đích. Nội dung của bạn phải giàu thông tin và hấp dẫn thì mới thu hút được lượt nhấp chuột.
Thay vì nói: "Chúng tôi biết bạn thích đồ ngon vì ai cũng vậy. Chúng tôi đang triển khai chương trình khuyến mãi thường niên và tất cả sản phẩm trong cửa hàng đều phải giảm giá. Giảm giá lên đến 50% nhé."
Hãy dùng câu như: "Chương trình giảm giá thường niên của chúng tôi đang diễn ra. Giảm giá tới 50% cho một số mặt hàng. Nhấp để xem chi tiết."
Kích thước sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại thiết bị và hệ điều hành. Khi trình duyệt được cập nhật, giới hạn ký tự khả dụng cũng được cập nhật.
Hãy hướng tới sự rõ ràng trên hết
Thông điệp của bạn dù súc tích hay hài hước đến đâu cũng chẳng quan trọng nếu nó không truyền tải được ý chính. Khi bạn còn phân vân, hãy cứ nói ra những gì bạn muốn nói. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một thương hiệu chân thật có sức sống đến nhường nào.
Xác định hành động
Đừng bao giờ cho rằng mọi người sẽ biết bước tiếp theo cần thực hiện. Hãy luôn giải thích rõ ràng cho họ. Những thông báo đẩy được nhấp nhiều nhất sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho người dùng cuối. Hãy viết thông báo đẩy của bạn theo cách mang lại lợi ích và chỉ ra lộ trình hành động rõ ràng.
Ví dụ, thay vì nói chúng tôi vừa ra mắt sản phẩm mới, hãy nói rằng bạn đã ra mắt và họ nên nhấp để được giảm giá 10% cho người tiên phong. Hoặc nói với họ rằng bạn đã ra mắt và họ nên nhấp để xem tất cả thông tin chi tiết. Bạn cũng có thể nói rằng bạn đã ra mắt và họ nên nhấp để xem toàn bộ quá trình sáng tạo.
Tất nhiên, điều này sẽ phụ thuộc vào mô hình kinh doanh và mục tiêu của bạn. Chỉ cần nhớ rằng mọi việc đều liên quan đến họ cũng như đến bạn.
Một thông điệp chào mừng có khả năng chuyển đổi cao
Tin nhắn chào mừng sẽ được kích hoạt vài giây sau khi ai đó đăng ký nhận thông báo đẩy.
Với tin nhắn chào mừng, bạn nên đặt kỳ vọng về những gì họ sẽ nhận được từ thông báo đẩy của bạn. Nếu bạn sẽ cập nhật cho họ về sản phẩm, bài đăng trên blog hoặc ưu đãi mới, hãy cho họ biết trước. Điều này sẽ giảm thiểu khả năng ai đó hủy đăng ký vì những tin nhắn bất ngờ.
Sức mạnh chưa được khai thác của thông báo đẩy thương mại điện tử
Thông báo đẩy thương mại điện tử vẫn còn là một khái niệm mới mẻ. Chúng chưa được áp dụng rộng rãi như email và mạng xã hội.
Điều đó có nghĩa đây là một cơ hội vẫn còn rộng mở.
Chúng tôi đã đề cập đến rất nhiều nội dung trong bài viết này, và có vẻ như bạn phải vượt qua một chặng đường dài. Nhưng chuyến đi này rất xứng đáng.
Việc khách hàng bỏ giỏ hàng là kẻ giết người thầm lặng trong thương mại điện tử. Bạn có thể làm mọi thứ khác đúng, nhưng nếu bạn bỏ qua bước này thì bạn sẽ chẳng khác nào đổ đầy nước vào xô thủng.
Thông báo đẩy thương mại điện tử, kết hợp với các chiến lược khác mà bạn đang sử dụng có thể giúp bạn ngăn chặn các lỗ hổng và phát triển doanh nghiệp của mình nhanh hơn nữa.
Hãy chọn một trong những phương pháp tôi đã nêu trong bài viết này và tập trung triển khai để thu hút thêm khách truy cập hoàn tất quy trình thanh toán. Hãy điều chỉnh cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng với tỷ lệ chuyển đổi thông báo đẩy trên web. Sau đó, hãy áp dụng chúng trong nhiều tình huống hơn nữa. Bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt ngay từ đầu, thể hiện qua doanh thu cao hơn.