Cách sử dụng LinkedIn Sales Navigator để phát triển doanh nghiệp tư vấn hoặc đại lý của bạn
Ngày 08/05/2025 - 03:05Bạn ngồi lại, chờ đợi những khách hàng tiềm năng kéo đến, ấn tượng với sự chuyên nghiệp, giao diện người dùng và giá cả cạnh tranh của bạn.
Nhưng chẳng có gì xảy ra cả.
Đừng lo lắng, điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp của bạn không phải là một triển vọng hấp dẫn. Nó chỉ có nghĩa là đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bạn. Sau cùng, Google sẽ không bắt đầu xếp hạng bạn cao trong phân khúc của bạn cho đến khi bạn bắt đầu có lưu lượng truy cập và bạn sẽ không có lưu lượng truy cập tự nhiên cho đến khi Google bắt đầu xếp hạng bạn cao hơn!
Thật là một tình huống tiến thoái lưỡng nan.
Vậy bạn sẽ làm gì? Bạn có bỏ cuộc ngay từ rào cản đầu tiên, nhận công việc đầu tiên xuất hiện trên mạng và quay lại với cuộc sống đơn điệu từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều không?
Tất nhiên là không.
Ở đây, chúng tôi sẽ nói về cách bạn có thể sử dụng LinkedIn Sales Navigator để giúp bạn phát triển doanh nghiệp và có được những khách hàng đầu tiên quan trọng.
Tại sao nên quảng cáo trên LinkedIn?
Nếu bạn theo dõi bất kỳ nhà tiếp thị hoặc nhân viên bán hàng hàng đầu nào, rất có thể bạn đã từng nghe họ nói về tiếp thị trên LinkedIn ít nhất một vài lần.
Nhưng tại sao nó lại phổ biến đến vậy?
Vâng, số liệu thống kê thì không biết nói dối.
Theo một nghiên cứu từ HubSpot, LinkedIn hiệu quả hơn 277% so với Facebook hoặc X trong việc tạo khách hàng tiềm năng. Sau đây chỉ là một số lợi thế mà LinkedIn có được trong việc tạo khách hàng tiềm năng:
+ Giọng điệu và kỳ vọng chuyên nghiệp.
+ Những người ra quyết định được liệt kê trong công ty.
+ Thông tin cơ bản về khách hàng tiềm năng như vị trí, trình độ học vấn và hoạt động ngoại khóa.
+ Một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm theo vai trò, ngành nghề và doanh nghiệp.
+ Sales Navigator (tất nhiên rồi).
Và chỉ cần nhìn vào Sales Navigator, bạn có thể thấy tại sao LinkedIn là nền tảng hiệu quả nhất để tạo khách hàng tiềm năng.
Cách sử dụng LinkedIn Sales Navigator
Theo dõi khách hàng tiềm năng chất lượng với Lead Builder
Cách hiệu quả nhất để sử dụng sức mạnh của LinkedIn Sales Navigator là thông qua các công cụ xây dựng khách hàng tiềm năng. Tương đối dễ dàng để thu thập một lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua việc đăng ký email hoặc mua cơ sở dữ liệu, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ là khách hàng tiềm năng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Trừ khi bạn sử dụng công cụ Sales Navigator Lead Builder.
Tại đây, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm nâng cao để xác định khách hàng lý tưởng, lưu họ lại và bắt đầu xây dựng danh sách.
Điểm tuyệt vời thực sự của công cụ này là bạn không cần phải kết nối để tiếp cận, điều này mở ra cơ hội cho bạn gấp mười lần.
Phân loại khách hàng tiềm năng của bạn bằng thẻ và ghi chú
Ngày xưa, vào những năm 2010; việc biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng dễ dàng hơn nhiều khi hầu hết các công ty trao toàn bộ quyền mua hàng cho một nhân viên.
Kể từ đó, các doanh nghiệp nhận ra rằng việc phê duyệt chi tiêu cần có sự tham gia của nhiều bên liên quan hơn, điều này khiến nhóm bán hàng gặp khó khăn hơn trong việc xác định ai là người ra quyết định.
Nhưng Sales Navigator giúp việc này dễ dàng hơn một chút, cho phép bạn theo dõi khách hàng tiềm năng và phân loại họ bằng ghi chú, giúp bạn xác định xu hướng của người ra quyết định trong một số ngành nhất định để tạo khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Sử dụng các tính năng tìm kiếm nâng cao
Một trong những lợi ích lớn nhất của LinkedIn Sales Navigator là có rất nhiều tính năng tìm kiếm giúp bạn xác định khách hàng tiềm năng mới.
Một số trong những cái tốt nhất bao gồm:
+ Bất kỳ ai đã đăng bài trên LinkedIn trong 30 ngày qua (để bạn biết rằng họ vẫn đang hoạt động).
+ Bất kỳ ai gần đây được nhắc đến trên báo chí (thể hiện sự liên quan của họ đến thương hiệu của bạn và cung cấp cơ hội mở đầu được cá nhân hóa).
+ Bất kỳ thay đổi chức danh công việc nào gần đây (cho phép bạn nhắm tới những người ra quyết định mới trước khi các hợp đồng khác được ký kết).
+ Bất kỳ khách hàng tiềm năng nào đã theo dõi thương hiệu của bạn.
+ Bất kỳ ai đã chia sẻ kết nối (một cách tuyệt vời khác để biến khách hàng tiềm năng lạnh thành khách hàng tiềm năng ấm áp).
Dễ dàng mở rộng đối tượng mục tiêu của bạn
Nếu bạn đã biến được một số khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự, bạn có thể tự khen ngợi mình và tăng cường quảng cáo hiện tại.
Mặc dù việc dừng lại để ăn mừng cột mốc là rất quan trọng, nhưng hành động này cũng cho phép bạn nhắm mục tiêu tốt hơn vào quảng cáo của mình, cải thiện chi phí cho mỗi lần chuyển đổi nhờ Sales Navigator.
Sales Navigator cho phép bạn sử dụng tính năng “Xem tương tự” để xác định khách hàng tiềm năng có chức danh hoặc vai trò tương tự với những người mà bạn vừa thành công.
Điều này cho phép bạn xác định chức danh chung của những người ra quyết định trong đối tượng mục tiêu của bạn, giúp bạn tránh lãng phí thời gian và tiền bạc vào các nỗ lực tìm kiếm khách hàng tiềm năng khác.
Kiểm tra hồ sơ của bạn có đạt yêu cầu không
Một lợi ích khác mà không nhiều người biết đến là tác động của LinkedIn Sales Navigator lên hồ sơ LinkedIn của bạn , chẳng hạn như ảnh lớn hơn và thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Một giải pháp đôi bên cùng có lợi cho các công ty khởi nghiệp.
Bạn đã bao giờ được một công ty mà bạn đã nghe nói đến quảng cáo bán một sản phẩm hoặc dịch vụ thú vị chưa? Nếu có, điều đầu tiên bạn làm là gì?
Trong khi một số người đọc bài viết này có thể nhấp vào và mua hàng mà không cần suy nghĩ nhiều, sống cuộc sống của mình trong trạng thái "YOLO" liên tục, những người còn lại trong chúng ta lại thích nghiên cứu thêm một chút.
Và quá trình nghiên cứu đó thường bắt đầu bằng việc tìm hiểu về hồ sơ công ty.
Để đảm bảo của bạn được tối ưu hóa:
+ Hãy kiểm tra xem bạn có ảnh chân dung chuyên nghiệp không.
+ Đảm bảo chức danh công việc của bạn rõ ràng.
+ Cung cấp một tiêu đề ngắn có giá trị đề xuất.
+ Đảm bảo thông tin nội dung của bạn rõ ràng và dễ nhìn.
+ Cung cấp trải nghiệm chi tiết.