Cách sử dụng bản tin LinkedIn để phát triển doanh nghiệp hoặc thương hiệu cá nhân của bạn
Ngày 08/05/2025 - 03:05"Ôi các vị thần LinkedIn vĩ đại, làm sao tôi có thể thu hút được nhiều người theo dõi hơn?" bạn kêu lên, quỳ xuống trong tuyệt vọng.
Được rồi, có thể là hơi quá đáng, nhưng bạn hiểu ý tôi rồi đấy.
Câu trả lời tất nhiên là tạo một bản tin. Cụ thể hơn là một bản tin LinkedIn.
Tại đây, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết hơn về bản tin LinkedIn, hướng dẫn bạn cách tạo bản tin từ hồ sơ LinkedIn của mình , giải thích lý do tại sao đây là một công cụ tiếp thị nội dung tuyệt vời và tư vấn cho bạn cách đạt được kết quả tốt nhất có thể.
Và tất nhiên, nếu bạn cần một ví dụ để khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo của mình, hãy nhớ xem bản tin LinkedIn của chúng tôi .
Bản tin LinkedIn là gì?
Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua về bản tin LinkedIn .
Nếu bạn đã biết LinkedIn là gì và bản tin là gì thì bản tin LinkedIn chính xác là những gì bạn mong đợi!
Một trong những lợi ích lớn nhất của bản tin LinkedIn là thay vì phải cạnh tranh sự chú ý với các bài viết LinkedIn khác, bạn có thể xuất bản nội dung trực tiếp tới đối tượng người đăng ký của mình, tất cả những người này đều tự nguyện tham gia và mong muốn xem những gì bạn tạo ra.
Mỗi lần bạn đăng bài, người đăng ký của bạn sẽ nhận được email, thông báo đẩy và tin nhắn trong ứng dụng, giúp duy trì mức độ tương tác cao và cho phép bạn tăng lượng người theo dõi.
Cách tạo bản tin LinkedIn
Sau khi đã nắm rõ những điều trên, chúng ta hãy cùng xem xét cách tạo bản tin trên LinkedIn.
+ Chuyển sang “Chế độ sáng tạo”.
+ Nhấp vào “Công cụ xuất bản” ở đầu trang.
+ Chọn “Viết bài viết”, sau đó chọn “Tạo bản tin”.
Thực ra, đơn giản vậy thôi.
Điều đáng chú ý là bạn chỉ có thể tạo một bản tin tại một thời điểm và không thể xuất bản nhiều hơn một bản tin trong mỗi 24 giờ, nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến nỗ lực của bạn.
Sau khi bạn nhấp vào xuất bản (hoặc lên lịch), LinkedIn sẽ tự động xây dựng một trang để bài viết tồn tại.
Tăng thêm sự tương tác với bản tin LinkedIn của bạn
Bây giờ bạn đã biết mình đang làm gì, hãy cùng xem cách bạn có thể tối đa hóa kết quả công sức của mình. Hãy nhớ rằng, bản tin LinkedIn là phần mở rộng của dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn , vì vậy nó cần phản ánh công việc tốt nhất của bạn. Các bài viết mới phải có chất lượng hàng đầu và chiến lược nội dung của bạn phải phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu.
Tối ưu hóa để làm hài lòng thuật toán LinkedIn
Chọn một cái tên thể hiện được thương hiệu của bạn, làm nổi bật nội dung chất lượng mà bạn sẽ cung cấp trong bản tin LinkedIn và đảm bảo thuật toán hoạt động có lợi cho bạn.
Sử dụng mô tả bản tin LinkedIn để gây hứng thú và hấp dẫn đối tượng mục tiêu của bạn và đảm bảo ảnh bìa của bạn chuyên nghiệp và phù hợp với phong cách thương hiệu của bạn .
Sử dụng cụm từ khóa cũng sẽ đảm bảo nội dung của bạn xuất hiện cho đúng đối tượng, giúp bạn dễ được biết đến hơn.
Làm cho nó trông chuyên nghiệp và có thương hiệu
Trái ngược với câu nói cũ, tất cả chúng ta đều có xu hướng đánh giá một cuốn sách qua trang bìa.
Bản tin trông có vẻ tệ không? Vâng, nội dung cũng phải tệ.
Đó là suy nghĩ của hầu hết đối tượng mục tiêu của bạn và ngay cả khi logic không đúng, nó cũng sẽ ngăn cản họ tương tác với nội dung có giá trị cao của bạn.
Bao gồm logo thương hiệu của bạn ở nơi bạn thấy phù hợp, sử dụng hình ảnh đặc trưng độc đáo cho mỗi bài đăng và đảm bảo rằng nó trông hấp dẫn. Rất nhiều công cụ như Canva có thể giúp bạn hoặc những người làm việc tự do trên các trang web như
Upwork hoặc Fiverr có thể giúp bạn làm điều gì đó.
Chất lượng hơn số lượng
Đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều lựa chọn nội dung hơn bao giờ hết, vì vậy, để thu hút họ và đảm bảo họ chọn nội dung của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh, nội dung đó phải thật hay.
Tôi đang nói đến những nội dung hàng đầu, được thiết kế riêng cho đối tượng của bạn, thân thiện với SEO, được viết tốt và có sức hấp dẫn cao.
Mỗi ấn phẩm phải giải quyết một vấn đề mà họ gặp phải, nâng cao giá trị nội dung của bạn và tăng thêm lòng tin của họ vào bạn hoặc thương hiệu của bạn.
Chia sẻ là quan tâm
Cách tốt nhất để tăng sự tương tác và thu hút nhiều người xem nội dung tuyệt vời của bạn là yêu cầu độc giả chia sẻ nội dung đó với người khác.
Điều đó không có nghĩa là cầu xin họ chia sẻ nó bằng cách đưa ra những mức giảm giá vô lý hoặc những lời đe dọa thụ động. (Về vấn đề đó, tôi thực sự khuyên bạn nên chia sẻ bài viết này với đồng nghiệp và bạn bè nếu bạn coi trọng sức khỏe và hạnh phúc của mình… Bạn đã được cảnh báo!)
Thay vào đó, ở cuối bài viết bản tin, hãy đảm bảo bạn thêm lời kêu gọi hành động sau:
+ Đặt mua
+ Bình luận
+ Chia sẻ
+ Đọc bài viết liên quan
Và không, bạn không cần phải chia sẻ bài viết này, nhưng tôi chắc chắn rằng có một người sáng lập khác sẽ đánh giá cao nó.
Ví dụ về bản tin LinkedIn
Thế giới đang thay đổi đang mang đến những thay đổi cho nơi làm việc, và Mark Mortensen , chủ sở hữu của Global Works và giáo sư INSEAD, cung cấp những hiểu biết có giá trị về tương lai của công việc. Trong một thế giới thay đổi nhanh chóng, The Evolving Workplace là điều cần thiết cho những người làm việc theo nhóm hoặc cộng tác.
Dina Denham Smith , một huấn luyện viên điều hành dày dạn kinh nghiệm và là người sáng lập Cognitas Coaching, đã hỗ trợ nhiều nhà lãnh đạo nâng cao hiệu suất công việc của họ. Thông qua bản tin phát triển nhanh chóng của mình, A Moment to Think , cô ấy đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình. Hướng đến các nhà lãnh đạo bận rộn hướng đến những kết quả quan trọng, Dina kết hợp kiến thức chuyên môn về lãnh đạo với hiểu biết về tâm lý, cung cấp các công cụ đã được chứng minh có nguồn gốc từ nghiên cứu.
Nỗi sợ hãi có sức mạnh ngăn cản ngay cả những cá nhân thành đạt nhất. Jacqueline Wales , một chuyên gia hướng dẫn được kính trọng về lãnh đạo phụ nữ, hướng dẫn độc giả cách phá bỏ những thói quen cũ, phá vỡ những niềm tin hạn chế và vượt qua nỗi sợ hãi và nghi ngờ.
Những câu hỏi thường gặp về bản tin LinkedIn
Bản tin LinkedIn có đáng giá không?
Đúng vậy, bản tin LinkedIn hoàn toàn xứng đáng vì chúng cho phép bạn thiết lập tư duy lãnh đạo, kết nối với mạng lưới của mình và chia sẻ những hiểu biết có giá trị theo cách có mục tiêu và chuyên nghiệp.
Bản tin LinkedIn có miễn phí không?
Có, việc tạo và phân phối bản tin LinkedIn là miễn phí.
Tôi có thể tìm thấy bản tin LinkedIn ở đâu?
Bạn có thể tìm bản tin bằng cách truy cập trang thương hiệu hoặc trang hồ sơ và tìm tab Bản tin trong phần Nổi bật.