Cách mở rộng quy mô doanh nghiệp nhanh hơn bằng cách tạo ra thông điệp cốt lõi hấp dẫn
Ngày 28/09/2025 - 09:09Không thu hút được nhà đầu tư? Tất cả những điều này có thể là dấu hiệu của một vấn đề lớn hơn.
Mỗi yếu tố chắc chắn có thể nhấn chìm một doanh nghiệp, khiến bạn mất khách hàng, doanh số và lợi nhuận. Và bạn chắc chắn có thể khắc phục nhanh chóng tất cả bằng cách kết hợp một số chiến thuật như tối ưu hóa kênh, quảng cáo nhắm mục tiêu, SEO, thậm chí là một bảng màu mới.
Nhưng những vấn đề như thế này và nhiều vấn đề khác thường chỉ ra rằng công ty đang bỏ qua một vấn đề cơ bản hơn nhiều - một thông điệp cốt lõi quá phức tạp mà không ai hiểu hoặc quan tâm.
Những thứ như SEO và quảng cáo nhắm mục tiêu giống như những nét hoàn thiện cuối cùng cho một căn bếp được tân trang lại. Bạn không thể chọn núm vặn cho đến khi biết tủ bếp sẽ được đặt ở đâu. Và thông điệp cốt lõi của bạn chính là bản thiết kế.
Bạn chỉ có vài giây để thu hút và giữ sự chú ý của nhà đầu tư, khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, vì vậy bạn cần một thông điệp dễ dàng truyền tải. Một thông điệp cốt lõi rõ ràng sẽ giúp khách hàng và nhà đầu tư đưa ra quyết định thông minh hơn, nhanh chóng hơn. Ít bị phản đối hơn và bạn có thể thúc đẩy ai đó hành động nhanh hơn.
Thật không may, việc truyền tải thông điệp rõ ràng lại rất khó khăn! Đó là lý do tại sao nó lại gây khó khăn cho nhiều người dùng, thậm chí có thể là cả bạn.
Hãy cùng làm rõ quy trình và thu thập một vài công cụ giúp bạn tìm ra sự rõ ràng trong mớ thông điệp mơ hồ. Sau đây là cách, từ khâu lên ý tưởng đến khâu biên tập, bạn có thể làm rõ ngay cả những thông điệp phức tạp nhất.
Mẹo 1: Nghe lén khách hàng của bạn
Bạn đang loay hoay tìm kiếm thông điệp "đúng" và cuối cùng mất hàng giờ phân tích từ ngữ, cụm từ, nhấp chuột vào kết quả từ điển đồng nghĩa, và vẫn bị mắc kẹt với những câu cửa miệng cũ rích. Nghe quen không?
Bạn đang mắc phải một lỗi phổ biến và đây là bí mật lớn nhất về một thông điệp cốt lõi rõ ràng - nó không bao giờ đến từ bạn.
Nó đến từ khách hàng của bạn.
Từ những lo lắng, đau khổ, khát vọng, ước mơ và trải nghiệm của họ. Điều đó đúng ngay cả khi bạn chưa có khách hàng.
Khi bạn hiểu được suy nghĩ của khách hàng và lắng nghe những gì họ nói, cũng như cách họ nói, bạn sẽ hiểu rõ mình đang bán gì và thông điệp của bạn cần truyền tải là gì. Và không, đây không phải là trò lừa bịp tiếp thị - hãy nhìn Joanna Wiebe , người đã chứng kiến tỷ lệ chuyển đổi tăng 400% chỉ bằng cách trích dẫn lời của khách hàng trong tiêu đề.
Hãy xem xét điều này: Bloomlife , một công ty khởi nghiệp về thiết bị y tế, đang bán một cảm biến theo dõi các cơn co thắt.
Tất cả là về việc có thể chia sẻ trải nghiệm chuyển dạ rất riêng tư với người bạn đời không mang thai của bạn. Đó là một thông điệp bắt nguồn từ sự kết nối và ấm áp.
Chắc chắn không sai, nhưng thông điệp này chưa đi sâu vào cốt lõi của tính năng, vốn thực sự là một công cụ xây dựng cầu nối giữa bạn và người thân yêu. Bởi vì chưa có ai trong quá trình chuyển dạ từng than phiền về việc chia sẻ dữ liệu. Vậy nên thông điệp thực sự không phải là về dữ liệu, mà là về ý nghĩa của dữ liệu đó đối với mối quan hệ đối tác của bạn.
Bạn nghe lén khách hàng của mình bằng cách nào?
Tin tốt là bạn không cần phải thuê một công ty tốn kém để thực hiện các buổi thảo luận nhóm tập trung nhằm tìm kiếm thông tin này. Bạn có thể bắt đầu bằng cách xác định khách hàng mục tiêu và thử từng phương pháp sau:
- Hãy trò chuyện với họ! Dù là trò chuyện với bộ phận hỗ trợ khách hàng hay phỏng vấn qua điện thoại/trực tiếp, không gì tuyệt vời hơn một cuộc trò chuyện. Lý tưởng nhất là bạn có thể ghi âm lại và tạo bản ghi chép để có thể làm nổi bật những từ và cụm từ mà họ thực sự sử dụng.
- Khảo sát khách hàng : Gửi email cho danh sách của bạn hoặc theo dõi khách truy cập trang web và yêu cầu họ điền vào một khảo sát ngắn. Hãy đảm bảo họ có đủ chỗ để viết bằng chính lời văn của mình. Một bài trắc nghiệm đơn giản sẽ không cung cấp cho bạn nội dung bạn cần. Dưới đây là một nguồn tài liệu tuyệt vời về những câu hỏi nên đặt ra trong khảo sát khách hàng để có được phản hồi tốt nhất.
- Đánh giá trực tuyến: Khai thác đánh giá trên các nền tảng như Amazon, trang web của đối thủ cạnh tranh, diễn đàn (ví dụ: Reddit, Facebook) là những cách tuyệt vời để lắng nghe, một cách cá nhân tôi rất thích. Đây là một bài viết riêng biệt (xem bài viết của Joanna Wiebe tại đây ), nhưng mục tiêu cơ bản của việc khai thác đánh giá là hiểu rõ hơn về người mua bằng cách trích xuất các từ khóa và cụm từ khóa. Tôi thường tạo một tài liệu Word, sao chép và dán các đánh giá vào đó, và làm nổi bật những gì người đánh giá (a) đang gặp khó khăn; (b) mong muốn/mong muốn; và (c) bất kỳ cụm từ đáng chú ý nào.
Sau khi thu thập được một số dữ liệu, đây là cách sử dụng dữ liệu đó:
+ Chọn ra những từ và cụm từ khóa – Đâu là cách diễn đạt đáng nhớ? Một từ cụ thể nào đó có liên tục xuất hiện không? Có câu chuyện nào hấp dẫn được chia sẻ không? Mọi người thường gặp khó khăn hoặc phàn nàn về điều gì? Hãy đánh dấu những điều này và bắt đầu ghép chúng lại với nhau, sau đó…
+ Xác định các mô hình – sử dụng dữ liệu trên, xem xu hướng nào nổi lên và nhóm chúng lại với nhau. Bạn hiếm khi tìm thấy một thông điệp phù hợp 100%, vì vậy hãy tìm và lắng nghe những khách hàng có khả năng sử dụng (và trả tiền) cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cao nhất, và cuối cùng…
+ Xây dựng thông điệp bằng ngôn ngữ của khách hàng – Giờ bạn đã biết thông điệp của mình, đừng quên xây dựng nó bằng ngôn ngữ của khách hàng – những từ ngữ và cụm từ bạn đã tìm được. Tại sao? Bởi vì bạn muốn tham gia vào cuộc trò chuyện mà họ đang có.
Một ví dụ điển hình là công ty khởi nghiệp chuyên cung cấp chăn ga gối đệm trực tiếp đến người tiêu dùng, Buffy . Một cái tên nghe rất hợp với từ "fluffy". Và "fluffy" rất quan trọng vì đó là cách người mua nói về những chiếc chăn ga gối đệm mà họ yêu thích.
Buffy đã sử dụng ngôn ngữ thông dụng này, không chỉ với tên công ty mà còn với hashtag của họ (#buffysofluffy). Và có vẻ như điều này đang phát huy tác dụng, vì có khá nhiều trường hợp trực tuyến cho thấy chăn bông của họ được mô tả là mềm mại.
Vì vậy, hãy tiếp tục và tìm ra thông điệp đơn giản và tốt hơn bằng cách lắng nghe khách hàng, bất kể họ ở đâu.
Mẹo 2: Tìm "Điều duy nhất" của bạn
Này, tôi hiểu rồi. Bạn đã dành vô số thời gian để tích hợp những tính năng tiên tiến vào sản phẩm của mình.
Nhưng sự thật là, tất cả những thứ rườm rà đó chỉ là mớ hỗn độn tin nhắn. Đây là những gì Michael Masterson đã nói tại AWAI :
“ Một ý tưởng hay , được trình bày rõ ràng và thuyết phục còn tốt hơn cả một tá ý tưởng tàm tạm ghép lại với nhau.”
Một thông điệp cốt lõi rõ ràng, hấp dẫn phải dựa trên một điều cốt lõi . Và nếu bạn làm đúng, chính khách hàng đã giúp bạn truyền tải thông điệp đó một cách dễ dàng (xem Mẹo 1).
Vậy một điều trông như thế nào trong thực tế? Acuity Scheduling đã làm rất tốt việc cô đọng một điều duy nhất của nó - sự dễ dàng trong việc tự động hóa việc lên lịch. Tôi sử dụng Acuity, nên tôi biết nó có rất nhiều tính năng khác, nhưng khi nói đến thông điệp cốt lõi trên trang chủ, họ tập trung vào lợi ích nổi bật và cụ thể nhất - thời gian của bạn.
Hoặc hãy xem xét ClassPass , tập trung vào tính linh hoạt của chương trình. Không phải giảm cân hay tiết kiệm chi phí, cả hai đều là những lợi ích hấp dẫn, nhưng được giới thiệu sau. Thay vào đó, ClassPass tập trung vào thông điệp cốt lõi của sự linh hoạt. Đơn giản và rõ ràng.
Sau đây là cách để tập trung vào một việc duy nhất:
- Hiểu rõ khách hàng: Bạn càng hiểu rõ khách hàng, thông điệp của bạn càng cụ thể. Vậy tất cả những thông tin trong Mẹo 1? Chúng cũng hữu ích khi bạn tìm kiếm một điều gì đó.
- Cắt xén một cách tàn nhẫn: Dùng dao rựa cắt nát toàn bộ thông điệp của bạn cho đến khi chỉ còn lại một thông điệp cốt lõi, rõ ràng. Bất kỳ chi tiết thừa hay hoa mỹ nào — hãy xóa chúng.
- Phân khúc: Nếu cơ sở khách hàng của bạn quá đa dạng để có một sản phẩm phù hợp với tất cả mọi người, đã đến lúc phân khúc. Tại sao? Để bạn có thể tìm ra sản phẩm phù hợp cho từng phân khúc. Phân khúc là gì? Về cơ bản, đó là việc chia nhỏ đối tượng khách hàng dựa trên các đặc điểm như độ tuổi, thu nhập, thói quen mua sắm, v.v. Có những công cụ như Right Message giúp bạn dễ dàng nhắm mục tiêu và gửi đúng thông điệp đến đúng phân khúc khách hàng.
Mẹo 3: Viết cho trẻ 12 tuổi
Không gì thúc đẩy bạn đi thẳng vào cốt lõi của một ý tưởng nhanh hơn việc cố gắng giải thích nó cho một đứa trẻ. Điều này đòi hỏi sự đơn giản hóa ngôn ngữ và ý tưởng, và đó chính xác là điều bạn cần làm để đơn giản hóa thông điệp cốt lõi của mình.
Tôi không nhớ nhiều về những ngày tháng làm luật sư, nhưng tôi nhớ rằng những luật sư giỏi nhất có thể biến những vấn đề phức tạp nhất trở nên đơn giản đến mức không tưởng. Và câu thần chú mà chúng tôi được dạy là gì? "Làm sao bạn có thể giải thích điều này cho một đứa trẻ?"
Ngay cả Albert Einstein cũng đồng ý: “nếu bạn không thể giải thích một cách đơn giản thì bạn chưa hiểu đủ rõ”.
Đây là lý do. Giải thích điều gì đó cho trẻ buộc bạn phải làm rõ điều quan trọng nhất. Bạn không thể che giấu điều đó bằng ngôn ngữ hoa mỹ hoặc quá chuyên môn.
Vậy, ai đang làm tốt việc này? Collective Health , một đơn vị quản lý phúc lợi y tế, cam kết viết các thuật ngữ bảo hiểm phức tạp một cách đơn giản đến mức ngay cả học sinh lớp ba cũng có thể hiểu được.
Điều này có nghĩa là làm cho bảo hiểm, vốn nổi tiếng là phức tạp, dễ tiếp cận với tất cả mọi người. Và đây mới là điều tuyệt vời nhất—sứ mệnh của Collective Health là giúp các nhà tuyển dụng kiểm soát các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ. Điều này có nghĩa là trao quyền cho tất cả mọi người, từ nhân viên đến ban quản lý, để họ hiểu rõ những điều cơ bản của chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, khả năng tiếp cận là tối quan trọng.
Spotify là một ví dụ tuyệt vời khác. Thay vì đọc vanh vách những cụm từ công nghệ, trang chủ của Spotify được thiết kế đơn giản và dễ hiểu. Một đứa trẻ cũng có thể hiểu rằng chúng có thể nghe hàng triệu bài hát miễn phí. Chỉ vậy thôi.
Sau đây là cách viết cho trẻ 12 tuổi:
- Viết cho trẻ em thật sự – Nếu bạn có con nhỏ, hãy thử viết ngoài đời! Nếu không, hãy vận dụng trí tưởng tượng của bạn. Hãy thử mô tả (bằng văn bản) sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thể bạn đang nói với một đứa trẻ. Câu chuyện sẽ trở nên hấp dẫn ở điểm nào? Trẻ em sẽ thấy chán ở điểm nào? Hãy dùng điều này như một thước đo để đánh giá những gì hiệu quả và những gì chưa hiệu quả.
- Đo lường độ tinh tế của văn xuôi – Ngay khi bạn nghĩ mình đã làm đúng, hãy thử Hemingway Editor và xem điểm số của bạn là bao nhiêu và bài viết của bạn có quá phức tạp không. Readable.io là một công cụ tuyệt vời khác. Tôi không khuyên bạn nên quá chú trọng vào những phép đo này, nhưng phần mềm có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về những điểm bạn có thể làm cho bài viết súc tích hơn.
- Đơn giản hóa ngôn ngữ – Loại bỏ những từ ngữ hoa mỹ và câu phức tạp. Hãy nhớ rằng, bạn không trông thông minh hơn khi dùng từ ngữ hoa mỹ. Khách hàng của bạn muốn đi thẳng vào vấn đề, chấm hết.
Mẹo 4: Dựa vào những gì mọi người đã biết
Có lý do khiến nhiều nhà sáng lập mô tả doanh nghiệp của họ là "Uber cho X" hoặc "Amazon cho Y", mặc dù thực tế là những phép so sánh đó bị lạm dụng, gây khó chịu và mang tính châm biếm .
Bởi vì những phép so sánh này hiệu quả! Theo HBR , phép so sánh “sử dụng cực kỳ hiệu quả thông tin và sức mạnh xử lý tư duy của những người hoạch định chiến lược”. Đó là bởi vì một phép so sánh mạnh mẽ sẽ tập trung sự chú ý vào những thông tin quan trọng, khiến những thông tin khác bị bỏ qua hoặc bỏ qua. Và nhờ đó, chúng làm giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn sự kháng cự.
Đó chính là phép thuật của phép so sánh - chúng là những lối tắt siêu năng lực để truyền tải thông điệp một cách đơn giản.
Tại sao? Con người vốn dĩ đã cảnh giác với những điều chưa biết. Vậy nên, khi bạn muốn bán một thứ gì đó mới mẻ hoặc chưa quen thuộc, cần phải có một điểm tựa vững chắc trong những gì dễ chịu. Và đó chính là tác dụng của phép ẩn dụ và phép so sánh - gắn kết thông điệp của bạn với những điều đã biết.
Hãy lấy Airtable làm ví dụ, một công cụ cộng tác dựa trên đám mây. Khi viết như vậy, nghe có vẻ như là sản phẩm kém hấp dẫn nhất có thể. Nhưng họ sử dụng những so sánh đơn giản và dễ hiểu để khiến sản phẩm của họ nghe có vẻ hữu ích hơn nhiều. Ví dụ, khi bạn tìm kiếm trên Google, kết quả sẽ như thế này: "Airtable hoạt động như một bảng tính nhưng lại cho bạn sức mạnh của một cơ sở dữ liệu để sắp xếp mọi thứ". Đây là điều tôi thích ở Airtable - khán giả có thể dễ dàng tham khảo bảng tính và cơ sở dữ liệu, đồng thời biết công ty này đang hoạt động trong lĩnh vực nào.
Vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp, chẳng hạn như liệu đây có phải là thứ tôi có thể sử dụng hay không.
Airtable neo sản phẩm của họ vào hai dịch vụ nổi tiếng, nhưng khẳng định rằng họ "hoàn toàn linh hoạt" để thể hiện những gì thực sự khiến họ nổi bật.
Hoặc lấy ví dụ về Pencils of Promise , tổ chức gần như đã đặt ra một thuật ngữ hoàn toàn mới cho cách thức hoạt động của mình: "Một tổ chức vì mục đích". Và trong một thế giới gần như phân biệt giữa phi lợi nhuận và vì lợi nhuận, Pencils of Promise đang cung cấp một loại hình hoạt động mới. Nhưng họ truyền tải thông điệp của mình bằng cách dựa nhiều vào các mô hình hiện có mà mọi người đều đã hiểu rõ.
Sau đây là cách tận dụng sức mạnh của sự so sánh:
- Chọn một đặc điểm cụ thể của công ty khởi nghiệp để so sánh – Không nhất thiết lúc nào cũng phải liên quan đến mô hình kinh doanh của bạn. Thay vào đó, hãy cân nhắc cách bạn có thể kết nối các điểm tham chiếu hiện có về hoạt động hoặc sản phẩm của mình, đặc biệt nếu bạn đang làm việc với một công nghệ tiên tiến. Hoặc nếu bạn là một công ty khởi nghiệp công nghệ pháp lý, bạn có thể muốn so sánh tốc độ xử lý tài liệu của phần mềm với số giờ làm việc của cộng sự tại một công ty luật truyền thống.
- Đừng quên tạo sự khác biệt – Trong khi bạn nỗ lực dựa vào những gì đã biết, đừng quên chia sẻ những điểm độc đáo của bạn và công ty. Tôi chắc chắn bạn có những chi tiết thú vị để chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp, sản phẩm và đội ngũ của mình. Hãy đảm bảo những phần đó không bị bỏ qua.
- Hãy cụ thể và thử nghiệm – Một phép so sánh hiệu quả thường nhanh chóng và rất cụ thể. Bạn không cần phải nói dài dòng về những điểm tương đồng. Nếu bạn có sẵn một phép so sánh phù hợp, mọi người sẽ hiểu ngay. Vậy nên hãy thử so sánh bằng phương pháp thử nghiệm a/b , hoặc đơn giản là hỏi một nhóm nhỏ khách hàng (bạn bè cũng được!) và xem phản ứng của họ. Họ có hiểu ngay không? Hay cần giải thích thêm?
Mẹo 5: Chú ý đến ngôn ngữ của bạn
Tóm tắt nhanh lý do tại sao viết quảng cáo lại quan trọng. Về cơ bản, nó đóng vai trò như một nhân viên bán hàng trực tuyến. Một bài viết xuất sắc sẽ giúp bạn giáo dục, thuyết phục, thu hút và xây dựng mối quan hệ. Nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến, bài viết của bạn thường là yếu tố quyết định sự khác biệt giữa một trang web có khả năng chuyển đổi và một trang web thất bại.
Tin tốt là có một số "mẹo" viết quảng cáo dễ áp dụng mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng để đơn giản hóa thông điệp của mình, ngay cả khi bạn không phải là một người viết quảng cáo. Và còn nhiều hơn thế nữa ở đây . Tôi coi đây là bước cuối cùng để tạo nên một thông điệp hấp dẫn và hiệu quả.
Bỏ đi những thuật ngữ chuyên ngành
Hãy nhớ rằng một thông điệp tốt phụ thuộc vào sự truyền đạt rõ ràng. Còn thuật ngữ chuyên ngành thì sao? Nó sẽ làm giảm đi sự rõ ràng đó. Vậy nên, hãy bỏ đi những cụm từ dài dòng, chuyên ngành và thay thế chúng bằng ngôn ngữ dễ hiểu - đúng như cách mọi người thường nói chuyện với nhau. Một báo cáo cho thấy ngôn ngữ dễ hiểu không chỉ giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh mà còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và lòng trung thành. Trong thông điệp cốt lõi của bạn, không gì quan trọng hơn sự rõ ràng.
Atrium , "một công ty luật tốt hơn cho các công ty khởi nghiệp", đã làm đúng như vậy khi nói về tài chính. Và điều tôi thích là họ sử dụng ngôn ngữ mà bất kỳ nhà sáng lập nào đang gọi vốn VC đều hiểu rõ: "vòng gọi vốn tiếp theo của bạn". Thay vì nói về "tài chính bằng vốn chủ sở hữu và nợ", họ sử dụng những thuật ngữ mà độc giả của họ sẽ dễ hiểu.
Nhận thông tin cụ thể
Cụ thể hóa là một trong những cách hiệu quả nhất để giúp người đọc kết nối các điểm và "hiểu" thông điệp của bạn. Sự cụ thể xây dựng uy tín, niềm tin và cực kỳ thuyết phục. Nó làm cho thông điệp của bạn trở nên sống động với những chi tiết và câu chuyện chính xác. Rover.com đưa ra một ví dụ cụ thể mà nhiều người nuôi chó có thể đồng cảm, đó là một ngày làm việc bận rộn đến mức gần như không thể dắt chó đi dạo.
Tuy nhiên, tôi đề nghị Rover.com nên tăng cường tính cụ thể hơn nữa ở đây. Thế còn "cuộc họp phút chót mà sếp bạn sắp xếp vào lịch với tiêu đề 'bắt kịp', trong khi chú chó Henry của bạn vẫn chưa ra ngoài kể từ khi bạn rời khỏi nhà 7 tiếng trước và tất cả những gì bạn nghĩ đến là Henry đang đi đi lại lại trước cửa, chờ bạn về nhà với vẻ mặt khó chịu thì sao?" Đó chính là sức mạnh của tính cụ thể.
Đặt khách hàng lên hàng đầu và trung tâm
Đến lúc này, bạn đã nghiên cứu, lắng nghe và thấu hiểu đối tượng mục tiêu. Nhưng tôi thường thấy các công ty khởi nghiệp tập trung thông điệp của họ vào chính họ. Họ tạo ra sự đột phá như thế nào, họ cung cấp những gì, v.v.
Lời khuyên của tôi là gì? Hãy chuyển sang ngôn ngữ và tư duy lấy “bạn” làm trung tâm. Nói cách khác, thông điệp của bạn hoàn toàn hướng đến khách hàng. Sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ mang lại lợi ích gì cho họ? Nó sẽ cải thiện cuộc sống của họ như thế nào? Bạn càng thường xuyên tiếp cận được những yếu tố này, nội dung của bạn sẽ càng hiệu quả.
Nếu bạn cần đưa thứ gì đó ra khỏi cửa? Một mẹo nhỏ là dùng tổ hợp phím Control + F cho các từ "chúng ta", "chúng tôi", "tôi" hoặc "của chúng ta". Sau đó, đảo ngược các câu đó để tập trung vào khách hàng (bạn, của bạn) thay vì chỉ nói về bạn và công ty của bạn.
Hãy xem Basecamp làm điều đó như thế nào. Tất cả đều hướng đến khách hàng và vấn đề của họ.
Sau khi viết xong bản thảo, hãy xem lại bản thảo với từng mẹo sau đây.
Vậy khi những mẹo này được áp dụng đúng cách, nó sẽ trông như thế nào? Asana là một ví dụ điển hình.
Trang chủ của họ đáp ứng tất cả các tiêu chí này. Những từ như "phỏng đoán" và "những việc cần làm" đều cụ thể và dễ hiểu. Trong khi nội dung của họ tập trung nhiều vào người đọc, thì "Asana giúp bạn phối hợp".
Sau đây là cách bạn tận dụng các nguyên tắc viết quảng cáo:
- Sao chép và dán danh sách kiểm tra này và lưu ở nơi dễ truy cập như Evernote hoặc Google Docs:
- Bỏ đi những thuật ngữ chuyên ngành
- Nhận thông tin cụ thể
- Đặt khách hàng lên hàng đầu và trung tâm
- Sử dụng những mẹo này sau khi bạn đã soạn thảo xong thông điệp và đọc lướt bản sao ba lần với mỗi mẹo này trong đầu, áp dụng từng mẹo khi bạn viết.
Hãy xem xét kỹ hơn thông điệp cốt lõi của bạn
Bây giờ chúng ta đã thảo luận về một số cách để tạo ra một thông điệp cốt lõi rõ ràng mà mọi người thực sự quan tâm, bạn cảm thấy thế nào về thông điệp của mình? Bạn có nghĩ rằng mình đã truyền tải thông điệp cốt lõi một cách hiệu quả nhất từ trước đến nay không? Hay bạn đang nghĩ lại về những ngôn ngữ chính mà bạn có thể truyền tải tốt hơn?
Nhắn tin là một trong những mảng khó hiểu nhưng cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bạn. Và nếu bạn muốn rõ ràng hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi, hãy áp dụng những mẹo sau:
- Nghe lén khách hàng của bạn
- Tìm kiếm “Một điều duy nhất” của bạn
- Viết cho một đứa trẻ 12 tuổi
- Dựa vào những gì mọi người đã biết
- Hãy cẩn thận với ngôn ngữ của bạn
Khi thông điệp của bạn rõ ràng và đơn giản, khách hàng sẽ rút thẻ Amex và các nhà đầu tư sẽ đập cửa.