Cách kiếm tiền từ thương hiệu cá nhân với Rory Vaden của Brand Builders Group
Ngày 08/05/2025 - 04:05Sau khi tập phim được phát sóng, Vadens đã nhận được hơn 500 yêu cầu gọi điện. Và đó là cách công ty chiến lược thương hiệu cá nhân của họ, Brand Builders Group , ra đời. Ngày nay, doanh nghiệp của họ nổi tiếng với việc giúp những người có sức ảnh hưởng, doanh nhân, diễn giả, tác giả, huấn luyện viên và giám đốc điều hành đầy tham vọng chuyển từ sự vô danh sang sự nổi tiếng.
Twitter giàu có, đô la phá sản
Có danh tiếng tốt là điều tốt, nhưng chỉ riêng điều đó không đủ để trả hóa đơn. Khi nói đến kiếm tiền, Vaden nhắc nhở mọi người rằng có nhiều người theo dõi trên Twitter không đảm bảo rằng bạn sẽ giàu có.
“Có một sự khác biệt lớn giữa một đống người theo dõi và một đống tiền mặt. Một số người giàu có trên Twitter nhưng lại hết tiền.”
Đây là tin tốt. Điều đó có nghĩa là bạn không cần một triệu người theo dõi trên Instagram để kiếm được một triệu đô la. Thay vào đó, bạn chỉ cần sử dụng một hoặc hai phương pháp TRẢ PHÍ để kiếm tiền từ thương hiệu cá nhân của mình:
+ Tạo một sản phẩm
+ Sử dụng quảng cáo và liên kết
+ Bán thông tin
+ Nhận bên thứ ba trả tiền cho bạn để thực hiện giao dịch
+ Cung cấp dịch vụ
Và trái với niềm tin phổ biến, bạn không cần phải khai thác tất cả các kênh kiếm tiền này để thành công, Vaden nói. Trên thực tế, ông đã giúp Howes giảm đáng kể số lượng nguồn thu nhập mà ông có từ 17 xuống còn ba—một trong số đó là podcast The School of Greatness . Chỉ bằng cách tập trung vào một vài nguồn thu nhập, podcast của Howes đã tăng từ 30 triệu lượt tải xuống lên hơn 500 triệu lượt tải xuống trong vòng vài năm.
4 giai đoạn xây dựng thương hiệu cá nhân
Theo Vaden, một trong những lý do phổ biến nhất khiến thương hiệu cá nhân thất bại là vì họ làm đúng việc nhưng không đúng thứ tự. Hầu hết mọi người nhảy thẳng đến tiếp thị mà không tìm ra bước đầu tiên: xây dựng thương hiệu.
+ Xây dựng thương hiệu: Xây dựng thương hiệu chỉ là một thuật ngữ hoa mỹ để tìm ra bạn là ai. Để giải thích giai đoạn này, Vaden đã chia sẻ một trong những câu trích dẫn yêu thích của mình từ diễn giả truyền cảm hứng Larry Winget: "Ông ấy nói, 'Mục tiêu là tìm ra sự độc đáo của bạn và khai thác nó để phục vụ người khác.'"
+ Tiếp thị: Khi bạn đã xác định được mình là ai và mình đang cố gắng cung cấp cho thế giới những gì, thì bạn có thể chuyển sang giai đoạn tiếp thị. Đây là tất cả về việc tạo ra hệ sinh thái kỹ thuật số xung quanh thương hiệu cá nhân của bạn—cho dù đó là thông qua phương tiện truyền thông xã hội, podcasting hay sáng tạo nội dung.
+ Bán hàng: Giai đoạn thứ ba là về bán hàng. Giai đoạn này rất khó để thành thạo, đó là lý do tại sao Brand Builders Group có một chương trình có tên là “Thuyết phục không áp lực” hướng dẫn khách hàng cách khiến mọi người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ mà không quá thiên về bán hàng.
+ Mở rộng quy mô: Cuối cùng, giai đoạn bốn là về việc mở rộng quy mô. Đây là về việc tạo ra cơ sở hạ tầng kinh doanh giúp doanh nghiệp của bạn phát triển theo cách bền vững—và đó chính là nơi Vaden đang ở hiện tại, khi họ liên tục tìm cách để tiếp tục mở rộng Brand Building Group.
Kiểm tra các ô bên phải
Bất kể phương pháp kiếm tiền của bạn là gì, bạn cũng muốn đảm bảo rằng nó đáp ứng một số yêu cầu.
Cụ thể hơn, bạn muốn đảm bảo mô hình kinh doanh của mình là kỹ thuật số, tự động, định kỳ, bền vững và có thể mở rộng quy mô - Vaden gọi đó là khuôn khổ DARES.
Bạn có thể đã nhận ra rằng một mô hình kinh doanh không thể đáp ứng tất cả các tiêu chí này. Trên thực tế, một số tiêu chuẩn này trực tiếp đối lập với nhau. Ví dụ, nếu ai đó trả tiền cho một dịch vụ định kỳ, thì có lẽ dịch vụ đó sẽ không phải là dịch vụ thường xanh vì khách hàng sẽ muốn cập nhật theo thời gian.
Thay vào đó, bạn phải hiểu mình là ai và loại mô hình kinh doanh nào có ý nghĩa nhất về mặt chiến lược đối với bạn.
“Không phải là mô hình kinh doanh nào tốt hơn mô hình nào khác. Không phải là nền tảng truyền thông xã hội nào tốt hơn nền tảng nào khác. Không phải là thông điệp nào tốt hơn thông điệp nào khác. Tất cả đều liên quan đến con người. Không có câu trả lời đúng ở đây—chỉ có câu trả lời đúng của bạn. Có những gì phù hợp với bạn”, Vaden nói.
Câu hỏi thường gặp về cách kiếm tiền từ thương hiệu cá nhân của bạn
Khi nào là thời điểm thích hợp để bắt đầu kiếm tiền?
Khi bạn đã xây dựng được lượng khán giả tích cực, bạn có thể tận dụng họ để bán sản phẩm/dịch vụ, xây dựng quan hệ đối tác hoặc kiếm tiền trên các nền tảng.
Làm thế nào tôi có thể xây dựng và duy trì lượng khán giả trung thành trong khi vẫn kiếm tiền?
Khán giả của bạn sẽ mở ví khi bạn đã xây dựng được lòng tin. Điều đó cần thời gian cộng với giá trị nhất quán. Nếu bạn trung thực về cách bạn kiếm tiền thông qua quảng cáo, tài trợ hoặc sản phẩm, khán giả của bạn sẽ trung thành. Nhưng nếu tỷ lệ bán/quảng bá so với giá trị cung cấp không cân xứng, khán giả của bạn sẽ mất hứng thú.
Làm thế nào tôi có thể đa dạng hóa nguồn thu nhập từ thương hiệu cá nhân của mình?
Quan hệ đối tác là một trong những cách tốt nhất để đa dạng hóa nguồn thu nhập của bạn mà không cần phải làm thêm việc. Chỉ cần đảm bảo quan hệ đối tác của bạn phù hợp với các giá trị và mục tiêu thương hiệu cá nhân của bạn.