Cách kiếm tiền trên Instagram vào năm 2025, ngay cả khi bạn không nổi tiếng
Ngày 24/09/2025 - 09:09Nhưng có lẽ bạn nghĩ đó là một mục tiêu cao cả chỉ dành cho những người có 100.000 người theo dõi trở lên. Điều đó hoàn toàn không đúng! Đúng vậy, trở thành người có sức ảnh hưởng trên Instagram là một cách để kiếm tiền từ nền tảng này, nhưng đó không phải là cách duy nhất .
Bạn biết đấy, chúng tôi rất yêu thích Instagram. Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, chúng tôi đã đạt được 500.000 người theo dõi chỉ trong 12 tháng , và đây vẫn là một nền tảng quan trọng đối với chúng tôi, nơi chúng tôi đăng tải nội dung truyền cảm hứng và thông tin để truyền cảm hứng cho những người sáng lập khác, cũng như quảng bá nguồn lực của mình.
Nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách kiếm tiền trên Instagram vào năm 2025, ngay cả khi bạn không nổi tiếng.
Không cần phải nói thêm nữa, chúng ta hãy bắt đầu thôi:
Cách kiếm tiền từ tài khoản Instagram của bạn: Các nguồn thu nhập tiềm năng
Có năm cách chính để kiếm tiền từ tài khoản Instagram của bạn:
- Bài viết được tài trợ
- Tiếp thị liên kết
- Quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn
- Cung cấp dịch vụ quản lý Instagram
- Sử dụng huy hiệu Instagram và kiếm tiền trực tiếp
Chúng ta hãy cùng phân tích từng phương pháp kiếm tiền dưới đây.
Bài viết được tài trợ
Đối với nhiều người, bài đăng được tài trợ là thành tựu cuối cùng trong việc kiếm tiền trên Instagram. Đây là nơi một thương hiệu trả tiền cho việc quảng cáo trên tài khoản Instagram của người có sức ảnh hưởng.
Tuy nhiên, mọi thứ không chỉ toàn hào nhoáng và quyến rũ. Trở thành một người có sức ảnh hưởng trên Instagram đòi hỏi rất nhiều công sức. Bạn sẽ phải tạo ra những bức ảnh và video đẹp mắt, hấp dẫn xoay quanh sản phẩm của thương hiệu—và nó phải trông thật chuyên nghiệp. Bạn cũng sẽ phải tuân thủ mọi hướng dẫn mà thương hiệu đưa ra. Và trên hết, thương hiệu sẽ muốn thấy những con số như bằng chứng cho thấy họ đang thu được lợi nhuận từ khoản đầu tư của mình.
Trước khi bạn bỏ qua điều này vì bạn chưa có một triệu người theo dõi, hãy vững tin lên! Micro-influencer là xu hướng tiếp theo trong tiếp thị người ảnh hưởng; đây là những tài khoản có từ 1.000 đến 10.000 người theo dõi trên Instagram — một mục tiêu hoàn toàn khả thi với bạn!
Hơn cả số lượng người theo dõi, điều các thương hiệu thực sự quan tâm là tỷ lệ tương tác . Đây là số lượt thích và bình luận bạn nhận được tương ứng với bài đăng và số lượng người theo dõi. Một người có sức ảnh hưởng trên Instagram với 500.000 người theo dõi nhưng chỉ nhận được trung bình 100 lượt thích cho mỗi bài đăng sẽ không có giá trị bằng một người có 5.000 người theo dõi nhưng chỉ nhận được 100 lượt thích cho mỗi bài đăng, bởi vì sự kết nối với khán giả của họ chân thực hơn nhiều.
- Ví dụ về bài đăng được tài trợ được thiết kế tốt trên Instagram
Ellie Hughes ( @selflessly_styled ) đã làm rất tốt một chiến dịch tài trợ cho Encircled, một thương hiệu thời trang có trách nhiệm với môi trường. Hãy xem video được dàn dựng công phu mà cô ấy đã thực hiện cho chiến dịch này. Hãy để ý cách cô ấy xây dựng một câu chuyện hoàn chỉnh về bộ jumpsuit mặc được cả ngày, cho thấy cô ấy mặc nó từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối. Cô ấy cũng đăng ảnh lên Instagram trước và sau khi ra mắt video để đảm bảo tiếp cận tối đa.
Hughes "chỉ" có 10.000 người theo dõi, nhưng bạn có thể hiểu tại sao các thương hiệu như Encircled lại muốn hợp tác với cô ấy. Lượng người theo dõi của cô ấy rất tích cực, cộng với blog thời trang đạo đức của cô ấy hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh đạo đức của Encircled. Đây chính là điều bạn nên hướng tới với tư cách là một người có sức ảnh hưởng!
- Làm thế nào để đảm bảo tài trợ:
+ Bước 1: Thu thập số liệu thống kê và tạo bộ tài liệu truyền thông .
Thị trường tài trợ trên Instagram đang trở nên cực kỳ bão hòa, vì vậy, việc chứng minh với thương hiệu rằng khán giả của bạn thực sự quan tâm đến nội dung của bạn và các bài đăng được tài trợ sẽ có ROI cao đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Trong bộ tài liệu truyền thông, hãy đảm bảo đưa vào các số liệu thống kê chứng minh bạn là người có sức ảnh hưởng lớn cho thương hiệu. Bao gồm số lượng người theo dõi, tỷ lệ tương tác , cùng với bất kỳ dữ liệu lịch sử nào bạn có nếu bạn đã từng đăng bài được thương hiệu tài trợ trước đây. Ví dụ: nếu một chiến dịch thương hiệu trước đó mang lại lưu lượng truy cập tăng 20% cho thương hiệu, hãy đưa thông tin đó vào.
Nếu bạn không có thời gian hoặc kỹ năng để tự thiết kế, Canva cung cấp các mẫu bộ phương tiện truyền thông .
+ Bước 2: Tìm kiếm các thương hiệu phù hợp với thương hiệu của bạn.
Tiếp theo, hãy lập danh sách các thương hiệu bạn muốn quảng bá trên tài khoản Instagram. Chọn những thương hiệu phù hợp và phù hợp với thương hiệu của bạn. Một cách dễ dàng để bắt đầu là với những sản phẩm bạn đã sử dụng và yêu thích. Bạn có thể quảng bá những sản phẩm này một cách chân thực vì bạn đã tự mình sử dụng sản phẩm và có thể giới thiệu nó.
Khi đã biết mình muốn hợp tác với ai, đã đến lúc giới thiệu họ. Hãy xem bài viết này về cách giới thiệu thương hiệu để được tài trợ (do một chuyên gia PR viết!).
Một cách khác để bạn dấn thân vào lĩnh vực tiếp thị người ảnh hưởng là sử dụng các nền tảng tiếp thị người ảnh hưởng. Thay vì tự mình nghiên cứu và tiếp cận, bạn có thể đăng ký trên một nền tảng tiếp thị người ảnh hưởng phù hợp với các thương hiệu đang triển khai chiến dịch. Dưới đây là một số nền tảng phổ biến:
- Kích hoạt
- TapInfluence
- IZEA
+ Bước 3: Tạo nội dung hấp dẫn.
Vậy là bạn đã tìm được nhà tài trợ rồi—xin chúc mừng! Giờ thì công việc thực sự mới bắt đầu. Một thương hiệu có thể sẽ cung cấp cho bạn một số hướng dẫn về nội dung họ muốn quảng bá, loại nội dung họ muốn xem và thời hạn. Từ đó, với tư cách là người sáng tạo, bạn sẽ phải tạo ra nội dung vừa làm hài lòng thương hiệu vừa thu hút khán giả.
Sẽ rất hữu ích nếu thương hiệu có thể cung cấp cho bạn mã giảm giá hoặc URL theo dõi duy nhất để họ có thể theo dõi số lượt truy cập vào trang web của họ và số lượng đơn hàng sản phẩm được thúc đẩy bởi tài khoản Instagram của bạn. Hãy tận dụng điều này, vì bạn sẽ muốn chứng minh cho họ thấy chiến dịch của bạn đã thành công như thế nào đối với họ.
+ Bước 4: Cho thương hiệu thấy kết quả của bạn.
Sau khi đăng nội dung cho thương hiệu, hãy nhớ liên hệ với họ để cho họ thấy kết quả. Bài đăng đã nhận được bao nhiêu lượt xem? Bao nhiêu lượt thích? Các bình luận có chu đáo và tích cực không?
Hãy nhớ rằng, các thương hiệu rất nhạy cảm với việc nhìn thấy ROI từ các nỗ lực tiếp thị người ảnh hưởng của họ. Nếu bạn có thể cho họ thấy rằng việc hợp tác với bạn mang lại lợi ích cho lợi nhuận của họ, khả năng họ sẽ hợp tác với bạn lần nữa sẽ cao hơn rất nhiều!
+ Bước 5: Lặp lại.
Lúc này, nhiệm vụ của bạn với tư cách là người có sức ảnh hưởng là thuyết phục họ tiếp tục hợp tác với bạn dựa trên kết quả (hy vọng là) tích cực từ chiến dịch đầu tiên. Hãy chủ động và bắt đầu đề xuất với họ những ý tưởng chiến dịch mới.
Đối với các bài đăng được tài trợ, tốt nhất nên ký kết hợp đồng trọn gói với thương hiệu. Việc chuẩn bị cho một bài đăng tài trợ tốn rất nhiều thời gian và công sức, vì vậy sẽ không hợp lý nếu chỉ đăng một bài duy nhất cho một thương hiệu rồi lại phải tìm một thương hiệu khác để hợp tác tiếp (hơn nữa, thương hiệu khó có thể thấy được lợi nhuận đầu tư (ROI) từ một chiến dịch chỉ đăng một bài). Mối quan hệ lâu dài là chìa khóa.
Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết là khi bạn quảng bá sản phẩm của người khác và sau đó nhận được hoa hồng khi có doanh số đủ điều kiện thông qua liên kết liên kết của bạn.
- Ví dụ về Tiếp thị liên kết trên Instagram
Erin Conway ( @kismet_house ) đã làm rất tốt việc tận dụng lĩnh vực thiết kế nội thất của mình cho tiếp thị liên kết. Cô ấy thường đăng ảnh ngôi nhà của mình lên Instagram Story, sau đó chèn liên kết tiếp thị liên kết đến từng món đồ trong phòng để phòng trường hợp người theo dõi cô ấy quan tâm đến việc mua hàng.
+ Cách thực hiện tiếp thị liên kết trên Instagram
Với Instagram, bạn có thể quảng bá sản phẩm liên kết thông qua các bài đăng riêng lẻ hoặc Instagram Stories. Vấn đề nan giải với Instagram là không phải lúc nào cũng dễ dàng để mọi người nhấp vào liên kết (đặc biệt là vì liên kết không thể nhấp vào trong phần chú thích bài đăng).
Ngoài ra, bạn cần đạt 10.000 người theo dõi hoặc được xác minh để có thể nhận được tính năng "vuốt lên" được mong muốn trong Câu chuyện trên Instagram của mình, giúp người theo dõi dễ dàng "nhấp" vào liên kết liên kết của bạn chỉ bằng một thao tác vuốt ngón tay cái lên trên.
Vì những thách thức này, bạn có thể cân nhắc sử dụng một công cụ như Linkin.bio để giúp người theo dõi dễ dàng truy cập vào liên kết của bạn hơn. Với Linkin.bio, bạn có thể sử dụng một liên kết để lưu trữ các phiên bản có thể nhấp chuột của mỗi bài đăng trên Instagram.
Khi nhấp vào liên kết Linkin.bio, bạn sẽ được chuyển đến lưới Instagram của họ, nơi bạn có thể nhấp vào từng bài đăng. Và nếu nhấp vào ô vuông đầu tiên, bạn sẽ được chuyển đến công thức pha chế Golden Milk Latte, nơi bạn có thể mua nguyên liệu.
+ Làm thế nào để tìm kiếm các chi nhánh
Vậy làm thế nào để trở thành đối tác liên kết của một sản phẩm?
+ Bước 1: Tìm sản phẩm liên kết phù hợp để quảng bá.
Tìm những sản phẩm mà bạn sử dụng và yêu thích, đồng thời phù hợp với sở thích của người theo dõi bạn.
Ví dụ, nếu bạn là một blogger ẩm thực và tình cờ yêu thích một đôi giày nào đó - dù bạn có yêu thích đôi giày đó đến đâu, việc quảng bá nó đến người theo dõi cũng chẳng có ý nghĩa gì nếu mục đích họ theo dõi bạn chỉ là để tìm hiểu về các công thức nấu ăn và mẹo nấu ăn mới. May mắn nhất, bạn sẽ khiến họ bối rối. Tệ nhất, bạn sẽ làm họ khó chịu.
Thay vào đó, lần tới khi bạn đăng ảnh món ăn mới nhất của mình, bạn có thể đề cập đến loại dụng cụ nấu ăn bạn sử dụng và đưa liên kết liên kết vào phần tiểu sử.
Ngoài ra, hãy nghĩ về những câu hỏi mà người theo dõi thường hỏi bạn. Họ có đề xuất cho bạn một loại sản phẩm cụ thể nào không? Điều đó có thể gợi ý cho bạn một số sản phẩm liên kết tiềm năng để quảng bá.
+ Bước 2: Tham gia các chương trình liên kết.
Để tìm chương trình liên kết cho một sản phẩm cụ thể, thường chỉ cần tìm kiếm trên Google cụm từ "chương trình liên kết".
Bạn cũng có thể đăng ký các mạng lưới tiếp thị liên kết, các trang web tổng hợp hàng loạt chương trình tiếp thị liên kết khác nhau tại một nơi để bạn dễ dàng tìm kiếm. Một số mạng lưới tiếp thị liên kết phổ biến bao gồm:
- Shareasale
- AWIN
- Chi nhánh CJ
- ClickBank
- FlexOffers
- Skimlinks
+ Bước 3: Nhận liên kết tiếp thị liên kết.
Sau khi được chấp thuận cho các chương trình tiếp thị liên kết đã chọn, hãy đăng nhập vào bảng điều khiển và tìm liên kết tiếp thị liên kết của bạn. Đây là liên kết có mã định danh duy nhất, đảm bảo việc theo dõi chính xác nếu ai đó nhấp vào liên kết của bạn và sau đó mua hàng.
+ Bước 4: Quảng bá liên kết của bạn (kèm theo thông tin công bố!)
Giờ bạn đã có liên kết tiếp thị liên kết, đã đến lúc quảng bá chúng! Tuy nhiên, việc này không đơn giản chỉ là chèn liên kết tiếp thị liên kết vào tiểu sử. Bạn cần tạo một câu chuyện xoay quanh sản phẩm tiếp thị liên kết đó. Đăng ảnh bạn đang sử dụng sản phẩm và viết chú thích cho người theo dõi biết lý do bạn bắt đầu sử dụng nó và kết quả mà nó mang lại.
Việc luôn tiết lộ các liên kết tiếp thị liên kết cũng rất quan trọng. Việc này không chỉ hợp đạo đức (người theo dõi của bạn sẽ muốn biết liệu bạn có được trả tiền cho điều gì đó không) mà còn là yêu cầu của FTC. Dưới đây là một số thông tin thêm về việc tiết lộ liên kết tiếp thị liên kết đúng cách .
Quảng bá sản phẩm của riêng bạn
Đây là cách sử dụng tài khoản Instagram của chúng tôi, và đối với nhiều doanh nghiệp, điều này hợp lý nhất. Thay vì làm loãng thương hiệu của bạn bằng cách quảng bá các thương hiệu và sản phẩm khác, tại sao không quảng bá thương hiệu của riêng bạn?
Nếu bạn xem ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn sẽ thấy chúng tôi cố gắng tuân thủ quy tắc 80/20, trong đó chỉ 20% nội dung là quảng cáo. 80% còn lại là những câu trích dẫn truyền cảm hứng để truyền cảm hứng cho người theo dõi làm việc tốt nhất
Tất nhiên, còn nhiều cách khác để quảng bá sản phẩm trên tài khoản Instagram. Nếu doanh nghiệp của bạn đáp ứng một số yêu cầu nhất định (chẳng hạn như có tài khoản Instagram Business, có trang Facebook được kết nối và chủ yếu bán sản phẩm vật lý), bạn thậm chí có thể cho phép mua sắm trên bài đăng. Để hiểu rõ hơn về điều này, hãy xem cách Away giới thiệu hành lý du lịch của mình trong các bài đăng trên Instagram và cho phép mua sắm bằng thẻ. Khi bạn chạm vào hình ảnh, thẻ giá sẽ hiện ra. Chạm vào thẻ để xem thêm chi tiết về sản phẩm và thậm chí truy cập trang bán hàng.
Và bạn không cần phải giới hạn bản thân với những bài đăng tĩnh trên bảng tin. Hãy tận dụng tính năng Instagram Stories và Highlights để tăng thêm sự thú vị cho nội dung của bạn. The Sill thực hiện điều này bằng cách tạo một Instagram Story hiển thị các bước mở hộp cây của họ. Cuối cùng, họ hiển thị một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ: "Vuốt lên. Đây có thể là bạn!" Vuốt lên sẽ dẫn bạn đến cửa hàng cây cảnh trực tuyến của họ.
Họ cũng ghim Câu chuyện này vào mục Nổi bật trong mục “Mở hộp” để bất kỳ ai duyệt trang cá nhân của họ đều có thể dễ dàng truy cập.
Hiển thị hình ảnh hậu trường hoặc mở hộp sản phẩm sẽ là nội dung tuyệt vời cho Instagram Stories. Đây là một cách độc đáo để thu hút người theo dõi vào trải nghiệm của khách hàng.
Và cuối cùng, ngược lại với những gì chúng ta đã nói trước đó, bạn có thể hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên Instagram để họ quảng bá sản phẩm của bạn. Đây là một ví dụ điển hình: Frank Body hợp tác với những người có sức ảnh hưởng để tiếp thị sản phẩm tẩy tế bào chết cà phê của họ
Sau đó, Frank Body sẽ đăng lại lên tài khoản của họ. Đây là một cách tuyệt vời để sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận và có được nội dung chất lượng mà bạn có thể tái sử dụng
Frank Body đã sử dụng Instagram để giúp họ đạt doanh số 20 triệu đô la chỉ trong một năm . Công ty đã làm được điều này với sự hỗ trợ của những người có sức ảnh hưởng, cùng với một chút sáng tạo. Họ đã tạo ra một hashtag mang thương hiệu (#thefrankeffect), và với mỗi sản phẩm được giao, họ đều gửi lời mời khách hàng trở thành đại sứ sản phẩm, cùng với hướng dẫn đăng bài với hashtag mang thương hiệu đó.
Cung cấp dịch vụ quản lý Instagram
Có thể bạn rất giỏi trong việc tăng lượng người theo dõi trên Instagram nhưng lại không có sản phẩm hoặc dịch vụ riêng để bán. Tin tốt đây! Nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc duy trì sự hiện diện mạnh mẽ trên Instagram và sẵn sàng trả tiền để được hỗ trợ. Nếu bạn có kỹ năng sáng tạo nội dung, nghiên cứu hashtag, chiến lược tương tác và chiến thuật tăng trưởng, bạn có thể cung cấp dịch vụ quản lý Instagram.
Cách bắt đầu:
+ Xây dựng danh mục đầu tư của bạn – Nếu bạn chưa có khách hàng, hãy bắt đầu bằng cách phát triển tài khoản của riêng bạn hoặc cung cấp dịch vụ miễn phí cho bạn bè hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ để đổi lấy lời chứng thực.
+ Tạo dịch vụ cung cấp – Phác thảo những gì bạn sẽ cung cấp, chẳng hạn như bài đăng hàng ngày, quản lý tương tác, theo dõi phân tích hoặc chiến lược hashtag.
+ Tiếp thị bản thân – Đăng nội dung giới thiệu kiến thức của bạn, tiếp cận khách hàng tiềm năng và tham gia các nền tảng làm việc tự do như Fiverr, Upwork hoặc PeoplePerHour.
+ Mang lại kết quả – Cho khách hàng thấy chiến lược của bạn đang cải thiện mức độ tương tác, lượng người theo dõi hoặc lưu lượng truy cập trang web như thế nào.
Nhiều người quản lý Instagram tính phí từ 500 đến 10.000 đô la một tháng (hoặc 35 đến 350 đô la một giờ), tùy thuộc vào mức độ dịch vụ và nhu cầu của khách hàng.
Sử dụng huy hiệu Instagram và kiếm tiền trực tiếp
Một cách kiếm tiền khác chưa được tận dụng trên Instagram là thông qua Huy hiệu Instagram , cho phép người theo dõi boa tiền cho bạn trong các buổi phát trực tiếp trên Instagram. Nếu bạn đã phát trực tiếp nội dung, tại sao không kiếm tiền từ nó?
- Cách bắt đầu:
+ Bật Huy hiệu – Vào cài đặt Instagram của bạn và bật huy hiệu cho các buổi phát trực tiếp.
+ Quảng bá phiên phát trực tiếp của bạn – Hãy cho người theo dõi biết khi nào bạn sẽ phát trực tiếp và họ có thể mong đợi điều gì.
+ Cung cấp thông tin chi tiết độc quyền – Mang lại giá trị cho người theo dõi, có thể là huấn luyện, lời khuyên, giải trí hoặc bí mật ngành.
+ Khuyến khích mua huy hiệu – Cảm ơn những người ủng hộ trong buổi phát trực tiếp và vinh danh những người đóng góp nhiều nhất.
Tại thời điểm viết bài viết này, người sáng tạo sẽ nhận được 100% doanh thu từ Huy hiệu được mua trong khi phát trực tiếp trên Instagram, trừ đi các loại thuế và phí hiện hành.
Câu hỏi thường gặp về kiếm tiền trên Instagram
+ Tôi cần bao nhiêu người theo dõi để bắt đầu kiếm tiền trên Instagram?
Tùy trường hợp. Nếu bạn kiếm tiền trên Instagram bằng cách đảm bảo tài trợ, có lẽ bạn sẽ cần một lượng người theo dõi đáng kể, ít nhất là hàng chục nghìn. Nếu bạn kiếm tiền trên Instagram bằng cách quảng bá sản phẩm liên kết hoặc sản phẩm/dịch vụ của riêng mình, thì lượng người theo dõi của bạn có thể ít hơn nhiều. Hãy nhớ rằng, tỷ lệ tương tác là điều quan trọng nhất.
Nhìn chung, 10.000 là một cột mốc đáng hướng tới, vì đó là thời điểm bạn có thể sử dụng tính năng "vuốt lên" trong câu chuyện của mình, giúp bạn dễ dàng đăng các liên kết liên kết mà mọi người có thể dễ dàng truy cập.
+ Tôi có thể kiếm được bao nhiêu tiền trên Instagram?
Tùy thuộc vào từng người. Nếu bạn kiếm tiền thông qua các bài đăng được tài trợ, con số này sẽ thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào lượng người theo dõi của bạn. Ví dụ: nếu bạn là một micro-influencer với 10.000 người theo dõi, bạn có thể tính phí lên đến 100 đô la cho mỗi bài đăng hoặc ít nhất là được tặng sản phẩm miễn phí từ các thương hiệu. Nhưng nếu bạn là Kylie Jenner với hơn 100 triệu người theo dõi, bạn có thể được trả 1 triệu đô la cho mỗi bài đăng !
+ Làm thế nào để quyết định mức phí cho bài đăng được tài trợ?
Xin lỗi vì nói hơi quá, nhưng điều này còn tùy. Mức giá bài đăng được tài trợ trên Instagram rất khác nhau . Theo khảo sát của Bloglovin' năm 2016 , 97% người có sức ảnh hưởng nhỏ tính phí dưới 500 đô la cho mỗi bài đăng trên Instagram. Later cho biết nhiều nhà tiếp thị kỹ thuật số áp dụng quy tắc một xu cho mỗi người theo dõi (nghĩa là bạn có thể tính phí 1.000 đô la cho mỗi bài đăng nếu bạn có 100.000 người theo dõi).
Bạn vẫn còn băn khoăn? Hãy nhập tên người dùng Instagram của bạn vào Công cụ tính thu nhập của Người có sức ảnh hưởng trên Instagram này để giúp bạn đưa ra mức phí hợp lý cho các bài đăng được tài trợ, dựa trên các yếu tố như số lượng người theo dõi, bài đăng gần đây và tỷ lệ tương tác.
Những điều nên và không nên làm khi kiếm tiền trên Instagram
LÀM
- Tận dụng TẤT CẢ các tính năng của Instagram (bao gồm cả mục Nổi bật và Tin).
Instagram còn rất nhiều tính năng thú vị khác ngoài các bài đăng thông thường! Ví dụ: bạn có thể thêm những nội dung Instagram Story hay nhất của mình vào mục Nổi bật. Bằng cách đó, Tin của bạn sẽ có thời gian hiển thị lâu hơn, vì chúng sẽ nằm nổi bật ở đầu trang cá nhân, thay vì bị chìm vào quên lãng sau 24 giờ.
Và thay vì đăng ảnh liên tục, hãy thử đăng video. Hãy tận dụng mọi tính năng có sẵn để tối đa hóa cơ hội thành công trên Instagram.
- Hãy nỗ lực xây dựng lượng người theo dõi và tương tác.
Trong Nghiên cứu về Tình hình Tiếp thị Người ảnh hưởng năm 2018 , các nhà tiếp thị cho biết tỷ lệ tương tác với nội dung được tài trợ là thước đo quan trọng nhất mà họ xem xét! Hãy duy trì tỷ lệ tương tác bằng cách lắng nghe người theo dõi, phản hồi bình luận của họ và tạo ra nội dung phù hợp với mong muốn của họ.
- Xây dựng mối quan hệ với các thương hiệu mà bạn muốn hợp tác.
Các thương hiệu sẽ có nhiều khả năng hợp tác với bạn hơn nếu bạn là một người hâm mộ thực sự vì họ biết bạn có thể quảng bá cho họ một cách chân thực.
Sử dụng công cụ lên lịch mạng xã hội để đăng nội dung mới thường xuyên. Giữ cho nguồn cấp dữ liệu của bạn luôn mới mẻ và cập nhật bằng cách tự động đăng bài với công cụ lên lịch Instagram.
ĐỪNG
- Mua người theo dõi giả.
Đây là một điều CỰC KỲ KHÔNG NÊN làm trong thế giới mạng xã hội. Mặc dù việc mua người theo dõi giả có thể rất hấp dẫn để tăng trưởng nhanh chóng, nhưng cuối cùng, điều này lại gây hại cho tất cả mọi người. Bạn, với tư cách là chủ sở hữu tài khoản Instagram, sẽ bị ảnh hưởng khi điểm tương tác của bạn giảm mạnh vì người theo dõi của bạn chỉ là bot. Và nếu một thương hiệu phát hiện ra bạn đã mua người theo dõi giả, họ sẽ không muốn hợp tác với bạn nữa. (Và đúng vậy, có những công cụ của bên thứ ba có thể giúp các thương hiệu phát hiện ra bạn có người theo dõi giả.)
- Bỏ qua bình luận của người theo dõi. Đúng là trả lời tất cả mọi người rất mệt mỏi , nhưng hãy cố gắng trả lời càng nhiều càng tốt. Xây dựng một cộng đồng có mức độ tương tác cao đồng nghĩa với việc đảm bảo cộng đồng của bạn cảm thấy được lắng nghe.
- Làm quá tải nguồn cấp dữ liệu của bạn với quá nhiều quảng cáo tài trợ hoặc sản phẩm liên kết. Bạn càng quảng bá nhiều sản phẩm và thương hiệu, hiệu quả của mỗi chương trình khuyến mãi tự thân càng giảm. Người theo dõi của bạn sẽ gặp phải tình trạng "mù banner", khi họ nhận ra mọi thứ bạn đăng chỉ là quảng cáo, và họ sẽ bỏ qua nội dung của bạn.
Hãy coi trang Instagram của bạn như một bất động sản giá trị. Mỗi khi bạn xây dựng một ngôi nhà đẹp, được xây dựng tốt với sân vườn được thiết kế đẹp mắt, giá trị bất động sản sẽ tăng lên. Nhưng nếu bạn bắt đầu làm bừa bộn đất đai của mình bằng biển quảng cáo, giá trị bất động sản đó sẽ giảm mạnh. Hãy chọn lọc nội dung và tần suất quảng cáo.