Cách để có người đăng ký trên YouTube: Phương pháp của Mindvalley giúp tăng gấp ba số người đăng ký trong 6 tháng
Ngày 18/09/2025 - 03:09Hiện tại, chúng tôi đã có hơn một triệu người đăng ký, và nền tảng này đã giúp chúng tôi tăng lưu lượng truy cập tự nhiên vào trang web.
Điều này không phải lúc nào cũng đúng. Cho đến khi chúng tôi tìm ra phương pháp "bí mật" của mình.
Chúng tôi đã hoàn thiện phương pháp này với kênh YouTube của Mindvalley , đưa 125.000 người đăng ký (xây dựng trong tám năm) lên gần gấp ba chỉ trong vòng chưa đầy sáu tháng, đạt tổng cộng 360.000 người đăng ký. Hãy bỏ máy tính xuống - đó là tốc độ tăng trưởng 188% trong nửa năm.
Nếu bạn đang tưởng tượng xem doanh nghiệp của mình sẽ ra sao nếu tăng gấp ba số người đăng ký YouTube chỉ trong sáu tháng, thì đối với chúng tôi, đó là một bước ngoặt lớn. Đến mức giờ đây chúng tôi đang sử dụng phương pháp này - một sự kết hợp độc đáo giữa từ khóa, thẻ tag và tối ưu hóa nội dung - để lặp lại thành công với hai kênh YouTube Mindvalley nữa.
Bạn có muốn biết chúng tôi đã làm thế nào không?
May mắn cho bạn là tôi đã sẵn sàng tiết lộ bí mật này! Được rồi, thực ra tôi vừa hỏi ý kiến nhóm của mình và họ đồng ý cho tôi chia sẻ. Nhưng dù sao thì!
Sau đây là bảng phân tích chi tiết về cách chúng tôi đã mở rộng đáng kể lượng người đăng ký kênh YouTube của Mindvalley—và cách bạn có thể làm điều tương tự với doanh nghiệp của mình.
Cách để có người đăng ký trên YouTube: "Xếp hạng" nghĩa là gì
Một số người nghĩ YouTube là một góc kỳ lạ của Internet chứa đầy những điều kỳ quặc như mèo chơi đàn piano hay trẻ em hát "Despacito". Và tôi cho rằng họ không sai.
Nhưng khi nghĩ đến YouTube, chúng ta thấy đây là con đường để tiếp cận lượng khán giả khổng lồ.
Với gần 2 tỷ người dùng đã đăng ký và hơn 1 tỷ giờ nội dung được xem mỗi ngày, đây thực sự là một con đường thông tin bận rộn. Và với lưu lượng truy cập khổng lồ đó, việc truyền tải nội dung đến đúng đối tượng mục tiêu có thể trở nên khó khăn.
Một cách khác để hình dung YouTube là một công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google. Và vì cùng một công ty, thứ hạng trên YouTube cũng tương tự như thứ hạng trên Google. Mục tiêu ban đầu của Google là đưa nội dung theo từ khóa của bạn lên trang đầu tiên, nơi khán giả có thể dễ dàng tìm thấy bạn.
Tuy nhiên, "trang đầu" của YouTube tương đương với "trang đầu" của Google là danh sách các video "Tiếp theo" được đề xuất ở bảng bên. Đây là cách mọi người tìm thấy bạn và video của bạn.
Các kỹ thuật Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể đưa nội dung YouTube của bạn đến đúng đối tượng mục tiêu—và chỉ cần một chút “bí quyết”, video của bạn sẽ chiếm ưu thế trong phần Tiếp theo của họ.
Công thức kỳ diệu chỉ đơn giản tóm lại như sau:
Nội dung mang lại giá trị + Thẻ + Tối ưu hóa = Người đăng ký
Cách tối ưu hóa thẻ YouTube
Hãy coi thẻ YouTube như từ khóa SEO—chúng hướng người tìm kiếm đến nội dung có liên quan nhất.
Tại Mindvalley, chúng tôi đã sử dụng ba công cụ để tìm các từ khóa có khối lượng tìm kiếm lớn và liên quan để làm thẻ YouTube: Keywords Everywhere, Google Trends và VidIQ. Bằng cách kết hợp các công cụ này, nhóm chúng tôi đã tạo ra một danh sách các thẻ cực kỳ hiệu quả, và chỉ cần sắp xếp hợp lý một chút, các thẻ này đã giúp video của Mindvalley luôn được xếp hạng cao hơn trong mục "Tiếp theo".
Chúng tôi sử dụng hai tiêu chí chính để chọn thẻ:
+ Mức độ liên quan của chúng theo nội dung của video để chúng ta có thêm nhiều lượt xem chất lượng và những người thực sự quan tâm đến video.
+ Khối lượng tìm kiếm, để chúng ta có thể nhắm mục tiêu đến những người thực sự tìm kiếm. Tuy nhiên, khối lượng tìm kiếm khá phức tạp, vì các công cụ nghiên cứu từ khóa (vẫn chưa) thực sự chính xác. Đây là lý do tại sao chúng ta sử dụng nhiều công cụ.
Từ khóa ở khắp mọi nơi
Keywords Everywhere là tiện ích mở rộng của Chrome, ước tính khối lượng tìm kiếm hàng tháng và chi phí mỗi lần nhấp chuột cho bất kỳ từ khóa nào. Tiện ích này tương thích với cả Google và YouTube. Thông tin này được hiển thị (một cách thuận tiện) trong menu thả xuống của thanh tìm kiếm.
Nhóm của chúng tôi đã nhập các thuật ngữ tìm kiếm vào Keywords Everywhere, chẳng hạn như “học tập” và “biohacking”, và tạo danh sách các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao để thêm làm thẻ tiềm năng vào video YouTube của chúng tôi.
Bạn cũng có thể tìm thấy các thuật ngữ tìm kiếm liên quan đến bất kỳ từ khóa cụ thể nào, ví dụ như “Jim Kwik”.
Xu hướng Google
Tương tự như Keywords Everywhere, Google Trends theo dõi thông tin liên quan đến các tìm kiếm. Chúng tôi đã sử dụng công cụ này để tìm thêm các thuật ngữ và cụm từ tìm kiếm có khối lượng lớn.
Sau khi tìm kiếm cùng một từ khóa “Jim Kwik”, chúng tôi xem phần “Truy vấn liên quan” và so sánh với danh sách từ khóa từ Keywords Everywhere.
Ở đây, khi sử dụng Keywords Everywhere và Google Trends, chúng ta thấy rằng “sách jim kwik” và “podcast jim kwik” đều là những tìm kiếm hàng đầu.
Tiếp theo, chúng tôi chuyển trọng tâm từ “Tìm kiếm trên web” chung sang “Tìm kiếm trên YouTube” cụ thể. Điều này được thực hiện chỉ bằng một vài cú nhấp chuột vào thanh thả xuống “Tìm kiếm trên web”.
Khi xem “Các truy vấn liên quan” trong phần này, chúng ta sẽ thấy từ khóa nào có khối lượng tìm kiếm lớn và dành riêng cho các tìm kiếm trên YouTube.
VidIQ
Sau khi thu thập được danh sách các thẻ YouTube tiềm năng từ Keywords Everywhere và Google Trends, chúng tôi đã hoàn tất quá trình nghiên cứu với VidIQ .
Chúng tôi bắt đầu với phiên bản miễn phí của VidIQ, vốn rất hiệu quả. Tuy nhiên, khi lượng người xem tăng lên, phiên bản trả phí tỏ ra tiện lợi hơn.
VidIQ (một tiện ích mở rộng khác của Chrome) thêm thanh thông tin vào video trên YouTube. Thanh thông tin này chứa dữ liệu về video, bao gồm danh sách thẻ.
Khi chúng tôi bắt đầu tối ưu hóa thẻ YouTube (vào cuối năm 2017), không có video "Tiếp theo" nào được đề xuất đến từ Mindvalley.
Vì vậy, chúng tôi đã lấy năm video hàng đầu trong phần "Tiếp theo" (thường do đối thủ của chúng tôi tải lên) và sử dụng VidIQ để xem mọi thẻ đang được sử dụng, chú ý đến các thẻ có liên quan đến video đó.
Nói cách khác, chúng tôi đã xác định được thẻ nào đang được sử dụng để thu hút khán giả Mindvalley khỏi các video của Mindvalley.
Tổng hợp tất cả: Tối ưu hóa thẻ video
Đến thời điểm này, chúng tôi đã thu thập được một danh sách cực kỳ chi tiết các thẻ tag hiệu quả cho từng video. Tuy nhiên, để tạo ra những video YouTube phù hợp và được tối ưu hóa, chúng tôi cần thực hiện thêm ba việc:
+ Chọn một từ khóa "quyết định" hoặc từ khóa chính cho mỗi video
+ Chọn các từ khóa cụ thể theo nội dung liên quan đến trọng tâm của từng video
+ Chọn một hỗn hợp các từ khóa có liên quan đến tất cả các video của Mindvalley
Kết quả là một danh sách dài các từ khóa được ưu tiên mà chúng tôi có thể chọn ra những từ khóa tốt nhất và thêm chúng làm thẻ cho từng video của Mindvalley.
Chúng tôi lặp lại quy trình này và áp dụng các thẻ được tối ưu hóa này cho từng video có hiệu suất cao nhất của Mindvalley. Chúng tôi nhận thấy rằng việc nhóm năm hoặc sáu video vào một nhóm thẻ liên kết từng video với video tiếp theo sẽ tăng khả năng những video đó được xếp hạng cao hơn trong mục "Tiếp theo" (thay vì một video khác có thẻ liên quan).
Việc nhóm các video của chúng tôi, mỗi video có các thẻ chồng chéo (ví dụ: thành công, kinh doanh, cảm hứng) đã được tối ưu hóa bằng nghiên cứu SEO, là yếu tố chính góp phần giúp chúng tôi mở rộng lượng người đăng ký YouTube của Mindvalley lên 188% trong sáu tháng.
Nhưng chúng tôi không dừng lại ở đó. Vâng, còn nhiều hơn thế nữa.
4 cách tối ưu hóa nội dung YouTube
Việc tối ưu hóa thẻ chỉ chiếm 20% quy trình mang lại 80% kết quả. Sau khi hoàn tất quy trình gắn thẻ, bước tiếp theo của chúng tôi là tối ưu hóa toàn diện các video YouTube của Mindvalley. Bốn chiến thuật này đã giúp chúng tôi hoàn thiện phần thưởng (ngon lành) cho chiếc bánh tối ưu hóa của mình.
Tối ưu hóa nội dung video
Không cần phải nói (nhưng dù sao tôi cũng sẽ làm), việc có nội dung video hấp dẫn chắc chắn là điều kiện tiên quyết cho quá trình tối ưu hóa. Nếu video của bạn không hấp dẫn ngay từ đầu, thì không có cách tối ưu hóa nào có thể khắc phục được điều đó.
Các video có hiệu suất cao nhất của Mindvalley đã thu hút được sự chú ý, với hơn 500.000 lượt xem và người xem xem toàn bộ video (trước khi tối ưu hóa). YouTube sẽ nhận thấy khi mọi người xem toàn bộ video và bắt đầu đề xuất chúng.
Sau khi chúng tôi tối ưu hóa, nhiều video của Mindvalley đã đạt tới hàng triệu lượt xem.
Nhóm của chúng tôi đã tạo ra một bộ quy tắc đơn giản để tạo ra những video hấp dẫn:
- Độ dài: 8 đến 10 phút
- Năng lượng: Thay đổi sau mỗi 10 giây, thông qua chuyển động, thay đổi bối cảnh, v.v.
- Mục đích: Đưa ra một quan điểm thú vị sau mỗi 30-60 giây
Dưới đây là một ví dụ về điều này. Lưu ý rằng có những điểm thú vị được nhắc đến liên tục để thu hút sự chú ý, và một số chuyển động ít nhất 10 giây một lần, có thể là hoạt ảnh văn bản mới, góc quay camera hoặc các hình ảnh trực quan khác.
Nâng cấp tiêu đề
Hiện tại, chúng tôi đang trong quá trình phân tích các tựa game hiện có để tìm ra điểm cần cải thiện.
Nguyên tắc chung của chúng tôi khi tạo tiêu đề là:
- Chúng hấp dẫn và thu hút sự chú ý
- Chúng bao gồm từ khóa chính
- Họ truyền đạt giá trị cho người xem
Coschedule có một “ công cụ phân tích tiêu đề ” mà chúng tôi sử dụng để nhận phản hồi về mọi tiêu đề trong video YouTube của mình.
Công cụ này giúp chúng tôi viết tiêu đề hấp dẫn , thu hút nhiều kết quả tìm kiếm hơn và mang lại tỷ lệ nhấp chuột cao hơn. Chúng tôi luôn muốn khán giả của mình tự hỏi "làm thế nào?"
Một số tựa game chúng tôi đã thử nghiệm là:
Không có thứ gọi là trí nhớ tốt hay xấu | Jim Kwik
Lời nói dối đằng sau việc làm việc chăm chỉ để thành công | Vishen Lakhiani
5 nghi thức hàng ngày từ Vishen Lakhiani để thể hiện bản thân tốt nhất của bạn mỗi ngày
Tận dụng phần Mô tả
Phần mô tả là một nơi khác mà chúng tôi sử dụng nghiên cứu từ khóa—ở đây chúng tôi đã thêm nhiều thuật ngữ tìm kiếm giống với những thuật ngữ mà chúng tôi đã sử dụng để tối ưu hóa thẻ video.
Cùng với phần tóm tắt hấp dẫn và có nội dung của video, chúng tôi đã đưa vào các liên kết đến các video Mindvalley liên quan và các liên kết CTA (Kêu gọi hành động) để hướng lưu lượng truy cập đến các trang đích của sản phẩm và dịch vụ Mindvalley.
Hướng dẫn của chúng tôi về mô tả như sau:
- Tóm tắt video một cách hấp dẫn (không tiết lộ quá nhiều)
- Bao gồm nội dung từ video
- Thêm dấu thời gian để cải thiện UX của chúng tôi
- Thêm MỘT liên kết đến một sản phẩm có liên quan và nếu bạn muốn có nhiều người đăng ký hơn, bạn có thể thêm một liên kết đến video liên quan để mọi người ở lại kênh của bạn.
Tương tác với người xem
Sự tương tác tích cực của khán giả trong phần bình luận là một tiêu chí khác mà YouTube lưu ý khi đề xuất video. Tuy nhiên, đây là chiến thuật khó khăn nhất - việc theo dõi hàng chục nghìn bình luận cực kỳ tốn thời gian.
Nguyên tắc tương tác với người xem của chúng tôi thoải mái hơn một chút:
- Trả lời các bình luận phổ biến (nếu có thể)
- Ghim bình luận ở đầu phần bình luận, có thể thu hút sự chú ý của người xem và truyền cảm hứng cho họ hành động và để lại bình luận của riêng họ
Tiến xa hơn: Tính năng phát trực tiếp của YouTube
Kể từ khi chúng tôi bắt đầu tăng cường nỗ lực tương tác, chúng tôi nhận thấy số lượng người bình luận và thành viên cộng đồng mới xuất hiện trên tất cả các video của mình đã tăng lên. Đây tự thân đã là một thành công, nhưng chúng tôi muốn kết nối với cộng đồng đang phát triển này theo một cách khác, trực tiếp hơn.
Những thiên tài của Mindvalley là Ahmed El Sanhoury (trưởng bộ phận quan hệ đối tác) và May Li Leow (chuyên gia cấp cao về YouTube) đã tìm ra cách tiếp cận hoàn hảo—phát trực tiếp.
Bất kể bạn đang điều hành loại hình doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân nào, tính năng phát trực tiếp của YouTube là một chiến lược cực kỳ hiệu quả để thu hút khán giả, truyền tải thông điệp của bạn đến họ và xây dựng lượng người đăng ký trung thành.
Tại sao?
Đầu tiên, một video trực tiếp có thời lượng xem trung bình gấp ba lần, tức là tăng gấp ba lượng nội dung mà một khán giả tiếp nhận. Với phát trực tiếp, bạn sẽ trở nên tự nhiên hơn khi hướng đến khán giả. Đó là một cách tiếp cận cá nhân nhưng vẫn sáng tạo. Video trực tiếp cũng cung cấp các tương tác trực tiếp. Và càng nhiều tương tác thì càng có nhiều sự gắn kết, mang đến cho khán giả nhiều lý do hơn để nói "có" với một trong những dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
Ngay cả khi người xem bỏ lỡ buổi phát trực tiếp, tính năng "phát lại trò chuyện" vẫn cho phép người xem phát lại buổi phát trực tiếp và xem các bình luận trong khi phát nội dung như thể đang phát trực tiếp.
YouTube Live tạo nên sự kết nối chặt chẽ hơn giữa bạn và khán giả. YouTube tự động tạo phụ đề cho các buổi phát trực tiếp (điều này rất quan trọng cho SEO và thứ hạng gợi ý tìm kiếm của bạn), và bạn có thể thêm thẻ vị trí cho thiết bị di động để nhắm mục tiêu đến những đối tượng xem trực tiếp cụ thể ở một khu vực địa lý nhất định.
Bất kỳ nỗ lực nào bạn dành cho việc giao tiếp với người đăng ký đều được ghi nhận, giúp tăng độ tin cậy cho thương hiệu của bạn. Cho dù bạn đã phản hồi tích cực trong phần trò chuyện, chia sẻ liên kết hay thậm chí chỉ đơn giản là nhắc đến họ trong video.
Tóm lại, YouTube Live là cầu nối giữa thương hiệu và người hâm mộ. Nó là một phần không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược YouTube nào. Suy cho cùng, một thương hiệu sẽ ra sao nếu không chiếm được trái tim của khán giả?
Mindvalley đã và đang triển khai các chương trình phát trực tiếp với kết quả vượt trội. Nếu bạn có phương pháp tiếp cận lấy khán giả làm trung tâm, bạn sẽ đạt được thành công đáng kinh ngạc.
Kết quả của Mindvalley từ việc tận dụng YouTube Live
Chúng ta đều thấy sự phổ biến rộng rãi của các kênh âm nhạc trực tiếp, lo-fi trên YouTube—liên tục đưa ra các đề xuất về video trực tiếp "học tập-thư giãn-tập trung" với ảnh gif lặp lại và/hoặc hình ảnh trực quan.
Đó chính là nguồn cảm hứng để chúng tôi thử nghiệm điều này; nếu chúng có thể lan truyền thì chúng tôi cũng có thể.
Khi chúng tôi bắt đầu phát trực tiếp, chúng tôi nhận thấy rằng phương pháp tạo nội dung "truyền thống" của mình đã cô lập một bộ phận khán giả thích tiêu thụ nội dung theo một cách nhất định— trực tiếp .
Bằng cách tạo ra trải nghiệm xã hội độc đáo, chúng tôi có thể tận dụng YouTube Live để thực sự thu hút một bộ phận khán giả mà trước đây chúng tôi đã bỏ qua.
Nội dung trực tiếp đầu tiên của chúng tôi là một đoạn phim hoạt hình chất lượng cao, lặp lại, dài ba tiếng , kết hợp với một trong những bản nhạc thư giãn của chúng tôi, rất phù hợp cho việc thiền định. Trong ba tiếng đó, chúng tôi đã trò chuyện trực tiếp với khán giả, đưa ra lời khuyên, nhận được phản hồi và vô vàn tình cảm yêu mến.
Hãy xem tất cả các buổi phát trực tiếp trên YouTube tuyệt vời của chúng tôi tại đây:
Một tính năng mạnh mẽ khác mà YouTube cung cấp khi phát trực tiếp là "lên lịch phát trực tiếp". Đây là bộ đếm thời gian thông báo/đếm ngược mà chúng tôi sử dụng để tạo sự mong đợi và tăng số lượng người xem chờ xem phát trực tiếp của chúng tôi.
Chỉ trong vòng sáu tháng sử dụng YouTube Live, các video trực tiếp của chúng tôi đã nhận được hơn 10.000 lượt xem chỉ trong vài giờ đầu tiên. Hiện tại, chúng tôi phát trực tuyến nội dung được sản xuất sẵn và các bài thiền hướng dẫn tùy chỉnh, đồng thời áp dụng tối ưu hóa nội dung và thẻ để tạo khách hàng tiềm năng thông qua bán hàng xã hội trong trò chuyện .
Những video này vẫn được lưu sau khi buổi phát trực tiếp kết thúc và có sẵn dưới dạng phát lại video YouTube thông thường—cùng với các cuộc trò chuyện diễn ra trong phần trò chuyện khi video được phát sóng lần đầu tiên.
Nhiều doanh nghiệp thành công trong việc tạo khách hàng tiềm năng trực tuyến bằng cách áp dụng khái niệm bán hàng xã hội theo nhiều cách khác nhau. Có lẽ hình thức tích hợp và tự động hóa nhất của nó là " chat bot " và vai trò hiện tại của chúng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm vào kênh bán hàng.
Bán hàng trên mạng xã hội bao gồm việc tương tác với người xem hoặc khách hàng tiềm năng đã để lại bình luận công khai về một nội dung (trong ví dụ này là phát trực tiếp) và nuôi dưỡng họ cung cấp thêm thông tin hoặc truy cập vào trang đích.
Mindvalley đo lường thành công của YouTube như thế nào
Chúng tôi đo lường sự thành công của kênh YouTube dựa trên ba chỉ số chính:
+ Tiếp theo
+ Thời gian xem
+ Người đăng ký
Chúng tôi đặt mục tiêu đưa càng nhiều video của mình lên vị trí hàng đầu trong danh sách "Tiếp theo" càng tốt. Đây chính là mục tiêu tối thượng, và khả năng liên tục đưa video Mindvalley lên vị trí đầu tiên trong danh sách "Tiếp theo" chính là thước đo thành công của chúng tôi.
Thời gian xem là một chỉ số quan trọng khác của chúng tôi. YouTube sẽ ghi nhớ nếu người xem xem video trong sáu phút trở lên, và điều này làm tăng khả năng YouTube đề xuất video của chúng tôi.
Cuối cùng, lượng người đăng ký là một chỉ số cho thấy khả năng tương tác của chúng tôi với khách hàng tiềm năng. Có thể cần tới 40 tương tác nhỏ để chuyển đổi một người xem thành khách hàng, và YouTube mang đến rất nhiều tương tác nhỏ đó cho chúng tôi—có thể là một lượt xem, một lượt "thích", một bình luận, hoặc một cú nhấp chuột vào một trong những lời kêu gọi hành động của chúng tôi.
Chúng tôi không tích cực quảng bá CTA và sản phẩm trên YouTube. Thay vào đó, chúng tôi sử dụng YouTube để tăng lượng tương tác mà chúng tôi có thể mang lại và nhận được từ khán giả. Tuy nhiên, chúng tôi cung cấp rất nhiều CTA để đảm bảo khán giả luôn có cơ hội tiếp tục quá trình mua hàng và tìm hiểu thêm về Mindvalley nếu họ quan tâm.
Tóm tắt phương pháp Mindvalley của YouTube
Vậy là khá nhiều thông tin rồi. Hãy cùng cô đọng tất cả thành bốn bước đơn giản:
Bước 1 : Nghiên cứu từ khóa ( Từ khóa mọi nơi , Google Trends , VidIQ và Ahrefs )
Bước 2 : Tạo và áp dụng danh sách các từ khóa phù hợp với nội dung của bạn
Bước 3 : Tối ưu hóa nội dung của bạn
- Nâng cấp video của bạn
- Nâng cấp tiêu đề của bạn (sử dụng Trình phân tích tiêu đề của Coschedule)
- Tối đa hóa phạm vi tiếp cận của bạn bằng cách tối ưu hóa phần mô tả
- Tương tác với khán giả của bạn càng nhiều càng tốt
- Để đi xa hơn, hãy thử phát trực tiếp
Bước 4: Hãy để lượt xem, người đăng ký và doanh số tăng lên!
Cho dù bạn mới bắt đầu kinh doanh hay muốn đưa doanh nghiệp lâu đời của mình trở nên nổi tiếng, phương pháp này đều mang lại kết quả.
Chúng tôi tin tưởng vào điều đó đến mức chúng tôi đang sử dụng những chiến lược này để phát triển và mở rộng thêm hai kênh YouTube nữa—một là Kênh YouTube Mindvalley Talks (giống như TED về phát triển cá nhân) và Kênh YouTube của Vishen Lakhiani , dành cho người sáng lập Mindvalley.
Và đó là tất cả. Bí mật đã được bật mí! Bạn còn chờ gì nữa?