Cách chọn màu bổ sung cho thương hiệu của bạn (và tại sao nó lại quan trọng)
Ngày 08/05/2025 - 04:05Chúng ta không thể để điều đó xảy ra với những người sáng lập khác.
Đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra bài viết này, thảo luận về cách chọn màu bổ sung cho thương hiệu của bạn và tại sao bảng màu thương hiệu mạnh lại quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp bạn.
Hãy cùng bắt đầu và tìm hiểu cách tạo nên sự ấn tượng.
Màu bổ sung là gì?
Trước khi đi sâu vào vấn đề, có lẽ chúng ta nên tìm hiểu xem màu bổ sung là gì.
Đáng buồn thay, đó không phải là màu sắc cho bạn biết rằng bạn trông tuyệt vời hay bạn đang tiến bộ vượt bậc trong phòng tập. Điều đó là không thể (mặc dù với tốc độ phát triển nhanh chóng của AI, điều đó có thể sớm xảy ra).
Nói một cách đơn giản, màu bổ sung là cặp màu khi kết hợp sẽ hủy lẫn nhau, tạo ra màu xám hoặc ánh sáng trắng và nằm đối diện nhau trên vòng tròn màu.
Đối với doanh nghiệp, màu sắc thương hiệu bổ sung cho nhau sẽ dễ nhìn hơn và có thể giúp tạo ra nhận thức chuyên nghiệp và chất lượng về thương hiệu của bạn.
Bảng màu thương hiệu của bạn phải thể hiện được cá tính thương hiệu mà bạn mong muốn, vì màu sắc thương hiệu sẽ là một trong những điều đầu tiên mà khách hàng tiềm năng nhìn thấy khi tương tác với thương hiệu của bạn trực tuyến.
Tại sao chúng lại quan trọng như vậy?
Nó làm cho thương hiệu của bạn có sức ảnh hưởng
Với quá nhiều sự cạnh tranh trực tuyến để thu hút sự chú ý của khán giả, bạn cần một thương hiệu tạo ra tác động. Việc có sự hiện diện trực tuyến nổi bật trở nên dễ dàng và quan trọng hơn bao giờ hết đối với hầu hết mọi ngành công nghiệp và việc cố gắng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn đôi khi có thể khó khăn hơn là cố gắng tìm bạn bè của bạn trong quán bar khi họ đến chơi.
Bảng màu bổ sung tạo nên sự nhận diện thương hiệu , thể hiện bản sắc và cá tính thương hiệu của bạn.
Bây giờ nếu chúng ta có thể tìm ra cách để bắt Jack trả tiền cho một vòng đồ uống...
Ghi nhớ trong tâm trí đối tượng mục tiêu của bạn
Một bảng màu liền mạch không chỉ tạo ra tác động mà còn đáng nhớ. Bộ não của chúng ta nhận biết màu sắc và hình dạng trước khi nhận biết từ ngữ. Vì vậy, bảng màu đọng lại trong tâm trí đối tượng mục tiêu của bạn khiến họ có nhiều khả năng lựa chọn doanh nghiệp của bạn khi họ đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
Rất đa năng
Bằng cách sử dụng màu bổ sung, bạn cũng làm cho thương hiệu của mình trở nên linh hoạt cao , điều này cần thiết để tiếp thị trên nhiều kênh. Ví dụ, bạn cần một bảng màu có thể được sử dụng trên các kênh xã hội của mình dễ dàng như áo phông hoặc cốc.
Khi bạn trông đẹp, bạn cảm thấy tốt
Cuối cùng, sự kết hợp màu sắc phù hợp sẽ làm cho thương hiệu của bạn trông đẹp hơn! Và bạn đã bắt đầu một doanh nghiệp để tạo ra thứ gì đó đáng nhớ, không nhạt nhẽo. Màu sắc có thể quyết định đối tượng mục tiêu của bạn nghĩ gì về thương hiệu của bạn và nhiều người sẽ quyết định chất lượng dịch vụ của bạn, tính chuyên nghiệp của bạn và các yếu tố quan trọng khác, tất cả chỉ từ màu sắc bạn chọn.
Cách chọn bảng màu bổ sung cho thương hiệu của bạn
Được rồi, bây giờ bạn đã biết việc chọn màu sắc bổ sung cho thương hiệu quan trọng như thế nào; có lẽ bạn muốn biết cách chọn màu sắc phù hợp cho thương hiệu của mình.
Chúng tôi hiểu bạn!
Điều đầu tiên bạn cần làm là thiết lập màu sắc chính của thương hiệu. Một cách dễ dàng để lấy cảm hứng là xem xét các doanh nghiệp tốt nhất trong ngành của bạn đồng thời cẩn thận không sao chép những gì họ đang làm.
Rốt cuộc, bạn không muốn bảng màu mới tuyệt vời của mình bị nhầm lẫn với họ, phải không?
Nhưng việc xem xét đối thủ cạnh tranh có thể mang lại cảm hứng và thậm chí xác định được khoảng cách tiềm năng mà bạn có thể khai thác.
Khi bạn đã có màu chính, đã đến lúc tham khảo bánh xe màu! Thật đáng buồn, không thú vị bằng việc quay bánh xe may rủi, bánh xe màu sẽ cho bạn thấy màu đối diện trực tiếp với màu bạn chọn, đó sẽ là màu bổ sung của bạn.
Sau đây là một số công cụ chọn màu giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng:
+ Bánh xe màu của Canva (dành cho người mới bắt đầu)
+ Bánh xe màu của Adobe Color (nâng cao)
Hãy thử màu sắc của bạn trên một số thương hiệu và văn bản để xem liệu sự kết hợp màu sắc đó có phù hợp với tầm nhìn của bạn không. Khi bạn hài lòng sau khi thử nghiệm, bạn đã sẵn sàng!
Bảng hướng dẫn màu bổ sung
Màu bổ sung màu xanh
Màu bổ sung màu xanh lam là các sắc thái của màu đỏ, cam và vàng.
Màu bổ sung xanh lá cây
Màu bổ sung màu xanh lá cây là các sắc thái của màu tím, hồng và đỏ.
Màu bổ sung đỏ
Màu bổ sung màu đỏ là các sắc thái của màu xanh lam và xanh lục.
Màu bổ sung màu tím
Màu bổ sung của màu tím là các sắc thái của màu xanh lá cây.
Màu cam bổ sung
Màu bổ sung của màu cam là các sắc thái của màu xanh lam.
Màu hồng bổ sung
Màu bổ sung của màu hồng là các sắc thái của màu xanh lá cây.
Màu bổ sung màu vàng
Màu bổ sung của màu vàng là các sắc thái của màu xanh lam.
Màu bổ sung nâu
Màu bổ sung của màu Nâu là các sắc thái của màu xanh lam.
Những câu hỏi thường gặp về việc tạo bảng màu thương hiệu
Tại sao việc chọn đúng màu sắc cho thương hiệu lại quan trọng?
Việc lựa chọn màu sắc phù hợp cho thương hiệu của bạn rất quan trọng vì chúng gợi lên cảm xúc, truyền tải thông điệp và tạo nên bản sắc riêng biệt, ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng nhận thức và kết nối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Làm thế nào để chọn màu bổ sung?
Chọn màu bổ sung bằng cách chọn tông màu đối diện với màu chính trên vòng tròn màu, tạo nên sự tương phản cân bằng và nổi bật về mặt thị giác.
Màu bổ sung trong xây dựng thương hiệu là gì?
Màu bổ sung trong xây dựng thương hiệu là cặp màu nằm đối diện nhau trên vòng tròn màu, được sử dụng để tạo ra sự tương phản hài hòa và có tác động trực quan giúp tăng cường nhận diện và truyền tải thông điệp thương hiệu.