Cách biến Pinterest thành vũ khí bí mật bán hàng thương mại điện tử mà bạn đang tìm kiếm
Ngày 28/09/2025 - 10:09Đúng vậy, đó chính là Pinterest. Và dù bạn có ấn tượng thế nào về nền tảng mạng xã hội này, rất có thể nó còn hơn thế nữa.
Bạn có thể khá quen thuộc với Pinterest , hoặc cũng có thể hoàn toàn mù tịt. Dù thế nào đi nữa, bạn đã bao giờ tự hỏi Pinterest xếp hạng thế nào trong số các mạng xã hội về khả năng tạo ra lưu lượng truy cập giới thiệu hàng ngày chưa?
Pinterest thực sự xếp thứ ba về lượng truy cập giới thiệu hàng ngày. Điều đó có nghĩa là nó có thể là vũ khí bán hàng bí mật mà bạn đã đánh giá thấp bấy lâu nay.
Với khả năng tạo liên kết giữa các trang sản phẩm và trang web, giới thiệu những sản phẩm tuyệt vời của bạn và tạo ra các mạng lưới giúp tăng khả năng hiển thị, Pinterest và thương mại điện tử song hành và có thể kết hợp để tạo ra một kênh bán hàng tuyệt vời cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn.
Cho dù bạn tự coi mình là bậc thầy về pin hay chưa từng truy cập trang web này, hãy cùng xem xét kỹ hơn cách sử dụng dịch vụ mạnh mẽ này để tăng mức độ hiển thị và doanh số cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn.
Chia sẻ là quan tâm: Mở khóa sức mạnh của Pinterest
Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn đã thiết lập tài khoản doanh nghiệp trên Pinterest .
Đừng lo lắng, bạn có thể tạo tài khoản doanh nghiệp bên cạnh tài khoản cá nhân, nghĩa là bạn sẽ không phải bỏ đi tài khoản tuyệt vời mà bạn đang dùng cho đám cưới hoặc cải tạo nhà bếp. Và nếu bạn đã có lượng người theo dõi lớn trên tài khoản của mình, bạn cũng có thể duy trì họ bằng cách chuyển đổi nó thành tài khoản doanh nghiệp - nếu bạn muốn.
Nút 'Chia sẻ trên Pinterest'
Nếu bạn muốn tối đa hóa Pinterest cho doanh nghiệp, nút "Chia sẻ trên Pinterest" cần được thêm vào trang web của bạn. Càng nhiều người ghim nội dung từ trang web của bạn, bạn càng có nhiều quảng cáo, và càng nhiều quảng cáo, bạn càng có nhiều liên kết trở lại trang web và trang sản phẩm của mình, đồng nghĩa với việc tăng đáng kể khả năng hiển thị và doanh thu.
Đây là một trò chơi về con số và bạn muốn mọi người nhấn nút chia sẻ càng nhiều càng tốt.
Ghim sản phẩm
Pinterest và thương mại điện tử song hành cùng nhau, nhờ khả năng tiếp thị sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng này. Ghim sản phẩm cung cấp liên kết dẫn người dùng trực tiếp đến trang web của bạn, nơi họ có thể mua hàng.
Mặc dù người dùng không thể trực tiếp mua sản phẩm của bạn thông qua các ghim này—mà chỉ có thể thông qua Ghim Mua Được—nhưng họ vẫn có thể nhận được thông tin về giá cả và tình trạng còn hàng. Ghim Sản Phẩm giúp người dùng Pin dễ dàng xem thông tin về sản phẩm bạn bán, bao gồm giá cả, tình trạng còn hàng và liên kết để tìm sản phẩm của bạn.
Ghim có thể mua
Người dùng có thể mua sản phẩm của bạn thông qua Pinterest Buyable Pins, cho phép khách hàng dễ dàng chuyển từ ghim này sang ghim khác. Bạn cũng có thể quảng bá những ghim này trên Pinterest, giúp khách hàng dễ dàng khám phá sản phẩm của bạn trên dịch vụ.
Ví dụ về Ghim có thể mua qua ảnh chụp màn hình từ Pinterest . Xem cách hình ảnh bao gồm tùy chọn "Thêm vào Túi", nghĩa là người dùng có thể mua sản phẩm được hiển thị mà không cần phải liên kết đến nơi khác.
Là một người bán, bạn sẽ phải đăng ký và được phê duyệt cho Ghim có thể mua. Sau khi được phê duyệt, người dùng Pinterest sẽ thấy Ghim của bạn kèm theo tùy chọn "Thêm vào Túi". Khi người dùng nhấp vào "Thêm vào Túi", họ sẽ được chuyển trực tiếp đến trang giỏ hàng cho phép họ thanh toán ngay tại đó. Thật dễ dàng!
Bạn không cần số lượng người theo dõi cụ thể để được chấp thuận, nhưng bạn cần đăng ký Pin có thể mua thông qua đối tác nền tảng mua sắm, chẳng hạn như Shopify hoặc BigCommerce. Để được hỗ trợ thiết lập Pin, hãy nhấp vào đây và đây .
Việc quảng bá ghim sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và theo thống kê của công ty , 61% người dùng ghim đã mua hàng sau khi xem nội dung kinh doanh trên Pinterest.
Hoàn thiện nội dung của bạn
Vậy là bạn đã tích hợp thành công, giờ là lúc tập trung đảm bảo nội dung của bạn đủ chất lượng để thu hút mọi người. Pinterest và thương mại điện tử sẽ không thể kết hợp tốt nếu hình ảnh của bạn không đạt chuẩn.
Hãy thử nghĩ xem, liệu một hình ảnh sản phẩm nhàm chán và tối tăm có thôi thúc bạn mua hàng không? Liệu một hình ảnh không kèm giá cả hoặc mô tả có khiến bạn ngần ngại khi quyết định mua hàng không?
Có lẽ là không.
Khi người dùng chia sẻ sản phẩm của bạn trên Pinterest, bạn cũng nên đảm bảo liên kết đến một hình ảnh được tối ưu hóa tốt. Sẽ chẳng có lợi ích gì nếu hình ảnh bị nhiễu, tối và nhàm chán xuất hiện. Hãy ghim những hình ảnh chất lượng cao, độ phân giải cao (sẽ đề cập thêm bên dưới) lên các bảng tin để mang lại cho thương hiệu của bạn hình ảnh đại diện xuất sắc mà nó xứng đáng.
Hãy cùng xem xét những chiến lược tốt nhất để đảm bảo nội dung của bạn đạt được hiệu quả và tối đa hóa tiềm năng bán hàng.
- Sử dụng hình ảnh sản phẩm có độ phân giải cao, cao và đủ sáng
Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng không phải doanh nghiệp thương mại điện tử nào cũng làm đúng. Để đạt hiệu quả, hãy chọn những hình ảnh đủ cao để hiển thị toàn bộ sản phẩm, được chiếu sáng rõ ràng và thể hiện rõ nét những đặc điểm nổi bật nhất.
Hình ảnh cao, đủ sáng là hoàn hảo để thu hút khách hàng tiềm năng muốn mua hàng.
- Đừng lạm dụng mô tả sản phẩm
Hãy giữ cho phần mô tả sản phẩm càng nhiều thông tin càng tốt, đồng thời vẫn rõ ràng và súc tích. Để đạt kết quả tốt nhất, hãy cố gắng giữ nội dung trong khoảng 200-500 ký tự.
- Bao gồm giá nếu có thể
Những "Ghim Sản phẩm" và "Ghim Có thể Mua" nhỏ xinh này sẽ giúp ích cho bạn. Cố gắng không đưa giá vào phần mô tả, thay vào đó hãy đưa giá trực tiếp vào các ghim để khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm kiếm hơn. Điều này có nghĩa là họ sẽ không phải tìm kiếm thêm thông tin về sản phẩm của bạn. Nếu không trực tiếp trên Pinterest, hãy đảm bảo liên kết dẫn người dùng đến trang sản phẩm của bạn hiển thị rõ ràng giá của sản phẩm.
Một hình ảnh không kèm theo giá cả hoặc mô tả chưa hẳn là yếu tố quyết định, nhưng nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi doanh số, bạn sẽ muốn cung cấp cho người dùng càng nhiều thông tin càng tốt để họ có thể mua hàng nhanh nhất có thể. Một hình ảnh sản phẩm được tối ưu hóa tốt kèm theo mô tả và giá cả hấp dẫn sẽ giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn.
Trở thành người giao lưu: Tương tác với người hâm mộ và người theo dõi của bạn
Mục đích chính của mạng xã hội là để giao lưu, đúng không?
Đặc biệt khi nói đến Pinterest dành cho doanh nghiệp, bạn càng có nhiều lượt tiếp cận và người theo dõi thì cơ hội bán hàng càng cao. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn thể hiện hết khả năng của mình khi kết nối và tương tác với người theo dõi.
Mạng lưới và hợp tác
Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng và độ phủ sóng tốt trên Pinterest là một cách tốt để tăng độ phủ sóng. Điều này thường diễn ra thông qua quan hệ đối tác hoặc hợp tác.
Pinterest cho phép bạn nhắn tin trực tiếp với người dùng khác, và mặc dù bạn không muốn quá lạm dụng việc tiếp cận, việc kết nối với các blogger hoặc những người khác cùng ngành là một cách tốt để quảng bá doanh nghiệp của bạn và tận dụng lượng người theo dõi của họ. Nhưng bạn không thể cứ thế yêu cầu bất kỳ ai hợp tác với mình. Bạn phải xây dựng mối quan hệ trước đã.
Trả lời bình luận là một cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng mối quan hệ trên Pinterest. Vượt ra ngoài bình luận "cảm ơn" thông thường là một cách hay để nhận được phản hồi từ người dùng về hiệu quả hoạt động của bạn. Ví dụ: bạn có thể hỏi người dùng: "Bạn thích điều gì ở Pin này?" hoặc "Khi đọc bài viết của tôi, bạn thích nhất điểm nào?". Bạn có thể không phải lúc nào cũng nhận được phản hồi, nhưng thường thì sẽ nhận được, và lợi ích kép của việc xây dựng mối quan hệ và thu thập thông tin hữu ích có thể là chìa khóa để phát triển sự hiện diện của bạn trên Pinterest và doanh nghiệp của bạn.
Khi bạn đã xây dựng được mối quan hệ với một người dùng khác—đặc biệt nếu họ cũng có lượng người theo dõi đông đảo trên Pinterest—bạn có thể hình thành một mối quan hệ hợp tác mang lại lợi ích cho cả hai bên. Việc hợp tác có thể mất thời gian để phát triển, nhưng khi thành hiện thực, chúng có thể mang lại rất nhiều lượt truy cập cho cửa hàng của bạn. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về cách hợp tác trên Pinterest, hãy xem tài nguyên này .
Mặc dù bạn có thể không có được Martha Stewart làm đối tác, nhưng ngay cả những người có sức ảnh hưởng nhỏ hơn với lượng người theo dõi dưới 100.000 hoặc thậm chí 10.000 cũng có thể mang lại lượng truy cập ổn định theo thời gian.
Thêm Pinterest vào Email của bạn
Kết nối email với Pinterest thực sự có thể giúp quảng bá doanh nghiệp và tăng doanh số. Ví dụ: tại sao không khuyến khích khách hàng ghim một giao dịch mua gần đây lên bảng để những người dùng khác có thể nhìn thấy và tạo hiệu ứng tiếp thị lan tỏa cho các sản phẩm tuyệt vời của bạn? Bạn cũng có thể thêm một liên kết dẫn khách hàng đến bảng Pinterest giới thiệu thêm về sản phẩm của bạn, nghĩa là bạn sẽ giữ chân khách hàng và giữ chân họ ngay cả sau khi họ đã mua hàng.
Cho dù là email sau khi mua hàng hay email tiếp thị sản phẩm mà bạn nghĩ khách hàng có thể thích, việc thêm liên kết đến Pinterest và các kênh truyền thông xã hội khác của bạn là một cách khác để tăng mức độ hiển thị. Điều này giúp khách hàng cập nhật những gì đang diễn ra trên Pinterest và các ứng dụng truyền thông xã hội khác của bạn.
Hãy để mọi người biết đến bạn: Hãy ghim một chiếc ghim về bản thân bạn
Pinterest đã trở thành nguồn cung cấp lưu lượng truy cập giới thiệu tuyệt vời nhờ sức mạnh to lớn của nó trong việc sử dụng SEO .
Tận dụng từ khóa
Khi ghim nội dung của riêng bạn, hãy thêm từ khóa chính hoặc từ khóa đuôi dài vào phần mô tả để giúp bạn được tìm thấy. Vì Pinterest hoạt động như một công cụ tìm kiếm sản phẩm, điều này có thể rất quan trọng để tối ưu hóa khả năng được khám phá của bạn.
Từ khóa chính là những từ khóa ngắn hơn, được sử dụng rộng rãi hơn, chẳng hạn như "giày thể thao" hoặc "ghế sofa" và có khả năng xuất hiện trong tìm kiếm của người dùng. Từ khóa đuôi dài thường là những cụm từ hẹp hơn, chứa ba từ trở lên, chẳng hạn như "giày thể thao nữ all star màu trắng" hoặc "ghế sofa da đen West Elm". Nếu bạn đang sử dụng từ khóa đuôi dài, bạn có thể giảm số lượng từ khóa chính.
Khi thêm từ khóa vào nội dung ghim, đừng lạm dụng—bảy hoặc tám từ khóa chính hoặc một hoặc hai từ khóa đuôi dài là đủ. Nhiều hơn thế có thể làm lu mờ các chi tiết quan trọng khác, và bạn không muốn làm khách hàng tiềm năng chìm trong một mớ từ ngữ dài dòng, cuối cùng có thể khiến họ không mua sản phẩm của bạn.
Trong phần mô tả bên dưới, West Elm đã sử dụng một từ khóa đuôi dài (Đế Ottoman da Contour Mid-Century) và một vài từ khóa chính (Da, Lạc đà). Bằng cách này, hình ảnh có thể được tìm thấy khi người dùng tìm kiếm bằng những từ khóa đó.
Hãy nghiên cứu kỹ các từ khóa tiềm năng trước khi bắt đầu đưa chúng vào chiến lược. Một số từ khóa sẽ hiệu quả hơn những từ khóa khác, và việc đảm bảo bạn triển khai những từ khóa mạnh nhất sẽ tạo nên sự khác biệt trong khả năng được tìm thấy của bạn.
Vậy, làm thế nào để tiến hành nghiên cứu này nhằm tìm ra những từ khóa mạnh nhất có thể?
+ Hãy lập danh sách các từ khóa liên quan đến sản phẩm mà bạn sẽ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm đang bán. Giả sử bạn đang tìm kiếm một đôi giày—bạn sẽ tìm kiếm gì? Một số ví dụ có thể là "giày thể thao", "giày lười", hoặc có thể là "giày thể thao trắng" hoặc "giày lười đen". Việc lập danh sách các từ khóa tiềm năng này sẽ giúp bạn nhìn nhận vấn đề từ góc nhìn của người mua và thu hẹp phạm vi những từ khóa quan trọng nhất.
+ Nghiên cứu các thuật ngữ tìm kiếm liên quan. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc mở rộng danh sách từ khóa tiềm năng, hãy xem các thuật ngữ tìm kiếm liên quan xuất hiện trong kết quả của Google. Điều này sẽ cho phép bạn xem chính xác những gì xuất hiện khi bạn tìm kiếm một thuật ngữ chính hoặc từ khóa đuôi dài. Bạn cũng có thể áp dụng bước này khi tìm kiếm trên Pinterest để xem những gì xuất hiện.
+ Hãy khảo sát và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Giờ đây, khi bạn đã thu hẹp được những từ khóa có thể phù hợp với doanh nghiệp của mình, hãy khảo sát một chút và xem đối thủ đang sử dụng những từ khóa nào—và liệu những từ khóa đó có giúp họ được tìm thấy trên Pinterest hay không. SEMrush là một dịch vụ tuyệt vời sẽ hiển thị cho bạn những từ khóa hàng đầu cho tên miền bạn nhập.
+ Hoàn thiện danh sách từ khóa của bạn. Sau khi thực hiện nghiên cứu này, bạn sẽ có ý tưởng rõ ràng về những từ khóa sẽ sử dụng và những từ khóa không sử dụng. Bước tiếp theo là đưa những từ khóa đã chọn vào phần mô tả một cách hiệu quả, và thế là xong! Bạn đã sẵn sàng.
Tổ chức bảng đơn giản
Khi tạo bảng giới thiệu sản phẩm, hãy cố gắng sắp xếp mọi thứ sao cho dễ tìm và dễ điều hướng hơn khi khách hàng truy cập. Ngoài việc khiến bạn trông kém chuyên nghiệp, bảng thông tin lộn xộn sẽ chỉ gây nhầm lẫn cho khách hàng tiềm năng và làm giảm khả năng được tìm thấy thông qua tìm kiếm.
Hãy chú ý trong ví dụ bên dưới cách Adore Me đặt tên cho các bảng của họ là "Adore Me", "Style Me", "Love Me" và "Marry Me". Ngoài những tiêu đề hấp dẫn, việc đặt tên cho các bảng theo cách này gọn gàng, đơn giản và dễ tìm và điều hướng hơn nhiều so với việc đặt tên là "Những phong cách tuyệt vời nhất dành cho bạn" hoặc "Những điều khiến anh ấy ngưỡng mộ bạn". Những tiêu đề dài dòng, rườm rà chắc chắn sẽ khiến bạn khó nổi bật hơn.
Tính thời vụ và thời gian
Tránh những tấm bảng theo mùa, chẳng hạn như "đồ nội thất mùa hè" hoặc "giày dép hoàn hảo cho mùa đông", trừ khi bạn định tái sử dụng chúng. Nếu không, bảng của bạn sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời. Nếu bạn thực sự muốn sử dụng bảng theo mùa, hãy đảm bảo những sản phẩm bạn trưng bày có thể vượt qua thử thách của thời gian, để chúng vẫn hợp thời trang khi mùa đông đến.
Để nội dung của bạn được nhiều người biết đến hơn, hãy chú ý đến thời điểm ghim nội dung của mình. Thời điểm là yếu tố then chốt, và việc ghim nội dung vào những thời điểm cao điểm như cuối tuần và buổi tối các ngày trong tuần sẽ giúp SEO của bạn tăng vọt. Mọi người có nhiều thời gian hơn để duyệt web vào những thời điểm này, và việc hoạt động tích cực vào đúng thời điểm quan trọng nhất sẽ giúp bạn xuất hiện đúng lúc.
Pinterest Analytics: Thắng hay thua? Phân tích sẽ cho bạn biết
Để sử dụng Pinterest Analytics, bạn cần đảm bảo mình đang sử dụng tài khoản doanh nghiệp. Pinterest Analytics sẽ cung cấp cho bạn số liệu về:
- Hồ sơ của bạn . Hiệu quả, lượt hiển thị, lượt lưu, số lần nhấp và số liệu thống kê mọi thời đại của bạn.
- Phạm vi tiếp cận của bạn . Phân tích thông tin này sẽ cho bạn biết ai theo dõi bảng của bạn, ai đã xem ghim của bạn và bất kỳ ai phản ứng với nội dung của bạn theo cách nào đó.
- Tích hợp trang web của bạn . Để có được số liệu phân tích cho trang web, trước tiên bạn phải xác nhận quyền sở hữu trang web . Sau khi hoàn tất, số liệu phân tích sẽ cho bạn biết nội dung nào mọi người thích nhất từ trang web của bạn, lượt hiển thị, lượt lưu và lượt nhấp cho các Ghim liên kết ngược đến trang web của bạn.
Hiểu rõ thông tin này sẽ giúp đảm bảo tối ưu hóa giữa Pinterest và thương mại điện tử, đồng thời đảm bảo doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ thông qua nền tảng này. Bạn sẽ có được thông tin chi tiết giá trị về lượng truy cập chuyển đổi giữa các trang sản phẩm và đảm bảo bạn luôn nắm bắt được những điểm đang thành công và những điểm cần cải thiện.
Mở khóa sức mạnh của Pinterest và thương mại điện tử
Facebook và Instagram là những kênh tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng trong doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn, nhưng Pinterest có thể là thành phần bí mật mà bạn đang tìm kiếm.
Việc tạo ra sự hiện diện nổi bật trên Pinterest với các chiến lược trên sẽ giúp thu hút lưu lượng truy cập vào các trang sản phẩm và hiển thị những điểm tốt nhất của thương hiệu của bạn đến đông đảo công chúng.
Hãy nhớ rằng, tiếp thị trên Pinterest là một cuộc chạy marathon chứ không phải chạy nước rút—mục tiêu đầu tiên của bạn là trở thành người dẫn đầu, sau đó duy trì sự hiện diện sẽ là chìa khóa để thấy được sự cải thiện ổn định trong doanh số bán hàng.
Chúng ta đều biết thời gian là vàng bạc. Hành động ngay hôm nay thay vì ngày mai sẽ tạo nên sự khác biệt cho thành công của bạn. Bạn có sử dụng Pinterest để quảng cáo sản phẩm không? Hãy chia sẻ mẹo hoặc câu hỏi của bạn trong phần bình luận nhé!