Các chuyên gia tiếp thị chia sẻ những thành phần chính cho hội thảo trực tuyến thúc đẩy tăng trưởng tối ưu
Ngày 30/09/2025 - 12:09“Mười phút sau khi bài thuyết trình bắt đầu, với tất cả 2.000 khuôn mặt đang theo dõi, tôi đã bị đuổi ra khỏi phòng,” anh ấy thú nhận trong một bài đăng gần đây trên LinkedIn . Orlob đã quên đặt phòng. “Tôi phải giải thích với 2.000 người rằng chúng tôi sẽ nghỉ giải lao một chút.”
Vậy nên anh ta loay hoay quanh văn phòng chật cứng, tìm một phòng trống. Vài phút sau, cuối cùng anh ta cũng tìm được một phòng, và anh ta chắc chắn rằng hầu hết những người tham dự đã rời khỏi hội thảo. Anh ta mở máy tính xách tay với tâm trạng nặng trĩu.
Kịch bản thảm họa này có lẽ là điều bạn đã từng trải qua hoặc lo sợ. Hội thảo trực tuyến là một công cụ thu thập khách hàng tiềm năng và bán hàng tuyệt vời, nhưng khi mọi thứ diễn ra không như mong đợi, chúng có thể gây bối rối và nản lòng. Bạn có thể bỏ sót chi tiết và tự phá hỏng chính mình. Khi hội thảo trực tuyến của bạn được phát sóng, bài thuyết trình có thể trở nên nhàm chán, khiến người tham dự bỏ chạy hàng loạt, hoặc tệ hơn, không có người tham dự ngay từ đầu.
Nhưng câu chuyện của Chris Orlob lại có một kết thúc khác. Nó hé lộ đôi nét về những điều thực sự cần thiết để tạo nên một hội thảo trực tuyến thành công, bán được hàng , bao gồm cả những bí quyết mà các chuyên gia tôi đã nhiều lần chia sẻ.
Webinar bị xóa sổ hay chiến thắng?
Chúng ta hãy quay lại nơi Orlob chuẩn bị tiếp tục hội thảo trực tuyến của mình và hoàn toàn tin rằng hầu hết khách truy cập đã rời đi.
"Mọi người vẫn còn ở đó." Orlob vô cùng kinh ngạc. Anh ấy tiếp tục, và sau đó khách mời đã để lại bình luận khen ngợi bài thuyết trình của anh. Nhiều người háo hức chia sẻ slide của anh với nhóm của mình.
Đây là hội thảo trực tuyến có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất của anh cho đến nay.
Vậy bí quyết của ông là gì? Làm thế nào ông có thể thuyết phục được 2.000 người hoàn toàn xa lạ đăng ký tham gia, ở lại đến cuối sau một khởi đầu thảm hại, rồi sau đó tiếp tục kể cho đồng nghiệp của họ nghe về việc chương trình tốt như thế nào?
Bí quyết tạo ra các hội thảo trực tuyến hiệu quả để bán hàng
Chris Orlob và các chuyên gia tiếp thị khác mà tôi đã hỏi đều thu hút, quyến rũ và chuyển đổi người tham dự hội thảo trực tuyến bằng những phương pháp đơn giản mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. Nhưng họ có một điểm chung không liên quan gì đến slide trình bày hào nhoáng hay chiêu trò bán hàng.
Bí quyết là mang lại giá trị thực sự cho người tham dự để họ không thể tưởng tượng được việc không hợp tác kinh doanh với bạn.
Hãy làm vậy, và không một sự cố hay sai sót nào có thể làm bạn vấp ngã. Thậm chí, họ còn thấy những sai lầm như vậy thật đáng yêu.
Như một khách mời tham dự hội thảo trực tuyến đã bình luận với Orlob: "Nếu nội dung hay và chủ đề có giá trị thì sẽ không ai đi đâu cả!"
Được thôi, nhưng điều gì tạo nên nội dung hội thảo trực tuyến hay?
Và liệu nội dung hội thảo trực tuyến có thực sự quan trọng nếu ngay từ đầu không có ai đăng ký không?
Để đi sâu vào chi tiết về cách tổ chức một hội thảo trực tuyến thành công, tôi đã đặt câu hỏi sau cho một số chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu trên web:
Cần phải làm gì để tạo và quảng bá một hội thảo trực tuyến có đầy đủ nội dung tuyệt vời, mang lại giá trị có ý nghĩa và nhiều doanh số?
Sau đây là những gì họ nói.
Thành phần 1: Chủ đề hội thảo trực tuyến hấp dẫn
Hầu như mọi chuyên gia về hội thảo trực tuyến đều đồng ý: cách tốt nhất để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng đến với hội thảo trực tuyến của bạn là sử dụng một chủ đề mà khách hàng quan tâm. Và bạn không cần phải đoán mò - hãy xác thực chủ đề của mình bằng cách trò chuyện với khách hàng.
Sue Duris, chuyên gia chiến lược về trải nghiệm khách hàng và tiếp thị kỹ thuật số tại M4 Communications , đã diễn thuyết tại nhiều hội nghị công nghệ (cả trực tuyến và trực tiếp) trên toàn thế giới. Trong thập kỷ qua, cô đã lên kế hoạch, tổ chức và làm khách mời cho nhiều hội thảo trực tuyến. Cô cho biết ưu tiên hàng đầu của bất kỳ người tổ chức hội thảo trực tuyến nào là mang đến một bài thuyết trình có lợi cho khán giả, bất kể họ có quyết định mua hàng hay không.
Duris cho biết: “Điều quan trọng nhất mà tôi thấy hiệu quả khi đăng ký hội thảo trên web, ở lại toàn bộ buổi, đề xuất các buổi và sau đó là đăng ký theo yêu cầu là biến nó thành trải nghiệm có giá trị cho khán giả của bạn”.
Vậy làm sao để biết điều gì có giá trị với khán giả của bạn?
Hãy hỏi họ, Georgiana Laudi của A Better CX , người cùng với Claire Suellentrop của Love Your Customers tổ chức chuỗi hội thảo trực tuyến hàng tuần Forget The Funnel dành cho các nhà tiếp thị SaaS, cho biết.
Laudi chia sẻ: "Trước khi ghi hình một buổi hội thảo nào, chúng tôi đã đăng một bài viết trên blog về vấn đề mà chúng tôi hy vọng sẽ giải quyết. Khi ra mắt loạt bài này, chúng tôi đã có hơn 100 nhà tiếp thị chia sẻ chính xác những gì họ đang gặp phải, và hơn 500 người đang chờ đợi để được hợp tác".
Dưới đây là một số ý tưởng để có được ý tưởng chủ đề hội thảo trực tuyến từ khách hàng:
Kiểm tra một nhóm Facebook/Slack
Một trong những cách tốt nhất để thu thập ý tưởng cho bất kỳ loại nội dung nào—bài đăng trên blog, khóa học hoặc hội thảo trên web—là quét các nhóm thảo luận nơi đối tượng mục tiêu của bạn tập trung và xem họ hỏi nhiều nhất về điều gì.
Ví dụ, nếu bạn là một huấn luyện viên kinh doanh và một câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong nhóm viết quảng cáo tự do là "Tôi nên tính phí bao nhiêu cho X?" BOOM: đó chính là chủ đề hội thảo trên web của bạn.
Tốt hơn nữa: sau khi tạo hội thảo trên web, hãy thông báo cho nhóm Facebook biết bạn là người tổ chức hội thảo đó.
Tham gia Zoom/Google Hangouts
Hãy dành thời gian mời những khách hàng thân thiết nhất của bạn tham gia buổi tư vấn trực tiếp miễn phí. Tìm hiểu xem họ đang gặp khó khăn gì hoặc họ mong muốn điều gì. Chỉ cần đảm bảo bạn cung cấp một điều gì đó đáp lại, dù là hướng dẫn, thẻ quà tặng, hay một tháng sử dụng miễn phí, bạn hiểu ý họ chứ? Hãy làm cho thời gian của họ xứng đáng.
Mẹo thưởng : Ghi âm và phiên âm cuộc gọi để bạn có thể đưa những lời thực tế của khách hàng về những thách thức của họ vào lời mời tham gia hội thảo trên web và trang đích của bạn.
Tìm kiếm Quora
Quora nhanh chóng trở thành nơi mọi người tìm đến khi họ muốn được chuyên gia giải đáp thắc mắc.
Nếu nhiều người theo dõi một câu hỏi hoặc bình chọn cho một câu trả lời, điều đó có nghĩa là mọi người quan tâm đến chủ đề đó và cần thông tin về chủ đề đó từ một chuyên gia.
Sau khi tạo hội thảo trên web, bạn cũng có thể quảng bá hội thảo đó trên Quora bằng cách đưa ra câu trả lời được viết hay.
Thành phần 2: Chiến dịch email tạo sự mong đợi
Lời mời tham dự hội thảo trực tuyến thường được đưa vào thanh bên của bản tin điện tử hàng tuần của công ty hoặc bài đăng trên mạng xã hội, qua đó gửi thông điệp tới đối tượng tiềm năng của bạn rằng: "Không có gì to tát, nhưng chúng tôi rất mong được gặp bạn ở đó".
Hội thảo trực tuyến của bạn là một sự kiện lớn. Nó là điều tuyệt vời nhất sau một buổi tương tác trực tiếp. Vì vậy, hãy cho khán giả biết sự kiện này quan trọng như thế nào bằng cách khơi gợi cảm giác hồi hộp, tò mò và mong đợi của họ, để khi bạn chính thức công bố hội thảo, họ sẽ háo hức trở thành một trong những người đầu tiên đăng ký, tham dự và chia sẻ với bạn bè.
Justine Jordan, Phó chủ tịch tiếp thị tại công cụ phần mềm email Litmus , đã khám phá ra sức mạnh của lời mời email độc lập. "Trước đây, chúng tôi thường gửi bản tin kèm theo liên kết đăng ký hội thảo trực tuyến, nhưng nhận thấy rằng việc gửi email riêng cho mỗi hội thảo trực tuyến sẽ mang lại nhiều lượt đăng ký hơn."
Kinh nghiệm của Jordan được chứng minh bằng các con số. Theo chuyên gia viết quảng cáo chuyển đổi Joanna Wiebe của Copy Hackers , “Lời mời qua email chiếm 58-64% lượng đăng ký hội thảo trực tuyến, so với mạng xã hội và tìm kiếm, chỉ khoảng 15%.”
Vậy bạn nên đưa những gì vào chiến dịch email của mình?
Sau đây là chuỗi email gồm sáu phần mà Wiebe khuyên dùng:
1. Bản tin xem trước (2 tuần trước hội thảo trực tuyến) – Nếu bản tin của bạn được gửi hàng tuần, hãy gửi kèm một ghi chú ngắn để người đăng ký biết rằng bạn sắp có hội thảo trực tuyến. Chỉ cần cho họ biết chủ đề, vậy là đủ. Hứa sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết trong email sau.
2. 'Lưu ngày' PS (1 tuần trước hội thảo trực tuyến) – Tin nhắn này, được đưa vào phần phụ lục trong bản tin tiếp theo hoặc email riêng, sẽ tiết lộ ngày diễn ra hội thảo trực tuyến của bạn nhưng không cung cấp thêm thông tin gì khác.
Đây là ví dụ về email thông báo sự kiện CouchCon , hội nghị trực tuyến kéo dài cả ngày từ dịch vụ lưu trữ video Wistia . Lưu ý cách họ đảm bảo ngày tháng được ghi rõ trong dòng tiêu đề và không có mô tả chi tiết về từng hội thảo trực tuyến.
3. Lời mời đăng ký hội thảo trên web (2-4 ngày trước hội thảo HOẶC cùng ngày diễn ra hội thảo) – Cuối cùng, bạn phá vỡ sự căng thẳng và cung cấp cho người đăng ký mọi thông tin chi tiết.
Sau đây là danh sách ngắn gọn các thành phần bạn cần đưa vào email mời tham dự hội thảo trên web:
- TẠI SAO bạn cung cấp hội thảo trực tuyến này
- AI sẽ là người tổ chức và dành cho AI; Nếu bạn có khách, hãy bao gồm tiểu sử của họ
- NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG mà khách hàng của bạn có thể mong đợi, bao gồm bất kỳ ưu đãi độc quyền nào mà mọi người sẽ nhận được khi tham dự
- KHI nào hội thảo trực tuyến sẽ diễn ra (hãy đảm bảo bạn bao gồm cả múi giờ!)
- CÁCH họ có thể đăng ký (đây là nơi bạn đặt nút nổi bật hoặc liên kết đến trang đăng ký của bạn)
4. Nhắc nhở trước Ngày diễn ra hội thảo – Hãy nhanh chóng nhắc nhở rằng hội thảo trực tuyến của bạn sẽ diễn ra vào hôm nay. Lưu ý rằng một phần ba số người tham dự hội thảo trực tuyến không đăng ký cho đến ngày diễn ra hội thảo, vì vậy đây là cơ hội để bạn thu hút sự chú ý của bất kỳ ai đã chần chừ hoặc bỏ lỡ lời mời trước đó.
5. Thông báo "Chúng tôi đang trực tuyến" – Hướng dẫn những người tham gia chậm trễ vào hội thảo trực tuyến bằng một thông điệp đơn giản và nút kêu gọi hành động. Điều này đặc biệt hữu ích nếu có bảng tính hoặc tài nguyên khác mà người tham gia sẽ sử dụng khi theo dõi.
6. Phát lại – Một hoặc hai ngày sau hội thảo trực tuyến (hoặc trong bản tin tiếp theo), hãy mời bất kỳ ai không thể tham dự xem lại bản ghi hình hội thảo trực tuyến . Đây cũng là cơ hội để giới thiệu bất kỳ sản phẩm/khóa đào tạo trả phí nào liên quan đến hội thảo trực tuyến (hay còn gọi là khởi đầu cho chuỗi bán hàng của bạn).
Thành phần 3: Trang đích rõ ràng, hướng đến lợi ích
Trang đích hội thảo trên web của bạn không phải là trang bán hàng, nhưng bạn vẫn cần đảm bảo với khán giả rằng bạn biết mình đang làm gì và họ sẽ được hưởng lợi khi đăng ký, đồng thời tạo ra một chút FOMO.
Sự rõ ràng là chìa khóa
Đây không phải là lúc để tỏ ra dễ thương hay thông minh. Hãy đi thẳng vào vấn đề với tiêu đề và nói về những kết quả mà khán giả của bạn sẽ đạt được sau khi áp dụng các phương pháp đã thảo luận trong hội thảo trực tuyến.
Beth Hayden, cộng tác viên của Copyblogger, khuyên: "Hãy giữ cho bài viết ngắn gọn và rõ ràng. Hãy đảm bảo các gạch đầu dòng đơn giản, dễ đọc và bao gồm lời kêu gọi hành động rõ ràng."
Video Xây dựng niềm tin
Bạn đã bao giờ bỏ cuộc giữa chừng một hội thảo trực tuyến vì diễn giả quá nhàm chán (giống như Ben Stein trong Ferris Bueller's Day Off ) hoặc quá lôi thôi (giống như anh chàng Shamwow) chưa?
Để giải quyết tình huống này ngay từ đầu, hãy cho khán giả biết trước những gì họ có thể mong đợi bằng cách tạo một video ngắn cho trang đích, trong đó bạn thảo luận về những gì bạn sẽ giảng dạy trong hội thảo trên web.
Cung cấp bằng chứng xã hội
Có trích dẫn từ ba chuyên gia tiếp thị có ảnh hưởng (bao gồm cả Gary Vee!) ca ngợi Foundr, chứng minh Foundr là một giải pháp thực sự.
Lời chứng thực, bao gồm cả những lời khen ngợi trên mạng xã hội và đánh giá của khách hàng, là một số công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất mà bạn có. Sau đây là cách bạn có thể bắt đầu sử dụng bằng chứng xã hội để giúp tăng lượt đăng ký hội thảo trực tuyến và hơn thế nữa.
Tăng sự khan hiếm
Thêm một điều nữa: Việc dẫn dắt mọi người tham gia hội thảo trực tuyến trực tiếp là rất cấp bách. Suy cho cùng, tại sao họ không đợi bạn phát hành bản ghi để họ có thể xem theo thời gian của riêng họ? Hãy sử dụng các công cụ như bộ đếm ngược hoặc các ưu đãi độc quyền chỉ dành cho hội thảo trực tiếp.
Bạn muốn tạo trang đích? Các nền tảng trang đích kéo-thả sau đây có các mẫu tuyệt vời và dễ sử dụng:
Unbounce – Trình tạo trang đích này có *hàng tấn* công cụ tùy chỉnh và tối ưu hóa. Việc tích hợp các công cụ phân tích và ứng dụng của bên thứ ba cực kỳ dễ dàng.
Leadpages – Một trong những công cụ xây dựng trang đích dễ sử dụng nhất (chưa kể đến việc có giá thành rẻ nhất), Leadpages được ưa chuộng trong thương mại điện tử vì có tính năng giỏ hàng và Stripe.
Instapage – Nếu bạn làm việc nhóm, Instapage nổi bật hơn hẳn nhờ các tính năng cộng tác. Bạn có thể chia sẻ, bình luận và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm khi cùng nhau xây dựng trang đích.
Thành phần 4: Ưu đãi thưởng hấp dẫn sau hội thảo trực tuyến
Nói về ưu đãi, đôi khi thông báo trên Facebook hoặc bánh rán miễn phí trong phòng giải lao có thể thu hút người tham dự hội thảo rời khỏi bài thuyết trình của bạn trước khi bạn có cơ hội đề cập đến sản phẩm/dịch vụ/ưu đãi của mình.
Dùng lửa để hạ hỏa. Ngay từ đầu buổi hội thảo, hãy cho khán giả biết rằng họ sẽ nhận được quà tặng miễn phí nếu tham gia đến cuối.
Neil Patel, đồng sáng lập Kissmetrics đã khám phá ra chiến thuật này từ những vị khách tham dự hội thảo trực tuyến của mình: “Chúng tôi sẽ mời khách tham dự để tổ chức hội thảo trực tuyến và họ sẽ đưa ra phần thưởng vào cuối buổi để tăng tỷ lệ tham dự (và tỷ lệ ở lại trong suốt toàn bộ hội thảo).”
Dưới đây là một số ý tưởng tặng quà miễn phí cho những người tham dự hội thảo trực tuyến của bạn:
- Khóa học trực tuyến tự học
- Mẫu
- Tư vấn/đánh giá 1:1
- Sách điện tử
- Thành viên dùng thử
- Phiếu giảm giá/mã giảm giá
Thành phần 5: Một câu chuyện mở đầu hấp dẫn
Được rồi, vậy là bạn đã thuyết phục được một nhóm người ngồi trước màn hình để học hỏi từ bạn. Bạn sẽ bắt đầu như thế nào?
Giống như bất kỳ bài thuyết trình nào, một cách đáng tin cậy để bắt đầu là bằng một câu chuyện hoặc giai thoại cá nhân. Nó đưa ra câu trả lời cho câu hỏi "Tại sao tôi nên quan tâm?" và khiến khán giả coi bạn như một đồng minh.
Dù bạn làm gì, đừng biến buổi hội thảo trực tuyến của mình thành một chương trình hoành tráng chỉ có một người thuyết trình và kết thúc bằng một bài chào hàng gây áp lực cao.
Chuyên gia Chiến lược Quảng cáo Facebook Marya Jan khuyên bạn nên viết câu chuyện mở đầu về đối tượng mục tiêu: "Hãy viết ngắn gọn và liên quan. Hãy nói về những điểm mà đối tượng mục tiêu có thể đồng cảm. Hãy thêm vào một số bằng chứng xã hội, nhưng đừng tập trung quá nhiều vào nó."
Một chiến thuật kể chuyện hiệu quả để giữ sự chú ý của khán giả được gọi là “vòng lặp mở”:
- Kể câu chuyện cá nhân của bạn
- Hãy hỏi, "Vậy tất cả những điều đó liên quan gì đến <chủ đề hội thảo>? Tôi sẽ nói cho bạn biết ngay, nhưng trước tiên, hãy cùng nói về lý do đưa bạn đến đây hôm nay."
- Chuyển sang các vấn đề mà khán giả của bạn gặp phải khi nói đến chủ đề của hội thảo trên web.
- Khi bạn đạt đến điểm mà câu chuyện của bạn liên quan trực tiếp đến giải pháp, hãy "khép lại vòng lặp" bằng cách nhớ lại câu chuyện cá nhân của bạn.
Thành phần 6: Tập trung thực sự vào việc mang lại giá trị và xây dựng mối quan hệ
Thực tế mà nói: quá nhiều người trong chúng ta đã bị lừa bởi những chiêu trò "bán hàng trá hình dưới dạng hội thảo trực tuyến". Chúng ta đã tham gia quá nhiều hội thảo trực tuyến kiểu này đến nỗi bắt đầu nghi ngờ mỗi khi được mời tham dự.
Hãy giúp đỡ khách hàng của bạn - đừng gian lận.
Xây dựng lòng tin bằng cách dạy họ những điều bạn đã hứa sẽ dạy.
Giới thiệu đôi chút về sản phẩm của bạn ở phần cuối, nhưng hãy để dành phần chào hàng cho chiến dịch bán hàng tiếp theo.
Nivas Ravichandran, chuyên gia tiếp thị sản phẩm tại Freshsales CRM, cho biết các hội thảo trực tuyến của họ tập trung 100% vào việc cung cấp thông tin. "Chúng tôi quyết định chỉ tập trung vào việc gia tăng giá trị và không giới thiệu sản phẩm. Nếu có, chúng tôi sẽ nêu rõ ràng thay vì cố gắng quảng bá gián tiếp."
Họ hẳn đã làm đúng điều gì đó. Freshsales đã thu hút hơn 10.000 khách hàng từ 50 quốc gia kể từ khi ra mắt cách đây một năm rưỡi.
Và nếu mục tiêu chiến lược hội thảo trực tuyến của bạn là cụ thể hóa việc thu hút khách hàng mua sản phẩm thì sao? Đừng ngần ngại, hãy nói cho họ biết. Nếu bạn đã xây dựng được một kênh tiếp thị hiệu quả và nhắm đúng đối tượng khách hàng ở đúng giai đoạn, họ sẽ sẵn sàng và háo hức mua hàng.
Oz Merchant, chuyên gia về thành công của khách hàng toàn cầu và là người sáng lập ứng dụng đặt mục tiêu CruxChat, khuyên bạn nên cân nhắc xem mức độ nhận biết và quen thuộc của họ với công ty và các dịch vụ mà công ty cung cấp đang ở mức nào.
"Phụ thuộc vào việc bạn đang nhắm đến vị trí nào trong phễu bán hàng", ông nói. "Càng lên cao, bạn càng ít cần phải tập trung vào sản phẩm mà nên tập trung nhiều hơn vào ngành, xu hướng hoặc các chủ đề phân tích ROI. Khi họ dần tiến gần hơn đến việc trở thành khách hàng tiềm năng, hãy tập trung vào sản phẩm."
Thành phần 7: Một lời kêu gọi hành động hấp dẫn ở cuối
Điều này đưa chúng ta đến vấn đề chính.
Mục đích của hội thảo trực tuyến của bạn là gì? Chiến lược hội thảo trực tuyến của bạn là gì?
Bạn có tổ chức sự kiện này để giúp khán giả hiểu rõ hơn về một vấn đề mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp giải quyết không? Nếu vậy, lời kêu gọi hành động của bạn có thể phục vụ cho việc đào tạo thêm của họ bằng cách cung cấp một ebook hoặc một khóa học.
Bạn có tổ chức hội thảo trực tuyến để khuyến khích khách hàng tiềm năng dùng thử tính năng mới của sản phẩm không? Lời kêu gọi hành động của bạn có thể là đăng ký dùng thử.
Bằng cách xác định khách hàng của bạn muốn làm gì sau khi hội thảo trên web kết thúc và đưa ra ưu đãi phù hợp với mong muốn đó, bạn đang tạo ra cơ hội chuyển đổi lớn.
Patrick Hodgdon, giám đốc tăng trưởng cấp cao tại ProfitWell , khuyên bạn nên đảm bảo lời kêu gọi hành động của mình là một yêu cầu dễ thực hiện mà mọi người có thể thực hiện ngay lập tức và nêu bật nó trong phần Hỏi & Đáp.
“Chỉ nên có một lời kêu gọi hành động cho các bước tiếp theo (hướng tới hợp tác với bạn/công ty của bạn) và đặt nó vào slide cuối cùng. Sau đó, hãy để slide đó ở đó trong khi bạn trả lời bất kỳ/tất cả các câu hỏi của người tham dự. Ngay cả khi sự kiện chỉ được lên lịch một giờ, chúng tôi vẫn có hàng trăm người ở lại thêm 30-45 phút để được giải đáp thắc mắc.”
Xây dựng chiến lược hội thảo trực tuyến là xây dựng mối quan hệ
Giống như bất kỳ công cụ tiếp thị nào, hội thảo trên web chỉ là một cơ hội khác để xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng của bạn.
Và việc quảng bá và trình bày một hội thảo trực tuyến có tỷ lệ chuyển đổi cao được xây dựng dựa trên các quy tắc tương tự của bất kỳ mối quan hệ lành mạnh nào:
- hỏi nhiều câu hỏi lúc đầu
- đừng nói quá nhiều về bản thân bạn
- đề nghị giúp đỡ họ
- cảm ơn họ bằng một ân huệ hoặc một món quà
- mời họ tụ họp lại
Điểm mấu chốt là bài học mà Chris Orlob đã học được—cung cấp giá trị thực sự, sự cho đi, trên hết là điều làm nên sự thành công của một hội thảo trực tuyến.
Chúc hội thảo trực tuyến của bạn sẽ là khởi đầu cho nhiều mối quan hệ tốt đẹp và thịnh vượng sắp tới!