BigCommerce so với Shopify: Nền tảng nào tốt hơn cho người mới bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử?
Ngày 22/04/2025 - 10:04Với nguyên tắc "áp lực dẫn đến sự nâng cao" này, có lý khi cho rằng điều tương tự cũng có thể xảy ra nếu chúng ta so sánh 2 nền tảng thương mại điện tử với nhau. Trong trường hợp này, chúng ta sẽ xem xét BigCommerce so với Shopify. Ở đây, chúng ta sẽ đi sâu vào những ưu và nhược điểm đó một cách chi tiết hơn, giúp bạn xác định nền tảng nào phù hợp hơn với nhu cầu cụ thể của mình.
Xem xét kỹ hơn về BigCommerce và Shopify
Có rất nhiều lựa chọn khi nói đến nền tảng để khởi chạy, chạy và phát triển hoạt động thương mại điện tử của bạn. Một số cái tên lớn khác mà bạn có thể nghĩ đến là Wix, WooCommerce, Squarespace, Square và Ecwid.
Điều này có lẽ đặt ra câu hỏi, tại sao lại tập trung vào BigCommerce và Shopify? Vâng, trước hết, chúng là một trong những nền tảng tốt nhất. Thứ hai, nếu chúng ta cố gắng đưa ra một phân tích chuyên sâu về 7 nền tảng khác nhau, nó có thể bắt đầu giống Chiến tranh và Hòa bình hơn là một hướng dẫn hữu ích.
Vì vậy, thay vào đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào hai lựa chọn này và có thể sẽ đề cập đến những cái tên lớn khác trong một bài viết khác.
Hãy coi đây là phiên bản thương mại điện tử tương đương với Harry Potter và Bảo bối tử thần: Phần một và Phần hai, ngoại trừ việc chia tách này là vì lợi ích của bạn chứ không phải vì lợi ích cho tài khoản ngân hàng của JK Rowling.
Tin tức về BigCommerce
Bạn phải ngưỡng mộ một nền tảng được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tự gọi mình là BigCommerce. Đó là đỉnh cao của khát vọng và nhiều doanh nhân hướng đến BigCommerce khi họ nỗ lực xây dựng di sản của mình.
Suy cho cùng, không ai muốn mắc kẹt khi phải điều hành một doanh nghiệp lớn mang tên SmallCommerce, phải không?
Nhưng lưu ý, đây không phải là vấn đề tồi tệ nhất!
BigCommerce có hơn 60.000 khách hàng . Con số đó không thể so sánh với 4 triệu doanh nghiệp sử dụng Shopify , nhưng đừng để những con số đó làm bạn lung lay quá nhiều. Chạy theo đám đông có thể bị đánh giá quá cao, như mọi doanh nhân đều biết. Nếu bạn quan tâm đến việc giống như mọi người khác, bạn sẽ làm công việc bàn giấy từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều thay vì xây dựng một doanh nghiệp huyền thoại.
Dễ dàng khởi động: 8,5/10
Giống như nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn khác, BigCommerce là một nền tảng lưu trữ. Vì vậy, thay vì phải trả tiền cho dịch vụ lưu trữ web ở nơi khác, trang web của bạn sẽ được lưu trữ trên máy chủ của công ty. Điều này giúp bạn tiết kiệm tiền và thời gian, mặc dù có rủi ro nhỏ là trang web của bạn có thể bị đe dọa nếu công ty ngừng hoạt động.
Nó giống như việc chỉ đầu tư vào một công ty hoặc một nền tảng duy nhất. Nếu công ty hoặc nền tảng đó đóng cửa, bạn sẽ không còn cổ phiếu. Nhưng nếu bạn chia khoản đầu tư của mình cho nhiều doanh nghiệp (tức là một trang web từ một địa điểm, một tên miền từ một địa điểm khác), thì bạn sẽ đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình và giảm rủi ro.
Bạn có biết tôi vừa đọc xong một cuốn sách về đầu tư dành cho người mới bắt đầu không?
Trong khi hầu hết các lợi ích do BigCommerce cung cấp cũng có trên các nền tảng cạnh tranh, chúng thực hiện một số điều quan trọng tốt hơn phần còn lại. Ví dụ, chúng cho phép tài khoản người dùng không giới hạn. Các nhóm lớn hơn đánh giá cao chức năng này, vì các nền tảng khác khiến mọi người khó tương tác với phần mềm hơn.
Một lợi ích lớn khác là tính năng lưu giỏ hàng bị bỏ rơi. Cũng giống như tài khoản người dùng không giới hạn, BigCommerce tiếp quản một lĩnh vực mà đối thủ cạnh tranh quá hạn chế và cung cấp các tùy chọn tốt hơn. Vì vậy, bạn có thể lập trình tới ba email cho những khách hàng bỏ giỏ hàng trước khi mua hàng, trong khi nhiều nền tảng khác chỉ giới hạn bạn ở một email duy nhất. Với hệ thống tự do hơn của BigCommerce, bạn có thể tùy chỉnh thông điệp và thu hút nhiều khách hàng hơn.
Điều đó có nghĩa là sẽ có đợt theo dõi trong vòng 24 giờ, đợt khác sau 72 giờ và đợt khác với mức giảm giá nhỏ sau một tuần, chẳng hạn, đây là lựa chọn rất thành công đối với nhiều thương hiệu trong nhiều ngành công nghiệp.
Nếu bạn quyết định sử dụng bên thứ ba để xử lý thanh toán, BigCommerce tương thích với hàng chục tùy chọn. Đây là con số lớn hơn nhiều so với một số đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, Squarespace giới hạn bạn chỉ sử dụng Stripe, PayPal hoặc Square.
Nhưng chúng ta nên chỉ ra rằng Shopify là người chiến thắng rõ ràng về khía cạnh thanh toán này, vì nền tảng này tương thích với khoảng 100 cổng thanh toán khác nhau. Tuy nhiên, có một sự đánh đổi cho tính linh hoạt ấn tượng này, vì Shopify tính phí nếu bạn sử dụng cổng thanh toán (ngoài các khoản phí mà bộ xử lý sẽ tính cho bạn). Với BigCommerce, không có khoản phí nào khác ngoài khoản phí mà bộ xử lý tính.
Trải nghiệm xây dựng trang web: 8,5/10
BigCommerce lý tưởng cho những doanh nhân thiếu kinh nghiệm trong việc tạo trang web và không quan tâm đến nhiều tùy chọn và tính năng. Nếu bạn có kinh nghiệm lập trình và muốn tạo ra một kiệt tác trang web, có lẽ bạn sẽ muốn cân nhắc một nền tảng tập trung vào thiết kế như Squarespace.
Trong câu chuyện BigCommerce so với Shopify, có một chút cho và nhận khi nói đến việc xây dựng cửa hàng trực tuyến của bạn. BigCommerce cung cấp hàng tá mẫu khác nhau để lựa chọn, nhiều hơn khoảng 3 tùy chọn so với Shopify. Nhưng đừng tuyên bố BigCommerce là người chiến thắng ngay bây giờ, vì các mẫu của họ không đặc biệt độc đáo. Một số chuyên gia tin rằng các mẫu trong trình tạo của Shopify thực sự ấn tượng hơn, nghĩa là bạn có thể có nhiều cơ hội hơn để tìm thấy mẫu yêu thích trong số ít mẫu được cung cấp.
Nếu bạn không hài lòng với các mẫu miễn phí của BigCommerce, bạn luôn có thể trả phí để truy cập vào các chủ đề nâng cấp của họ. Bạn sẽ có thể chọn từ hơn 145 mẫu hàng đầu phù hợp với hầu hết mọi thứ mà đối thủ cạnh tranh cung cấp. Hãy lên kế hoạch chi từ 100 đến 300 đô la cho các mẫu cao cấp này, đây là quy trình rất giống với Shopify, WordPress và các nền tảng dựa trên mẫu khác.
Tất cả các mẫu của BigCommerce, bao gồm cả các tùy chọn miễn phí, đều hoàn toàn đáp ứng. Điều này hoàn toàn cần thiết cho cửa hàng trực tuyến của bạn, cho phép cửa hàng hiển thị chính xác cho khách hàng sử dụng thiết bị di động. Cho dù bạn chọn BigCommerce hay một nền tảng khác, đừng bao giờ loay hoay với một mẫu trang web không đáp ứng.
Giá cả: 9/10
Các nền tảng thương mại điện tử cung cấp giá theo từng tầng vì nhu cầu của khách hàng rất khác nhau. Ví dụ, cửa hàng mẹ và con ở gần nhà bạn sẽ không cần nhiều tính năng và nâng cấp cho cửa hàng trực tuyến như trang web của Ben & Jerry (đúng vậy, nhà sản xuất kem tuyệt vời nhất thế giới là khách hàng của BigCommerce).
Sau đây là các tùy chọn giá của BigCommerce dành cho bạn:
+ Dùng thử miễn phí: Có, trong một tháng
+ BigCommerce Standard: 29 đô la một tháng
+ BigCommerce Plus: 79 đô la một tháng
+ BigCommerce Pro: 299 đô la một tháng
+ BigCommerce Enterprise: Giá tùy chỉnh
Gói BigCommerce Standard có giá giống như nhiều gói tương đương của đối thủ cạnh tranh. Trên thực tế, gói Basic Shopify cũng có giá 29 đô la một tháng. Nhưng phiên bản BigCommerce được tích hợp nhiều lợi ích ấn tượng. Bạn khó có thể kể tên nhiều gói cơ bản khác cung cấp:
+ Tài khoản người dùng không giới hạn cho nhóm của bạn
+ Băng thông không giới hạn
+ Khả năng của điểm bán hàng (POS)
+ Thanh toán bằng hơn 100 loại tiền tệ
+ Công cụ báo cáo chuyên nghiệp
+ Không có phí giao dịch
Bạn sẽ thấy rằng tính năng lưu giỏ hàng bị bỏ rơi không được liệt kê ở đây. Bạn sẽ nhận được tính năng đó ở cấp độ tiếp theo, BigCommerce Plus, cũng như các tính năng như giỏ hàng đã lưu và thông tin thẻ tín dụng đã lưu.
Bạn sẽ chỉ nhận được một vài lợi ích bổ sung nếu bạn nâng cấp lên BigCommerce Pro. Sự khác biệt lớn nhất là nó có giới hạn bán hàng cao hơn. Với gói BigCommerce, bạn bị giới hạn ở mức 50.000 đô la một năm. BigCommerce Plus cho phép lên đến 180.000 đô la, trong khi bạn sẽ tăng lên đến 400.000 đô la một năm với BigCommerce Pro. Vượt quá giới hạn 400.000 đô la một năm đó, bạn sẽ bị tính thêm phí.
Gói cuối cùng là BigCommerce Enterprise, dành cho các doanh nghiệp có doanh thu ít nhất 900.000 đô la mỗi năm và cần mức hỗ trợ cao hơn.
Hỗ trợ khách hàng: 9/10
Nếu bạn đang dùng thử miễn phí với BigCommerce, họ sẽ không cho bạn quyền truy cập vào nhóm dịch vụ khách hàng của họ. Mặc dù điều này có thể gây khó chịu, nhưng hợp lý là nếu họ mở hỗ trợ cho tất cả các doanh nhân đang dùng thử miễn phí, thì đường dây điện thoại có thể sẽ bị quá tải chỉ trong vài giờ. Vì vậy, BigCommerce cung cấp một thư viện tài nguyên để cố gắng giúp nhóm dùng thử miễn phí giải quyết các vấn đề.
Bắt đầu với BigCommerce Standard, tất cả các gói trả phí đều cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24 giờ. Tin tốt nhất là bạn được cung cấp tùy chọn trò chuyện, gọi điện hoặc gửi email.
Ưu điểm của BigCommerce
+ Thời gian dùng thử dài hơn trung bình
+ Nền tảng lưu trữ
+ Khả năng SEO nâng cao
+ Khả năng tương thích đa tiền tệ
+ Mẫu phản hồi
+ Tính năng giỏ hàng bị bỏ rơi được cải tiến
+ Không có phí giao dịch
+ Công cụ báo cáo vững chắc
+ Không giới hạn tài khoản người dùng
Nhược điểm của BigCommerce
+ Lựa chọn mẫu không tốt
+ Một số ít kiểu chữ
+ Không có tính năng giỏ hàng bị bỏ rơi ở cấp nhập cảnh
+ Giới hạn bán hàng hàng năm
+ Số lượng cổng thanh toán ít hơn
Tin tức về Shopify
Như đã đề cập trước đó, Shopify là một gã khổng lồ trong thế giới thương mại điện tử . Hiện có hơn một triệu doanh nghiệp trên nền tảng này, làm nổi bật sức hấp dẫn rộng rãi của nó.
Mặc dù Shopify chắc chắn phổ biến hơn BigCommerce, nhưng nó không nhất thiết phải thống trị về mặt tính năng và hiệu suất. Đúng, đây là một nền tảng đáng tin cậy và hiệu quả có khả năng cung cấp mọi thứ bạn đang tìm kiếm. Nhưng trong lĩnh vực BigCommerce so với Shopify, sẽ rất khó để tìm ra người chiến thắng không thể tranh cãi. Tùy chọn được ưu tiên sẽ phụ thuộc phần lớn vào hoàn cảnh riêng của bạn.
Dễ dàng khởi động: 9/10
Đây là một trong những lĩnh vực mà Shopify có lợi thế hơn BigCommerce. Tại sao? Bởi vì đây là nền tảng lưu trữ thân thiện với người dùng và trực quan hơn bất kỳ nền tảng nào có sẵn trong không gian thương mại điện tử.
Khi trải qua quy trình sử dụng Shopify, rõ ràng là các nhà thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) đã lường trước mọi trở ngại mà các doanh nhân gặp phải khi thiết lập cửa hàng trực tuyến.
Bạn cần thêm blog? Có rất nhiều lựa chọn.
Bạn có nhiều sản phẩm thuộc nhiều danh mục khác nhau? Cũng được.
Bạn cần plugin cho các công cụ tiếp thị? Bạn có thể làm điều đó chỉ bằng vài cú nhấp chuột.
Quá trình thiết lập diễn ra tự nhiên giúp mọi thứ dễ dàng hơn. Và bạn sẽ nhận được lời nhắc hữu ích cho một số tác vụ khó hơn.
Thiết lập bản dùng thử miễn phí của bạn thật dễ dàng. Và bạn có thể dành 14 ngày đó để khám phá các tính năng khác nhau và làm quen với giao diện. Ngay cả những doanh nhân mới bắt đầu sử dụng Shopify mà không có bất kỳ kinh nghiệm nào trước đó với các nền tảng thương mại điện tử cũng mô tả nó là dễ hiểu.
Shopify giúp việc xử lý thanh toán dễ dàng hơn với hệ thống tích hợp của mình. Được gọi là Shopify Payments, hệ thống này xử lý thanh toán nhanh chóng và không liên quan đến bất kỳ khoản phí bổ sung nào. Hạn chế lớn nhất là bạn chỉ có thể xử lý thanh toán từ danh sách các quốc gia sau:
+ Úc
+ Áo
+ Bỉ
+ Canada
+ Đan Mạch
+ Đức
+ Đặc khu hành chính Hồng Kông
+ Ai-len
+ Ý
+ Nhật Bản
+ Hà Lan
+ New Zealand
+ Singapore
+ Tây ban nha
+ Thụy Điển
+ Vương quốc Anh
+ Hoa Kỳ
Đối với các doanh nghiệp hoạt động ở các quốc gia ngoài danh sách này, bạn sẽ cần sử dụng cổng thanh toán của bên thứ ba. Shopify tương thích với nhiều cổng thanh toán hơn BigCommerce, nhưng bạn sẽ phải trả cho Shopify một khoản phí để sử dụng chúng ngoài phí của bộ xử lý thanh toán. Việc đây có phải là một thỏa thuận có thể chấp nhận được hay không sẽ phụ thuộc vào bản chất doanh số của bạn.
Trải nghiệm xây dựng trang web: 8/10
Vì Shopify rất coi trọng sự đơn giản nên trình xây dựng của họ là một trong những trình xây dựng cơ bản nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường. Điều này có thể là âm nhạc đối với đôi tai của người mới bắt đầu, nhưng nó có thể làm nản lòng những doanh nhân muốn tạo một trang web tinh vi.
Các mẫu miễn phí của Shopify đều có khả năng phản hồi và chất lượng hàng đầu. Chúng trông chuyên nghiệp và cho phép bạn mang cá tính vào trang web của mình. Như đã đề cập trước đó, Shopify cung cấp ít mẫu hơn BigCommerce, nhưng có nhiều mẫu ấn tượng hơn trong thư viện mẫu. Đây là trường hợp chất lượng hơn số lượng (nhiều hơn một chút).
Một số mẫu Shopify yêu thích của chúng tôi là “Sense” và “Craft”. Cả hai đều nằm trong số các tùy chọn miễn phí và cho phép bạn giới thiệu sản phẩm của mình một cách nổi bật và thể hiện cá tính của bạn.
Nếu bạn muốn mở rộng từ chín mẫu miễn phí, có một bộ sưu tập ấn tượng các mẫu cao cấp. Các mẫu cơ bản sẽ đáp ứng được nhiều hơn các yêu cầu của cửa hàng trực tuyến của bạn, nhưng nếu bạn tìm thấy một mẫu trả phí thu hút trí tưởng tượng của bạn, thì có thể đáng để trả thêm phí.
Giá cả: 9/10
Các tùy chọn giá của Shopify gần giống với BigCommerce, vì hầu hết các nền tảng thương mại điện tử đều buộc phải cung cấp các mức giá tương tự để duy trì tính cạnh tranh. Những khác biệt chính sẽ xuất hiện khi bạn xem xét kỹ hơn những gì được bao gồm trong từng cấp.
+ Cơ bản: 39 đô la một tháng
+ Shopify: 105 đô la một tháng
+ Nâng cao: 399 đô la một tháng
+ Phụ phí bán lẻ trực tiếp: 89 đô la một tháng
+ Shopify Plus: 2.300 đô la một tháng
Bản dùng thử 14 ngày của Shopify rất tuyệt, nhưng ngắn hơn bản dùng thử 30 ngày mà bạn thường có được với BigCommerce. Hai tuần thêm đó có thể không phải là vấn đề lớn đối với những doanh nhân giàu kinh nghiệm, nhưng những người mới bắt đầu thường đánh giá cao thời gian bổ sung để làm quen với sản phẩm.
Shopify Lite có lẽ đã thu hút sự chú ý của bạn với mức giá hời. Nhưng bạn nên lưu ý rằng thay vì bao gồm một trang web thương mại điện tử, nó chỉ cung cấp cho bạn khả năng chấp nhận thanh toán thông qua các trang web khác mà bạn có thể đã hoạt động. Vì vậy, nếu bạn muốn thêm nút "Mua ngay" vào trang web hiện tại hoặc Facebook của mình, bạn nên cân nhắc tùy chọn này.
Basic Shopify là một giao dịch chắc chắn với giá 29 đô la một tháng nhưng thiếu một số tính năng đa năng và công cụ báo cáo mà bạn có được với BigCommerce Standard. Một lợi thế rõ ràng là không có giới hạn bán hàng. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được tính năng giỏ hàng bị bỏ rơi ở cấp độ này, trong khi BigCommerce không bao gồm tính năng này trừ khi bạn trả tiền cho cấp độ 79 đô la.
Hãy chuyển sang tầng Shopify và bạn sẽ có được các công cụ báo cáo tốt hơn nhiều để giúp bạn phân tích các nỗ lực và cải thiện chiến lược của mình. Ngoài ra còn có nhiều tài khoản người dùng hơn và khả năng chấp nhận nhiều loại doanh số quốc tế hơn.
Shopify Plus dành cho khách hàng cấp doanh nghiệp. Nó cung cấp hỗ trợ nâng cao tương tự như những gì khách hàng nhận được với BigCommerce Enterprise.
Hỗ trợ khách hàng: 10/10
Đội ngũ hỗ trợ từ Shopify nhận được đánh giá cao từ khách hàng. Bạn có thể liên hệ với nhân viên bất kỳ lúc nào, mặc dù đường dây có xu hướng quá tải vào một số thời điểm trong ngày. Ngoài trò chuyện, gọi điện thoại và email, Shopify còn cho phép bạn nhắn tin cho nhóm của họ. Các tính năng trò chuyện và nhắn tin đặc biệt hữu ích khi bạn có những câu hỏi nhanh mà không cần phải trò chuyện dài dòng.
Ưu điểm của Shopify
+ Cực kỳ thân thiện với người dùng
+ Kế hoạch giá rẻ để bán trên các trang web khác
+ Tính năng giỏ hàng bị bỏ rơi được cung cấp ở mọi cấp độ
+ Mẫu miễn phí chất lượng
+ Phạm vi ấn tượng của các mẫu trả phí
+ Rất nhiều kiểu chữ để lựa chọn
+ Dễ dàng sử dụng trình xây dựng
+ Hỗ trợ khách hàng tốt
+ Không giới hạn bán hàng
Nhược điểm của Shopify
+ Thời gian dùng thử ngắn hơn
+ Số quốc gia chấp nhận thanh toán bị giới hạn
+ Phí sử dụng cổng thanh toán
+ Tính năng giỏ hàng bị bỏ rơi kém hiệu quả hơn
Xác định người chiến thắng giữa BigCommerce và Shopify
Với nhiều điểm mạnh của từng nền tảng, chúng tôi không thể công bố người chiến thắng chung cuộc của cuộc so tài này. Điều cần thiết là bạn phải nghiên cứu thêm . Được trang bị những hiểu biết sâu sắc từ hướng dẫn này, hãy đăng ký dùng thử miễn phí trên cả hai nền tảng. Điều này sẽ cho phép bạn đánh giá những gì mỗi nền tảng cung cấp và sau đó đưa ra quyết định tốt nhất cho doanh nghiệp của mình .