Bí quyết chạy quảng cáo YouTube như một chuyên gia kiếm hơn 30 triệu đô la
Ngày 23/08/2025 - 05:08Mặc dù bạn có thể không có ngân sách hàng triệu đô la như Apple, nhưng đừng tuyệt vọng, vì chúng tôi có giải pháp tốt nhất tiếp theo.
Thay vì bắt bạn phải tốn hàng triệu đô la để thử nghiệm và chạy quảng cáo, chúng tôi đã tìm đến sự trợ giúp của một chuyên gia quảng cáo YouTube giàu kinh nghiệm. Tommie Powers, một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về quảng cáo YouTube, sẽ chia sẻ những bài học kinh nghiệm của ông sau khi chạy quảng cáo YouTube trị giá 30 triệu đô la.
Mài sắc rìu của bạn với nghiên cứu thị trường
Abraham Lincoln đã từng nói: "Hãy cho tôi sáu giờ để chặt một cái cây và tôi sẽ dành bốn giờ đầu tiên để mài rìu."
Tommie cho biết cách tốt nhất để mài giũa chiến lược YouTube của bạn, nói cách khác, là lập kế hoạch truyền thông và nghiên cứu thị trường đúng cách . Bạn có thể vung vẩy quảng cáo YouTube cả ngày, nhưng nếu không có dữ liệu và lưỡi dao cùn, bạn sẽ không thể tạo ra đột phá trên thị trường—và chi phí của bạn sẽ rất cao.
“Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không lên kế hoạch và nghiên cứu? Bạn sẽ mù mờ với các chiến dịch và nội dung sáng tạo, và quảng cáo của bạn có thể sẽ không chuyển đổi. Chiến lược thành công cho Quảng cáo YouTube nằm ở việc đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.”
Vậy làm thế nào để lập kế hoạch và nghiên cứu hiệu quả? Hãy bắt đầu bằng việc quay lại những điều cơ bản.
Hãy đảm bảo bạn lập bản đồ:
- Thị trường mục tiêu của bạn
- Đối thủ cạnh tranh của bạn
- Thông điệp chính
- Từ khóa mục tiêu
Việc thu thập dữ liệu nghiên cứu thị trường này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn và những quyết định này sẽ giúp bạn thành công sau này với các hoạt động sáng tạo và chiến dịch của mình.
Theo dõi thành công của bạn bằng số liệu
Một lời khuyên khác từ Tommie: hãy hiểu các chỉ số thành công của bạn.
Tommie chia sẻ: "Tôi nói với tất cả những người tôi từng làm việc cùng: trước khi chạy quảng cáo, bạn cần hình dung trước những gì bạn nghĩ có thể xảy ra. Đó chính là lúc các chỉ số đo lường thành công phát huy tác dụng".
Tommie cũng lưu ý rằng chỉ số mà các nhà tiếp thị thường bỏ qua nhất cũng chính là chỉ số quan trọng nhất: lợi nhuận. "Đối với tôi, cách tốt nhất để biết chiến dịch của bạn có thành công hay không là tự hỏi bản thân: tiền thu vào có nhiều hơn tiền chi ra không?"
Việc nghiên cứu chi phí cho mỗi quảng cáo (CPA), giá trị trọn đời (LTV) hoặc giá trị đơn hàng trung bình (AOV) sẽ cho biết quảng cáo của bạn có sinh lời hay không. Nếu quảng cáo YouTube khiến bạn tốn kém , thì bạn sẽ biết mình cần phải cải thiện điều gì đó.
Chơi trò chơi dài
Khi nói đến việc mở rộng quy mô, Tommie khuyên bạn nên thay đổi hoàn toàn cách suy nghĩ về Quảng cáo YouTube.
“Nhiều nhà tiếp thị gặp khó khăn trong việc hiểu điều này, nhưng người mua YouTube thường có giá trị hơn theo thời gian,” Tommie lưu ý. “Nó có thể hơi khác so với cách bạn thường nghĩ về YouTube… nhưng khi bạn hiểu được điều đó, bạn có thể đưa ra những quyết định khác dựa trên đó.”
Ví dụ, Tommie đặt ra một câu hỏi: bạn muốn có một người mua với giá 20 đô la trên Facebook và có LTV 40 đô la, hay một người mua với giá 40 đô la cho quảng cáo trên YouTube và có LTV 100 đô la? "Khi tôi hỏi khách hàng câu hỏi này, họ hoàn toàn đồng ý rằng họ muốn có người mua 40 đô la vì theo cách đó họ kiếm được nhiều tiền hơn", Tommie nói. "Bạn trả nhiều hơn ban đầu nhưng bạn sẽ nhận được nhiều lợi nhuận hơn về sau."
“Vấn đề không phải lúc nào cũng là bạn phải trả bao nhiêu để có được một khách hàng, mà là khách hàng đó có giá trị như thế nào đối với bạn.” Sự thay đổi nhỏ trong tư duy này chính là chìa khóa để bạn đạt được thành công lâu dài.
Hãy nhớ rằng ROAS không phải là tất cả
Sau nhiều năm làm việc với các ngân sách từ 10 đô la một ngày cho đến các chiến dịch trị giá hàng triệu đô la, Tommie tin rằng lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) không nên là mục tiêu duy nhất bạn nên tập trung.
“Không có gì sai khi [xem xét] ROAS, hãy nói rõ điều đó,” Tommie nói. “Điều tôi học được từ may mắn được làm việc với các doanh nghiệp có doanh thu 9 con số là, xét về khả năng mở rộng, ROAS không quan trọng như những gì bạn vẫn nghe.”
“Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp phong cách sống nhỏ, việc tập trung vào ROAS là hoàn toàn ổn… Rõ ràng, khi bạn còn non trẻ, bạn nên tập trung vào điều đó. Khi mở rộng quy mô, mọi thứ sẽ trở nên dài hạn hơn.”