April Scott đã khởi nghiệp thương hiệu đồ ngủ xa xỉ như thế nào
Ngày 13/06/2025 - 10:06April Scott đã bắt đầu kinh doanh quần áo cách đây sáu năm và đóng cửa vì cô hầu như không bán được hàng. Nhưng mong muốn có một thứ gì đó của riêng mình không bao giờ mất đi.
Scott nói: “Tôi bắt đầu muốn [thành lập một doanh nghiệp] cách đây vài năm và lúc đầu tôi rất sợ phải thực hiện bước nhảy vọt đó”.
Vào tháng 12 năm 2021, Scott đã ra mắt doanh nghiệp mới của mình, The Villa , nhưng lần này cô ấy hầu như không thể giữ được sản phẩm của mình trong kho. Trong vòng hai tháng sau khi ra mắt, cô đã bán được 12.000 đô la sản phẩm và lọt vào top 5 phần trăm các cửa hàng Shopify trong tuần ra mắt.
Vậy Scott đã tìm thấy sự tự tin và vượt qua thất bại như thế nào?
Scott nói: “Tôi vừa quyết định rằng mình sẽ ngừng đưa ra những lý do bào chữa đó”.
Đam mê khai thác
Những lời bào chữa của Scott là có thật. Cô ấy vẫn đang xoay xở với công việc toàn thời gian trong ngành khai thác mỏ và dành thời gian cho công việc phụ vào buổi tối và cuối tuần.
“Thực sự là bạn muốn nó đến mức nào. Và tôi thực sự muốn nó đến mức đó.”
Villa là thương hiệu đồ ngủ xa xỉ dành cho phụ nữ, giúp họ cảm thấy nữ tính, vui vẻ, dữ dội và thoải mái. Đây là sự tương phản hoàn toàn với công việc hàng ngày của cô là giám đốc khai thác mỏ, nơi Scott dành thời gian ở hiện trường để quản lý mọi người, giám sát các ngân sách hàng triệu đô la và đưa ra những quyết định áp lực cao.
“Tôi nghĩ nó đã chuẩn bị cho tôi để điều hành doanh nghiệp của riêng mình,” Scott nói. “Ý tôi là những điều cơ bản để có một doanh nghiệp—tôi đã làm điều đó trong công việc hiện tại của mình.”
Nhưng sự nghiệp khai thác thành công của bà không bao giờ liên quan đến đam mê của bà: thời trang.
“Cho dù đó là đồ ngủ hay trang phục hàng ngày, nó đều thể hiện cá tính của bạn.”
Scott nói: “Tôi rất thích việc bạn có thể thay đổi diện mạo và cảm thấy hoàn toàn khác biệt vào ngày hôm sau so với ngày hôm trước, và quần áo bạn mặc có thể thay đổi cảm giác thoải mái tổng thể mà bạn cảm thấy bên trong mình”.
Scott muốn có thứ gì đó cho riêng mình, nhưng cô không chắc làm thế nào để xây dựng một doanh nghiệp lâu dài. Sau khi xem quảng cáo về khóa học Start and Scale, Scott quyết định thử.
Scott cho biết: “Việc tham gia khóa học đã giúp tôi tự tin hơn để thực sự bắt tay vào làm và hiểu được bản thiết kế về những gì bạn thực sự cần làm để khởi nghiệp kinh doanh thành công và đi đúng hướng”.
Giảng viên của khóa học, Gretta van Riel, đã truyền cảm hứng cho Scott rằng cô có thể thành công ngay cả khi cô không phải là nhà thiết kế thời trang.
Scott nói: "Đó thực sự là khoảnh khắc tôi suy nghĩ về điều thực sự khiến tôi hạnh phúc trong cuộc sống".
Dệt trong các khung
Với khuôn khổ Start and Scale , Scott bắt đầu thực hiện các bước hướng tới việc xây dựng một thương hiệu thể hiện tình yêu của cô dành cho thời trang và sức mạnh mà trang phục có thể mang lại.
Trong đại dịch Covid-19, mọi người bị kẹt ở nhà, thúc đẩy những lựa chọn thời trang giản dị mặc định. Vì vậy, Scott bắt đầu động não về cách cô ấy có thể tạo ra một sản phẩm giúp phụ nữ cảm thấy thoải mái trong những lúc họ cảm thấy "meh".
Cô thu hẹp thị trường của mình xuống còn đồ ngủ, với ý định sản xuất những sản phẩm giá cả phải chăng nhưng vẫn có thể tôn lên những khoảnh khắc đặc biệt của phụ nữ, chẳng hạn như đám cưới, chụp ảnh bầu và các chuyến đi của các cô gái.
Scott bắt đầu trên Alibaba, tìm nguồn hàng từ các nhà sản xuất để tìm ra những sản phẩm hoàn hảo mà cô có thể tùy chỉnh cho thương hiệu của mình. Quyết định cuối cùng của cô được đưa ra sau khi cân nhắc các yếu tố như số lượng đặt hàng tối thiểu, dịch vụ khách hàng, tùy chỉnh và tất nhiên là chất lượng vải.
“Tôi chắc chắn sẽ gợi ý những người đang tìm kiếm nguồn hàng trên Alibaba, [hãy] ra ngoài thị trường và ít nhất thử ba đến bốn nhà sản xuất khác nhau. Nhưng thực ra tôi khá may mắn khi tìm thấy nhà sản xuất [của mình] ngay trong lần đầu tiên tôi đặt hàng.”
Tiếp theo, Scott tập trung vào việc xây dựng thương hiệu của mình. Cô thuê một nhà thiết kế tự do thông qua Fiverr, người đã giúp tạo ra một thiết kế phản ánh cảm giác sang trọng nhưng vẫn dễ tiếp cận.
Đối với bất kỳ thương hiệu thời trang nào, nhiếp ảnh là yếu tố quan trọng. Nhưng đó là một quá trình học tập đáng kể đối với Scott.
“Có lẽ đó là phần khiến tôi lo lắng nhất”, Scott nói. Nhiếp ảnh gia của cô ấy nói rằng đừng lo lắng và hướng dẫn Scott từng bước để chụp ảnh sản phẩm thành công. “Thật tuyệt khi bạn tìm thấy những người sáng tạo khác trong ngành giúp đỡ lẫn nhau, và điều đó thật tuyệt vời”.
Hiện tại, chụp ảnh là phần công việc yêu thích của Scott. Cô ấy nói rằng yếu tố quan trọng nhất trong một buổi chụp ảnh thành công là gửi cho nhóm một lịch trình tăng dần 30 phút và một bảng tâm trạng trước thời hạn.
“Tôi nghĩ điều đó bổ sung rất nhiều, và rõ ràng là tôi cũng gửi điều đó cho tất cả các người mẫu,” Scott nói. “Vì vậy, họ hiểu rõ những gì bạn đang tìm kiếm trong buổi chụp đó. Và tôi nghĩ điều đó thực sự hữu ích.”
Bước cuối cùng để ra mắt The Villa là xây dựng sự hiện diện trực tuyến thông qua Instagram và TikTok . Mặc dù các sản phẩm của The Villa chưa được phát hành, Scott đã bắt đầu phát triển sự hiện diện kỹ thuật số của thương hiệu bốn tháng trước khi ra mắt.
Scott cho biết: “Đây là một thị trường rất lớn và tính thẩm mỹ của Instagram đóng vai trò rất lớn trong việc thu hút mọi người đến trang web của bạn”.
Với sản phẩm, nhiếp ảnh và sự hiện diện, Scott đã sẵn sàng ra mắt. Và lần này, việc bán hàng sẽ không còn là vấn đề nữa.
Một thương hiệu của sự tự tin
Scott đã làm theo công thức ra mắt từ Start and Scale và xây dựng danh sách gửi thư trước khi ra mắt gồm 500 người bằng cách cung cấp mức giảm giá 20 phần trăm khi đăng ký qua Instagram. Cô ấy sẽ hài lòng với 20 phản hồi.
“Tôi vẫn nhớ, giống như trước khi tôi nhấn nút kích hoạt trên tất cả các sản phẩm, tôi thực sự lo lắng,” Scott nói. “Chúng tôi đã ra mắt và chỉ gặp một số trục trặc nhỏ.”
Villa nằm trong top 5% các cửa hàng Shopify ra mắt trong cùng tuần và trong vòng hai tháng đã bán được 12.000 đô la sản phẩm. Scott cho biết động lực tốt nhất cho doanh thu là nội dung do người dùng tạo trên Instagram và TikTok. Khách hàng đồng cảm với những người bình thường sử dụng sản phẩm của Villa cho các sự kiện.
“Thật sự rất thú vị khi được tham gia vào những ngày đặc biệt của mọi người,” Scott nói. “Thật tuyệt vời khi được chứng kiến những câu chuyện mà họ chia sẻ qua mạng xã hội, đặc biệt là những câu chuyện về đám cưới.”
Do nhu cầu cho các sự kiện đặc biệt, Scott cung cấp tùy chọn thanh toán sau. Theo cách đó, cô dâu và người lập kế hoạch tiệc có thể chốt đơn hàng trước sự kiện của họ.
Scott cho biết: “Tôi cho rằng phần lớn doanh số của chúng tôi hiện nay thực sự đến từ hình thức trả sau”.
Thách thức hiện tại của Scott là duy trì hàng tồn kho và cân bằng số lượng đặt hàng tối thiểu với nhu cầu. Vào tháng 4 và tháng 5 năm 2022, Vanity Fair UK đã giới thiệu The Villa là sản phẩm được đề xuất. Báo chí đã thúc đẩy nhu cầu và tính hợp lệ của thương hiệu.
Trong năm đầu tiên kinh doanh, Scott đã mở rộng danh mục sản phẩm của The Villa sang áo choàng, hộp đựng đồ trang điểm và dép đi trong nhà. Nhưng sự phát triển của doanh nghiệp không ngăn cản được bản năng học hỏi các kỹ năng mới của Scott như làm việc với những người có sức ảnh hưởng và quảng cáo TikTok.
Scott nói: “Tôi nghĩ điều quan trọng là phải thực hiện từng bước một khi nó đến”.
“Bạn chỉ cần có sự tự tin để nghĩ rằng, bất kể chuyện gì xảy ra, bạn có thể giải quyết được, bạn có thể tìm ra giải pháp.”
Lời khuyên của Scott dành cho những người sáng lập khác là đừng suy nghĩ quá nhiều. Cô ấy nói rằng bạn dễ bị choáng ngợp với mọi nhiệm vụ nhỏ, đặc biệt là nếu bạn có một công việc chính.
"Nhưng tôi nghĩ bạn chỉ cần thực hiện và viết cho mình một danh sách kiểm tra và đánh dấu từng ngày và thực hiện theo nó", Scott nói. "Và bạn sẽ ngạc nhiên sau một tháng khi thấy mình thực sự đạt được danh sách đó".
Nỗi sợ thất bại không bao giờ biến mất đối với Scott, nhưng cô đã tìm thấy sự tự tin thông qua việc tạo ra một thương hiệu được xây dựng dựa trên niềm đam mê của mình. Sự tự tin đó tồn tại trong sứ mệnh hàng ngày của Scott là tạo ra đồ ngủ sang trọng giúp trao quyền cho phụ nữ. Cô hy vọng sản phẩm của mình truyền tải được sự tự tin mà cô đã đạt được từ hành trình khởi nghiệp của mình.