5 nhà sáng lập nữ cho chúng ta thấy cách thực hiện
Ngày 19/07/2025 - 06:07Đây chính xác là lý do tại sao chúng ta kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ với nguồn cảm hứng dồi dào từ những nhà sáng lập nữ đã từng trải qua và làm được điều đó . Khi bạn đang loay hoay tìm cách xoay xở từng đồng một hoặc tự lực cánh sinh để mở rộng quy mô , việc tham khảo những người phụ nữ đi trước và đã trải qua những khó khăn tương tự, chỉ để vượt qua, có thể rất hữu ích.
Dưới đây là 5 nữ doanh nhân đã tự mình khởi nghiệp và đạt được thành công to lớn.
Tiffany Masterson, Drunk Elephant
Giống như nhiều bà mẹ nội trợ khác, Tiffany Masterson muốn tìm cách kiếm thêm chút tiền. Bên cạnh việc nuôi dạy 4 đứa con, cô còn bắt đầu bán sữa rửa mặt dạng thanh. Công việc tay trái này nhanh chóng chuyển thành niềm đam mê chăm sóc da, dẫn dắt Masterson thành lập Drunk Elephant, một thương hiệu chăm sóc da khổng lồ được mua lại với giá 845 triệu đô la.
Nghiên cứu là nền tảng trong phương pháp của Masterson. Chính việc tìm hiểu đặc tính sinh học của da đã thúc đẩy Masterson tạo ra triết lý chăm sóc da của riêng mình, và bà luôn tập trung mạnh mẽ vào việc thu thập dữ liệu trong quá trình xây dựng thương hiệu.
“Tôi cũng đã đọc và nghiên cứu rất nhiều về những gì chúng ta cần trong thói quen hàng ngày? Về cơ bản, mọi người cần gì?” Masterson nói. “Và những gì tôi tìm thấy là một loại sữa rửa mặt có độ pH thấp, dầu dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, một loại serum vitamin C, một loại serum glycolic hoặc một loại serum tẩy tế bào chết hóa học, mà đó chính là serum TLC của tôi, một loại kem chống nắng vật lý, trái ngược với kem chống nắng hóa học. Và đó là những gì tôi đã ra mắt.”
Bằng cách chắt lọc những gì nghiên cứu đã chỉ ra và tạo ra một dòng sản phẩm chặt chẽ, Masterson đã khởi đầu một thương hiệu vừa toàn diện vừa tối giản. Bà giải thích: "Tôi ra mắt với hầu như tất cả mọi thứ bạn cần và không có gì bạn không cần."
Christina Stembel, Farmgirl Flowers
Christina Stembel, nhà sáng lập Farmgirl Flowers, đã khởi nghiệp thương hiệu trị giá hàng triệu đô la của mình bằng cách dốc hết tiền tiết kiệm và tự đặt ra hạn chót. Cô chia sẻ: “Tôi có 49.000 đô la tiền tiết kiệm. Tôi tự nhủ, 'Mình sẽ bắt đầu với 49.000 đô la. Mình sẽ dùng 2 năm hoặc đến khi hết tiền.'” Nhưng đó không chỉ là số tiền Stembel có để kinh doanh, mà còn bao gồm cả chi phí sinh hoạt. Cô ấy đã tự thân vận động để đạt được thành công.
Bà nói: “Mọi thứ đều rất thô sơ, rất cơ bản”.
“Tôi tốn khoảng 5.000 đô la để mở trang web. Tôi phải tự học cách cắm hoa. Tôi chẳng biết gì về hoa cả. Vậy nên tôi đi mua hoa, thực hành, xem video trên YouTube và làm bất cứ điều gì tương tự. Tôi tự làm mọi thứ. Tôi làm việc này trong phòng ăn của mình suốt 2 năm đầu.”
Heidi Zak, Thirdlove
Thirdlove đã phát triển thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực đồ lót nữ, nhưng công ty lớn này cũng khởi nghiệp từ một công ty thương mại điện tử nhỏ, tự thân vận động ở Thung lũng Silicon. Trước khi thành lập Thirdlove, Zak đã có một công việc đầy hứa hẹn tại Google - hình mẫu hiện đại của uy tín và sự ổn định. Zak quyết định đặt cược vào bản thân và nghỉ việc để thành lập Thirdlove.
Zak nhớ lại bước đột phá của Thirdlove khi họ triển khai chương trình Dùng thử trước khi mua. Trước đó, mọi thứ rất khó khăn. "Có những ngày đầu ThirdLove không nhận được đơn hàng nào cả", cô nói. Nhiều phương pháp tiếp thị truyền thống ban đầu không hiệu quả với Zak.
Trong suốt quá trình đấu tranh, Zak vẫn giữ vững tư duy thử nghiệm, ngay cả với sản phẩm của mình. “Chúng tôi đã có rất nhiều kiểu áo ngực khác nhau vào những ngày đầu, và có một kiểu áo ngực cuối cùng đã thành công, và vẫn là sản phẩm số một của chúng tôi, đó là sản phẩm chủ lực của chúng tôi, áo ngực 24/7 T-shirt.”
Zak mô tả quá trình dẫn đến thành công của họ là “thử và sai”. Một khi họ tìm ra giải pháp hiệu quả, mọi thứ còn lại sẽ đâu vào đấy. “Khi bạn có một sản phẩm đỉnh cao và thông điệp tiếp thị đúng đắn, mọi thứ trở nên dễ dàng. Giống như phép màu vậy, phải không?”
Alexa von Tobel, LearnVest và Nguồn vốn truyền cảm hứng
Nhiều người trong chúng ta đã từng vật lộn với tài chính cá nhân, và Alexa von Tobel cũng không ngoại lệ. Nhưng điều làm von Tobel khác biệt là cô ấy đã thành lập một quỹ đầu tư trị giá 200 triệu đô la. Von Tobel coi tiền bạc là cứu cánh cơ bản mà mọi người cần để phát triển.
"Nếu bạn sống cho ngày mai, bạn không thể nghĩ đến tương lai", von Tobel giải thích. Nhưng mặt khác, bà nói, "Nếu bạn có thể tạo ra sự ổn định tài chính cho một gia đình, bạn có thể giúp gia đình đó phát triển thịnh vượng".
Thông qua LearnVest, von Tobel đã hướng dẫn mọi người cách tăng trưởng tài khoản tiết kiệm và thiết lập các quy tắc vững chắc cho các hoạt động tài chính cá nhân. Từ đó, cô đã có thể thành lập Inspired Capital, một quỹ đầu tư giai đoạn đầu cho các doanh nhân.
Katia Beauchamp, Birchbox
Khi Katia Beauchamp biết rằng hầu như chẳng ai mua sản phẩm làm đẹp trực tuyến, cô đã hành động ngay lập tức. Cô và người đồng sáng lập, Hayley Barna, đã thành lập Birchbox vào năm 2010 để xóa bỏ nỗi sợ hãi và sự không chắc chắn khi mua sản phẩm làm đẹp trực tuyến.
Mua Lexapro trực tuyến Mua Lexapro trực tuyến không cần đơn thuốc
Birchbox cung cấp một hộp đăng ký hàng tháng chứa đầy các mẫu sản phẩm làm đẹp và cho phép khách hàng mua phiên bản đầy đủ của bất kỳ sản phẩm nào họ thích.
Mặc dù thương hiệu đã phát triển thành một doanh nghiệp trị giá 9 con số, Beauchamp vẫn phải đối mặt với không ít khó khăn. "Lúc đầu, mọi người đều nói với chúng tôi rằng Birchbox là một ý tưởng ngớ ngẩn", Beauchamp nói.
“Chúng tôi kiểu, 'Chà, chúng tôi là những phụ nữ 27 tuổi thông minh và chúng tôi cảm thấy mình sẽ trả tiền cho việc này.' Câu trả lời của mọi người là sẽ không ai trả tiền cho việc này vì việc dùng thử được coi là một món quà miễn phí. Và người tiêu dùng đã quen với việc được nhận miễn phí. Và chúng tôi nghĩ, ừ thì chúng tôi không ngốc.
Mua Hard On Oral Jelly trực tuyến Mua Hard On Oral Jelly trực tuyến không cần đơn thuốc
Chúng tôi sẽ trả tiền cho việc này.”
Và bạn biết chuyện gì xảy ra tiếp theo không? Birchbox đã nổ tung.