5 cách để ngăn email của bạn bị lạc trong tab Quảng cáo của Gmail
Ngày 30/08/2025 - 09:08Không chỉ tab khuyến mại ít được hiển thị nổi bật hơn mà hầu hết mọi email khuyến mại đều nằm ở đó, do đó email của bạn có thể bị chìm trong một đống ưu đãi và khuyến mại khác.
Ngược lại, tab chính không gặp phải bất kỳ vấn đề nào kể trên. Tab này dễ truy cập, ít người dùng, và khi email đến đó, tỷ lệ mở, nhấp chuột và bán hàng cao hơn.
Nếu email của bạn rơi vào tab khuyến mãi, đừng lo lắng. Có những bước đơn giản bạn có thể thực hiện để chuyển email từ tab khuyến mãi sang tab chính. Và ai có thể chỉ cho bạn tốt hơn Jimmy Kim, CEO kiêm đồng sáng lập Sendlane , một công cụ tự động hóa tiếp thị qua email dựa trên hành vi
Trong vài năm qua, anh đã thấy dữ liệu đằng sau hơn 10 tỷ email, điều này khiến anh trở thành chuyên gia trong việc tìm cách thu hút người dùng mở, đọc và nhấp vào email.
Và trong video dưới đây, anh ấy chia sẻ năm lý do phổ biến nhất khiến email của bạn không được chuyển đến tab chính. Quan trọng hơn, anh ấy sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục. Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ mở email, nhấp chuột và doanh số, đây là một trong những điều mạnh mẽ và đơn giản nhất bạn có thể làm để nâng cao hiệu quả tiếp thị qua email của mình.
Kích hoạt tab quảng cáo #1: Mẫu HTML và chữ ký
Jimmy cho biết nếu bạn muốn tránh tab quảng cáo, trước tiên bạn cần biết cách tạo ra tab đó.
“Khi Gmail triển khai tính năng tab, mục đích của tính năng này là giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các loại email khác nhau trong hộp thư đến của họ một cách nhanh chóng.”
Nói cách khác, Gmail muốn các bản cập nhật được chuyển đến một tab, email bán hàng được chuyển đến một tab khác, và email từ người thật được chuyển đến tab chính. Đó là một mục tiêu cao cả, nhưng làm sao Gmail biết được nên đặt những email này ở đâu?
Bộ lọc!
Họ phải xem xét đặc điểm của từng loại email và tạo bộ lọc cho chúng. Khi xem các email quảng cáo, bạn có thể nhanh chóng nhận ra những điểm chung.
Email quảng cáo thường chứa:
- Rất nhiều hình ảnh
- Mẫu HTML
- Hình ảnh sản phẩm
- Đồ họa bán hàng
- Và phần chân trang có nhiều thuật ngữ pháp lý
Sau đây là ví dụ về một email quảng cáo điển hình từ Magic Spoon Cereal :
Lưu ý rằng nó chứa nhiều hình ảnh. Sử dụng tiêu đề và mẫu HTML.
Nhưng còn những email mà bạn thường tìm thấy trong tab chính thì sao?
"Hãy thử nghĩ xem bạn sẽ nhận được loại email nào từ bạn bè," Jimmy nói. "Liệu họ có gửi cho bạn một email mẫu với một loạt hình ảnh minh họa không? Chắc là không. Có lẽ chỉ là văn bản thuần túy và có thể chứa một hoặc hai hình ảnh."
Nếu bạn muốn đưa nó vào tab chính, hãy cân nhắc:
Thỉnh thoảng sử dụng email dạng văn bản thuần túy. Ví dụ, hãy xem email này tôi nhận được từ Natural Stacks , một công ty thực phẩm bổ sung. Email này đến trực tiếp từ người sáng lập và trông rất giống với loại email bạn có thể nhận được từ một người bạn, mặc dù email đó đang bán một sản phẩm nào đó.
Chỉ nên đăng một hình ảnh. Quá nhiều hình ảnh sẽ kích hoạt quảng cáo ngay lập tức. Kim khuyên bạn chỉ nên đăng tối đa một hoặc hai hình.
Rút gọn phần chân trang email để nó nghe ít mang tính quảng cáo hơn. Ví dụ, thay vì viết như thế này trong phần hủy đăng ký: "Bạn không còn muốn nhận ưu đãi độc quyền hoặc tin tức sức khỏe tốt nhất nữa? Bạn có thể hủy đăng ký tại đây". Bạn chỉ cần viết "Hủy đăng ký". Nghe có vẻ ít mang tính quảng cáo hơn trong email tiếp thị.
"Bạn không cần phải loại bỏ hoàn toàn hình ảnh và mẫu", Jimmy nói. "Nhưng email HTML thường sẽ nằm trong tab quảng cáo. Vì vậy, hãy thử kết hợp các mẫu và thiết kế email của bạn theo thời gian."
Các công ty như Natural Stacks làm tốt việc chuyển đổi giữa email được thiết kế đẹp mắt và văn bản thuần túy, giúp tăng cơ hội xuất hiện trên tab chính.
Tab quảng cáo kích hoạt #2: Nội dung trùng lặp
Giống như Google phạt các trang web sử dụng nội dung được sản xuất hàng loạt, Gmail cũng đưa nội dung trùng lặp vào tab quảng cáo. Họ biết rằng nếu cùng một tin nhắn được gửi đến hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn người, thì tin nhắn đó khó có thể là tin nhắn một-một và theo mặc định, nó sẽ không đến được hộp thư đến chính.
Jimmy cho biết giải pháp cho vấn đề này rất đơn giản. "Cá nhân hóa tin nhắn của bạn bằng thẻ ghép tên và sản phẩm tùy chỉnh."
Ngay cả một việc đơn giản như ghi tên người nhận vào email cũng có thể mang lại hiệu quả đáng kể. Ví dụ, hãy để ý cách email này từ nền tảng lưu trữ khóa học Podia tùy chỉnh nội dung email cho tôi, mặc dù email này có thể đã được gửi đến hàng nghìn người dùng khác.
“Ngay cả một vài khác biệt nhỏ cũng sẽ cho Gmail thấy đây không phải là nội dung trùng lặp được gửi đến hàng ngàn người. Một đặc điểm dễ nhận thấy của email quảng cáo là sự trùng lặp.”
Vì vậy, bất cứ khi nào bạn tạo email, hãy cố gắng thêm tính năng cá nhân hóa và dữ liệu người dùng vào email để chúng thực sự độc đáo. Nghiên cứu cho thấy bạn cũng có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi bằng cách cá nhân hóa email .
Kích hoạt tab quảng cáo #3: Hình ảnh không phải bản gốc
Jimmy cảnh báo rằng một lý do lớn khác khiến email rơi vào tab quảng cáo là do hình ảnh không nguyên bản hoặc ảnh có sẵn.
"Google liên tục quét những bức ảnh được sử dụng nhiều lần. Và họ ngay lập tức chuyển bất kỳ ai sử dụng ảnh không phải ảnh gốc sang tab quảng cáo", ông nói.
Ví dụ, nếu bạn điều hành một công ty sản xuất thực phẩm chức năng và sức khỏe và chỉ sử dụng ảnh stock đầu tiên chụp một người đang uống nước ép rau xanh mà bạn tìm thấy, đó sẽ là một dấu hiệu cảnh báo cho Gmail. Mặt khác, nếu bạn tự tạo nội dung hình ảnh, khả năng nội dung đó được đưa lên tab chính sẽ cao hơn nhiều.
Ví dụ, Meowingtons , một trang web cung cấp quần áo và phụ kiện theo chủ đề mèo, hầu như luôn gửi email có hình ảnh người mẫu mặc trang phục của họ do họ thuê.
Đây không phải là hình ảnh gốc mà ai cũng có thể sao chép. Và họ được Gmail khen thưởng vì làm vậy. Mặc dù họ là một thương hiệu lớn gửi rất nhiều email bán hàng, nhưng họ thường xuyên xuất hiện trên tab chính của tôi.
Vấn đề là, Gmail, giống như Google, trừng phạt việc sao chép. Vậy nên bất cứ khi nào bạn có thể sáng tạo, hãy cứ sáng tạo!
Kích hoạt Tab Quảng cáo #4: Biểu tượng và Định dạng lạ
Dưới đây, tôi chụp nhanh ba email spam gần đây tôi nhận được. Bạn hãy xem thử có nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào không.
Bạn có nhận thấy điều gì đặc biệt không?
Rất nhiều biểu tượng lạ ✅
Quá nhiều dấu câu ✅
Định dạng kỳ lạ ✅
Tất cả những điều này đều là dấu hiệu của thư rác và là dấu hiệu ngay lập tức cho Gmail biết rằng thư này thuộc về tab quảng cáo (tốt nhất) hoặc thư rác (tệ nhất).
Jimmy cho biết: “Hãy chú ý đến các ký hiệu và định dạng—cho cả người đăng ký và bộ lọc của Gmail”.
Có một số cách đơn giản để giảm thiểu các vấn đề về ký hiệu và định dạng.
Ví dụ, thay vì viết “==> Nhấp vào đây <==”, hãy bỏ các ký hiệu và chỉ cần nói “Nhấp vào đây”.
Thay vì viết "Bạn phải xem điều này ngay!!!", hãy thử bỏ dấu chấm than.
Nếu có thể, hãy cố gắng tránh viết IN HOA toàn bộ. Gmail không thích điều đó.
Và nếu bạn định thêm biểu tượng tiền vào thì hãy làm thật tiết kiệm.
Mẹo nhỏ: Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email đều sẽ cung cấp tính năng kiểm tra nội dung này trước khi bạn gửi. Chỉ cần đảm bảo bạn lắng nghe kỹ!
Kích hoạt tab quảng cáo #5: Từ ngữ spam
Một điều cuối cùng khiến các thương hiệu bị chuyển sang tab quảng cáo là việc sử dụng các từ ngữ spam. Đây là những từ mà Gmail không muốn bạn sử dụng trong bất kỳ trường hợp nào.
Jimmy nói: "Bạn thực sự cần phải ngừng sử dụng chúng càng nhiều càng tốt, vì nó sẽ đưa bạn vào danh sách thăng chức. Gần như chắc chắn rồi."
Nhưng theo nguyên tắc chung và bộ lọc tự động mà bạn có thể sử dụng khi viết, từ spam là những từ:
- Đưa ra những tuyên bố và hứa hẹn phóng đại. Ví dụ, nếu bạn nói điều gì đó được đảm bảo hoặc hứa hẹn một ngày trả lương nhanh chóng, Gmail sẽ coi đó là thư rác thương hiệu và tống bạn vào tù quảng cáo.
- Tạo ra sự cấp bách và áp lực không cần thiết . Nếu bạn lạm dụng các cụm từ như HÀNH ĐỘNG NGAY hoặc HẠN CHÓT LÀ HÔM NAY, Gmail sẽ coi đây là hành vi bán hàng gây áp lực, vốn là thư rác thương hiệu.
- Trông giống như hành vi mờ ám, spam hoặc phi đạo đức. Bạn đã bao giờ xem quảng cáo giảm cân đêm khuya chưa? Những quảng cáo hứa hẹn kết quả ngay lập tức mà gần như không cần dùng đến thuốc? Kiểu quảng cáo kiểu đó sẽ ngay lập tức đưa email của bạn vào mục quảng cáo, hoặc tệ hơn, thư mục spam. Bạn có thể kể những câu chuyện có thật trong email, nhưng phóng đại sẽ luôn kích hoạt bộ lọc thư rác.
- Quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành. Bạn gần như sẽ không bao giờ nhận được email từ bạn bè nói về "khoản vay không cần trả trước" hay "người thụ hưởng bảo hiểm nhân thọ". Đó là lý do tại sao những email chứa quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành như thế này hầu như luôn nằm trong tab quảng cáo thay vì tab chính. Hãy cố gắng kiểm tra nội dung của bạn để tìm ra những cụm từ chuyên ngành này càng nhiều càng tốt khi bạn viết và trước khi gửi.
Khi mọi cách đều không hiệu quả, hãy tự hỏi: "Trông nó có giống thư rác không?"
Nếu có, nó sẽ ảnh hưởng đến cách truyền đạt của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng trình bày rõ ràng và tránh dùng ngôn ngữ cường điệu bất cứ khi nào có thể!
Tăng số lần mở email, nhấp chuột và doanh số bán hàng của bạn!
Nếu email của bạn được chuyển đến tab khuyến mãi, thì đó cũng không phải là vấn đề lớn. Thực tế, chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ cho các email bạn đang gửi, bạn có thể chuyển từ tab khuyến mãi sang tab chính và thấy hiệu suất email được cải thiện ngay lập tức.
Như Jimmy Kim giải thích, những thay đổi này có thể mang lại những thành công to lớn về khả năng phân phối, mức độ tương tác và doanh số. Hãy thử nghiệm và xem điều gì sẽ xảy ra khi bạn thực hiện.
Nhân tiện, chúng tôi rất mong nhận được phản hồi từ bạn.
Bạn đã thử bất kỳ mẹo nào trong số những mẹo quảng cáo này chưa? Bạn thấy mẹo nào hiệu quả nhất trong việc khiến email của mình được mở và đọc?