14 Người dẫn chương trình Podcast hàng đầu tiết lộ mẹo và thủ thuật để có một cuộc phỏng vấn tuyệt vời
Ngày 26/09/2025 - 03:09Nếu bạn muốn tham gia vào lĩnh vực mà bạn có thể tiếp cận và lọt vào tầm ngắm của nhiều triệu phú và tỷ phú thì hình thức phỏng vấn chắc chắn là cách hiệu quả để thiết lập uy tín của bạn và thực sự khai thác được một số giá trị.
Podcast Foundr chính là lý do chính giúp chúng tôi đạt được vị trí như ngày hôm nay!
Nhưng đừng chỉ tin vào lời chúng tôi nói.
Chúng tôi đã tìm ra 14 người dẫn chương trình podcast giỏi nhất và yêu cầu họ chia sẻ bí quyết để đảm bảo thực hiện thành công một cuộc phỏng vấn hoàn hảo bằng cách yêu cầu họ trả lời ba câu hỏi sau:
- Bạn lên kế hoạch cho buổi phỏng vấn như thế nào?
- Thiết lập của bạn trông như thế nào?
- Làm sao bạn biết mình đã có một cuộc phỏng vấn tuyệt vời?
Hãy đọc hết tất cả các câu trả lời này vì tôi đảm bảo rằng có thông tin hữu ích cho bất kỳ ai muốn trở thành doanh nhân.
Nathan Latka – Podcast hàng đầu
Nghiên cứu của tôi khá đơn giản. The Top là phiên bản âm thanh của báo cáo thu nhập hàng tháng từ các doanh nhân hàng đầu thế giới. Tôi gửi cho người nghe danh sách khách mời và hỏi họ những câu hỏi họ muốn tôi hỏi.
Ngay cả khi tôi nghĩ một cuộc phỏng vấn có thể không hay lắm, người nghe vẫn nói với tôi rằng họ thích nó. Tất cả các cuộc phỏng vấn đều tuyệt vời.
Tôi gửi cho người nghe danh sách khách mời và hỏi họ những câu hỏi mà họ muốn tôi hỏi @nathanlatka
Andrew Warner – Mixergy
Không bao giờ có một cách cố định để thực hiện nghiên cứu nhưng tôi muốn bắt đầu ngay cả trước khi chúng tôi đồng ý cho khách đến chơi.
Một trong những điều đầu tiên tôi làm là tìm kiếm trực tuyến để xác nhận thông tin tôi biết về khách là đúng. Nếu không thể làm được điều đó, tôi thường hỏi bạn bè hoặc người quen mà chúng tôi có thể có chung thông tin về vị khách tiềm năng đó.
Khi chúng tôi đồng ý phỏng vấn một vị khách, và tôi thực sự muốn nói là chúng tôi vì có cả một nhóm giúp tôi quyết định nên phỏng vấn ai, thì bước tiếp theo là nghiên cứu thêm một chút trực tuyến và biên soạn một bộ phim tài liệu ngắn phác thảo về cuộc sống của vị khách đó và những gì họ đã làm rất tốt.
Tiếp theo là gọi điện cho khách để thực hiện một buổi phỏng vấn sơ bộ. Trong buổi phỏng vấn sơ bộ, chúng tôi tìm kiếm những câu chuyện mà khách chưa từng kể với ai trước đây. Và chúng tôi thường muốn chuẩn bị cho khách những gì họ sẽ trải qua trong buổi phỏng vấn, tức là cởi mở, thúc đẩy, mang tính giáo dục và hữu ích.
Bước cuối cùng là tôi sẽ tìm hiểu kỹ hơn về trang web của khách bất cứ khi nào có thể. Nếu tôi phỏng vấn một người đã xây dựng công ty vào đầu những năm 2000, tôi sẽ tìm kiếm trên Google, giới hạn trong khoảng thời gian đầu những năm 2000 để xem người ta nói gì về họ vào thời điểm đó.
Đôi khi, tôi thậm chí còn gọi điện cho các nhà đầu tư, cố vấn và đối thủ cạnh tranh của khách để hỏi một số thông tin cơ bản để thực sự giúp tôi chuẩn bị.
Một trong những điều đầu tiên tôi làm là tìm kiếm trực tuyến để xác nhận những gì tôi biết về khách là đúng @Andrewwarner
Jordan Harbringer – Nghệ thuật quyến rũ
Chúng tôi chuẩn bị (tôi cũng có một nhà sản xuất toàn thời gian cho việc này), gửi bản chuẩn bị cho khách mời (chủ yếu là dành cho họ hơn là cho chúng tôi, mặc dù nó được ngụy trang thành hướng dẫn cho chúng tôi trong chương trình) và chúng tôi phỏng vấn trước để đảm bảo họ có thể tự mình làm được, nội dung của họ phù hợp và họ không mất bình tĩnh khi chúng tôi đặt những câu hỏi khó và chỉ ra những lỗ hổng trong nội dung của họ.
Tôi biết đó là một buổi phỏng vấn tuyệt vời khi khách mời nói những câu như "chưa ai từng hỏi tôi điều đó trước đây" và khi tôi khiến khách mời suy nghĩ về nội dung của riêng họ theo một cách chưa từng có. Gần đây, chúng tôi đã phỏng vấn Gary Vaynerchuk (người đã thực hiện hơn 1.000 cuộc phỏng vấn nếu tôi phải đoán) và nhiều người đã nói rằng đó là chương trình hay nhất mà anh ấy từng thực hiện bởi vì chúng tôi thực sự đã tìm ra được nội dung mới. Cách chúng tôi làm điều này là một phần bí quyết, nhưng tôi thường nói về nó trên The Art of Charm Podcast .
Tôi biết đó là một cuộc phỏng vấn tuyệt vời khi khách mời nói những điều như 'chưa từng có ai hỏi tôi điều đó trước đây'
Nathan Chan – Podcast Foundr
Điều này luôn phụ thuộc vào người chúng tôi phỏng vấn và mức độ quen thuộc của tôi với công việc của họ.
Mặc dù chúng tôi luôn có một số câu hỏi cố định:
- Bạn đã tìm được việc bằng cách nào (câu hỏi đầu tiên khi bắt đầu mỗi buổi phỏng vấn), điều này luôn là một cách thú vị để mở đầu câu chuyện. Thật đáng kinh ngạc khi thấy hầu hết các doanh nhân đều trả lời như vậy.
- Bạn đã từ bỏ điều gì để có được vị trí như ngày hôm nay? Bạn đã phải hy sinh điều gì? (đây là điều ít khi được hỏi, nhưng rất quan trọng để biết). Chúng ta thường ngưỡng mộ những doanh nhân siêu thành công và nghĩ rằng họ không phải là con người. Sự thật là, họ cũng giống hệt bạn và tôi. Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ cho thấy điều đó. Chúng tôi luôn muốn mang đến cho khách hàng những giá trị nhân văn.
- 3 mục hành động. Thường hỏi điều này vào cuối mỗi buổi phỏng vấn. Lý do là vì chúng tôi muốn người nghe có những thông tin chắc chắn để ghi nhớ và áp dụng. Đó là phần quan trọng nhất đối với chúng tôi.
Tôi biết mình đã có một buổi phỏng vấn tuyệt vời nếu ngay sau đó tôi vô cùng phấn khích và nở một nụ cười rạng rỡ. Thậm chí tôi còn giơ nắm đấm lên trời!
Cũng như khi tôi thực sự kết nối với khách. Nó giống như một cuộc trò chuyện bình thường, không hề máy móc hay theo kịch bản nào cả.
Chúng ta thường ngưỡng mộ những doanh nhân siêu thành công và nghĩ rằng họ không phải là con người. Sự thật là, họ cũng giống hệt như bạn hoặc tôi vậy @nathanchan
John Lee Dumas – Doanh nhân đầy nhiệt huyết
Tôi gửi cho khách mời một "luồng phỏng vấn" chi tiết, trình bày cấu trúc của EOFire. Ngoài tiểu sử 50 từ của khách mời, tôi không tìm hiểu thêm gì nữa. Tôi thích đặt mình vào vị trí của người nghe… người tò mò.
Tôi sử dụng mic Heil PR-40 , kết nối với bộ trộn âm thanh (qua XLR), rồi kết nối với iMac của tôi (qua firewire). Tôi thu âm trực tiếp vào Adobe Audition qua Skype . Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về thiết lập của tôi tại đây .
Khi khách mời của tôi kể một câu chuyện cởi mở, chân thật và THỰC TẾ. EOFire là câu chuyện về HÀNH TRÌNH của khách mời với tư cách là Doanh nhân, và họ càng kể những câu chuyện về hành trình đó hay hơn, thì khán giả của tôi (Fire Nation) sẽ càng đồng cảm.
Tôi thích đặt mình vào vị trí tò mò
Natalie Sisson – Doanh nhân vali
Thực ra, cách tiếp cận của tôi là tìm hiểu càng ít càng tốt (trừ khi đó là một khách mời nổi tiếng và tôi hơi lo lắng nên muốn chuẩn bị kỹ hơn). Nhưng mục tiêu của tôi là tiếp cận vấn đề như thể tôi không biết gì về khách mời - trong chừng mực hợp lý - để tôi có thể đặt ra những câu hỏi khách quan, ngẫu hứng mà người nghe cũng có thể có.
Thường thì bạn càng ít hiểu biết, bạn càng khai thác được nhiều hơn từ khách hàng thông qua sự tò mò tự nhiên. Phong cách tự nhiên của tôi là thoải mái, tự do và phù hợp nhất với tôi, nên đó là cách tôi làm và khán giả của tôi dường như rất thích.
Tôi sử dụng Samson Go Mic – nó thật tuyệt vời và có thể kẹp vào máy tính xách tay của tôi, siêu nhỏ gọn và tiện lợi khi đi du lịch, cùng một số tai nghe đơn giản.
Tôi dùng MacBook và Camtasia để ghi lại các tập podcast của mình, và dùng Skype và Call Recorder để ghi lại các cuộc phỏng vấn. Sau đó, tôi đưa toàn bộ cuộc phỏng vấn cùng một đoạn intro/outro ngắn vào Dropbox để biên tập viên podcast của tôi ghép lại và làm cho chúng đẹp hơn.
Khi cảm thấy mọi thứ hoàn toàn trôi chảy, giống như đang trò chuyện trên ghế dài với một người bạn tuyệt vời - năng lượng cao, nhiều tiếng cười, giá trị tuyệt vời được trao tặng và niềm vui trọn vẹn.
Thông thường, bạn càng biết ít thì bạn càng nhận được nhiều hơn từ khách của mình thông qua sự tò mò tự nhiên @nataliesisson
Meron Bareket – Sự đổi mới đầy cảm hứng
Tôi rất tiếc phải nói ra điều này, nhưng điều làm nên một buổi phỏng vấn tuyệt vời KHÔNG liên quan gì đến những gì xảy ra trước buổi phỏng vấn.
Không phải việc lên kế hoạch hay nghiên cứu. Không phải những gì bạn làm trong buổi phỏng vấn quyết định buổi phỏng vấn tốt hay xấu. Điều thực sự quan trọng là những gì bạn làm SAU buổi phỏng vấn.
Hãy xem "This American Life", được cho là một trong những podcast hay nhất thế giới. Đằng sau mỗi phân đoạn 12 phút của chương trình là những cuộc phỏng vấn được ghi âm dài tới 12 tiếng. Hãy thử tính toán xem, bạn sẽ thấy công thức của những cuộc phỏng vấn tuyệt vời: Các chuyên gia vứt bỏ tới 98% nội dung ghi âm vào thùng rác.
Đó chính là bí quyết để có những buổi phỏng vấn tuyệt vời. Càng đưa ra nhiều thông tin, càng tốt.
Đừng chạy theo "cuộc phỏng vấn hoàn hảo". Hãy tập trung vào việc có một cuộc trò chuyện thú vị với một người khác. Sau đó chỉnh sửa, chỉnh sửa và chỉnh sửa. Rồi chỉnh sửa thêm nữa. Và thêm một chút nữa.
Hãy thật kiên quyết. Chỉ dừng lại khi việc xóa thêm dù chỉ một giây thôi cũng quá đau đớn. Đối thủ của bạn quá lười để làm tất cả những điều này. Trong khi họ vẫn đang theo đuổi "công thức phỏng vấn hoàn hảo" – bạn sẽ tạo ra nội dung tuyệt vời.
Hãy nhớ rằng, “Sự hoàn hảo đạt được không phải khi không còn gì để thêm vào, mà là khi không còn gì để loại bỏ.”
Điều quyết định buổi phỏng vấn tốt hay xấu không phải là những gì bạn làm. Điều thực sự quan trọng là những gì bạn làm SAU buổi phỏng vấn @MeronBareket
Chris Ducker – Youpreneur.FM
Tôi may mắn có một mạng lưới quan hệ vững chắc, nên việc tìm kiếm khách mời cho chương trình hiện nay không quá khó khăn. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu, tôi thường liên hệ với các tác giả và blogger, những người có sức ảnh hưởng mà tôi biết khán giả của mình sẽ thích. Tôi thường bắt đầu bằng cách liên hệ với họ qua Twitter – vì hầu hết những người có sức ảnh hưởng đều sử dụng Twitter – nhiều hơn là qua email.
Chúng tôi lên kế hoạch trước khoảng 2 tháng, chia nhỏ các bản ghi âm thành các chương trình dài 2 tuần mỗi lần. Cách này hiệu quả tuyệt vời với chúng tôi.
Tôi có một chiếc micro USB Audio Technica AT2020 đã dùng được 5 năm rồi. Nó thật tuyệt vời và hoạt động hoàn hảo. Tôi có một bộ lọc âm thanh giá rẻ $5 ở phía trước micro, và tôi thu âm trực tiếp vào GarageBand .
Tôi không "chuẩn bị" cho các buổi phỏng vấn. Tôi chỉ đơn giản là trò chuyện với khách mời. 9/10 lần tôi đều biết họ rõ, nên cuộc trò chuyện diễn ra rất trôi chảy. Tôi biết mình đã "móc túi" được một phen, và cứ như thể một "quả bom giá trị" vừa được thả xuống người tôi vậy – mặc dù tôi biết họ rõ. Khi điều đó xảy ra, tôi biết mình có "vàng" podcast để xuất bản!
Tôi không "chuẩn bị" cho các cuộc phỏng vấn. Tôi chỉ trò chuyện với khách mời. @chrisducker
Kathleen Shannon – Podcast Làm Chủ
Trên chương trình "Being Boss", chúng tôi chỉ chấp nhận phỏng vấn hoặc mời những khách mời mà chúng tôi đã hâm mộ - vì vậy hầu hết thời gian chúng tôi đã quen thuộc với công việc của người được phỏng vấn. Chúng tôi luôn muốn cuộc trò chuyện của mình chân thực, như thể người nghe đang nghe lén chúng tôi uống bia với khách mời, vì vậy mặc dù thường có sẵn một vài câu hỏi để hỏi, chúng tôi vẫn thường theo dõi cuộc trò chuyện đến bất cứ nơi nào nó dẫn dắt.
Chẳng có gì cầu kỳ cả! Chúng tôi có một vài micro USB có màn hình bật lên, nhưng trước đó chúng tôi chỉ dùng tai nghe/mic của iPhone. Bạn không cần phải cầu kỳ mới có thể làm podcast.
Emily và tôi thường kết thúc các buổi phỏng vấn "Being Boss" bằng cảm hứng "làm việc" hoặc "say mê" khách mời. Thông thường, khi chúng tôi có khoảng thời gian vui vẻ, học được điều gì đó mới mẻ, hoặc tìm thấy một khái niệm thú vị để thực sự đào sâu, chúng tôi biết khán giả sẽ thích thú - năng lượng sáng tạo trong các cuộc trò chuyện của chúng tôi là có thật và có sức lan tỏa.
Chúng tôi luôn muốn cuộc trò chuyện của mình trở nên chân thực, như thể người nghe đang nghe lén chúng tôi uống bia với khách mời @andkathleen
Jon Nastor – Hack the Entrepreneur
Mặc dù tôi sử dụng một bộ câu hỏi cụ thể cho mỗi buổi phỏng vấn, việc tìm hiểu về khách mời vẫn là điều bắt buộc. Để hoàn thành việc tìm hiểu này một cách nhanh chóng và dễ dàng, hãy sử dụng một công cụ đặc biệt gọi là Charlie . Charlie là một ứng dụng miễn phí tuyệt vời, giúp bạn chọn khách mời phỏng vấn từ lịch của mình và gửi cho bạn tóm tắt về họ một giờ trước buổi phỏng vấn.
Tôi chỉ cần lấy bản tóm tắt và thêm thông tin vào tệp PDF Phỏng vấn khách mời Hack the Entrepreneur của tôi .
Điều tuyệt vời của podcasting năm 2015 là sự đơn giản trong việc ghi âm và chỉnh sửa. Ngay cả năm năm trước, công nghệ vẫn là một rào cản lớn đối với hầu hết mọi người — nhưng ngày nay thì không còn như vậy nữa.
Có vô số cách kết hợp và khả năng mà bạn có thể sử dụng để ghi âm podcast, tùy thuộc vào ngân sách và khả năng kỹ thuật của bạn.
Sau đây là thiết lập tôi sử dụng để ghi lại Hack the Entrepreneur:
– Micrô Heil PR40 có túi đựng, kẹp micrô, chắn gió, cáp XLR và bộ lọc âm thanh
– Cần thu phát sóng trên cao Heil Sound PL-2T
– Đế chống sốc Heil Sound PRSM-B
– Giao diện âm thanh ghi âm USB Focusrite Scarlett 2i2
Tôi biết rằng khán giả của mình sẽ thích thú với cuộc trò chuyện khi nó kết thúc, và tôi nhận ra rằng cả khách mời và tôi đều tập trung 100%. Điều này không hề dễ dàng, nhưng có một số gợi ý từ tâm lý học có thể giúp ích.
Hãy gọi tên khách mời khi đặt câu hỏi. Trong tiềm thức, ai cũng thích nghe tên của chính mình. Khách mời rất bận rộn, và với tư cách là người phỏng vấn, chúng ta cần phải giữ cho họ tập trung vào cuộc trò chuyện. Đây chính là giá trị của việc sử dụng tệp PDF Phỏng vấn Khách mời Hack the Entrepreneur . Nó giúp tôi dễ dàng nhớ tên khách mời khi đặt câu hỏi.
Phiếu phỏng vấn cũng cho phép tôi ghi chép lại phản hồi của khách, giúp tôi dễ dàng trích dẫn lại những câu nói của họ trong suốt cuộc trò chuyện. Điều này gây ấn tượng với khách bằng cách cho họ thấy mức độ tương tác của tôi, và khiến họ cũng muốn tương tự như tôi.
Hãy gọi tên khách khi đặt câu hỏi. Trong tiềm thức, ai cũng thích nghe tên mình @jonnastor
William Channer – Ông trùm phòng ký túc xá
Tôi thường phỏng vấn những người mà tôi quen biết. Tôi thấy điều này giúp cuộc trò chuyện tự nhiên hơn và cho phép tôi đào sâu hơn. Tôi cũng tìm hiểu những thành tựu của họ vì điều này giúp tôi hình dung ra những chủ đề họ có thể giỏi nói đến.
Một buổi phỏng vấn tuyệt vời sẽ diễn ra khi chúng ta đào sâu vào một chủ đề cụ thể. Tôi muốn họ chia sẻ điều gì đó độc đáo. Tất cả là nhờ việc đào sâu và đặt câu hỏi tại sao nhiều lần.
Một cuộc phỏng vấn tuyệt vời sẽ diễn ra khi chúng ta đào sâu vào một chủ đề cụ thể. Tôi muốn họ chia sẻ điều gì đó độc đáo @williamchanner
Joel Brown – Addicted2Success
Trước đây, đôi khi tôi lên kế hoạch như điên. Tôi thường viết ra 20-30 câu hỏi tùy thuộc vào số lượng câu hỏi tôi có cho người đó. Nhưng giờ thì không, thành thật mà nói, tôi chỉ đọc tiểu sử của họ nếu tôi không biết nhiều về họ, hoặc tôi sẽ bật video TED nếu họ có bài diễn thuyết TEDx. Hoặc tôi sẽ xem qua một số bài giảng của họ, hoặc một số sách nói của họ, hoặc có một cuộc phỏng vấn họ đã hoàn thành với một người khác làm nhạc nền để tôi có thể hiểu được đôi chút về tính cách và cảm xúc của họ trước khi phỏng vấn. Và việc đó thường được thực hiện vào ngày hôm đó hoặc đêm hôm trước, và thế là xong.
Tôi nghĩ điều quan trọng hơn là thực sự tìm cách kết nối với bất kỳ ai bạn đang phỏng vấn. Và thông thường bạn sẽ không kết nối ngay lập tức, hiếm khi kết nối ngay với ai đó, nhưng sau một hoặc hai câu hỏi đầu tiên, bạn bắt đầu cảm thấy thoải mái và tôi chắc chắn cảm thấy buổi phỏng vấn thoải mái hơn rất nhiều. Khi bạn tự nhiên, khi bạn là chính mình, khi bạn chân thật và bạn thực sự tập trung vào việc truyền tải giá trị và khơi gợi giá trị đó từ người được phỏng vấn, đó chính là lúc những viên ngọc quý thực sự được phát huy.
Câu hỏi duy nhất tôi luôn hỏi trong mọi cuộc phỏng vấn là: "Nếu bạn phải phát biểu 30 giây cuối cùng của mình trước thế giới, 30 giây cuối đó sẽ như thế nào?"
Và khoảng 90% khách mời sẽ vấp ngã và hơi lúng túng một chút vì đó là một câu hỏi quan trọng và họ thực sự muốn mang lại giá trị tốt. Đó là câu hỏi duy nhất tôi đặt ra, và tôi cứ để phần còn lại của buổi phỏng vấn diễn ra tự nhiên.
Tôi nghĩ điều quan trọng hơn là thực sự tìm cách kết nối với bất kỳ ai bạn đang phỏng vấn @IamJoelBrown
Beth Buelow – Podcast Doanh nhân hướng nội
Với mỗi khách mời, tôi dành thời gian xem qua trang web, hồ sơ mạng xã hội, sách hoặc blog của họ. Đôi khi, góc nhìn của cuộc phỏng vấn rất rõ ràng, bởi vì có mối liên hệ rõ ràng giữa công việc của họ và đối tượng hướng nội của tôi. Những lần khác, tôi phải kết nối các chi tiết. Buổi phỏng vấn kéo dài 20-30 phút thường bao gồm 6-7 câu hỏi, và khách mời sẽ nhận được trước đó vài ngày.
Ba câu hỏi tiêu chuẩn: một câu hỏi "khởi động"; hỏi về bản dạng hướng nội hay hướng ngoại của họ và điều này ảnh hưởng đến họ như thế nào với tư cách là một doanh nhân; và một câu hỏi kết thúc "Sách Đảo Hướng Nội" phục vụ mục đích kép là tìm hiểu thêm về khách mời đồng thời đưa ra những gợi ý sách cho người nghe. Các câu hỏi ở giữa luôn mang tính riêng biệt với khách mời và dựa trên góc nhìn của khách mời và/hoặc nghiên cứu của riêng tôi.
Tôi giữ mọi thứ khá đơn giản. Tôi sử dụng Skype với Call Recorder cho buổi phỏng vấn. Mic của tôi là Blue Yeti với tấm chắn gió MXL WS-002 Foam . Tôi dọn dẹp nhanh trong Audacity trước khi gửi tệp cho nhà sản xuất podcast để chỉnh sửa chuyên nghiệp. Tôi sử dụng Podbean để lưu trữ và đăng tập phim lên đó và trên trang web của mình, kèm theo ghi chú chương trình.
Tôi biết đó là một buổi phỏng vấn tuyệt vời khi nó nghe và mang lại cảm giác như chúng tôi đang tận hưởng. Nó giống như chúng tôi đang trò chuyện sôi nổi bên tách cà phê, thay vì một cuộc trao đổi qua lại giữa người phỏng vấn và khách mời, cách xa nhau hàng dặm. Khi tôi có được cảm giác đó, tôi biết rằng cuộc trò chuyện rất chân thành và cởi mở, điều này dường như kết nối mạnh mẽ với khán giả của tôi.
Các câu hỏi ở giữa luôn dành riêng cho khách mời đó và dựa trên góc độ mà khách mời đã cung cấp và/hoặc nghiên cứu của riêng tôi @introvertcoach
Travis Lane Jenkins – Chương trình phát thanh dành cho doanh nhân
Tôi có ba câu hỏi muốn hỏi vào cuối buổi phỏng vấn.
Ngoài ra, tôi không có bất kỳ câu hỏi nào được lên kế hoạch trước vì tôi muốn có một cuộc trò chuyện tự nhiên với ai đó.
Với tôi, việc kết nối với ai đó và tính chân thực của họ là vô cùng quan trọng.
Một trong những điều quan trọng mà tôi muốn truyền tải (cho người nghe) là minh họa thông qua nhiều người rằng thành công là điều đến từ quá trình thử nghiệm và sai lầm.
Tôi cũng đang tìm kiếm những lời khuyên hữu ích và thiết thực.
Như bạn thấy đấy, việc học cách thực hiện một cuộc phỏng vấn hoàn hảo không khó như bạn nghĩ!
Nhưng sau đây là một vài điểm cần lưu ý:
- Những cuộc phỏng vấn tốt nhất là những cuộc phỏng vấn diễn ra tự nhiên
- Bạn không cần phải luôn biết mọi thứ về một người để thực hiện một cuộc phỏng vấn hiệu quả, hãy coi họ như khách, không phải là đối tượng phỏng vấn.
- Hãy chân thật và thẳng thắn. Khách mời và người nghe luôn có thể nhận ra bạn có đang nói dối hay không.