12 quan niệm sai lầm lớn nhất về quảng cáo trên YouTube đang cản trở bạn
Ngày 22/08/2025 - 11:08Thật không may, rất nhiều huyền thoại và thông tin không chính xác đã bị bỏ qua, khiến nhiều doanh nhân hiểu sai và trì hoãn việc chạy quảng cáo.
Chúng tôi đã nhờ chuyên gia hướng dẫn khóa học quảng cáo YouTube Tommie Powers vạch trần 12 lầm tưởng phổ biến nhất về quảng cáo YouTube. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc và cố vấn cho các thương hiệu trong lĩnh vực quảng cáo YouTube, Tommie đã có gần 5 năm làm cố vấn nội trú cho 500 Startups, một công ty đầu tư mạo hiểm nổi tiếng thế giới tại Thung lũng Silicon.
Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn găng tay đấm bốc vì chúng tôi sắp phá bỏ mọi quan niệm sai lầm này và học cách giải quyết quảng cáo YouTube một cách dễ dàng.
Lầm tưởng 1: Bạn cần có nguồn lực/ngân sách sản xuất video đáng kể để tạo ra quảng cáo YouTube thành công
Tin tốt đây! Bạn không cần phải là triệu phú, không cần một hãng phim Hollywood hay một chiếc máy quay đắt tiền để tạo ra một quảng cáo YouTube thành công.
“Thực tế là tất cả những gì bạn cần chỉ là điện thoại di động,” Tommie nói. “Bạn có thể nói vào điện thoại và tự sản xuất video. Thật sự đơn giản như vậy.”
Bạn còn nhớ Ty Lopez và những quảng cáo thành công của anh ấy trên YouTube không?
“Anh ấy có một video cực kỳ hoành tráng với quảng cáo trên YouTube, về cơ bản là anh ấy đang ghi hình bằng điện thoại di động trong gara… và có lẽ chỉ mất vài phút để hoàn thành. Đây là một ví dụ tuyệt vời về sự đơn giản của việc sản xuất video quảng cáo trên YouTube.”
Tất cả những gì bạn cần là một cách để ghi hình và kết nối Wi-Fi tốt để tải video lên. Vậy là xong.
Lầm tưởng thứ 2: Bạn phải giỏi quay phim mới có thể chạy quảng cáo trên YouTube
Trừ khi bạn sinh ra đã có sức hút trên màn ảnh như Oprah Winfrey, bạn có thể sẽ ngần ngại khi xuất hiện trên màn ảnh cho quảng cáo YouTube của mình. Không nhiều người thích nhìn thấy chính mình trên màn ảnh, và điều đó càng kém hấp dẫn hơn khi nghĩ đến hàng triệu người đang xem video của bạn. Nhưng sự thật là bạn không cần phải xuất hiện trên màn ảnh để tạo quảng cáo YouTube.
"Thực ra, bạn có thể dễ dàng tạo ra những video có độ chuyển đổi cao mà không cần phải xuất hiện trước ống kính", Tommie khẳng định.
Dành cho những ai ngại chụp ảnh, bạn có thể tạo quảng cáo YouTube ấn tượng bằng cách sử dụng trình chiếu, quay màn hình và thậm chí cả video hoạt hình. Hãy tìm ra phương pháp phù hợp với chiến lược tiếp thị và thương hiệu của bạn , và thỏa sức sáng tạo.
Lầm tưởng thứ 3: Doanh nghiệp của tôi khác biệt nên quảng cáo trên YouTube sẽ không hiệu quả với tôi
Bạn có biết gần 5 tỷ video được xem mỗi ngày trên YouTube không?
Có rất nhiều sự chú ý.
Tommie cho biết mặc dù nhiều người cho rằng doanh nghiệp của họ quá chuyên biệt hoặc quá độc đáo để sử dụng quảng cáo trên YouTube, nhưng YouTube lại là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều thứ hai sau Google. "Nhiều người lên YouTube chỉ để tìm kiếm mọi thứ trên đời... nên dù bạn đang làm gì cũng không quan trọng—một khách hàng tiềm năng có thể đang ở trên YouTube."
Lầm tưởng thứ 4: Những gì hiệu quả trên Facebook sẽ không hiệu quả trên YouTube
Bạn đã thành thạo quảng cáo trên Facebook , nhưng có lẽ bạn không muốn bắt đầu với quảng cáo trên YouTube vì nó có vẻ như một mớ bòng bong khác. Chẳng ai muốn làm khó mình cả, nên bạn bỏ qua YouTube và chỉ tập trung vào những gì mình biết.
Huyền thoại này chỉ là huyền thoại thôi. Cả YouTube lẫn Facebook đều không khó hơn nhau. Nếu bạn đã thành thạo quảng cáo Facebook, bạn có thể dễ dàng chuyển sang quảng cáo YouTube.
"Trong khóa học của mình, tôi sẽ chỉ cho bạn cách áp dụng những gì đang hiệu quả trên Facebook vào YouTube", Tommie nói. "Chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ, bạn sẽ nhanh chóng gặt hái được thành công."
Lầm tưởng thứ 5: Quảng cáo trên YouTube sẽ không hiệu quả với ngân sách nhỏ
Đã đến lúc xóa bỏ huyền thoại này.
Tommie ở đây để nhắc nhở chúng ta rằng tất cả chúng ta đều phải bắt đầu từ đâu đó.
“Tôi có những khách hàng kiếm được hàng triệu đô la, và chúng tôi bắt đầu với ngân sách nhỏ,” anh nói. “Rõ ràng là bạn cần phải có khả năng đầu tư vào doanh nghiệp của mình, nhưng bạn có thể và nên bắt đầu từ quy mô nhỏ trước khi trở nên quá đà, bất kể tình hình tài chính của bạn ra sao.”
Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn, Tommie có hướng dẫn sơ bộ về cách lập ngân sách tùy thuộc vào trình độ quảng cáo YouTube hiện tại của bạn:
- Người mới bắt đầu: 5–20 đô la mỗi ngày
- Trung cấp: 3–5 lần AOV của bạn mỗi ngày
- Nâng cao: lên đến 20 lần CPA của bạn mỗi ngày
Các định dạng quảng cáo và giá thầu khác nhau sẽ có chi phí khác nhau, vì vậy hãy lập ngân sách và lập kế hoạch cho chiến dịch của bạn cho phù hợp.
Lầm tưởng thứ 6: Quảng cáo trên YouTube quá bão hòa với những người có sức ảnh hưởng và tôi không thể bỏ qua những tiếng ồn đó
Khi mới bước chân vào lĩnh vực quảng cáo, bạn có thể cảm thấy như mình đang cố gắng tạo ra làn sóng bằng một giọt nước giữa biển quảng cáo. Nhưng dù bạn có tin hay không, hầu hết các công ty thậm chí còn chưa bắt đầu chạy quảng cáo trên YouTube. Xét về một thị trường bão hòa, YouTube vẫn còn khá trống trải.
Tommie tin rằng thị trường quảng cáo trên Facebook đã nhanh chóng trở nên bão hòa, nhưng YouTube vẫn chưa được các thương hiệu lớn sử dụng nhiều. "Với YouTube", anh giải thích, "tôi cảm thấy một bộ phận lớn người dùng thậm chí còn chưa sử dụng nó để quảng cáo. Đã đến lúc tham gia rồi."
Lầm tưởng thứ 7: Bạn không thể đạt được ROAS/Biên lợi nhuận trên YouTube cao như trên Facebook
Tommie cười và nói: "Bất cứ ai nói với bạn điều này có lẽ đều dành toàn bộ thời gian cho quảng cáo trên Facebook, nên tôi sẽ dừng lại ở đây thôi".
Bạn có thể thấy biên lợi nhuận đáng kể trên cả hai nền tảng. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng cả hai nền tảng cùng lúc, bạn có thể tiếp cận 2 đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu bạn chỉ quảng cáo trên một nền tảng, bạn sẽ bỏ lỡ lợi nhuận tiềm năng.
Mua Cenforce trực tuyến, mua Cenforce trực tuyến không cần đơn thuốc
Cách bạn sử dụng từng nền tảng sẽ quyết định sự khác biệt về ROAS . Hãy bắt đầu với ngân sách nhỏ hơn, thử nghiệm và xem phương án nào phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.
“Chúng ta phải bắt đầu từ những việc nhỏ, tiến triển dần và tin tưởng vào quá trình này.”
Lầm tưởng thứ 8: Quảng cáo trên YouTube chỉ dành cho quảng cáo đầu phễu
Quan niệm cho rằng mọi người không thích rời khỏi YouTube để mua hàng trong khi đang xem video hoàn toàn không đúng sự thật.
Có rất nhiều định dạng quảng cáo trên YouTube , mỗi định dạng đều có mục đích riêng. Lý do Google phát triển "đặt giá thầu thông minh" cho Quảng cáo YouTube, hay còn gọi là chiến dịch CPA mục tiêu hoặc TrueView cho hành động, là để thúc đẩy mua hàng. Chiến dịch TrueView cho hành động giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng và chuyển đổi bằng cách thêm các nút kêu gọi hành động, văn bản và màn hình kết thúc nổi bật vào quảng cáo.
Tommie cho biết: “Những quảng cáo đó được thiết kế để khiến mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn và thực hiện hành động… chúng có toàn bộ thuật toán được thiết kế để thúc đẩy điều đó, giống như FB vậy”.
Lầm tưởng thứ 9: Bạn không thể mở rộng quy mô với quảng cáo trên YouTube
“Một trong những lời đồn đáng lo ngại nhất mà tôi từng nghe,” Tommie nói, “là quan niệm cho rằng bạn không thể mở rộng quy mô với quảng cáo trên YouTube. Thật nực cười.” Sau nhiều thập kỷ trong ngành, Tommie đã thử nghiệm và chứng minh được khả năng mở rộng quy mô thành công với quảng cáo trên YouTube.
“Tôi đã chi tới 35.000 đô la mỗi ngày cho quảng cáo trên YouTube (tương đương hơn 12 triệu đô la mỗi năm) và tôi biết những người đã chi hơn 100.000 đô la mỗi ngày… và tôi đang nói đến một tài khoản quảng cáo duy nhất.”
Để mở rộng quy mô quảng cáo trên YouTube thành công, bạn phải tìm được điểm phù hợp để tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không tốn tiền hoặc lãng phí thời gian.
Lầm tưởng thứ 10: Facebook tốt hơn vì có khách hàng rẻ hơn
Nếu bạn còn ngần ngại sử dụng quảng cáo YouTube vì tin rằng việc thu hút khách hàng trên Facebook sẽ rẻ hơn, Tommie có câu hỏi này dành cho bạn: "Bạn thà bỏ ra 20 đô la để có được một khách hàng trị giá 40 đô la, hay thà bỏ ra 40 đô la cho một khách hàng trị giá 100 đô la?... Tôi sẽ đợi bạn suy nghĩ về câu hỏi đó. Sau đó, hãy cho tôi biết liệu bạn có còn muốn những khách hàng giá rẻ hay không."
Cách tiếp cận "khách hàng giá rẻ" không phải lúc nào cũng là hướng đi tốt nhất cho quảng cáo. Mặc dù chi phí ban đầu có thể thấp hơn, nhưng cuối cùng bạn đang tự hạn chế lợi nhuận tiềm năng của mình. Hãy luôn tự hỏi: "Tôi của tương lai sẽ thích điều gì cho thương hiệu của mình?" Nếu câu trả lời không phải là lợi nhuận thấp hơn, bạn cần bắt đầu xem xét giá trị hơn là chi phí.
Lầm tưởng thứ 11: Khán giả của tôi không có trên YouTube—Họ sử dụng nền tảng khác
Bạn có biết rằng YouTube có phiên bản địa phương hóa ở hơn 100 quốc gia trên thế giới với 80 ngôn ngữ không? Rất có thể khán giả của bạn có thể tiếp cận được trên YouTube.
Tại sao lại chọn YouTube thay vì các nền tảng khác?
"Có những điều bạn có thể làm trên YouTube mà không thể làm trên các nền tảng khác", Tommie nói. "Điểm khác biệt chính là YouTube có nhiều mục đích hơn. Mọi người tìm đến YouTube để tìm kiếm những kết quả cụ thể."
YouTube cung cấp tính năng Đối tượng có Ý định Tùy chỉnh, cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những người hiện đang tìm hiểu về các chủ đề, sản phẩm và giải pháp cụ thể. Khi kết hợp tùy chỉnh này với ý định tìm kiếm của YouTube, bạn gần như không thể không thu hút sự chú ý của khán giả.
Lầm tưởng thứ 12: Tôi cần nhiều người theo dõi trên kênh của mình để quảng cáo có hiệu quả
Hãy gạt những người có sức ảnh hưởng sang một bên—khi nói đến việc chạy quảng cáo YouTube, kênh của bạn có nổi tiếng đến đâu cũng không quan trọng. Theo Tommie, bạn không cần phải có lượng người theo dõi đông đảo và cũng không cần phải là người có sức ảnh hưởng để thành công với các chiến dịch của mình. Bạn cần một kênh để lưu trữ video quảng cáo, nhưng khả năng chạy quảng cáo của bạn không phụ thuộc vào lượt xem hay số người đăng ký.