11 mẹo thương mại điện tử để phát triển thương hiệu của bạn vào năm 2025
Ngày 24/04/2025 - 01:04Cạnh tranh ngày càng gia tăng, nghĩa là bạn cần ưu tiên phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp của mình. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với bạn những mẹo thương mại điện tử mới nhất để phát triển thương hiệu của bạn vào năm 2025.
11 Mẹo thương mại điện tử để thành công năm 2025
Bạn có thể đã bắt đầu trong ngành thương mại điện tử để xây dựng một thương hiệu mới mang tính cách mạng, mở rộng phạm vi thị trường hoặc kiếm thêm tiền. Nhưng bất kể lý do gì, con đường đến thành công trong thương mại điện tử có vẻ rộng lớn đối với bất kỳ người mới nào.
Sử dụng các công cụ AI (thật bất ngờ)
Năm 2023 chắc chắn là năm của AI tạo sinh. Chúng tôi thậm chí còn tổ chức một hội nghị thượng đỉnh về các công cụ và chiến lược AI cho thương mại điện tử. Vì vậy, hãy mong đợi AI sẽ là một phần quan trọng hơn trong doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn vào năm 2025.
Nếu bạn chưa bắt đầu triển khai các công cụ AI trong doanh nghiệp của mình, đừng lo lắng (hiện tại). Chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu của kỷ nguyên AI mới. Nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đã sử dụng AI trong quy trình của họ rồi và nếu bạn không tham gia, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.
May mắn thay, tôi đã tập hợp một danh sách các công cụ và chuyên gia về AI để giúp bạn luôn cập nhật về sự phát triển của AI trong suốt cả năm.
Tìm một nền tảng thương mại điện tử có thể phát triển cùng bạn
Tôi sẽ nói thẳng với bạn. Nền tảng thương mại điện tử mà tôi khuyên dùng để thiết lập cửa hàng nhanh chóng và hiệu quả là Shopify. Nhưng chỉ vì Shopify là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất không có nghĩa là nó sẽ có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Trước khi chọn nền tảng của mình, hãy thử trả lời các câu hỏi sau để đưa ra quyết định sáng suốt.
+ Bạn dự định bán bao nhiêu sản phẩm?
+ Bạn sẵn sàng trả bao nhiêu cho một nền tảng?
+ Bạn sẽ cần hỗ trợ kỹ thuật dễ dàng hay bạn có thể tự mình thực hiện?
+ Bạn có cần hình ảnh, video và các tính năng sáng tạo để bán sản phẩm của mình không?
+ Trong 5 năm, bạn hy vọng sẽ có được bao nhiêu doanh nghiệp?
Chìa khóa để lựa chọn một nền tảng thương mại điện tử là chọn một nền tảng sẽ phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn. Bạn không muốn rơi vào tình huống sau 6 tháng nữa khi quyết định nhanh chóng của bạn tạo ra nhu cầu về một nền tảng hoàn toàn mới. Các hướng dẫn dưới đây sẽ phân tích từng nền tảng thương mại điện tử cùng với ưu và nhược điểm của chúng.
Tìm một nhà sản xuất phù hợp với các giá trị của bạn
Nhà sản xuất cho sản phẩm thương mại điện tử của bạn là mối quan hệ có thể tạo nên hoặc phá vỡ doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể thấy lo lắng khi không biết bắt đầu từ đâu. Và khi bạn nói chuyện với các nhà sản xuất, làm sao bạn biết họ phù hợp? Dưới đây là 3 bước đầu tiên bạn cần thực hiện khi tìm kiếm đối tác sản xuất.
+ Quyết định xem bạn muốn tự làm sản phẩm hay thông qua một nhà cung cấp.
+ Liên hệ với các nhà sản xuất địa phương trong khu vực của bạn.
+ Mở rộng mạng lưới của bạn và tìm kiếm các nhà sản xuất toàn cầu trên Alibaba .
Sau khi thu hẹp danh sách nhà sản xuất, bạn sẽ cần đặt những câu hỏi đúng để xem liệu họ có phải là đối tác có giá trị cho doanh nghiệp của bạn hay không. Sau đây là một số câu hỏi về sản xuất cần đặt ra trước khi ký hợp đồng.
+ Nhà sản xuất có những phương thức giao tiếp nào?
+ Quy mô của hoạt động này như thế nào?
+ Đơn hàng tối thiểu của họ là bao nhiêu? Họ có thể mở rộng quy mô không?
+ Bạn có thể tiếp cận với nhiều nhà lãnh đạo khác nhau trong ngành sản xuất không?
+ Họ có sản xuất ra sản phẩm tương tự như sản phẩm bạn yêu cầu không?
+ Bạn có muốn tạo ra một sản phẩm gốc và kiểm soát quyền sở hữu trí tuệ không?
+ Nhà sản xuất có đối xử công bằng với nhân viên của mình không?
+ Nhà sản xuất có sử dụng quy trình hoặc thành phần bền vững không?
+ Bạn có thể ghé thăm nhà máy sản xuất không?
Có vẻ như quá mức cần thiết khi bạn phải cẩn thận như vậy khi thời hạn ra mắt đang đến gần hoặc đang phải vật lộn để hoàn thiện sản phẩm, nhưng quyết định này sẽ có hậu quả - cả tốt lẫn xấu. Hãy học hỏi từ doanh nhân chăm sóc da Sarah Muir.
Sarah đã sa thải nhà sản xuất của mình ngay trước khi ra mắt sản phẩm vì họ không trung thực về việc đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững mà cô đã đặt ra. Sarah đã phục hồi và tìm thấy một nhà sản xuất tốt hơn cho phép cô ra mắt Palm & Pine Skincare với 2 công thức gốc và kiểm soát mọi quyền sở hữu trí tuệ. Hãy lắng nghe câu chuyện của cô ấy bên dưới.
Xem xét sự phù hợp của sản phẩm với thị trường của bạn
Gretta van Riel đã khởi nghiệp 4 thương hiệu thương mại điện tử trị giá hàng triệu đô la và biết cách tìm đúng thị trường cho sản phẩm của mình. Chiến lược của cô đảo ngược câu nói kinh doanh truyền thống “sản phẩm phù hợp với thị trường” thành “sản phẩm phù hợp với thị trường” khi xây dựng một thương hiệu thương mại điện tử mới.
Tại sao? Bởi vì bạn có thể có một ý tưởng sản phẩm tuyệt vời, nhưng nếu bạn tiêu hết ngân sách trước khi xác định được thị trường phù hợp, thì doanh nghiệp của bạn sẽ sụp đổ trước khi bắt đầu. Gretta nói:
“Những doanh nhân mới nghĩ rằng sản phẩm của họ thật tuyệt vời và nó sẽ hấp dẫn bất kỳ ai. Do đó, thị trường mục tiêu của họ là tất cả mọi người. Không ai có đủ khả năng tiếp thị cho tất cả mọi người. Vì vậy, để có được nhiều ROI (lợi tức đầu tư) hơn từ hoạt động tiếp thị của mình, bạn cần tìm nhóm người mà ưu đãi của bạn hấp dẫn nhất.”
Đừng hoảng sợ nếu bạn đã phạm sai lầm khi tiếp thị cho mọi người ở khắp mọi nơi. Thay vào đó, hãy dành thời gian để xem xét dữ liệu khách hàng bạn có hoặc tạo chân dung khách hàng của những người tiềm năng mà bạn hy vọng sẽ tiếp cận . Hãy nghĩ về nhân khẩu học và tâm lý học của thị trường mục tiêu của bạn.
Sử dụng dữ liệu nhân khẩu học và tâm lý học
Nhân khẩu học là dữ liệu liên quan đến các nhóm dân số và cách thức tổ chức của chúng. Nhân khẩu học bao gồm độ tuổi, chủng tộc, dân tộc, giới tính, tình trạng hôn nhân, thu nhập, trình độ học vấn và việc làm.
Tâm lý học là dữ liệu liên quan đến thái độ và hành vi tâm lý của con người. Tâm lý học bao gồm các đặc điểm tính cách, lối sống, sở thích, ý kiến, niềm tin và phản ứng cảm xúc.
Sử dụng các yếu tố nhân khẩu học và tâm lý để tạo chân dung khách hàng nhằm khám phá sự phù hợp của sản phẩm với thị trường của bạn. Ví dụ:
“Phụ nữ đã kết hôn, độ tuổi từ 25 đến 45, có công việc toàn thời gian, thích đi bộ đường dài và ủng hộ các nhóm bảo vệ môi trường.”
Có vô số khả năng để “thu hẹp” thị trường mục tiêu cho thương hiệu thương mại điện tử của bạn.
Ra mắt hoặc ra mắt lại sản phẩm
Cho dù bạn mới bắt đầu xây dựng thương hiệu thương mại điện tử hay đã bước sang năm thứ 3 và muốn mở rộng, thì việc ra mắt hoặc ra mắt lại sản phẩm là cách hoàn hảo để tạo đà phát triển với khách hàng và tạo ra lợi nhuận.
Vấn đề mà nhiều doanh nhân trẻ gặp phải là làm sao để cho khách hàng biết rằng có sản phẩm đang được cung cấp. Chìa khóa là cung cấp giá trị.
Có thể trông sẽ khác nếu bạn đang tung ra sản phẩm mới hoặc giới thiệu lại sản phẩm kinh điển. Vì vậy, đây là những mẹo giúp sản phẩm thương mại điện tử của bạn nổi bật với cả khách hàng mới và khách hàng trung thành.
+ Giải phóng kho lưu trữ: Bạn có những sản phẩm cũ nằm xung quanh tủ lưu trữ hoặc kho của mình không? Rất có thể bạn có những khách hàng yêu thích sản phẩm hoặc đã bỏ lỡ lần đầu tiên. Giải phóng các sản phẩm có giá trị khan hiếm. Tạo một chiến dịch tiếp thị với thông điệp như "chỉ bán một lần", "chỉ trong thời gian có hạn" hoặc "từ kho lưu trữ". Những người hâm mộ thương hiệu của bạn sẽ rất vui mừng khi thấy những sản phẩm kinh điển lại có sẵn và những người mới sẽ có thể khám phá các tùy chọn mua hàng mới.
+ Tạo sự phấn khích: Internet phát điên mỗi khi một đoạn giới thiệu phim Marvel mới được phát hành và hành vi của người hâm mộ này cũng có thể hiệu quả với thương hiệu của bạn. Hãy giới thiệu một sản phẩm mới bằng thông điệp tinh tế trên nền tảng xã hội của bạn, cho phép người đăng ký email của bạn truy cập sớm hoặc thêm nút bán trước vào trang sản phẩm. Bạn càng tạo được sự phấn khích xung quanh việc ra mắt sản phẩm, thì khả năng khách hàng của bạn cam kết đặt hàng càng cao.
+ Hành vi khách hàng mục tiêu: Nếu bạn đã tạo danh sách email hoặc cơ sở dữ liệu khách hàng mạnh mẽ, hãy sử dụng dữ liệu để nhắm mục tiêu vào các sản phẩm mà mọi người sẽ quan tâm. Bạn có thể cung cấp chiết khấu độc quyền cho khách hàng trung thành hoặc chia sẻ các ưu đãi bán thêm cho người mua hàng thường xuyên. Sử dụng hành vi mua hàng của họ để dự đoán sản phẩm nào phù hợp với mong muốn của họ.
Sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất
Những ngày chạy quảng cáo Facebook (hiện tại là Meta) cho thương hiệu thương mại điện tử của bạn và đạt được 2,0 ROAS đã qua rồi. Apple dẫn đầu trong việc khóa quyền riêng tư của khách hàng, khiến việc tiếp cận khách hàng mong muốn của bạn trở nên khó khăn hơn. Sự thay đổi về quyền riêng tư trong hai năm qua có nghĩa là dữ liệu của bên thứ nhất là công cụ quan trọng nhất để tiếp cận, nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng.
Dữ liệu của bên thứ nhất là thông tin về khách hàng và mua hàng mà thương hiệu của bạn sở hữu (thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng, v.v.). Dữ liệu này sẽ cho phép bạn hiểu rõ hơn về đối tượng và khách hàng của mình để bạn có thể tiếp thị cho họ theo cách phù hợp. Bạn có thể tiếp thị cho họ bằng cách nhắm mục tiêu lại trên quảng cáo trên mạng xã hội, email, SMS, quảng cáo tìm kiếm hoặc các cách cũ như thư và cuộc gọi bán hàng. Nếu được xử lý đúng cách, dữ liệu của bên thứ nhất sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng và thương hiệu của bạn. Nếu được xử lý kém, bạn sẽ nhanh chóng đốt cháy đối tượng của mình.
Sau đây là cách bạn có thể thu thập dữ liệu của bên thứ nhất:
+ Người đăng ký email
+ Người đăng ký tin nhắn SMS
+ Một pixel mà bạn sở hữu trên trang web của bạn
+ Thông tin mua hàng hữu cơ
+ Đăng ký trực tiếp tại các sự kiện
Với dữ liệu của bên thứ nhất, bạn NÊN :
+ Chào mừng khách hàng đến với thương hiệu của bạn
+ Làm họ thích thú với các chương trình giảm giá, ưu đãi và giao dịch độc quyền
+ Biết hành vi mua sắm của họ và tùy chỉnh các ưu đãi của bạn
+ Gửi cho họ một ghi chú vào ngày sinh nhật của họ với mã giảm giá
+ Truyền đạt rõ ràng cách bạn sử dụng dữ liệu của họ
Với dữ liệu của bên thứ nhất, bạn KHÔNG NÊN :
+ Gửi thư rác vào hộp thư của khách hàng bằng hàng loạt email bán hàng
+ Gửi cho họ thông tin liên lạc không áp dụng
+ Bán cho họ một sản phẩm mà họ đã mua
+ Chỉ giao tiếp về các giao dịch
+ Bán dữ liệu của họ cho bên thứ ba
Sử dụng đánh giá của khách hàng
Bằng chứng xã hội là xác thực một doanh nghiệp thông qua bằng chứng do người dùng tạo ra. Trong thế giới thương mại điện tử, điều này có nghĩa là đánh giá của khách hàng.
Bạn có thể sử dụng đánh giá của khách hàng một cách thụ động hoặc bên ngoài để xây dựng thương hiệu của mình. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có thể dễ dàng để lại đánh giá trên các trang sản phẩm và phương tiện truyền thông xã hội của mình. Sau đó, nếu bạn không có nhiều đánh giá, hãy tạo một chiến dịch truyền thông xã hội khuyến khích khách hàng chia sẻ ý kiến của họ.
Đây là nơi chiến lược bên ngoài có thể tạo nên sự khác biệt. Khi bạn đã thu thập được một loạt các đánh giá chất lượng của khách hàng, hãy sử dụng chúng trong các tài liệu tiếp thị và giới thiệu chúng trên trang web và các kênh truyền thông xã hội của bạn. Mọi người theo dõi mọi người và khách hàng tiềm năng theo dõi khách hàng thường xuyên .
Đánh giá của khách hàng là nguồn lực mạnh mẽ để phát triển cộng đồng và tăng lượt thêm vào giỏ hàng của bạn.
Đừng tiêu hết ngân sách vào quảng cáo
Đôi khi mẹo thương mại điện tử có thể đóng vai trò như một lời cảnh báo. Một sai lầm phổ biến đối với các thương hiệu mới là dồn toàn lực vào quảng cáo trên mạng xã hội trước khi đánh giá tiềm năng tăng trưởng hữu cơ của họ. Hãy nắm vững những điều cơ bản về quảng cáo trên Facebook hoặc có một chiến lược kênh trước khi thổi bay ngân sách quảng cáo của bạn.
Nick Shackleford đã chi hơn 100 triệu đô la cho Facebook Ads và có chiến lược đã được chứng minh cho các quảng cáo chuyển đổi cao. Hãy xem video này và Nick sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng một khuôn khổ quảng cáo thành công.
Trong khi đó, hãy xem xét các cách phát triển tự nhiên với phương tiện truyền thông xã hội, blog và SEO. Trinny Woodall đã sử dụng 20 năm kinh nghiệm làm truyền hình thời trang của mình để ra mắt thương hiệu làm đẹp Trinny London vào năm 2017. Cô ấy gợi ý rằng bạn nên tự lực cánh sinh nhiều nhất có thể khi bắt đầu và sau đó lấp đầy khoảng trống bằng chuyên môn.
Sử dụng TikTok và các nền tảng khác
TikTok là ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất trên hành tinh, vì vậy nếu bạn không sử dụng nó để thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình thì bạn đang bỏ lỡ một lượng khán giả chưa được khai thác. Nhưng TikTok không giống như các nền tảng khác. Bạn cần học cách nói ngôn ngữ của nền tảng, để có thể liên hệ thương hiệu của mình với khán giả.
Mia Dickson quyết định đăng bài về sản phẩm của mình trên TikTok khi còn ba tuần nữa là ra mắt doanh nghiệp thứ hai.
Với khuôn mặt hướng về phía máy quay, Dickson bắt đầu chia sẻ cách thức và lý do cô bắt đầu Safe Bandz, một công ty bán vòng đeo tay chống thấm nước và phụ kiện vòng cổ cho thú cưng lưu trữ số điện thoại liên lạc và các thông tin quan trọng khác trong trường hợp khẩn cấp. Ngay sau đó, người xem bắt đầu đặt câu hỏi: Vòng đeo tay hoạt động như thế nào? Chúng có những màu nào? Tôi có thể sử dụng chúng cho thú cưng của mình không?
Dickson vui vẻ trả lời các câu hỏi trên TikTok. Trong quá trình đó, cô bắt đầu xây dựng một lượng khán giả gồm cha mẹ, người chăm sóc và chủ vật nuôi đang tìm kiếm giải pháp an toàn để theo dõi người thân của họ.
“Và nó cứ từ từ phát triển và trở thành cỗ máy tiếp thị lớn đối với chúng tôi, rất tự nhiên và rất trung thực với bản chất của chúng tôi cũng như mong muốn giúp đỡ.”
Sức hút tự nhiên trên TikTok đã giúp Safe Bandz tạo ra doanh số 10.000 đô la chỉ sau hai tuần ra mắt.
“Mặc dù bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin đó trên trang web, nhưng khi ngồi đó và trò chuyện với ai đó và cảm thấy như bạn đang tìm hiểu về họ, [và] bạn cũng đang tìm hiểu về người đứng sau thương hiệu đó”, Dickson nói. “Và tôi nghĩ điều đó đã tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với đối tượng của chúng tôi”.
Đọc hướng dẫn của chuyên gia Talia Datt về cách phát triển tài khoản TikTok.
Việc ra mắt một thương hiệu thương mại điện tử trên TikTok có thể không phải là chiến thuật phù hợp với bạn, nhưng đừng ngại thử nghiệm các kênh tiếp thị mới.
Randy Goldberg và David Heath là những người đồng sáng lập Bombas , một thương hiệu quần áo tặng 1 sản phẩm cho mỗi sản phẩm được mua. Tổng giám đốc điều hành Nathan Chan đã hỏi họ về những sai lầm mà các doanh nhân trẻ thường mắc phải. Randy và David cho biết một sai lầm phổ biến là cố gắng sao chép một chiến lược tiếp thị thành công của một thương hiệu khác.
“Chúng tôi thường nói rằng nếu chúng tôi bắt đầu lại ngay bây giờ, chúng tôi sẽ không làm theo cùng một cách. Nó sẽ phải hoàn toàn khác. Vì vậy, chúng tôi thực sự đang xem xét thế hệ công ty tiếp theo hoặc những công ty đang tái tạo cách tìm kiếm cơ sở khách hàng của họ, cách tiếp thị bản thân họ.”
Xem lại thị trường mục tiêu của bạn. Họ đang dành thời gian cho những nền tảng và địa điểm nào khác? Đôi khi, một chiến thuật tiếp thị thay thế có thể tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng. Sau đây là các kênh tiếp thị bổ sung mà bạn có thể thử nghiệm:
+ Nội dung dạng ngắn trên TikTok, Reels hoặc YouTube Shorts
+ Các nền tảng xã hội cộng đồng như Reddit hoặc Discord
+ Tiếp thị truyền thống (quảng cáo trên TV, radio, báo in)
+ Bắt đầu một blog hoặc gửi bài đăng của khách đến các nền tảng liên quan đến ngành
+ Tin nhắn SMS
Tìm một người cố vấn
Bạn sẽ không thể phát triển thương hiệu thương mại điện tử của mình nếu không có sự hỗ trợ của cố vấn hoặc mạng lưới. Việc có một chuyên gia giàu kinh nghiệm từng trải qua hoàn cảnh của bạn sẽ rất cần thiết khi bạn không có câu trả lời—tin chúng tôi đi, bạn chắc chắn sẽ có lúc nghi ngờ.
May mắn thay, chưa bao giờ dễ dàng hơn để tìm một người cố vấn hoặc tham gia vào cộng đồng những doanh nhân thương mại điện tử có cùng chí hướng.
Đôi khi, người cố vấn là người có thể nói với bạn rằng bạn không đơn độc, nhưng mối quan hệ này cũng có thể dẫn đến những cơ hội kinh doanh mới. Hãy lấy Daniel Álvarez Yunes làm ví dụ. Anh ấy đã liên hệ với một người cố vấn từ trường đại học của mình khi anh ấy bắt đầu thương hiệu thương mại điện tử đầu tiên. Thông qua mối quan hệ đó, cuối cùng họ đã cùng nhau tạo ra một công ty kỹ thuật số.
Nắm bắt những gì làm cho thương hiệu của bạn khác biệt
Mẹo này đơn giản nhưng rất quan trọng đối với thương hiệu thương mại điện tử của bạn. Hàng trăm thương hiệu có thể bán sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn, nhưng sự khác biệt của bạn sẽ khiến bạn nổi bật. Hãy tập trung vào điều khiến bạn khác biệt với tư cách là một doanh nhân, nhà lãnh đạo và chủ doanh nghiệp.
Dany Garcia, người sáng lập The Garcia Companies, là bằng chứng sống cho thấy có thể điều hành nhiều doanh nghiệp thành công cùng một lúc. Danh mục đầu tư của cô bao gồm các thương hiệu giải trí, thể thao, thực phẩm, kinh doanh và thể hình. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền của chúng tôi với Dany trên tạp chí, tôi đã hỏi cô ấy lời khuyên nào dành cho bản thân 10 tuổi của mình.
“Tôi tự nhủ rằng ở tuổi 10, mình sẽ khác biệt trong suốt quãng đời còn lại và đó sẽ là siêu năng lực của bạn.”
Điều khiến bạn khác biệt sẽ khiến bạn mạnh mẽ. Hãy thấm nhuần niềm tin đó vào bản thân và áp dụng vào thương hiệu thương mại điện tử của bạn.
Câu hỏi thường gặp về Mẹo thương mại điện tử
Làm thế nào để tối ưu hóa trang web của tôi cho công cụ tìm kiếm?
Thương hiệu của bạn đang cố gắng giải quyết vấn đề gì và khách hàng tiềm năng sẽ tìm kiếm vấn đề đó như thế nào? Câu trả lời sẽ giúp bạn nhúng ngôn ngữ chính xác vào mô tả sản phẩm và trang web của mình. Các chiến thuật nâng cao hơn bao gồm phát triển siêu dữ liệu ảnh sản phẩm chi tiết, tạo hình ảnh sản phẩm 3D và phát triển chiến lược nội dung hữu cơ. Hãy nhớ rằng, tối ưu hóa cho tìm kiếm đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhất quán.
Tôi phải xử lý dịch vụ khách hàng và hỗ trợ cho thương hiệu thương mại điện tử của mình như thế nào?
Khi bạn mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên tự mình xử lý dịch vụ khách hàng để bạn biết được vấn đề của khách hàng là gì. Sau đó, bạn có thể sử dụng phản hồi của khách hàng để cải thiện sản phẩm và quy trình của mình. Khi bạn đã mở rộng đủ để email dịch vụ khách hàng chiếm hơn một nửa thời gian trong ngày của bạn, hãy đầu tư vào chatbot AI hoặc thuê ngoài dịch vụ khách hàng.
Làm thế nào để tôi duy trì khả năng cạnh tranh trong thị trường thương mại điện tử đông đúc?
Cuộc cạnh tranh trong thương mại điện tử rất khốc liệt, nhưng cách tốt nhất để nổi bật là lặp lại bằng cách giải quyết vấn đề hoặc truyền đạt giải pháp theo cách khác thông qua thương hiệu của bạn.