11 Chiến lược đã được chứng minh để tăng doanh số bán hàng trên Shopify
Ngày 19/07/2025 - 07:07Bạn ngồi lại, tự hào về thành tích của mình và háo hức muốn biết người truy cập trang web nghĩ gì.
Chỉ có một vấn đề nhỏ là không có vấn đề nào cả.
Cho dù bạn mới thành lập doanh nghiệp và đang cố gắng xây dựng cơ sở khách hàng, hay đã kinh doanh được một thời gian và muốn đưa thương hiệu của mình lên một tầm cao mới, chúng tôi đã tổng hợp một số chiến lược đã được chứng minh để tăng doanh số bán hàng trên Shopify của bạn.
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn nhé.
Trước khi tìm hiểu sâu hơn về những chiến lược mạnh mẽ này để tăng doanh số bán hàng trên Shopify, hãy cùng thảo luận về lý do tại sao Shopify là nền tảng lý tưởng cho các doanh nhân thương mại điện tử.
Shopify là cách dễ nhất để xây dựng và phát triển một cửa hàng trực tuyến. Nó thân thiện với người mới bắt đầu, có mọi thứ bạn cần để bán và mở rộng quy mô khi bạn phát triển. Không còn rắc rối về công nghệ—chỉ cần một nền tảng vững chắc được hàng triệu người tin dùng.
Tại sao cửa hàng trực tuyến của bạn hoạt động kém hiệu quả
Trước khi đi sâu vào giải pháp, có lẽ bạn nên dành một chút thời gian để tìm hiểu vấn đề.
- Thiếu lưu lượng truy cập: Không có lưu lượng truy cập đồng nghĩa với việc không có doanh số. Bạn có thể có trang web và sản phẩm tốt nhất thế giới, nhưng nếu không thu hút được khách hàng, sẽ chẳng có doanh số nào được tạo ra! Đây là vấn đề thường gặp đối với một cửa hàng trực tuyến mới thành lập, thiếu lượng người theo dõi trung thành.
- Thiếu sự tin tưởng: Theo một nghiên cứu gần đây của Viện Baymard, 18% khách hàng sẽ từ bỏ việc mua hàng ngay trước khi hoàn tất vì lo ngại về độ tin cậy của trang web.
- Thiếu nội dung: Bất kể ngành nghề của bạn là gì, nội dung (mạng xã hội, bài viết trên trang web, quan hệ công chúng) đều nhấn mạnh cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp cải thiện cuộc sống của khách hàng. Nó cũng xây dựng niềm tin và tạo ra nhiều kênh hơn để mọi người khám phá thương hiệu của bạn thông qua lưu lượng truy cập tự nhiên.
- Thiếu USP (vị thế bán hàng độc nhất): Khách hàng yêu thích một câu chuyện và sẽ có nhiều khả năng mua hàng hơn nếu họ hiểu rõ điều gì làm nên sự độc đáo của thương hiệu. Thiếu các ưu đãi hấp dẫn: Chúng tôi không yêu cầu bạn phải giảm giá và chịu lỗ, nhưng một chút giảm giá ở đây hoặc ở kia là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn cũng cần một mô hình định giá rõ ràng, phù hợp với ngành hàng và mục tiêu thương hiệu của mình.
May mắn thay, hầu hết các vấn đề đều có thể được giải quyết bằng những phương pháp thông thường và dễ dàng cải thiện bằng các chiến lược mà chúng tôi đã nêu dưới đây.
Tôi không thể hứa với bạn rằng việc áp dụng những chiến lược này sẽ biến bạn thành Jeff Bezos tiếp theo, nhưng tôi có thể khẳng định rằng tính nhất quán và chất lượng sản phẩm sẽ giúp bạn đưa doanh nghiệp của mình tiến lên.
11 cách tăng doanh số bán hàng trên Shopify
Nếu thương hiệu của bạn nằm trong một trong những vấn đề trên, đừng lo lắng. Các giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn đi đúng hướng!
Nếu vấn đề của bạn không được liệt kê ở trên, các bước này vẫn sẽ giúp Cửa hàng Shopify của bạn hoạt động tốt khi (chứ không phải nếu) xảy ra sự cố.
Cửa sổ bật lên tại chỗ không gây khó chịu
Không ai muốn trải nghiệm mua sắm của mình bị gián đoạn bởi những cửa sổ bật lên gây khó chịu vào những thời điểm không thích hợp. Thực tế, nếu bạn áp dụng sai chiến thuật này, nó có thể dẫn đến tình trạng bỏ giỏ hàng nhiều hơn trước!
Tuy nhiên, nếu cửa sổ bật lên hiển thị đúng lúc, bạn có thể thuyết phục khách hàng tiềm năng ở lại và thanh toán hoặc ít nhất là cung cấp thông tin chi tiết của họ cho bạn để mua hàng trong tương lai.
Khi thiết lập cửa sổ bật lên trên trang web Shopify, bạn có thể hẹn giờ thời gian, vị trí cửa sổ bật lên và hiển thị cho khách truy cập trang web nào. Một trong những lựa chọn đơn giản và hiệu quả nhất để thử là cửa sổ bật lên xuất hiện khi khách hàng tiềm năng di chuột ra khỏi trang web của bạn lên đầu màn hình (gọi là cửa sổ bật lên khi thoát). Hành động này thường dẫn đến việc họ đóng trang web hoặc chuyển sang tab khác.
Nhà sáng lập thương mại điện tử 5x Gretta van Riel khuyên bạn nên sử dụng Just Uno cho cửa sổ bật lên Shopify của mình vì nó tích hợp liền mạch và cung cấp nhiều tùy chọn sửa đổi phù hợp với yêu cầu của bạn.
Tại đây, bạn có thể cung cấp ưu đãi bật lên, chẳng hạn như giảm giá 10% cho một sản phẩm cụ thể hoặc thậm chí để họ đăng ký nhận bản tin của bạn để bạn có thể tiếp tục tiếp thị cho họ trong tương lai.
Phát triển danh sách email
Điều này đưa chúng ta đến điều thứ hai mà bạn có thể làm để tăng doanh số bán hàng.
Tầm quan trọng của việc xây dựng một danh sách email tương tác là không thể phủ nhận. Những người lần đầu truy cập vào cửa hàng thương mại điện tử của bạn thường sẽ không mua hàng. Có lẽ họ hiện chưa có đủ tiền, hoặc có thể họ chưa tin tưởng vào thương hiệu của bạn.
Trong số tất cả các thương hiệu trị giá hàng triệu đô la của Gretta, có tới 30-40% tổng doanh số đến từ hoạt động tiếp thị qua email.
Trong mọi trường hợp, bạn cần cố gắng lấy được địa chỉ email của họ bằng mọi giá trong lần truy cập của họ, vì điều này sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu đến họ bằng các chiến dịch tiếp thị qua email có mục tiêu để thu hút họ mua hàng.
Một cửa sổ bật lên dựa trên khuyến khích luôn là một lựa chọn tuyệt vời, cũng như việc đưa ra lựa chọn tham gia như một phần chân trang trên mỗi trang.
Chúng tôi cũng cung cấp các lớp học chuyên sâu miễn phí vì lý do này, vì nó cung cấp cho những người truy cập trang web mới thông tin để họ tự tin hơn về những gì chúng tôi cung cấp đồng thời lấy được thông tin liên lạc của họ.
Bán thêm cho khách hàng hiện tại
Mặc dù bạn chắc chắn nên nỗ lực hết sức để tìm kiếm khách hàng mới cho thương hiệu đang phát triển của mình, nhưng điều quan trọng là phải cân nhắc cách bạn có thể bán thêm cho những khách hàng trung thành đã sẵn sàng mua hàng của bạn.
Các thương hiệu như Moonpig đã làm điều này một cách tuyệt vời. Khởi đầu là một công ty thiệp cho nhiều dịp đặc biệt, chẳng hạn như sinh nhật và chuyển nhà, Moonpig đã trở thành một cửa hàng trọn gói, từ hoa đến gấu bông và mọi thứ khác.
Sau khi thêm thẻ mới vào giỏ hàng và tiến hành thanh toán, bạn sẽ thấy các sản phẩm liên quan bổ sung mà bạn có thể muốn cân nhắc. Mục đích của việc bán thêm này là giúp bạn tiết kiệm thời gian mua sắm ở nơi khác.
Phương pháp này tác động đến khách hàng ngay tại thời điểm mua hàng mà không làm gián đoạn quy trình mà họ đang thực hiện và là cách dễ dàng để tăng giá trị đơn hàng trung bình mà không cần phải thực hiện thêm đơn hàng.
Tối ưu hóa cửa hàng Shopify trực tuyến của bạn cho thiết bị di động
Đã qua rồi cái thời mua sắm trên PC và laptop thống trị. Giờ đây, gần 4/5 doanh số bán hàng đến từ điện thoại di động , đó là lý do tại sao việc tối ưu hóa cửa hàng của bạn cho thiết bị di động là điều không thể bàn cãi.
May mắn thay, hầu hết các giao diện Shopify đều nhận thức được điều này và bạn không cần phải tốn nhiều công sức hoặc viết mã phức tạp để đảm bảo cửa hàng web của mình thân thiện với thiết bị di động.
Mẹo chuyên nghiệp: Luôn kiểm tra kỹ điện thoại của bạn sau khi thêm danh sách sản phẩm hoặc trang mới vào trang web Shopify để đảm bảo nó thân thiện với thiết bị di động.
Cải thiện khả năng điều hướng của bạn
Chức năng kém là một trong những nguyên nhân chính khiến người dùng rời bỏ trang web. Chất lượng của các trang web khác cũng vậy; không có lý do gì để có một trang web kém, chậm hoặc lỗi thời, khiến khách hàng khó tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Điều này không chỉ khiến khách truy cập rời khỏi trang web của bạn sớm mà còn ảnh hưởng đến nỗ lực SEO của bạn vì Google sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi cao này và ngừng quảng bá trang web của bạn.
Những điều đơn giản như menu điều hướng rõ ràng đến từng danh mục là điều cần thiết, cùng với các liên kết rõ ràng khác đến các trang quan trọng nhất của bạn.
Kiểm tra và học hỏi, sau đó kiểm tra lại
Ngay cả trên những sản phẩm hoặc kênh chuyển đổi thành công nhất của bạn, bạn vẫn nên thực hiện một số hình thức thử nghiệm và sau đó áp dụng những kiến thức đó trên toàn bộ trang web của mình.
Ví dụ, bạn có thể thành công tốt đẹp trên trang sản phẩm với CTA "Mua ngay", nhưng bạn đã thử nghiệm nó với "Tìm hiểu thêm" chưa? Còn "Nhấp để mua" thì sao? Hay thậm chí là "Hãy làm điều bạn biết mình muốn"?
Thực tế là nếu không thử nghiệm, bạn sẽ không bao giờ biết phương án nào hiệu quả nhất. Khi nhận thấy một trong những lựa chọn này hiệu quả hơn, bạn có thể áp dụng thay đổi đó trên toàn bộ trang web của mình để cải thiện đáng kể.
Xây dựng lòng trung thành
Tương tự như việc bán thêm cho khách hàng hiện tại, việc khiến khách hàng mua lại và cải thiện lòng trung thành của khách hàng là rất quan trọng để đạt được thành công lâu dài.
Luôn có một số lượng người hạn chế nằm trong đối tượng mục tiêu của bạn và ngay cả khi con số đó cao, bạn sẽ ngạc nhiên về tốc độ bạn tiếp cận họ nếu họ không mua hàng lặp lại.
Thiết lập chương trình khách hàng thân thiết hoặc trang cộng đồng cho thương hiệu của bạn là một cách tuyệt vời để ngăn chặn điều này và đảm bảo những khách hàng tốt nhất của bạn mua hàng thường xuyên và nói tích cực về thương hiệu của bạn.
Thúc đẩy giới thiệu
Ngay cả đối với các doanh nghiệp tập trung vào kỹ thuật số, truyền miệng vẫn là cách hiệu quả nhất để tăng lượng khán giả.
Chắc chắn rồi, bạn có thể nói với mọi người rằng bạn tuyệt vời, nhưng đó là điều bạn được kỳ vọng phải nói. Nhiệm vụ của bạn thực sự là trở thành người cổ vũ số một cho chính mình.
Nhưng khi ai đó nghe điều đó từ bạn bè, ý kiến đó sẽ hiệu quả hơn đáng kể. Do đó, việc giới thiệu nên là ưu tiên hàng đầu của công ty bạn; có thể là chạy các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội phản ánh hình thức quảng bá này, thông qua UGC (nội dung do người dùng tạo) hoặc tiếp thị người ảnh hưởng, hoặc thậm chí là chạy giải thưởng giới thiệu hàng tháng trên trang web của bạn cho tất cả khách hàng.
Thêm trò chuyện trực tiếp
Cuối cùng, một cách để đảm bảo ít người thoát khỏi trang web của bạn do nhầm lẫn hoặc bị lạc là cài đặt tính năng trò chuyện trực tiếp. Bạn thậm chí có thể chọn tính năng trả lời tự động bằng AI để giảm bớt gánh nặng cho bạn hoặc nhóm của bạn.
Tính năng bổ sung này cho phép bạn trả lời các câu hỏi theo thời gian thực, giúp họ có nhiều khả năng tiếp tục và mua hàng hơn.
Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng
Được rồi, tôi không nói đến việc tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và bắt họ cho đến khi tiền lẻ rơi ra khỏi túi như một kẻ bắt nạt ở trường trung học (thêm nữa, ngày nay ai còn mang theo tiền mặt nữa chứ?).
Điều tôi đang nói ở đây là tận dụng các cơ hội trực tiếp tại địa phương để quảng bá sản phẩm. Mặc dù việc mở một cửa hàng truyền thống thường quá tốn kém và thường không phải là một quyết định sáng suốt về mặt tài chính trong nền kinh tế hiện nay, nhưng điều đó không có nghĩa là việc tìm hiểu các cửa hàng pop-up tiềm năng tại địa phương mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tham dự không mang lại một số lợi ích.
Sản phẩm của bạn có thể không được thiết kế riêng cho đối tượng khách hàng địa phương, nhưng bằng cách tạo ra sự quan tâm trong khu vực đó, bạn có thể bắt đầu gieo mầm cho một lượng khách hàng trung thành sẽ chia sẻ sản phẩm của bạn với những người khác và cho thuật toán của Google thấy rằng bạn nên được xếp hạng cao hơn trong phân khúc của mình, tất cả những điều này sẽ dẫn đến doanh số bán hàng trực tuyến cao hơn.
Không gian trưng bày tạm thời tại các chợ và hội chợ địa phương thường có giá tương đối rẻ và cũng có thể là một cách tuyệt vời để kết nối với các doanh nghiệp địa phương nhỏ khác mà bạn có thể hưởng lợi khi hợp tác sau này.
Cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí
Hành vi mua sắm của khách hàng luôn thay đổi. Mặc dù mọi người vẫn coi trọng việc kết nối trực tiếp với các thương hiệu, nhưng họ vẫn thoải mái hơn khi mua sắm trực tuyến.
Nhưng cùng với sự phổ biến đó, kỳ vọng mua sắm cũng cao hơn. Mặc dù gần như không thể cạnh tranh với những đối thủ như Amazon, vốn cung cấp dịch vụ giao hàng ngay trong ngày cho hầu hết mọi thứ, nhưng bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách miễn phí vận chuyển.
Giờ thì tôi biết bạn đang nghĩ gì rồi. Cách tiếp cận này trực tiếp cắt giảm biên lợi nhuận của bạn, vốn đã eo hẹp do giá cả cạnh tranh. Tuy nhiên, chúng chỉ cắt giảm biên lợi nhuận nếu bạn không tính chúng vào giá sản phẩm, điều mà Gretta đã gợi ý trong khóa học Khởi nghiệp & Mở rộng quy mô .
Cách tiếp cận này cũng giúp quản lý kỳ vọng về giá từ góc nhìn của khách hàng. Hãy đặt mình vào vị trí của họ. Họ thấy một sản phẩm có giá 20 đô la và nhấp vào "Thêm vào giỏ hàng". Lúc này, họ đã quyết định rằng sản phẩm đó đáng giá 20 đô la, và đó là mức giá họ sẵn sàng trả.
Vì vậy, không khó để hiểu tại sao một số khách hàng tiềm năng lại từ bỏ giỏ hàng khi họ thấy sản phẩm hiện có giá 25 đô la do phí vận chuyển.
Bằng cách đặt chi phí đó vào biên lợi nhuận của bạn, bạn sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện đáng kể. Hãy xem lại tình huống với điều kiện miễn phí vận chuyển. Khách hàng thấy sản phẩm có giá 25 đô la. Họ nhấp vào xem, vui lòng trả mức giá đó cho sản phẩm và tiếp tục thanh toán mà không có thêm bất kỳ khoản phí nào khác làm rào cản.
Chắc chắn, một số khách hàng sẵn sàng trả 20 đô la sẽ không muốn trả 25 đô la, nhưng con số đó sẽ thấp hơn nhiều so với những người đã bỏ giỏ hàng ở phiên bản một.