11 Chiến lược đã được chứng minh để tăng doanh số bán hàng trên Shopify
Ngày 21/04/2025 - 04:04Bạn ngồi lại, tự hào về thành tích của mình và háo hức muốn biết người truy cập trang web nghĩ gì.
Chỉ có một vấn đề nhỏ là không có vấn đề nào cả.
Cho dù bạn mới thành lập doanh nghiệp và đang cố gắng thu hút lượng khách hàng tiềm năng, hay đã kinh doanh được một thời gian và muốn đưa thương hiệu của mình lên một tầm cao mới, chúng tôi đã tổng hợp một số chiến lược đã được chứng minh để tăng doanh số bán hàng trên Shopify của bạn.
Chúng ta hãy cùng đi sâu vào vấn đề này nhé.
Trước khi tìm hiểu sâu hơn về những chiến lược mạnh mẽ này để tăng doanh số bán hàng trên Shopify, hãy cùng thảo luận về lý do tại sao Shopify là nền tảng lý tưởng cho các doanh nhân thương mại điện tử.
Shopify là cách dễ nhất để xây dựng và phát triển một cửa hàng trực tuyến. Thân thiện với người mới bắt đầu, có mọi thứ bạn cần để bán và mở rộng quy mô khi bạn phát triển. Không có vấn đề về công nghệ—chỉ là một nền tảng vững chắc được hàng triệu người tin tưởng.
Tại sao cửa hàng trực tuyến của bạn hoạt động kém hiệu quả
Trước khi đi sâu vào giải pháp, có lẽ chúng ta nên dành chút thời gian để tìm hiểu vấn đề.
+ Thiếu lưu lượng truy cập: Không có lưu lượng truy cập đồng nghĩa với không có doanh số. Bạn có thể có trang web và sản phẩm tốt nhất thế giới, nhưng nếu bạn không thể thu hút khách hàng, sẽ không có doanh số nào được tạo ra! Đây là vấn đề phổ biến đối với một cửa hàng trực tuyến mới thiếu lượng người theo dõi trung thành.
+ Thiếu sự tin tưởng: Theo một nghiên cứu gần đây của Viện Baymard, 18% khách hàng sẽ từ bỏ việc mua hàng ngay trước khi hoàn tất vì lo ngại về độ tin cậy của trang web.
+ Thiếu nội dung: Bất kể ngành của bạn là gì, nội dung (phương tiện truyền thông xã hội, bài viết trên trang web, quan hệ công chúng) đều nêu bật cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp cải thiện cuộc sống của khách hàng. Nó cũng xây dựng lòng tin và tạo ra nhiều con đường hơn để mọi người khám phá thương hiệu của bạn thông qua lưu lượng truy cập tự nhiên.
+ Thiếu USP (vị thế bán hàng độc nhất): Khách hàng thích một câu chuyện và có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn nếu họ có ý tưởng rõ ràng về điều làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo. Thiếu các ưu đãi hấp dẫn: Chúng tôi không yêu cầu bạn giảm giá và chịu lỗ, nhưng một chút giảm giá ở đây hoặc ở đó là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn cũng cần một mô hình định giá rõ ràng phù hợp với ngành và mục tiêu thương hiệu của bạn.
May mắn thay, hầu hết các vấn đề đều có thể giải quyết bằng những phương pháp thông thường mà bạn có thể dễ dàng thực hiện và cải thiện bằng các chiến lược mà chúng tôi đã nêu dưới đây.
Tôi không thể hứa với bạn rằng việc áp dụng những chiến lược này sẽ biến bạn thành Jeff Bezos tiếp theo, nhưng tôi có thể khẳng định rằng tính nhất quán và chất lượng sản phẩm sẽ giúp bạn đưa doanh nghiệp của mình tiến lên.
11 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Trên Shopify
Nếu thương hiệu của bạn nằm trong một trong những vấn đề trên, đừng lo lắng. Các giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn đi đúng hướng!
Nếu sự cố của bạn không được liệt kê ở trên, các bước này vẫn sẽ giúp Cửa hàng Shopify của bạn hoạt động ổn định khi (chứ không phải nếu) sự cố xảy ra.
Cửa sổ bật lên tại chỗ không gây khó chịu
Không ai muốn trải nghiệm khách hàng của mình bị gián đoạn bởi các cửa sổ bật lên gây khó chịu vào những thời điểm không thích hợp. Trên thực tế, nếu bạn thực hiện sai chiến thuật này, nó thực sự có thể dẫn đến nhiều giỏ hàng bị bỏ rơi hơn trước!
Tuy nhiên, nếu có đúng cửa sổ bật lên hiển thị vào đúng thời điểm, bạn có thể thuyết phục khách hàng tiềm năng ở lại và thanh toán hoặc ít nhất là cung cấp thông tin chi tiết của họ cho bạn để mua hàng trong tương lai.
Khi thiết lập cửa sổ bật lên trên trang web trên Shopify, bạn có thể định thời gian khi nào và ở đâu cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện và hiển thị cho những khách truy cập trang web nào. Một trong những tùy chọn đơn giản tốt nhất để thử là cửa sổ bật lên xuất hiện khi khách hàng tiềm năng di chuyển chuột ra khỏi trang web của bạn lên đầu màn hình (gọi là cửa sổ bật lên khi thoát), hành động này thường diễn ra khi họ đóng trang web của bạn hoặc thay đổi tab.
Nhà sáng lập thương mại điện tử 5x Gretta van Riel khuyên bạn nên sử dụng Just Uno cho cửa sổ bật lên trên Shopify vì nó tích hợp liền mạch và cung cấp nhiều tùy chọn sửa đổi phù hợp với yêu cầu của bạn.
Tại đây, bạn có thể cung cấp ưu đãi bật lên, chẳng hạn như giảm giá 10% cho một sản phẩm cụ thể hoặc thậm chí để họ đăng ký nhận bản tin của bạn để bạn có thể tiếp tục tiếp thị cho họ trong tương lai.
Như Gretta giải thích trong khóa học thương mại điện tử Start & Scale của chúng tôi , thương hiệu Skinny Me Tea của cô đã thu hút được một lượng lớn người theo dõi qua email bằng cách sử dụng các cửa sổ bật lên được đặt đúng vị trí trên trang web của cô.
Phát triển danh sách email
Điều này đưa chúng ta đến điều thứ hai mà bạn có thể làm để tăng doanh số.
Tầm quan trọng của việc xây dựng danh sách email tương tác không thể bị đánh giá thấp. Những người truy cập lần đầu vào cửa hàng thương mại điện tử của bạn có thể sẽ không mua hàng. Có lẽ hiện tại họ không có tiền hoặc có thể họ vẫn chưa tin tưởng vào thương hiệu của bạn.
Trong số tất cả các thương hiệu trị giá hàng triệu đô la của Gretta, có tới 30-40% tổng doanh số đến từ truyền thông tiếp thị qua email.
Trong mọi trường hợp, bạn cần cố gắng lấy được địa chỉ email của họ bằng mọi giá trong lần truy cập của họ, vì điều này sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu đến họ bằng các chiến dịch tiếp thị qua email có mục tiêu để thu hút họ mua hàng.
Một cửa sổ bật lên dựa trên khuyến khích luôn là một lựa chọn tuyệt vời, cũng như việc đưa ra lựa chọn tham gia như một phần chân trang trên mỗi trang.
Tại Foundr, chúng tôi cũng cung cấp các lớp học chuyên sâu miễn phí vì lý do này, vì nó cung cấp cho những người truy cập trang web mới thông tin để họ tự tin hơn về những gì chúng tôi cung cấp đồng thời lấy được thông tin liên lạc của họ.
Bán thêm cho khách hàng hiện tại
Trong khi bạn chắc chắn nên nỗ lực hết sức để tìm kiếm khách hàng mới cho thương hiệu đang phát triển của mình, điều quan trọng nữa là phải cân nhắc làm thế nào để bán thêm cho những khách hàng trung thành đã sẵn sàng mua hàng của bạn.
Các thương hiệu như Moonpig thực hiện điều này một cách tuyệt vời. Khởi đầu là một công ty thiệp cho nhiều ngày đặc biệt, chẳng hạn như sinh nhật và chuyển nhà, đã trở thành một cửa hàng trọn gói, từ hoa đến gấu bông và mọi thứ khác.
Khi bạn thêm một thẻ mới vào giỏ hàng và tiến hành thanh toán, bạn sẽ thấy các sản phẩm liên quan bổ sung mà bạn có thể muốn cân nhắc. Mục đích của các chương trình bán thêm này là giúp bạn tiết kiệm thời gian mua sắm ở nơi khác.
Cách tiếp cận này tác động đến khách hàng ngay tại thời điểm mua hàng mà không làm gián đoạn quy trình mà họ đang thực hiện và là cách dễ dàng để tăng giá trị đơn hàng trung bình mà không cần phải thực hiện thêm đơn hàng.
Tối ưu hóa cửa hàng Shopify trực tuyến của bạn cho thiết bị di động
Đã qua rồi cái thời mà PC và máy tính xách tay thống trị thị trường mua sắm. Hiện nay, gần 4 trong số 5 doanh số bán hàng diễn ra qua điện thoại di động , đó là lý do tại sao việc tối ưu hóa cửa hàng của bạn cho thiết bị di động là điều không thể thương lượng.
May mắn thay, hầu hết các giao diện Shopify đều nhận thức được điều này và bạn không cần phải tốn nhiều công sức hoặc viết mã phức tạp để đảm bảo cửa hàng web của mình thân thiện với thiết bị di động.
Mẹo chuyên nghiệp: Luôn kiểm tra kỹ điện thoại của bạn sau khi thêm danh sách sản phẩm hoặc trang mới trên trang web Shopify để đảm bảo nó thân thiện với thiết bị di động.
Cải thiện khả năng điều hướng của bạn
Chức năng kém là một trong những động lực chính khiến người dùng thoát khỏi trang web. Chất lượng của các trang web khác cũng vậy; không có lý do gì để có một trang web kém, chậm hoặc lỗi thời, nơi khách hàng phải vật lộn để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Điều này không chỉ khiến khách truy cập rời khỏi trang web của bạn sớm mà còn ảnh hưởng đến nỗ lực SEO của bạn vì Google sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi cao này và ngừng quảng bá trang web của bạn.
Những điều đơn giản như menu điều hướng rõ ràng đến từng danh mục là điều bắt buộc, cùng với các liên kết rõ ràng khác đến các trang quan trọng nhất của bạn.
Kiểm tra và học hỏi, sau đó kiểm tra lại
Ngay cả trên những sản phẩm hoặc kênh chuyển đổi thành công nhất của bạn, bạn vẫn nên thực hiện một số hình thức thử nghiệm và sau đó áp dụng kiến thức đó trên toàn bộ trang web của mình.
Ví dụ, bạn có thể thành công trên các trang sản phẩm của mình với CTA “Mua ngay”, nhưng bạn đã thử nghiệm nó với “Tìm hiểu thêm” chưa? Còn “Nhấp để mua” thì sao? Hoặc thậm chí là “Hãy làm điều bạn biết bạn muốn”?
Thực tế là nếu không thử nghiệm, bạn sẽ không bao giờ biết được phương án nào hiệu quả nhất. Khi bạn nhận thấy một trong những phương án này hiệu quả hơn, bạn có thể triển khai thay đổi đó trên toàn bộ trang web của mình để cải thiện toàn diện.
Xây dựng lòng trung thành
Tương tự như việc bán thêm cho khách hàng hiện tại, việc khiến khách hàng mua hàng nhiều lần và cải thiện lòng trung thành của khách hàng là rất quan trọng để thành công lâu dài.
Luôn có một số lượng người nhất định nằm trong đối tượng mục tiêu của bạn và ngay cả khi con số đó cao, bạn sẽ ngạc nhiên về tốc độ bạn bỏ qua họ nếu họ không mua hàng lặp lại.
Như Gretta giải thích trong khóa học Start & Scale , khả năng bán hàng cho khách hàng mới nằm trong khoảng 5 đến 20%, trong khi khả năng bán hàng cho khách hàng hiện tại là khoảng 60-70%.
Thiết lập chương trình khách hàng thân thiết hoặc trang cộng đồng cho thương hiệu của bạn là một cách tuyệt vời để ngăn chặn điều này và đảm bảo những khách hàng tốt nhất của bạn mua hàng thường xuyên và nói tích cực về thương hiệu của bạn.
Thúc đẩy giới thiệu
Ngay cả đối với các doanh nghiệp tập trung vào kỹ thuật số, truyền miệng vẫn là cách hiệu quả nhất để tăng lượng khách hàng.
Chắc chắn, bạn có thể nói với mọi người rằng bạn tuyệt vời, nhưng đó là điều bạn được mong đợi phải nói. Nghĩa đen là nhiệm vụ của bạn là trở thành người cổ vũ số một cho chính mình.
Nhưng khi ai đó nghe điều đó từ bạn bè của họ, ý kiến đó sẽ hiệu quả hơn đáng kể. Do đó, giới thiệu nên là ưu tiên hàng đầu đối với công ty của bạn; có thể là chạy các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội phản ánh hình thức quảng cáo này, có thể thông qua UGC (nội dung do người dùng tạo) hoặc tiếp thị có ảnh hưởng, hoặc thậm chí là chạy giải thưởng giới thiệu hàng tháng trên trang web của bạn cho tất cả khách hàng.
Thêm trò chuyện trực tiếp
Cuối cùng, một cách để đảm bảo rằng ít người thoát khỏi trang web của bạn do bối rối hoặc bị lạc là cài đặt tính năng trò chuyện trực tiếp. Bạn thậm chí có thể chọn tính năng cung cấp phản hồi do AI tạo ra để giảm gánh nặng cho bạn hoặc nhóm của bạn.
Tính năng bổ sung này cho phép bạn trả lời các câu hỏi theo thời gian thực, giúp họ có nhiều khả năng tiếp tục và mua hàng hơn.
Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của bạn
Được rồi, tôi không nói đến việc tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và bắt họ cho đến khi tiền lẻ rơi ra khỏi túi như một kẻ bắt nạt ở trường trung học (thêm nữa, ngày nay ai còn mang theo tiền mặt nữa chứ?).
Điều tôi đang nói ở đây là tận dụng các cơ hội trực tiếp tại địa phương để quảng bá sản phẩm của bạn. Mặc dù việc mở một cửa hàng vật lý thường quá tốn kém và thường không phải là quyết định thông minh về mặt tài chính trong nền kinh tế hiện nay, nhưng điều đó không có nghĩa là không có một số lợi ích khi xem xét các cửa hàng pop-up địa phương tiềm năng mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tham dự.
Sản phẩm của bạn có thể không được thiết kế riêng cho đối tượng khách hàng địa phương, nhưng bằng cách tạo ra sự quan tâm trong khu vực địa phương, bạn có thể bắt đầu gieo mầm cho lượng khách hàng trung thành sẽ chia sẻ sản phẩm của bạn với người khác và cho thuật toán của Google thấy rằng bạn nên được xếp hạng cao hơn trong phân khúc của mình, tất cả những điều này sẽ dẫn đến doanh số bán hàng trực tuyến cao hơn.
Không gian trưng bày tại các chợ và hội chợ địa phương thường có giá tương đối rẻ và cũng có thể là một cách tuyệt vời để kết nối với các doanh nghiệp địa phương nhỏ khác mà bạn có thể hưởng lợi khi hợp tác sau này.
Cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí
Hành vi mua hàng của khách hàng luôn thay đổi. Mặc dù mọi người vẫn coi trọng việc kết nối trực tiếp với các thương hiệu, nhưng họ vẫn thoải mái hơn khi mua hàng trực tuyến.
Nhưng với sự chấp nhận đó, kỳ vọng về mua sắm cũng cao hơn. Mặc dù gần như không thể cố gắng cạnh tranh với những công ty như Amazon, nơi cung cấp dịch vụ giao hàng ngày hôm sau cho hầu hết mọi thứ, bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí.
Bây giờ tôi biết bạn có thể đang nghĩ gì. Cách tiếp cận này trực tiếp cắt giảm biên lợi nhuận của bạn, vốn có thể đã eo hẹp do giá cả cạnh tranh. Tuy nhiên, chúng chỉ cắt giảm biên lợi nhuận của bạn nếu bạn không tính chúng vào giá sản phẩm của mình, đây là điều mà Gretta gợi ý trong khóa học Start & Scale .
Cách tiếp cận này cũng giúp quản lý kỳ vọng về giá từ góc nhìn của khách hàng. Hãy đặt mình vào vị trí của họ. Họ thấy một sản phẩm có giá 20 đô la và nhấp vào thêm vào giỏ hàng. Vào thời điểm này, họ đã quyết định rằng sản phẩm có giá 20 đô la và đó là mức giá họ sẵn sàng trả cho nó.
Vì vậy, không khó để hiểu tại sao một số khách hàng tiềm năng lại từ bỏ giỏ hàng khi họ thấy sản phẩm hiện có giá là 25 đô la do phí vận chuyển.
Bằng cách đặt chi phí đó vào biên độ lợi nhuận của bạn, bạn sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi của mình được cải thiện đáng kể. Hãy xem lại tình huống có bao gồm miễn phí vận chuyển. Khách hàng thấy sản phẩm có giá 25 đô la. Họ nhấp vào, vui vẻ trả mức giá đó cho sản phẩm đó và tiếp tục thanh toán mà không có thêm bất kỳ khoản phí nào làm rào cản.
Chắc chắn, một số khách hàng sẵn sàng trả 20 đô la sẽ không muốn trả 25 đô la, nhưng con số đó sẽ thấp hơn nhiều so với những người đã bỏ giỏ hàng trong phiên bản một.