10 ý tưởng hợp tác thương hiệu-với-thương hiệu tốt nhất
Ngày 13/06/2025 - 10:06Quan hệ đối tác B2B có thể có nhiều hình dạng và dạng thức, danh sách chúng tôi đã tuyển chọn ở đây là nơi tốt để bắt đầu khi lần đầu tiếp cận quan hệ đối tác B2B . Một số không có ma sát và dễ triển khai, một số khác sẽ mất thời gian để lập kế hoạch và thực hiện.
Điều quan trọng cần nhớ là các loại quan hệ đối tác này thường mang lại ROI tuyệt vời nếu thương hiệu đối tác có đối tượng mục tiêu của bạn theo cách phù hợp về mặt nhân khẩu học và tâm lý học. Và hãy luôn nhớ rằng với các quan hệ đối tác, một chiến dịch hiếm khi là đủ.
Quan hệ đối tác nên được tiếp cận như một chiến lược dài hạn để xây dựng nhận thức về thương hiệu, lòng tin từ thị trường của bạn và kiến thức về sản phẩm - chứ không phải là giải pháp nhanh chóng để tạo ra khách hàng mới. Mặc dù, khách hàng mới là hiệu ứng bậc hai.
Nói như vậy, việc thử nghiệm quan hệ đối tác với những cơ hội mà chúng tôi gọi là cơ hội dễ đạt được luôn là điều tuyệt vời – đây là những quan hệ đối tác đơn giản và dễ thực hiện để đánh giá nhu cầu của đối tượng mục tiêu của thương hiệu đối tác đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước khi bạn cam kết xây dựng mối quan hệ lâu dài.
Một số loại hình hợp tác giữa các thương hiệu mà bạn có thể thử:
+ Chiến dịch Email
+ Hợp tác truyền thông xã hội
+ Tờ rơi chèn
+ Mẫu chèn
+ Quảng cáo tại chỗ trên trang web
+ Tặng quà/Cuộc thi
+ Đồng thương hiệu cho một sản phẩm hoặc nội dung
+ Blog nổi bật
+ Đồng tổ chức Hội thảo trên web/Podcast
+ Tài trợ cho Trang Cảm ơn
Chiến dịch Email
Nếu bạn đang hợp tác với một doanh nghiệp có danh sách email khách hàng và khách hàng tiềm năng, đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của bạn đến đối tượng của họ. Điều quan trọng cần nhớ là với loại chiến dịch này, bạn không nên đi thẳng đến việc bán hàng . Bạn nên làm theo một quy trình tương tự như sau:
+ Giới thiệu nồng nhiệt
+ Cung cấp giá trị
+ Yêu cầu bán
Mục tiêu của bạn nên là chuyển đổi khách hàng tiềm năng thay vì thực hiện giao dịch bán hàng. Hãy xem nghiên cứu tình huống này từ nền tảng của chúng tôi. Bạn có thể cung cấp giá trị bằng cách cung cấp cho thương hiệu đối tác của mình một nội dung, như blog, vlog hoặc bài viết mà đối tượng của họ sẽ thấy hữu ích và thú vị, sau đó bạn có thể tiếp tục với một ưu đãi đặc biệt.
Hợp tác truyền thông xã hội
Đây có lẽ là hình thức cộng tác phổ biến nhất hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp đều có lượng người theo dõi trên mạng xã hội và sử dụng các nền tảng này để cập nhật thông tin về sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng.
Quan hệ đối tác có thể chứng kiến đối tác B2B của bạn chia sẻ câu chuyện Instagram của bạn với đối tượng của họ, quảng bá một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà bạn có. Mục tiêu ở đây là có một tỷ lệ phần trăm người theo dõi của họ bắt đầu theo dõi bạn. Tăng số lượng người mà bạn có thể giao tiếp miễn phí và cuối cùng chuyển đổi thành khách hàng.
Mẫu và Tờ rơi chèn trong Đơn hàng
Mọi người thích đơn hàng trực tuyến của họ đến. Mặc dù bạn biết những gì trong gói hàng, nhưng vẫn rất thú vị khi mở gói hàng để xem món hàng mới mua. Nếu may mắn, thương hiệu bạn mua sẽ có một vài món quà nhỏ.
Có thể là tờ rơi giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của chúng tôi hoặc có thể là mẫu sản phẩm mới. Đây là cơ hội tuyệt vời để đưa một thứ gì đó từ thương hiệu của bạn vào gói hàng của họ. Giáo dục khách hàng của họ về bạn là ai và bạn làm gì.
Đây là một ý tưởng hợp tác tuyệt vời và chúng tôi chắc chắn gợi ý như một quả chín dễ hái. Nếu bạn là thương hiệu hợp tác đang gửi đơn hàng với ưu đãi đặc biệt cho một sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng của bạn quan tâm, thì bạn được coi là đang nỗ lực hết mình để tiếp tục nuôi dưỡng và cung cấp giá trị cho khách hàng của mình. Đây là một ý tưởng từ HelloFresh và Baresop mà bạn có thể xem xét.
Quảng cáo tại chỗ trên Website
Có khoảng trống nào trên trang web của bạn và đối tác để đưa vào quảng cáo biểu ngữ hoặc quảng cáo dạng tháp về quan hệ đối tác và sự hợp tác của bạn không? Điều này không chỉ giúp tăng lưu lượng truy cập đủ điều kiện vào trang web của bạn mà còn giúp SEO của bạn bằng cách có liên kết ngược chất lượng và có liên quan.
Một chiến thắng dễ dàng ở đây là thống nhất về thiết kế của banner hoặc quảng cáo dạng tháp và cả hai đều hiển thị trên trang web của bạn. Chạy trong một tháng và theo dõi lượt nhấp và chuyển đổi. Nếu điều này được coi là thành công, hãy tìm kiếm các cơ hội khác để cung cấp giá trị cho đối tượng của nhau.
Tặng quà/Cuộc thi
Một chiến lược tiết kiệm chi phí để tăng lượng người theo dõi mới trên mạng xã hội hoặc khách hàng tiềm năng mới. Hợp tác với một thương hiệu có đối tượng khán giả tương tự với sở thích tương tự là một cách dễ dàng để tạo ra một số lực kéo từ quan hệ đối tác của bạn.
Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp thứ gì đó có giá trị từ doanh nghiệp của bạn để đối tác tặng cho khán giả của họ. Chiến lược tốt nhất là luôn yêu cầu khán giả của họ làm một việc nhỏ để tham gia. Ví dụ: theo dõi trang của bạn hoặc gắn thẻ một người bạn thường có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
Hãy nghĩ về nhiều điểm tiếp xúc với đối tượng mục tiêu của mình, việc hỗ trợ tặng quà/cuộc thi bằng chiến dịch email luôn là một ý tưởng tuyệt vời vì một số người theo dõi sẽ không thấy bài đăng trên Instagram, những người khác sẽ không mở email, nhưng những người thấy cả hai sẽ có nhiều khả năng hành động hơn.
Sản phẩm đồng thương hiệu
Kiểu quan hệ đối tác này thường mất nhiều thời gian và đầu tư hơn một chút nhưng có thể cực kỳ hiệu quả đối với nhận diện thương hiệu và tăng lòng tin của bạn vào thị trường. Không gì thể hiện sự tin tưởng bằng một thương hiệu uy tín quảng bá thương hiệu của bạn trên sản phẩm của họ. Ví dụ, Redbull và GoPro đã hợp tác và để Felix Baumgartner nhảy dù từ độ cao 27 dặm so với bề mặt trái đất.
Tìm một đối tác có đối tượng mục tiêu chia sẻ giá trị cốt lõi giúp việc tuyển dụng và thực hiện dễ dàng hơn. Nếu khách hàng của bạn có giá trị cốt lõi là tính bền vững, họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng đó trên nhiều sản phẩm, dịch vụ và ngành khác nhau. Ví dụ, bạn có một sản phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ từ 18-35 tuổi quan tâm đến tính bền vững, bạn có thể hợp tác thương hiệu sản phẩm với một thương hiệu thời trang có khách hàng cốt lõi là phụ nữ từ 18-35 tuổi quan tâm đến tính bền vững.
Redbull và GoPro có chung khách hàng với giá trị cốt lõi là thể thao và phiêu lưu.
Blog nổi bật
Giống như không gian quảng cáo trên trang web của đối tác có thể giúp tăng lưu lượng truy cập trang web mới và SEO từ liên kết ngược, một blog nổi bật có thể có tác dụng tương tự. Chiến lược ở đây là bạn có thể viết blog cho đối tác của mình, sau đó họ có thể đăng lên trang web của mình và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội để đối tượng của họ đọc. Đây là một cách tuyệt vời để thể hiện kiến thức và chuyên môn của bạn trong lĩnh vực hoặc ngành của mình, giới thiệu thương hiệu của bạn đến đối tượng mới theo cách tinh tế. Ví dụ hoàn hảo chính xác là những gì tôi đang làm ở đây với bài viết này.
Đồng tổ chức Hội thảo trên web/Podcast
Đây là một cách tuyệt vời để có thể cung cấp kiến thức chuyên môn cho đối tượng của nhau và giới thiệu thương hiệu cá nhân của bạn để giúp thúc đẩy nhận thức và lòng tin cho thương hiệu của bạn. Mọi người thích gặp gỡ khuôn mặt - hoặc trong trường hợp này là giọng nói - đằng sau thương hiệu.
Bạn có thể dễ dàng truyền đạt vấn đề mà sản phẩm của bạn đang giải quyết, các giá trị của thương hiệu và lý do tại sao khán giả nên thử. Đây là một vở kịch giáo dục, vì vậy hãy luôn đảm bảo rằng nó mang tính giáo dục và tìm kiếm những cơ hội tinh tế để đề cập đến sản phẩm của bạn.
Tài trợ cho một trang Cảm ơn
Chúng tôi thích trang này vì đây là một phần không gian chưa được sử dụng nhiều trên trang web và thu hút sự chú ý sau khi mua hàng - điều này rất quan trọng vì chúng tôi không muốn ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của trang web đối tác.
Trên trang này, khách hàng thường tìm kiếm xác nhận mua hàng và bất kỳ thông tin chi tiết nào khác, họ đang quét và tìm kiếm mọi thứ – đây là nơi hoàn hảo để đưa vào chương trình khuyến mãi. Họ đã có tâm trạng mua hàng và bạn có thể dẫn họ trực tiếp đến trang web của mình để tìm hiểu thêm về một sản phẩm nào đó.
Đảm bảo sản phẩm bổ sung cho sản phẩm họ vừa mua. Ví dụ ở đây là nếu tôi vừa mua bột protein, quảng cáo trên trang cảm ơn có thể là một thương hiệu đồ thể thao.
Có rất nhiều cơ hội hợp tác khác mà bạn có thể thử, nhưng đây là điểm khởi đầu tuyệt vời. Nếu bạn muốn tìm các thương hiệu khác có cùng khách hàng với mình để thực hiện quan hệ đối tác có mục đích, hãy tạo tài khoản miễn phí với Partnar.io và tìm đối tác hoàn hảo của bạn.